[ATGT] Văn hóa giao thông đô thị tại Việt Nam – tạt đầu xe trước sau khi vượt

vietmen

Xe máy
Biển số
OF-49450
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
99
Động cơ
458,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ còn ở đâu:">
Chết em xin lỗi, sáng nay lúc vượt bác xong em mãi tránh cái xe máy nên mới cọ vào xe bác:)) em đi đường xin vượt mà ko cho em vượt thì kiểu gì khi vượt nên em cũng phải tạt phát:)) đầu gấu quen rồi ạ:))
 
Chỉnh sửa cuối:

29X_9198

Xe tăng
Biển số
OF-32286
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,439
Động cơ
492,610 Mã lực
Nơi ở
Quang Trung - HĐ - HN
Website
www.facebook.com
cháu mà bị tạ là cháu tìm cáhc lên tạt lại:102:
Trước e cũng hay cay cú nhưng dần dần nghiệm ra mình lái xe nên có cái đầu lạnh thì hơn . Không phải lúc nào xe sau lên cũng tạt đầu đâu mà có khi là lái mới chưa tính toán được chuyển động của 2 xe hoặc cũng có thể quen kiểu đi 2b rồi chưa bỏ được . Dù sao cũng nên thông cảm trừ trường hợp biết chắc là mình vừa bị tạt 1 cách cố ý
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Em thì chúa ghét mấy thằng chạy ẩu mà cũng vượt ẩu. Trong nội thị tốc độc tối đa cho phép 50km/h. Mình chạy 50 mà nó cứ bóp còi inh ỏi, nhá pha liên tục. Khi tấp vào cho nó vượt lên thì nó chạy trước mặt chậm như rùa. Cứ như là xe mình ngon là phải qua mặt xe đi trước mới thõa lòng hay sao ý.:102:
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Rồi có ngày những ông hay tạt đầu tạt phải con hung thần là ăn đủ chứ có gì đâu :69::69::69:
 

xecuoc

Xe hơi
Biển số
OF-36092
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
141
Động cơ
474,090 Mã lực
các cụ cho em hỏi ngu tý, xe mình bị tạt đầu có xước thì chả lẽ xe nó không làm sao?......:102:
 

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
493
Động cơ
486,052 Mã lực
Em thấy lạ với thói quen rất xấu của các lái xe của Việt Nam, khi thấy lái xe trước đi chậm một chút, sau đó đó vượt nên kiểu gì cũng đánh lái để tạt đầu[/quote]
Tháng 9 năm ngoái em về quê ở Ninh bình.cũng mới mua xe được 6 tháng nên lái vẫn còn non,trên xe laị chở 2 cụ,vợ và F1 16 tháng tuổi.trên đoạn PV-CG em đi đúng tốc độ 90km/h và nắn nót,chuẩn mực.có bác altis đằng sau xin vượt (chăc chắn chạy trên 100km/h).sau khoảng 10s em xin nhan phải và đánh xe sang để cho vượt thì cũng đúng lúc bác âý vượt phải.(chắc là ko thể chờ đợi lâu hơn).hậu qủa là bác âý phanh dúi dụi còn em thì cũng phải đánh lái sang trái.may là ko bên nào vấn đề gì.nhưng sau đó bác âý vượt lên song song và làu bàu gì đó khó nghe(em ko nghe thấy vì kính đóng kin) và ngay sau đó nưã bác ấy vượt lên tạt đầu xe em rồi chạy mất,(mặc dù nhìn thâý xe có người già và trẻ em rồi và em chẳng hề cố ý đưa bác âý vào tình huống đó)em cũng chẳng việc gì phải chấp chảnh trả đũa cả vì cũng tự biết mình có lỗi 1 phần.chốt lại là tham gia giao thông thì nhường nhịn, thông cảm với nhau 1 chút
[/quote]khi xe trước đi chậm đừng bao giờ bấm còi vượt vì có thể phía trước có trướng ngại vật hoặc vấn đề gì đó.[/quote]

cũng chuyến đi đó nhưng trên đương ql10 đoạn ý yên nam định,tầm 7h tối.em đang đi thì thấy phía trước 1 xe kia pride phía trước đi rất chậm và gần sát vệ đường phía đừơng tầu(sau em mơí biết là dò dẫm tìm đường để rẽ phải),em thấy xe đấy xin nhan rẽ phải nhưng lại đánh lái sang trái gần hết phần đường (để mở cua).chưa hiểu ntn nên em thúc còi.bác ấy thấy thế nên đánh lái vội sang phải ngay để cho em vượt. hậu qủa là ko quan sát kịp xe máy đi đằng sau.em vượt qua rồi cũng chỉ nghe 'rầm' cái chứ tối không quan sát được rõ tai nạn ntn,thấy ông cậu bảo thôi đi đi chắc ko sao đâu.sau đó em cũng rất aý náy nhưng được ông cậu cứ an ủi là có phải do mình đâu, đừng suy nghĩ linh tinh.
[/quote]Mong các cụ chia xẻ kinh nghiệm.[/quote]
Đấy là những tình huống thực tế mà em đã trải qua, từ đó thấy ũng hộ suy nghĩ của bác chủ thớt
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda 323

Xe tải
Biển số
OF-20626
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
494
Động cơ
504,570 Mã lực
Chuyện xảy ra như cơm bữa mà có gì lạ đâu ạ
 

simo2001

Xe tăng
Biển số
OF-42059
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,836
Động cơ
478,760 Mã lực
Tác phong ăn thua, phải đè thằng khác xuống, nó ngấm vào máu dân Vịt rồi.

Em nghĩ về cơ bản lái trong thành phố thì không nên vượt. Cho nên chẳng may gặp lái mới nó lóng ngóng thì bình tĩnh tí cũng được, việc quái gì phải bực tức rồi xong lên tạt đầu này nọ. Cứ đi từ từ thì chết bố con thằng nào, nhanh chậm bao nhiêu? Thời gian của các bác quý thế ạ?
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,339
Động cơ
553,177 Mã lực
Có lẽ bác quên là phong cách đi xe ở VN là: vướt trái để rẽ phải và vượt phải để rẽ trái cơ, vì vậy tạt đầu cũng chỉ nhỏ như con thỏ thôi :mad:. Nếu thấy ai vượt lên thì phải giảm ga ngay.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,222
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Đề tài này mà các cụ tranh luận dễ cần đến vài chục thớt :P
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
ở Mỹ thì thế, chứ ở VN thì 10 ông thì có 8 ông không cho vượt, trong khi đủ điều kiện
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Ôi e sợ nhất là mấy bác 4b tạt nhau, nhỡ đâu gặp phải ông gấu ... xung lên tạt lại là thành oánh nhau to, chưa kể sướng chân ga phang nhau ảnh hưởng đến bà con :102:
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,578
Động cơ
459,200 Mã lực
Theo quan điểm của em thì cũng thật khó để nói ...

+ Lỗi 1 phần là ở ý thức của người tham gia giao thông nhưng 1 phần cũng tại cơ sở hạ tầng ... đường quá bé, ít làn đường, ... khiến cho giao thông không được thuận lợi, làm cho người điều khiển giao thông luôn vội => tình trạng vượt ẩu

+ Còn chuyện vượt xe thì đúng là chuyện "2 con dê qua cầu" ... Nhường nhịn nhau 1 tý chắc sẽ tốt hơn ...

Các kụ thì nghĩ sao *-) Thôi, làm chén vodka đã rồi anh em hàn huyên tiếp ...
 

Taxi.Driver

Xe tải
Biển số
OF-59043
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
441
Động cơ
448,040 Mã lực
Hix. Nhưng em mới lấy bằng nên cũng chưa tự tin vào tay lái. Đang chạy taxi nhưng mà vẫn chạy chậm lắm. Chưa quen với đường HN mà. Nhưng e cũng biết nhường cho các xe sau và không gây cản trở gì nếu phía trước an toàn.
Vậy cụ nào đi sau xe em mà thấy em đi chậm cũng đừng nóng tính nhá :21: E lái cho Vạn Xuân xe 350 ạ
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ cho em hỏi ngu tý, xe mình bị tạt đầu có xước thì chả lẽ xe nó không làm sao?......:102:
Cụ nói đúng, sơn vàng của Lanos vẫn dính vào xe của em ạ. Cái này cũng lạ, tạt đầu hai thằng đều thiệt hại cả vậy mà vẫn cứ tạt.
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác phong ăn thua, phải đè thằng khác xuống, nó ngấm vào máu dân Vịt rồi.

Em nghĩ về cơ bản lái trong thành phố thì không nên vượt. Cho nên chẳng may gặp lái mới nó lóng ngóng thì bình tĩnh tí cũng được, việc quái gì phải bực tức rồi xong lên tạt đầu này nọ. Cứ đi từ từ thì chết bố con thằng nào, nhanh chậm bao nhiêu? Thời gian của các bác quý thế ạ?
Nếu ai cũng nghĩ được như cụ thì xã hội này thật tốt đẹp.
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác phong ăn thua, phải đè thằng khác xuống, nó ngấm vào máu dân Vịt rồi.

Em nghĩ về cơ bản lái trong thành phố thì không nên vượt. Cho nên chẳng may gặp lái mới nó lóng ngóng thì bình tĩnh tí cũng được, việc quái gì phải bực tức rồi xong lên tạt đầu này nọ. Cứ đi từ từ thì chết bố con thằng nào, nhanh chậm bao nhiêu? Thời gian của các bác quý thế ạ?
Em thấy lạ với thói quen rất xấu của các lái xe của Việt Nam, khi thấy lái xe trước đi chậm một chút, sau đó đó vượt nên kiểu gì cũng đánh lái để tạt đầu
Tháng 9 năm ngoái em về quê ở Ninh bình.cũng mới mua xe được 6 tháng nên lái vẫn còn non,trên xe laị chở 2 cụ,vợ và F1 16 tháng tuổi.trên đoạn PV-CG em đi đúng tốc độ 90km/h và nắn nót,chuẩn mực.có bác altis đằng sau xin vượt (chăc chắn chạy trên 100km/h).sau khoảng 10s em xin nhan phải và đánh xe sang để cho vượt thì cũng đúng lúc bác âý vượt phải.(chắc là ko thể chờ đợi lâu hơn).hậu qủa là bác âý phanh dúi dụi còn em thì cũng phải đánh lái sang trái.may là ko bên nào vấn đề gì.nhưng sau đó bác âý vượt lên song song và làu bàu gì đó khó nghe(em ko nghe thấy vì kính đóng kin) và ngay sau đó nưã bác ấy vượt lên tạt đầu xe em rồi chạy mất,(mặc dù nhìn thâý xe có người già và trẻ em rồi và em chẳng hề cố ý đưa bác âý vào tình huống đó)em cũng chẳng việc gì phải chấp chảnh trả đũa cả vì cũng tự biết mình có lỗi 1 phần.chốt lại là tham gia giao thông thì nhường nhịn, thông cảm với nhau 1 chút
[/quote]khi xe trước đi chậm đừng bao giờ bấm còi vượt vì có thể phía trước có trướng ngại vật hoặc vấn đề gì đó.[/quote]

cũng chuyến đi đó nhưng trên đương ql10 đoạn ý yên nam định,tầm 7h tối.em đang đi thì thấy phía trước 1 xe kia pride phía trước đi rất chậm và gần sát vệ đường phía đừơng tầu(sau em mơí biết là dò dẫm tìm đường để rẽ phải),em thấy xe đấy xin nhan rẽ phải nhưng lại đánh lái sang trái gần hết phần đường (để mở cua).chưa hiểu ntn nên em thúc còi.bác ấy thấy thế nên đánh lái vội sang phải ngay để cho em vượt. hậu qủa là ko quan sát kịp xe máy đi đằng sau.em vượt qua rồi cũng chỉ nghe 'rầm' cái chứ tối không quan sát được rõ tai nạn ntn,thấy ông cậu bảo thôi đi đi chắc ko sao đâu.sau đó em cũng rất aý náy nhưng được ông cậu cứ an ủi là có phải do mình đâu, đừng suy nghĩ linh tinh.
[/quote]Mong các cụ chia xẻ kinh nghiệm.[/quote]
Đấy là những tình huống thực tế mà em đã trải qua, từ đó thấy ũng hộ suy nghĩ của bác chủ thớt[/quote]
Rất cảm ơn cụ đã chia sẻ kinh nghiệm.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,314
Động cơ
603,500 Mã lực
Hôm nay em đi làm về qua đường Tây sơn, lúc đến trước cửa trường Thủy lợi em bị một xe Nalos tạt đầu. Rất may là chỉ bị sướt sơn mũi xe.
Em thấy lạ với thói quen rất xấu của các lái xe của Việt Nam, khi thấy lái xe trước đi chậm một chút, sau đó đó vượt nên kiểu gì cũng đánh lái để tạt đầu.
Em nghĩ đây là một hành vi rất vô văn hóa, vì có rất nhiều lý do xe trước đi chậm (trừ trường hợp xe trước nói điện thoại đi chậm – cái này em cũng rất ghét) có rất nhiều lý do như: phải trách các bác 2B, tránh người đi bộ …vv. Em có học lái xe bên Mỹ họ luôn dậy rằng khi xe trước đi chậm đừng bao giờ bấm còi vượt vì có thể phía trước có trướng ngại vật hoặc vấn đề gì đó.
Em cũng hay trao đổi kinh nghiệm với các tài cơ quan em là luôn luôn cảnh giác với các xe đi phía sau, sau khi vượt thế nào tạt đầu, đặc biệt là các xe tải, và xe bus...Nên các bác ấy khuyên rằng cần để ý phanh ngay nếu xe vượt muốn tạt đầu.
Mong các cụ chia xẻ kinh nghiệm.
Em nói thật, đường rộng thênh thang, xi nhan, nháy pha mà không tránh đường thì em cũng muốn tạt, trừ phi lái xe mới lái ( nhìn cách lái là biết ngay ạ ).
Hơn nữa cụ chủ thớt xem lại, sai chính tả nhiều quá.
 

Monitor

Xe ngựa
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
25,867
Động cơ
1,874,118 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Tháng 9 năm ngoái em về quê ở Ninh bình.cũng mới mua xe được 6 tháng nên lái vẫn còn non,trên xe laị chở 2 cụ,vợ và F1 16 tháng tuổi.trên đoạn PV-CG em đi đúng tốc độ 90km/h và nắn nót,chuẩn mực.có bác altis đằng sau xin vượt (chăc chắn chạy trên 100km/h).sau khoảng 10s em xin nhan phải và đánh xe sang để cho vượt thì cũng đúng lúc bác âý vượt phải.(chắc là ko thể chờ đợi lâu hơn).hậu qủa là bác âý phanh dúi dụi còn em thì cũng phải đánh lái sang trái.may là ko bên nào vấn đề gì.nhưng sau đó bác âý vượt lên song song và làu bàu gì đó khó nghe(em ko nghe thấy vì kính đóng kin) và ngay sau đó nưã bác ấy vượt lên tạt đầu xe em rồi chạy mất,(mặc dù nhìn thâý xe có người già và trẻ em rồi và em chẳng hề cố ý đưa bác âý vào tình huống đó)em cũng chẳng việc gì phải chấp chảnh trả đũa cả vì cũng tự biết mình có lỗi 1 phần.chốt lại là tham gia giao thông thì nhường nhịn, thông cảm với nhau 1 chút
Chắc đợt tháng 9 đấy xe cụ vừa bị vặt gương thì phải :102::102:. Nhắc cụ nếu xe k bị vặt gương chiếu hậu thì dù đánh lái trái hay phải thì trước đấy cụ ngó vào gương xem tình hình ntn đã. Cụ vẫn giữ thói quen đấy thì gặp quả cont chạy phía sau làn phải thì toi
 

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
493
Động cơ
486,052 Mã lực
Chắc đợt tháng 9 đấy xe cụ vừa bị vặt gương thì phải :102::102:. Nhắc cụ nếu xe k bị vặt gương chiếu hậu thì dù đánh lái trái hay phải thì trước đấy cụ ngó vào gương xem tình hình ntn đã. Cụ vẫn giữ thói quen đấy thì gặp quả cont chạy phía sau làn phải thì toi
em mới lái được 6 tháng nên vẫn còn non, ít kinh nhgiệmm và đã có thói quen gì đâu.vì thấy bác ấy xin nhan vượt trái,em xin nhan phải và đánh sang phải cũng đúng lúc bác ấy tắt xin nhan và đánh sang vượt phải, nói thì lâu nhưng diễn biến thì nhanh vì tốc độ hơn 100km/h mà bác ấy dí sát đít em rồi. tất nhiên sau vụ đấy thì em cũng rút kinh nghiệm và cẩn thân hơn(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top