Vụ này nói nhiều rồi mà cụ, bản thân xe em C2012 cũng bị sau khi tìm hiểu thì kết luận là xe ko sao cả. Hầu như xe nào cũng như thế hết cụ ạ.
Cứ vào mùa hè, bảng đồng hồ báo nhiệt độ ngoài trời trên 30 độ mà đề máy lao ra đường là vòng tua phải 2500v/p mới chuyển số. Đến khi đồng hồ đo két nước đạt 90 độ là xe vận hành bình thường, chuyển số ở ngưỡng 1500 - 1600v/p.
Nhưng trời mà mát hoặc sang đông khi mà cảm biến nhiệt độ ngoài trời báo dưới 30 độ thì xe vận hành trơn tru. Có thể đây là vấn đề nhiệt đới hóa chưa thực sự ngon lành, hoặc theo ngu ý của em là máy 1.8 kéo cái xác nặng chịu không nổi lúc trời nóng nên xe tính toán chuyển số chậm ở 2500v/p để tăng tốc độ làm nóng đầu máy đạt ngưỡng hoạt động tối ưu.
Bác ko phải mang đi đâu sửa chữa bịp bợm làm gì hết phí tiền phá xe hại não nữa.
P/S: xe e cũng dạy lại hộp số cài lại phần mềm các kiểu nó vẫn y như thế. Em chạy 3 năm nay xe chẳng làm sao, không hỏng mà cũng chả phải sửa cái gì hết ạ.