Vào Cua cụ nên đi số Ghẹ nó chuẩn hơn
Cái này em ko đựoc học ở VN, nhưng cũng tự nhận thấy phải làm như vậy. Trước khi vào cua là giảm tốc cho phù hợp, nhưng đã vào cua là hơi tăng tốc và sắp hết cua là tăng mạnh hơn để ra khỏi cua là vẫn giữ được tốc độ gần như ban đầu.Nói là "số phù hợp" thì hơi chung chung!
Khi vào cua em thường hạ thấp số xuống 1 nấc để tăng thêm sức kéo của máy. Bánh xe khi nhận được sức kéo sẽ có khả năng bám đường tốt hơn là nó quay tự nhiên theo quán tính xe (tất nhiên là sức kéo không quá mạnh để bánh trượt).
Học lái xe ở nước ngoài thầy dậy trước khi tới cua thì giảm tốc độ, nhưng xe vào trong cua thì lại ga nhẹ giữ sức kéo cho bánh xe!
Ơ Bác ấy lái mới mà Cụ xui người ta làm sai quy Trình thế côn ra thì ga mới vào chứ,làm thế để phá xe à nhất là xe Vinasuki.Hồi e học lái thầy cho ngồi XE Vinasuki e đạp hết côn mà phải gồng hết sức cong cả mông lên mới đấm đc số đấy.Xe này tàu tàu rồi đi là vất lắm...Mà sao về số thấp để vào cua Cụ lại bẩu người ta thêm ga để tăng tốc...Đến giờ e vẫn nhớ như in câu Thầy dạy''lên số thì phải vù ga,đến khi xuống số phải rà chân phanh''cơ mà...E hỏi thật Cụ câu Thế cụ có bít chạy xe ko đấy.Người ta lái mới mà Cụ lại xúi dại thế có chết ko...Trước khi về số thì đệm thêm chút ga (để đồng tốc) là được. Chú ý, chưa quen thì ngắt côn rồi mới đệm ga. Làm như thế thì không cần phanh.
Hờ, em chỉ biết đi bộ thôi ợ.Ơ Bác ấy lái mới mà Cụ xui người ta làm sai quy Trình thế côn ra thì ga mới vào chứ,làm thế để phá xe à nhất là xe Vinasuki.Hồi e học lái thầy cho ngồi XE Vinasuki e đạp hết côn mà phải gồng hết sức cong cả mông lên mới đấm đc số đấy.Xe này tàu tàu rồi đi là vất lắm...Mà sao về số thấp để vào cua Cụ lại bẩu người ta thêm ga để tăng tốc...Đến giờ e vẫn nhớ như in câu Thầy dạy''lên số thì phải vù ga,đến khi xuống số phải rà chân phanh''cơ mà...E hỏi thật Cụ câu Thế cụ có bít chạy xe ko đấy.Người ta lái mới mà Cụ lại xúi dại thế có chết ko...
Chết thật...bác bỏ lỗi cho nhé!Đúng là e tài non lại đọc Còm của bác hơi nhanh nên hiểu sai...hehe.Gớm bác cười nụ với e thôi...Mời bác ly nhé!Hờ, em chỉ biết đi bộ thôi ợ.
Bác mới cần xem lại nhé:
- đệm chút ga để đồng tốc (vòng tua máy) giữa cái x và cái y để chuyển số, chứ không phải tăng tốc .
- câu chuyện vù ga, chuyển số phân xử rất dễ bằng cách tìm lại câu hỏi thi luật (trước đây), rằng :
Hãy chọn cho đúng:
A. Vù ga vào số, ngớt ga, giảm số.
B. Vù ga, giảm số, ngớt ga vào số.
đáp án đúng là B.
- ga vào ở đây là trong đk đã ngắt côn.
- chắc chắn bác cũng biết món phanh bằng động cơ .
Bác chịu khó đọc còm của người khác từ từ thôi nhé.
P/S: xưa bác phải cong mông lên mà mãi mới đấm số được là do vấn đề đồng tốc đấy. Bây giờ bác chuyển từ xe AT về MT thì kiểu gì cũng vất vả bữa đầu tiên.
- ý hỏi đầu tiên: đang đi số 4 (tốc độ chí ít) cũng 40 mà cắt côn, chỉ dùng phanh thì khá nguy hiểm, phanh khó dừng ngay nếu có tình huống bất ngờ. Bác nên bỏ cách này.Em cũng mới lái nên hỏi các bác tí về kinh nghiêm này, ví dụ em đang đi số 4, mà đã xác định hướng cua từ xa, em đạp côn từ xa để xe vừa trôi nhưng cũng hơi mớm phanh nhẹ nhàng để giảm tốc sao cho đến chỗ cua tốc độ của em phù hợp với số 2 thì có hại xe không các bác.
Thông thường em vào cua nếu xe không phải dừng lại thì em cua số 2, còn nếu đường đông xe phải dừng lại em về số 1. như thế có hợp lý ko ạ
Bác ơi cách thứ 1 e chỉ dùng khi đường vắng thui, như thế cũng ko nên ạ- ý hỏi đầu tiên: đang đi số 4 (tốc độ chí ít) cũng 40 mà cắt côn, chỉ dùng phanh thì khá nguy hiểm, phanh khó dừng ngay nếu có tình huống bất ngờ. Bác nên bỏ cách này.
- ý thứ hai: cũng tuỳ theo mức độ cua, lượng xe có trên đường, tuỳ tốc độ vào cua mà đi số cho phù hợp. Đặc biệt là vừa cua vừa dốc lên thì số 1 là đương nhiên rồi.
Đường vắng người nhưng bỗng dưng xuất hiện cái ổ gà mới toanh thì làm sao? Vẫn phải phanh và kèm theo hỗ trợ giảm tốc của đọng cơ chứ.Bác ơi cách thứ 1 e chỉ dùng khi đường vắng thui, như thế cũng ko nên ạ
Cụ dạy chí phải !Xe tải mà cụ nghĩ như đang lái xe di lịch ấy nhỉ.Xe tải nhất là chạy dầu không nên về tắt,về tắt cũng phải đúng phù hợp với số của nó chứ không phải đang số 4 trong phố tương đương 50km/h mà lại cắm ngay số 2 chỉ khoảng 20km/h là nó xoa côn,nếu đổ đèo mà về tắt số là côn dễ bị xoa.Nếu xe sử dụng bi T rất dễ nóng dầu làm dầu không có tác dụng với côn là dễ mất chân côn mặc dù không chảy dầu
Muốn nhẹ nhàng thì nên xử lý từ xa.Đang đi số 4 thì giảm tốc về số 3 rồi số 2 số 1 rồi nhả về N để dừng đèn chứ đừng về số tắt để ghìm tốc mà hại côn hại số.Nếu khó vào lại số 2 khi về tắt là do dồng tốc không đúng với tốc độ hiện tại nên số 2 khó vào là đúng thôi.Ngoài ra về từng số nếu về khó vào thì cần vù ga lên đúng với tốc độ và vòng tua máy số cần vê thì sẽ êm