[ATGT] Văn hóa giao thông đô thị tại Việt Nam – tạt đầu xe trước sau khi vượt

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em đi làm về qua đường Tây sơn, lúc đến trước cửa trường Thủy lợi em bị một xe Nalos tạt đầu. Rất may là chỉ bị sướt sơn mũi xe.
Em thấy lạ với thói quen rất xấu của các lái xe của Việt Nam, khi thấy lái xe trước đi chậm một chút, sau đó đó vượt nên kiểu gì cũng đánh lái để tạt đầu.
Em nghĩ đây là một hành vi rất vô văn hóa, vì có rất nhiều lý do xe trước đi chậm (trừ trường hợp xe trước nói điện thoại đi chậm – cái này em cũng rất ghét) có rất nhiều lý do như: phải trách các bác 2B, tránh người đi bộ …vv. Em có học lái xe bên Mỹ họ luôn dậy rằng khi xe trước đi chậm đừng bao giờ bấm còi vượt vì có thể phía trước có trướng ngại vật hoặc vấn đề gì đó.
Em cũng hay trao đổi kinh nghiệm với các tài cơ quan em là luôn luôn cảnh giác với các xe đi phía sau, sau khi vượt thế nào tạt đầu, đặc biệt là các xe tải, và xe bus...Nên các bác ấy khuyên rằng cần để ý phanh ngay nếu xe vượt muốn tạt đầu.
Mong các cụ chia xẻ kinh nghiệm.
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều này bác nói hoàn toàn đúng nếu chúng ta đi ở đường trường hoặc đường vắng, chứ như đường trường chinh, lúc bẩy đến tám giờ sáng mà cứ xin vượt thì tránh kiểu gì. Mà vượt được thì nhanh chậm là bao nhiêu phút đây.
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,411
Động cơ
527,160 Mã lực
Tham gia GT trên đường nếu không kìm chế thì chính người đi tạt đầu người khác sẽ có lúc lĩnh hậu quả vì hành vi nóng nẩy của mình:^).
 

codai6284

Xe tải
Biển số
OF-56725
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
214
Động cơ
449,020 Mã lực
Tùy cơ ứng biến các bác ạ. Chúc các bác lái xe an toàn trên mọi nẻo đường:41:
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
Em cũng đồng ý với ý kiến của Cụ đây về cách đi của một số bác LX trên đường.
TH gặp mấy bác LX mới thì không nói làm gì, nhưng ý thức nói thật là đã kém rồi.
Nhưng em còn gặp ở đường PV-CG chẳng hạn, có bác LX lúc trước thì phóng rất nhanh xin vượt ầm ỹ, lúc sau thì lại nhởn nhơ chạy làn giữa với tốc độ khoảng 50km/h, không nghe điện thoại hoặc phía trước xe có vật cản.
Đúng là rất chán cho cái ý thức còi của mấy bác này :P
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
308
Động cơ
452,059 Mã lực
cháu mà bị tạ là cháu tìm cáhc lên tạt lại:102:
 

bmw_M5

Xe hơi
Biển số
OF-59449
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
126
Động cơ
444,350 Mã lực
Em cũng đồng ý với ý kiến của Cụ đây về cách đi của một số bác LX trên đường.
TH gặp mấy bác LX mới thì không nói làm gì, nhưng ý thức nói thật là đã kém rồi.
Nhưng em còn gặp ở đường PV-CG chẳng hạn, có bác LX lúc trước thì phóng rất nhanh xin vượt ầm ỹ, lúc sau thì lại nhởn nhơ chạy làn giữa với tốc độ khoảng 50km/h, không nghe điện thoại hoặc phía trước xe có vật cản.
Đúng là rất chán cho cái ý thức còi của mấy bác này :P
Biết đâu tay đó vượt đã rồi lại sợ bị bắn thì sao :))

Còn mấy xe chạy làn giữa mà cứ ung dung thì thử tìm mọi cách xin vượt xem :^) nhá đèn, nhấn còi... :^)
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,071
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cái vụ vượt xong tạt đầu thì hôm trước em bị thằng 29Z-3235 tạt em 1 phát, trên xe em chở gấu với F1 còn nhỏ (sơ sinh), làm em phải phanh dúi dụi và đánh lái gấp không có là va chạm, ở tình huống sau đó em không cho nó vượt để nhắc nhở nó thì nó lại vượt lên và gây sự đánh nhau với em. Nói chung là những loại như thế, có ngày nó tạt đầu xe khác sau đó phi thẳng vào cột đèn *hết *ẹ chúng nó đi cho rảnh.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,425
Động cơ
534,333 Mã lực
Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
Không những ung dung lững lờ mà còn đánh võng không cho xe sau vượt bằng mọi cách. Em đã từng đấm vỡ alo một thằng tầm 50 tuổi vì cái tội này.
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,459
Động cơ
483,260 Mã lực
Lái xe ở mình cảnh giác cao độ, sẵn sàng ứng phó với những tình huống bất ngờ đến ko ngờ có thể xảy ra
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,940
Động cơ
512,102 Mã lực
Nói chung dân mình đi đường rất tham, không đi nhanh theo xe trước nhưng nếu xe sau xin vượt thì lại hay chèn không cho vượt
Chuối nhất là mấy thằng đang lái xe nghe điện thoại, nhắn tin xe vào đường cua, ngã ba ngã tư hoặc trong ngõ lao ra mở cua rộng phóng nhanh rất nguy hiểm
 

thumotty

Xe buýt
Biển số
OF-32729
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
581
Động cơ
483,758 Mã lực
Em hoàn toàn đồng tình với nhận định của bác. Đáng nhẽ làn ngoài cùng phải dành cho những phương tiện có tốc độ di chuyển nhanh hơn nhưng có vẻ như ai cũng muốn đi làn ngoài. Điển hình là ở trên cầu Thăng Long. Lần nào em đi cũng gặp tình trạng các bác xe tải hoặc xe con chỉ đi tầm 40km/h mà phía trước chẳng có chướng ngại vật gì cả.

Em cũng đồng ý với nguyên tắc của bác chủ thớt đưa ra nhưng áp dụng phải có điều kiện chứ không phải lúc nào cũng thể.

Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
 

TechVNS

Xe buýt
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
512
Động cơ
509,480 Mã lực
Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
Em đồng ý hoàn toàn với cụ. Nhưng mà đôi khi đi trong thành phố giờ cao điểm mà nhiều LX vẫn đòi vượt bằng được. Vượt được thì cũng nhanh hơn bao nhiêu đâu ??

Cái em ghét nữa là các LX đi trong thành phố cứ gương pha lên chiếu vào mặt ngừoi ngược chiều và cùng chiều. Chẳng nhẽ mình cho vượt rồi chiếu lại ?!
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Nhưng em cũng thấy rất nhiều xe mà phía trước hoàn toàn có thể nhường được nhưng vẫn ung dung lửng lơ, lờ lững giữa đường. Và rất nhiều người điều khiển xe đi rất chậm ở làn ngoài cùng, dù xe sau xin vượt kiểu gì thì cũng như câm, như điếc.

Đôi khi những việc như thế cũng gây ra ức chế cho lái xe đi sau.
Nhiều lúc em nghĩ chẳng có điều gì quan trọng nếu như mình không cho nó là quan trọng :69: Khi gặp những trường hợp như vậy em lại nhủ chắc họ đang tập lái giống mình ngày trước để khỏi phải bức xúc :^):^):^)
 

HONDARIDGELINE

Xe hơi
Biển số
OF-35892
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
129
Động cơ
474,090 Mã lực
bác này chắc ở tây vài năm mới về nên chưa quen thôi. Mấy hôm nữa em sợ là bác ấy còn dùng kèn nhiều hơn lái xe vn.

When in Rome do as romans do.
When in Viet Nam do as Vietnameses do. Honk the sh*t out of each other.
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,047
Động cơ
487,020 Mã lực
Một kiểu chào nhau của Vịt:21:
 

Lem Bem

Xe hơi
Biển số
OF-41666
Ngày cấp bằng
27/7/09
Số km
105
Động cơ
467,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em thì gặp tình huống như này : Khoảng 2h PM trên đoạn từ vòng xoay BigC đi Phạm Hùng , đường khi đó nói chung rất vắng mà lại gặp 1 anh lạc biển 30X-xxxx đi rất thong thả khoảng 30-35Km/h bật nhạc ,mở của kính.Mà em xin đường bằng cách nháy đèn, xi nhan ,còi, nói chung đủ mọi kiểu kể cả gí vào sát *it (Còi) ::):):) mặt vẫn lạnh tanh không lay chuyển mà cũng nhất định không nhường đường:102::6::6:cả đoạn dài gần 2km
theo các bác tình huống này có nên cho dụng ALO không:69:
 

MercedesS65AMG

Xe đạp
Biển số
OF-59209
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
10
Động cơ
443,400 Mã lực
Bọn vượt lên tạt đầu xe khác là bọn vô văn hóa...E cũng bị dính hai phát rùi, một lần đi xe thuê, đang loay hoay đỗ xe ở đầu ngõ thì có thằng vượt từ sau tạt em một phát, may mà nhẹ và 1 phần là xe cũng bị xước xát nhiều, ko phải đền và một lần trên đường Pháp Vân bị một con xe khách biển nghệ an tạt một phát, may e cảnh giác và đường vắng nên né kịp...hú hồn(k)
 

alo_club

Xe buýt
Biển số
OF-27433
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
504
Động cơ
490,940 Mã lực
Nơi ở
Lệ Giang
đi trong thành phố thì làm gì có đất mà xin vựot hở các cụ :^)

Em toàn thấy trống là vượt phải luôn (tất nhiên là phải thoáng, không nguy hiểm), chứ chờ để xin vượt thì đến bao giờ :'(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top