Với tư cách là người chơi xe đạp lâu năm và cũng đầu tư dăm trăm củ vào xe đạp , tôi thực sự phẫn nộ khi nhìn bọn ngợm đi xe đạp theo kiểu bầy đàn và cư xử rừng rú mặc dù sai lè lè. Điều này khiến dân tình lại càng ghét dân chơi xe đạp khiến người chân chính bị vạ lây.
Đó chính là lý do tôi không bao giờ tham gia đội nhóm xe đạp , đường giao thông ở nước ta không có làn riêng cho xe đạp mà lại cứ thích tổ chức đội nhóm , chạy theo đoàn (peloton) và chiến thuật trong môn đua xe đạp cứ như đang tham gia Tour de France, đạp lên pháp luật mà chạy
. Không cứ ngoài HN bọn ngợm này chạy vào cao tốc , mà trong Sài Gòn chúng nó cũng rất thích chạy vào làn ô tô ở những đại lộ như Phạm Văn Đồng , Nguyễn Văn Linh , vượt đèn đỏ và chạy theo hàng 2 , 3 là chuyện như cơm bữa. Mà của đáng tội, 90% những người có tiền mua xe road từ 100 triệu trở lên đến cả 500 triệu/xe đều là trung niên đến cận lão niên , cơ thể béo núc ních nhét trong bộ đồ jersey màu nổi trông rất phản cảm , lại còn vi phạm pháp luật nữa thì khó có thể thông cảm được.
Trên cung đường bờ kè Hoàng Sa , Trường Sa của trung tâm Sài Gòn thì rất nhiều lần những nhóm đi xe đạp này vượt đèn đỏ chỉ với lý do là ngại ra can (thuật ngữ lắc chân bỏ giày cá ra khỏi bàn đạp ) , mịa mình dân đi xe lâu năm mà nghe bọn nó nói cũng bó toàn thân huống gì dân thường.
Trong một xã hội giao thông lộn xộn như Việt Nam , đa số các phương tiện đều có vi phạm lớn hay nhỏ , nhưng xe đạp thể thao đáng lẽ cổ vũ cho một lối sống khỏe mạnh , thân thiện với môi trường lại sản sinh ra những đội nhóm ngợm thế này thì quả là đáng buồn. Các XXX nhà ta mà không mạnh tay việc này thì đúng là tệ quá.