[Funland] Vẫn long lanh trên mạng nhỉ

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Họ góp ý cho thì mong đến tai lãnh đạo quảng ninh, thực ra chẳng đâu hoàn hảo cả. Ngay cả Paris của Tây lông thơ ca, ảnh chụp lãng mạng làm hí hửng, sang tới nơi thì rác rưởi, mùi xú uế nồng nặc, vừa sang đã phải đề phòng cướp giật. Tóm lại sai thì sửa nhưng cầu toàn quá cũng khó.
Mịa nó mấy cái thành phố bên Châu Âu cũng ngập tràn rác. Cướp giật, trộm cắp như rươi thì méo thấy bọn lều lên hít hà. E bị giật mất con ip5 bên Rome đó ạ.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,158
Động cơ
493,963 Mã lực
Mịa nó mấy cái thành phố bên Châu Âu cũng ngập tràn rác. Cướp giật, trộm cắp như rươi thì méo thấy bọn lều lên hít hà. E bị giật mất con ip5 bên Rome đó ạ.
Bên Ý thì kinh dị luôn cụ, có đoàn Việt đi xe riêng thuê sang nó đập kính bê hết mới đau, em cũng đi 1 lần cho biết chứ không tính quay lại, đau tim lắm ;))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,713
Động cơ
-61,385 Mã lực
Chê rác bẩn với ô nhiễm thì đúng, ai cũng biết nhưng cũng chưa có giải pháp khả thi với đám du khách tiện đâu quăng rác đó.
Còn đi thăm vịnh đòi gặp thú hoang dã, với đòi hạn chế bớt khách để đỡ đông thì quên cmn đi. Hạn chế khách thì chỉ còn những khách nhiều tiền mới đến được thôi, đâu đến lượt mấy thằng tailon du lịch balo được đến mà đòi hỏi!
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,038
Động cơ
282,678 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Nó nói cũng chả oan mấy :)) Vừa rồi Tp bắt các hộ nuôi trồng ths đổi từ phao xốp sang phao nhựa nhưng thu gom phao cũ ko cẩn thận để nó phát tán ra khắp nơi, thu gom ko kịp. Rồi hàng loạt Siêu tàu được đóng mới, tàu sau phải to hơn tàu trước mà ko tính đến chuyện nó quá to ko phù hợp với cảnh quan trong Vịnh. Trước đây phổ biến là tàu gỗ trên dưới 100k là to lắm rồi, giờ tàu sắt mấy tầng mấy trăm khách vẫn được đóng mới hạ thuỷ. Trước có mỗi cảng Tuần Châu thì ko cấp phép đóng mới nhưng khi có thêm cảng Sun thì lãnh đạo duyệt cho nhiều tàu mới đi vào hoạt động, có thể coi như là thêm 1 sản phẩm du lịch mới. Nhưng nhiều tàu như thế không quá tải trên Vịnh, trước các điểm thăm quan mới lạ ấy :(
Mà tư duy lđ thì chỉ thích các con số tăng trưởng, đón thật nhiều du khách càng tốt, năm sau phải nhiều hơn năm trước.. Đón hàng loạt tàu biển nước ngoài để con số du khách nó lớn nhưng thực tế khách tàu biển thu được mỗi vé thăm quan Vịnh là hết. Khách ăn và ngủ vẫn trên tàu to, mua sắm ăn chơi trên bờ rất ít. Chỉ đẹp số liệu với báo cáo thôi.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,391
Động cơ
538,425 Mã lực
Mấy thằng Tây lông tiền ít mà đòi hỏi lắm.
Chuẩn cụ
Tiền ít nhưng đòi hít l` thơm. Em đi tàu ngủ qua đêm trên Vịnh cực kỳ ấn tượng. Tây lông cũng để lại nhiều cmt yêu thích vịnh HL trên các group du lịch nữa.
Mấy con hl thì ở đâu nó chả chê
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,658
Động cơ
565,726 Mã lực
Hạ Long còn đỡ hơn Hội An, e ko hiểu sao cái cầu mái che mà bên dưới có kênh hay suối gì đó ô nhiễm gần như Tô Lịch của thủ đô, còn cửa sông Thu Bồn thì rất nhiều rác và mùi rất kinh.

E thấy Tràng An giữ được môi trường tốt hơn Hạ Long và Hội An
KHông có nước thải đổ vào thì nó sạch thôi cụ.
Tràng an mà thối rình thì ai ng ta đi thuyền nữa :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,662
Động cơ
489,741 Mã lực
Đợi các ông đến ngắm thì chúng tôi chết đói à? Chúng tôi phải tự vận động trước.:))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,545
Động cơ
232,915 Mã lực
Tuổi
48
Nó nói cũng chả oan mấy :)) Vừa rồi Tp bắt các hộ nuôi trồng ths đổi từ phao xốp sang phao nhựa nhưng thu gom phao cũ ko cẩn thận để nó phát tán ra khắp nơi, thu gom ko kịp. Rồi hàng loạt Siêu tàu được đóng mới, tàu sau phải to hơn tàu trước mà ko tính đến chuyện nó quá to ko phù hợp với cảnh quan trong Vịnh. Trước đây phổ biến là tàu gỗ trên dưới 100k là to lắm rồi, giờ tàu sắt mấy tầng mấy trăm khách vẫn được đóng mới hạ thuỷ. Trước có mỗi cảng Tuần Châu thì ko cấp phép đóng mới nhưng khi có thêm cảng Sun thì lãnh đạo duyệt cho nhiều tàu mới đi vào hoạt động, có thể coi như là thêm 1 sản phẩm du lịch mới. Nhưng nhiều tàu như thế không quá tải trên Vịnh, trước các điểm thăm quan mới lạ ấy :(
Mà tư duy lđ thì chỉ thích các con số tăng trưởng, đón thật nhiều du khách càng tốt, năm sau phải nhiều hơn năm trước.. Đón hàng loạt tàu biển nước ngoài để con số du khách nó lớn nhưng thực tế khách tàu biển thu được mỗi vé thăm quan Vịnh là hết. Khách ăn và ngủ vẫn trên tàu to, mua sắm ăn chơi trên bờ rất ít. Chỉ đẹp số liệu với báo cáo thôi.
Vứt rác xuống biển thì khách VN là số một rồi không dẹp được . Quảng Ninh nên 1 năm cấm khai thác vịnh Hạ Long 1 tháng để dọn rác là hợp lý. Mùa đông rét đậm cấm là ổn, mưa phùn gió rét ai đi vịnh mấy đâu không hụt thu lắm.... đến hè khai thác lại sạch long lanh.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Hạ Long còn đỡ hơn Hội An, e ko hiểu sao cái cầu mái che mà bên dưới có kênh hay suối gì đó ô nhiễm gần như Tô Lịch của thủ đô, còn cửa sông Thu Bồn thì rất nhiều rác và mùi rất kinh.

E thấy Tràng An giữ được môi trường tốt hơn Hạ Long và Hội An
Hội An vẫn còn đỡ hơn Phú Quốc, em cũng không hiểu sao mà cái đoạn con sông chỗ Chợ ở Dương Đông ý....nhìn dưới lòng sông chỗ chân cây cầu toàn rác, mùi thối hoắc, nhất là những ngày nắng nóng.

Dòng sông nước đen sỳ....y như sông Tô Lịch ở HN:
Sông rác ở Phú Quốc.jpg

Khu vực bôi đỏ là nhiều rác nhất:
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,315
Động cơ
654,849 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hạ Long còn đỡ hơn Hội An, e ko hiểu sao cái cầu mái che mà bên dưới có kênh hay suối gì đó ô nhiễm gần như Tô Lịch của thủ đô, còn cửa sông Thu Bồn thì rất nhiều rác và mùi rất kinh.

E thấy Tràng An giữ được môi trường tốt hơn Hạ Long và Hội An
Hôị An chỗ Cầu Chùa là nước thải sinh hoạt đó cụ, chỉ khi nào triều lên, nước sông ngược vào nó mới đỡ, chứ lúc triều xuống, như cụ nói, thúi chịu không nổi
 

cuongcq

Xe tải
Biển số
OF-463323
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
271
Động cơ
313,354 Mã lực
Kệ cm bọn Tây lông, chúng nó đi du lịch có tiêu đồng nào đâu nhưng suốt ngày đòi hỏi nọ chai, chiều chúng nó xong có mà mút mùa. Thích thì mời đến ko thì lượn, ưu tiên bọn khách chịu tiêu tiền như Tàu hoặc Nhật, khách Trung á như Uzbek, Kazaktan cũng ổn
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,315
Động cơ
654,849 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vứt rác xuống biển thì khách VN là số một rồi không dẹp được . Quảng Ninh nên 1 năm cấm khai thác vịnh Hạ Long 1 tháng để dọn rác là hợp lý. Mùa đông rét đậm cấm là ổn, mưa phùn gió rét ai đi vịnh mấy đâu không hụt thu lắm.... đến hè khai thác lại sạch long lanh.
Hạ Long cấm đồ nhựa sử dụng 1 lần nên cũng hạn chế được khá nhiều rác trên vịnh, nhưng dầu mỡ do tàu neo và đi qua vịnh thì chịu, tắm nước Bãi Cháy đúng là hơi ghê ghê, ngay cả khi tàu bỏ neo trong Vịnh, bơi thấy nước cũng không ổn lắm
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,315
Động cơ
654,849 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kệ cm bọn Tây lông, chúng nó đi du lịch có tiêu đồng nào đâu nhưng suốt ngày đòi hỏi nọ chai, chiều chúng nó xong có mà mút mùa. Thích thì mời đến ko thì lượn, ưu tiên bọn khách chịu tiêu tiền như Tàu hoặc Nhật, khách Trung á như Uzbek, Kazaktan cũng ổn
Nhưng đổ đất, san nền, quây vịnh thì cũng không ổn
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
861
Động cơ
37,748 Mã lực
Nhưng đổ đất, san nền, quây vịnh thì cũng không ổn
Ôi dào, có phải nằm trong quần thể di sản đâu ? Tạo quỹ đất, có thêm xèng cho ngân sách, có thêm chỗ cho dân ở. Em thấy Hạ Long giờ đẹp gấp vạn lần những năm trước 2000, hoang sơ đâu đez thấy, chỉ thấy bẩn và nhiều nghẹo cụ đội ợ.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,017
Động cơ
302,467 Mã lực
Chả sửa được, ngay Hà nội mà rác rưởi, vật liệu xây dựng vẫn loạn xà ngầu. Các nhà đang xây thì nhiều khi cát rồi vữa xi măng sau khi đổ trần đổ nền gì đó phun luôn xuống cống. Sửa xe cũng lấy xăng rửa cái nọ cái kia ví dụ như rửa chế hoà khí xe máy xong cũng đổ luôn xuống cống. Ông đi lấy thức ăn cho lợn kiểu lấy nước gạo ở các hàng ăn thì mang ra cống đổ bớt chở cho dễ..... Tóm lại, chả giữ được gì đâu. Chờ 30-50 năm nữa may ra dân trí nó khác.
Công nhận e thấy thổ đu dạo này đường phố nhếch nhác quá, quán xá loạn xì ngầu thêm cảnh tắc đường nóng lực mà hãi, chả mong xa hoa lộng lẫy chỉ cần sạch sẽ gọn gàng là đủ.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,118
Động cơ
460,944 Mã lực
Bọn Thanh niên, tuổi trẻ có hội chứng sợ tây buồn, tây khinh :)
Mấy năm covid, mùa đông Hạ LOng buồn như chấy cắn, mấy chủ khách sạn, tàu đi vịnh phá sản vì ko có khách 0 đồng của TQ, mấy con hàng tây thì đi theo kiểu balo, ko tiêu tiền nhưng phải đòi hỏi như vua.
Giờ khách 0 đồng của TQ sang, Hạ Long lại nhộn nhịp chủ khách sạn lại cười, chủ thuyền cũng cười, tỉnh thì được tiền tham quan vịnh.
Chắc tour 0 đồng sang đây thì miễn phí nhỉ, ngủ ko mất tiền, ăn ko mất tiền, đi vịnh k hông mất tiền
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,186
Động cơ
607,018 Mã lực
Kệ cm bọn Tây lông, chúng nó đi du lịch có tiêu đồng nào đâu nhưng suốt ngày đòi hỏi nọ chai, chiều chúng nó xong có mà mút mùa. Thích thì mời đến ko thì lượn, ưu tiên bọn khách chịu tiêu tiền như Tàu hoặc Nhật, khách Trung á như Uzbek, Kazaktan cũng ổn
Hạ Long gần đây bẩn thật, rác lều phều. Không để ý làm sạch thì khách nào cũng chẳng muốn đến. Em nghĩ thay vì việc bảo chỗ khác cũng bẩn thì ban quản lý nên để ý đến việc đảm bảo tàu bè, hàng quán, các hộ nuôi trồng thủy sản không xả rác bừa bãi. Và cũng đầu tư thêm cho các đội vớt rác chẳng hạn. Các danh lam thắng cảnh nước ngoài thường dùng một phần khá lớn kinh phí thu được đầu tư ngược lại để duy trì, cải tạo cảnh quan. Ở nhà mình em không hiểu phần đấy có được kha khá không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top