[Funland] Vành đai 3 quá tải 2.5 lần. Đề xuất giảm tốc độ xuống 60km/h

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực
"Ban Duy tu đã tổ chức thực hiện đếm xe trong 7 ngày từ 6h00 ngày 14/5 đến 6h ngày 21/5, đếm xe 24/24h trong ngày, theo hai phương pháp: Đếm xe bằng ống hơi và qua camera kết quả tuyến đường vành đai 3 trên cao có mật độ lưu thông rất lớn, gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn.



Căn cứ số liệu đếm xe, vận tốc thực tế, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo các cấp thẩm quyền cho phép điều chỉnh giảm tốc độ khai thác trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại từ 80km/h xuống 60km/h để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến kết cấu của tuyến cầu cạn Vành đai 3"




Thực tế thì đúng là vào giờ cao điểm hay một số giờ ban ngày cũng ít khi chạy được 80km/h đúng không các Cụ. Nhưng đa phần em đi vào lúc trước 7 h sáng hay 2-4h chiều thì vẫn vắng mà. giờ các anh ý đề xuất xuống 60 như này thì có phải phí cho tuyến đường trên cao duy nhất hiện nay của Hà nội không ạ?
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
"Ban Duy tu đã tổ chức thực hiện đếm xe trong 7 ngày từ 6h00 ngày 14/5 đến 6h ngày 21/5, đếm xe 24/24h trong ngày, theo hai phương pháp: Đếm xe bằng ống hơi và qua camera kết quả tuyến đường vành đai 3 trên cao có mật độ lưu thông rất lớn, gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn.



Căn cứ số liệu đếm xe, vận tốc thực tế, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo các cấp thẩm quyền cho phép điều chỉnh giảm tốc độ khai thác trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại từ 80km/h xuống 60km/h để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và hạn chế tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến kết cấu của tuyến cầu cạn Vành đai 3"




Thực tế thì đúng là vào giờ cao điểm hay một số giờ ban ngày cũng ít khi chạy được 80km/h đúng không các Cụ. Nhưng đa phần em đi vào lúc trước 7 h sáng hay 2-4h chiều thì vẫn vắng mà. giờ các anh ý đề xuất xuống 60 như này thì có phải phí cho tuyến đường trên cao duy nhất hiện nay của Hà nội không ạ?
Ngồi im xem các anh ấy làm, ý kiến nhiều các anh dựng cmn cái BOT lên là thoáng ngay. :((
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,231
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Tắc đa phần do bọn đi xiên, lấn làn, luồn trong vượt láo.
Xểnh có va chạm thì cả làn xuôi lẫn làn ngược đứng mịa cả lại lai chim.
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
907
Động cơ
81,412 Mã lực
May mà có 2.5 chứ 3.5 có khi chỉ còn 40
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,277
Động cơ
308,713 Mã lực
Công nhận giờ đông thật.
 

anhthu20

Xe tải
Biển số
OF-728745
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
204
Động cơ
74,620 Mã lực
Tắc thì không hẳn giảm tốc độ mà hết được, những vị trí lối lên xuống của cầu rất hay tắc, các xe chen lên lấn đường để rẽ sang lối xuống. Em cứ đi đường này là sợ, toàn vòng sang Nhật Tân đi cho lành.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,964 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Quy định tốc độ theo giờ thì ỌK.
Ví dụ: 7-9h và 17-19 là 70km/h
Ngoài khung đấy là 90km/h
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,964 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Tắc thì không hẳn giảm tốc độ mà hết được, những vị trí lối lên xuống của cầu rất hay tắc, các xe chen lên lấn đường để rẽ sang lối xuống. Em cứ đi đường này là sợ, toàn vòng sang Nhật Tân đi cho lành.
Em Vĩnh Tuy đi Hoàng Quốc Việt cao điểm đi Đông Trù 36km còn nhàn hơn đi 12km trong phố hay 24 km vành đai III

Nhưng rồi Đông Trù - Nhật Tân cũng chả mấy hồi nữa nó lại bơi như Vành Đai III.

Vì cách đây 5 năm em chọn đi 24 cây thay vì 12 cây cho nhàn :))

Căn bản là vì hạ tầng từ quản lý, dân trí đến giao thông, giáo dục... nó phát triển chậm hơn kinh tế, nên nó thế
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Tốc độ 80 nhưng nhiều con bò toàn chạy 60, 50, rồi lấn làn.
Nếu xuống tốc độ 60 chắc chỉ chạy đc 30-40 :))
Ức chế nhất là HN-HP, toàn bọn rùa chạy vào làn cao tốc, rồi đổi làn lia lịa, chạy cứ như chơi điện tử
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,368
Động cơ
649,207 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Tắc thì không hẳn giảm tốc độ mà hết được, những vị trí lối lên xuống của cầu rất hay tắc, các xe chen lên lấn đường để rẽ sang lối xuống. Em cứ đi đường này là sợ, toàn vòng sang Nhật Tân đi cho lành.
Công nhận, nhất là mấy ông xe khách hay xe tải to xuống nút ĐL Thăng Long ấy. Mịa nhiều khi các ông ý đang làn sát dải phân cách đè chéo phát lỗi ra luôn :(
 

nhưmai2189

Xe hơi
Biển số
OF-708157
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
102
Động cơ
-43,410 Mã lực
Bình thường cũng có đạt được tốc độ tối đa đâu nhỉ
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Thay vì hạ tốc ta cứ thử phạt tốc độ tối thiểu có khi ngon hơn. Rùa tuyền bò ở làn trong.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,601
Động cơ
524,408 Mã lực
Không biết đề xuất giới hạn tốc độ 60 km/h có liên quan gì tới chuyện vô lăng bị rung lắc khi vượt quá 60km/h của xe VF LUX SA (đã có thread than thở trên quánCF mấy hôm trứơc) không nhỉ??? :-?
Có thể lắm chứ. Chờ Háng khắc phục dồi mở tốc chở nại
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,068 Mã lực
Tuổi
25
Những thằng cờ hó chạy 50 – 60/km mà cứ bám làn trong cùng hoặc hai cờ hó chạy song song cùng tốc độ thấp trên cái đường này, vừa chạy vừa điện thoại hoặc video call cũng là những phần tử góp phần làm tắc đường và tiềm ẩn nguy cơ vì bắt nhiều phương tiện khác muốn đi đúng tốc độ phải vượt trái, vượt phải hoặc vượt bằng làn khẩn cấp!
Các cờ hó nên nhớ rằng các cờ hó muốn đi theo kiểu tiễn bố mẹ cờ hó ra đồng thì đi đường dưới đi, nên nhớ rằng tốc độ an toàn nhất cho mình và cho mọi người là cùng tốc độ với dòng xe nhé !
Bây giờ mà cho chạy tối đa có 60 km/h và các cờ hó này lại chạy chỉ chạy 30/40 km/h thì các cụ khác muốn đi đúng tốc độ hoặc vội tí lại đến khổ thôi.
Xin lỗi em lại bức xúc tí.
Thực ra, lưu lượng phương tiện đông, rồi các các điểm lên xuống nhỏ là nguyên nhân chính.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Các dg của ta ùn tắc chỉ có giờ cao điểm thôi. Giờ các bố đòi hạ tốc độ cả 24h thì vãi cả lón. Đầu óc chỉ có cấm cấm cấm. Buổi đêm đi khu đông dân cư các quốc lộ nhiều lúc chỉ có 1 xe mình cũng vẫn phải bò 50 hơn chục km.
 

Xe_Fun

Xe tải
Biển số
OF-731749
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
261
Động cơ
72,029 Mã lực
Những thằng cờ hó chạy 50 – 60/km mà cứ bám làn trong cùng hoặc hai cờ hó chạy song song cùng tốc độ thấp trên cái đường này, vừa chạy vừa điện thoại hoặc video call cũng là những phần tử góp phần làm tắc đường và tiềm ẩn nguy cơ vì bắt nhiều phương tiện khác muốn đi đúng tốc độ phải vượt trái, vượt phải hoặc vượt bằng làn khẩn cấp!
Các cờ hó nên nhớ rằng các cờ hó muốn đi theo kiểu tiễn bố mẹ cờ hó ra đồng thì đi đường dưới đi, nên nhớ rằng tốc độ an toàn nhất cho mình và cho mọi người là cùng tốc độ với dòng xe nhé !
Bây giờ mà cho chạy tối đa có 60 km/h và các cờ hó này lại chạy chỉ chạy 30/40 km/h thì các cụ khác muốn đi đúng tốc độ hoặc vội tí lại đến khổ thôi.
Xin lỗi em lại bức xúc tí.
Thực ra, lưu lượng phương tiện đông, rồi các các điểm lên xuống nhỏ là nguyên nhân chính.
Cụ phân tích rất đúng
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
662
Động cơ
2,417 Mã lực
Nói chung hạn chế tốc độ tối đa cũng không cải thiện được tình hình, vì đó đâu phải là nguyên nhân.

Ùn tắc xảy ra chủ yếu ở các điểm lên xuống, vì nhiều lái xe nhập làn/ tách làn không đúng quy định.

Ở các lối lên, các xe đi thẳng sẽ phải nhường cho mấy ông từ dưới lên nhập làn trước (em thì em nhường ngay và luôn vì mấy con công to bcm, không nhường nó vỉa cho cái thì méo xe luôn); và ở các lối xuống thì các ông đi thẳng phải nhường cho ông rẽ phải để xuống trước - mấy chỗ đấy có mũi tên hướng dẫn hết rồi.

Còn mấy ông phi như ngựa vía ở làn khẩn cấp thì khỏi nói rồi - xiên ngang xiên dọc đè đầu cướp đường như chảo chớp.....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top