Thảo luận Vẫn là câu chuyện về phụ gia ô tô? Có nên sử dụng hay không

ngtheson3818

Đi bộ
Biển số
OF-816888
Ngày cấp bằng
2/8/22
Số km
5
Động cơ
28 Mã lực
Tuổi
36
FB em dạo này thấy cái qc hãng này hay xuất hiện, theo các cụ việc sử dụng mấy cái sản phẩm vệ sinh kim phun hay vệ sinh hệ thống khí thải có thật sự cần thiết ?

Photo 02-08-2022, 09 07 36.jpg
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,505
Động cơ
354,745 Mã lực
Theo em là không cần thiết
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
FB em dạo này thấy cái qc hãng này hay xuất hiện, theo các cụ việc sử dụng mấy cái sản phẩm vệ sinh kim phun hay vệ sinh hệ thống khí thải có thật sự cần thiết ?

View attachment 7288869
Cái này vô hại, còn lợi hay không thì còn tùy thuộc vào chất lượng. Cá nhân e vẫn dùng đều đặn vì xe của e dùng loại kim phun cấm bảo dưỡng.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Hàng EU thì em nghĩ phải có tác dụng nhất định, không thì nó chế tạo ra để làm gì :D
 

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
825
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Xe em bảo dưỡng định kỳ cấp 5k Toyota vẫn ghi hóa đơn đổ đều, nhưng nhiều khi chả quan sát thợ có đổ vào thật không !
 

Quýt Um Sùm

Xe đạp
Biển số
OF-811805
Ngày cấp bằng
3/5/22
Số km
17
Động cơ
315 Mã lực
FB em dạo này thấy cái qc hãng này hay xuất hiện, theo các cụ việc sử dụng mấy cái sản phẩm vệ sinh kim phun hay vệ sinh hệ thống khí thải có thật sự cần thiết ?

View attachment 7288869
kim phun cứ 5-7000km là đổ một chai cho một bình xăng đầy, đi cũng thấy nhẹ nhàng hơn.

Được gửi từ Nokia 1280 - Otofun
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,753
Động cơ
379,536 Mã lực
Xe e máy dầu, tầm 15-20.000km e đổ 1 chai.
Tks cụ! Xe em ở VN máy xăng nên chưa biết ntn cho ổn
Còn con san dầu em đi bên Hàn mặc dù dầu rất chuẩn nhưng vui vui tay tầm 5000km em làm 1 lọ của Hyundai ở cây xăng luôn :)
 

Nishu

Xe hơi
Biển số
OF-406619
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
123
Động cơ
229,420 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Món này e toàn tự làm thấy hay. Cảm nhận thấy hiệu quả xe bốc + khoẻ, vòng tua thấp chạy 4V > 8V làm một lần. Nhất là những xe có phát ra tiếng gõ máy. Vật tư 2 lọ NX5000 japan x190k/lọ + 2lọ vệ sinh buồng đối của yamaha 60k/lọ + 1lọ xịt chế hoà khí 25k + 1 ống bơm kim tiêm loại to = 530k
 

boyvipbnvn

Xe đạp
Biển số
OF-66650
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
13
Động cơ
433,910 Mã lực
Xe e máy dầu, tầm 15-20.000km e đổ 1 chai.
hi cụ, cho e hỏi xe e sò dầu, hqua vừa có thay nhớt tổng hợp toàn phần giống loại cũ, nhưng lúc thăm nhớt thấy nhớt vừa trùm lên chữ Full, mà thấy ở 80km/h tua nó tăng khoảng 50-100v/phút so với trước khi thay nhớt, thì có vấn đề gì k ạ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
hi cụ, cho e hỏi xe e sò dầu, hqua vừa có thay nhớt tổng hợp toàn phần giống loại cũ, nhưng lúc thăm nhớt thấy nhớt vừa trùm lên chữ Full, mà thấy ở 80km/h tua nó tăng khoảng 50-100v/phút so với trước khi thay nhớt, thì có vấn đề gì k ạ
Xe em 6 lít, e toàn đổ 7 lít và đương nhiên trên FULL, cá nhân e cho rằng có lợi cho máy và có hại cho ví tiền mà thôi. Việc tăng tua có thể do cách cụ so sánh và có thể liên quan đến tải hoặc hộp ĐK hộp số, động cơ đã bị reset hoặc ắc quy đã bị tháo trong quá trình thay dầu chứ đổ nhiều dầu không có liên quan.
 

boyvipbnvn

Xe đạp
Biển số
OF-66650
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
13
Động cơ
433,910 Mã lực
Xe em 6 lít, e toàn đổ 7 lít và đương nhiên trên FULL, cá nhân e cho rằng có lợi cho máy và có hại cho ví tiền mà thôi. Việc tăng tua có thể do cách cụ so sánh và có thể liên quan đến tải hoặc hộp ĐK hộp số, động cơ đã bị reset hoặc ắc quy đã bị tháo trong quá trình thay dầu chứ đổ nhiều dầu không có liên quan.
xe e 6.7l, do thợ bóc lon mới căn sai nên lố 1 tí, nghĩ cũng k sao, mà ra đường thấy ì hơn trước 1 chút, k reset gì cả, mà bác nghĩ sao về mực dầu cao hơn khuyến cáo sẽ làm hư trục khuỷu, tay biên, nóng máy
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
xe e 6.7l, do thợ bóc lon mới căn sai nên lố 1 tí, nghĩ cũng k sao, mà ra đường thấy ì hơn trước 1 chút, k reset gì cả, mà bác nghĩ sao về mực dầu cao hơn khuyến cáo sẽ làm hư trục khuỷu, tay biên, nóng máy
Hiện không có ai chứng minh được rằng dầu quá nhiều sẽ gây hư hại như bác nói, theo những gì e biết thì đây là kinh nghiệm truyền miệng từ động cơ của xe máy, mà cụ thể là xe CUB có động cơ gần như nằm ngang, dầu quá nhiều sẽ tràn lên xy-lanh gây ra nhiều hệ lụy. Với ô-tô, trừ một số mẫu dùng động cơ boxter hay flat thì xy-lanh còn cách mặt dầu đâu đó vài chục cm. Với ô-tô, dầu quá nhiều chỉ chỉ gây nguy cơ vung té, làm dầu dễ bay hơi, hòa trộn với khí các-te đi vào buồng đốt gây một số hư hại.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng ngại cái món này. Không dám đổ.
 

Đoàn Văn Tý

Xe đạp
Biển số
OF-817684
Ngày cấp bằng
17/8/22
Số km
10
Động cơ
144 Mã lực
Nơi ở
Nha Trang, Khánh Hòa
có quan điểm của em và có tham khảo nhiều ý kiến của người trong nghề:
- Những cái gì liên qua đến phụ gia đổ trực tiếp vào nhiên liệu, dầu nhớt động cơ thì chắc chắn hại nhiều hơn lợi. Những xe dưới 40,000km (4 vạn) mà sài các dung dịch phụ gia này thì rất hại ==> khi đó buồng đốt và kim phun như mới mụi than rất ít ==> phụ gia vào phun ra sẽ làm giảm tuổi thọ của xy lanh, pít tông(xướt luôn), rất nhiều người đã thực tế mổ xẻ máy dùng phụ gia và dung dịch thường xuyên theo kiểu cứ 5,000km thay nhớt chơi 1 lọ. ==> Và cũng phải hiểu này cũng chỉ là chiêu trò của bọn sản xuất này khi thần thánh hóa lên thôi chứ nó ko hiệu quả như lời MKT quảng cáo.

- Các Bác cứ hình dung thế này cho dễ hiểu, bình xăng thì đùng để đổ xăng, bình nhớt thì chỉ dùng để đổ nhớt. Nếu nhà SX ô tô khẳng định các chất xúc tác phụ gia có tác dụng hữu ích cho xe thì nhà SX ô tô đã làm thêm bình chứa chất xúc tác riêng cho anh chị đổ vào rồi nhé. Không có một nhà chế tạo ô tô nào làm thêm bình chứa chất xúc tác thì anh chị thừa hiểu. Chỉ có những tay kinh doanh cực giỏi mới nghỉ ra cách để móc túi khách hàng. Những cty tập đoàn đa cấp tập đa quốc gia rất giỏi làm kinh doanh (chỉ cần có một nghiên cứu khoa học mới nằm trên lý thuyết) là họ nắm bắt OEM rất nhanh từ China rồi bằng kinh nghiệm thương trường và thần thánh hóa sản phẩm tiếp thị rất tốt. Nếu một ai đó tin dùng thì là quyền của họ thôi. Riêng xe gia đình em chưa bao giờ sử dụng chất xúc tác này.

-
 

Minh Quân 1991

Xe đạp
Biển số
OF-747804
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
33
Động cơ
55,801 Mã lực
Tuổi
33
mấy cái phụ gia toàn quảng cáo láo thôi đổ vào loằng ngoăng hỏng thêm xe, tốt nhất là theo tư vấn hãng hoặc làm 1 gara uy tín quen ng ta sẽ tư vấn ngon lành cho
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Đây là nguồn thu nhập phụ của hãng khi khách vào bảo dưỡng xe. Em là em gạch tất làm đúng khuyến cáo thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top