[Thảo luận] Văn hóa giao thông... Còn xa quá!!!

vietmms

Xe hơi
Biển số
OF-12701
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
142
Động cơ
523,530 Mã lực
Ủng hộ phong trào "Chung tay xây dựng văn hóa giao thông", em xin liệt ra vài cái gây ức chế vô cùng khi tham gia giao thông:

1. Tạt đầu: Quả này nguy hiểm kinh, oái oăm là thằng tạt có khi không sao mà thằng bị tạt thì lãnh đủ. Chưa kể lơ ngơ đâm vào dit nó, có khi còn mang tội "không làm chủ tốc độ" ấy chứ.

2. Dừng xe giữa đường: Thỉnh thoảng có các đồng chí, thôi thì cả già lẫn trẻ - thôi thì muôn vàn lý do, dừng xe chềnh ềnh ngay giữa đường. Lại khổ cho ông nào đâm vào nó, dính vào ối thứ rắc rối ngay. Mấy lần em còn chứng kiến hai ông xe buýt đỗ giữa đường tâm sự, rồi hai ông xe khách cũng giữa đường để cà khịa nhau :-/

3. Hung thần: Xe buýt, xe tải, taxi, chở ga, ba bánh, đầu xanh đầu đỏ, body hoa văn v.v... Thể loại này dù có tức thì cũng bấm bụng - lượn. Cú lắm thì về lôi vợ con ra mà xả :(

4. Vừa đi vừa nghe điện thoại: Gặp những cụ này cũng phải tránh xa, không là oan gia. Chức năng của não không thể tập trung vào 2 việc/thời điểm. Vỡ dít như chơi.

5. Văn hóa còi đâu rồi? Em gặp không biết bao nhiêu lần: Thôi thì đường nó tắc, nhích nhích từng tý một, ai chả muốn thoát nhanh, béo bổ gì cứ bùng nhùng trong cái đống toàn hơi người, hơi xe ngột ngạt ấy. Đầu óc ức chế lăm rồi, ấy thế mà cái bố đằng sau cứ "toe toe" - Cái tiếng "toe toe" lại đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng mới ác. Người nước ngoài họ rất dị ứng với dân Việt mình ở điểm này đấy ợ.

6. Thời gian buôn dưa hoặc tiêu tốn vào những việc vớ vẩn thì không bao giờ tính, nhưng mà khi lưu thông trên đường thì chẳng khác gì một CEO thực thụ - Tiết kiệm thời gian từng tý một: Giật đường, chèn đầu, "toe toe"... thôi thì đủ cả. Có khi giành giật để nhanh được 10 phút nhưng lại sẵn sàng kề cà quán nước vỉa hè cả tiếng đồng hồ. Người Việt mình thật lạ. :P

Thế đã ợ, mai còn gì, em liệt nốt.
Cụ nào có gì, cũng liệt nốt đi ạ.
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
667
Động cơ
480,017 Mã lực
kê ra làm gì cho nó thêm buồn hả bác
 

mezzo forte

Xe buýt
Biển số
OF-78354
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
649
Động cơ
424,398 Mã lực
Cụ có thể liệt ra 1 điều nào mới hơn đc ko ạ
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,872
Động cơ
477,887 Mã lực
mình cố gắng ko vi phạm những điều trên để xã hội càng văn minh hơn cụ nhỉ?
 

h2iu0412

Xe máy
Biển số
OF-124191
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
66
Động cơ
380,140 Mã lực
Em thấy thiếu phần ý thức của các bác xe biển xanh, biển đỏ :-?

Đi đường gặp các bác này rất ức chế: sang làn ko xi nhan, vượt phải, tạt, ngược chiều v.v..
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Hôm qua em mới bắt nạt được một chú taxi vụ tạt đầu. Em đi từ hướng cầu Long biên lên vòng xuyến chương dương. Ở 1/4 đầu tiên của vòng xuyến em cho xe áp sát bên lái để lấy đường. Chú kia đi từ Gia Lâm sang, em vừa phanh lại thì nghe cái " rầm " Thò cổ ra thì ôi thôi chú Ỉn của Mai Linh táng luôn vào hông bên lái của vợ em, hậu quả là vỡ đèn, bẹp hông. Em liền bảo chú Mai Linh là xuống dưới cầu để nói chuyện, tránh tắc đường. Xuống tới nơi nó trình bày là anh tạt đầu em, em liền nói là tớ chả tạt đầu ai hết, chú không làm chủ được tốc độ thì chú phải đền. Anh gọi chú xuống đây cho đỡ tắc đường cũng là văn hóa lắm rồi. Hớ hớ, cuối cùng thì hãng báo là thiệt hại 3tr, nó xin mãi, móc sạch túi được có 2,1tr nên em đành cầm 2tr. Về mang ra gara làm đồng và sơn hết có 1,2tr, mua cái đèn bãi xịn lắp vào hết có 500k. Cái tội sờ mông vợ ng khác mệt thế đấy.
Các bác nếu gặp tình huống bị tạt đầu như thế này thì cần vững luật nhé, ko dễ bị bắt nạt kiểu như em bắt nạt chú taxi. Cơ mà thằng đó cũng non gan, phải tay em em gọi đồng đội đến, gọi công an đến, còn lâu mới vặt được em.
 
Chỉnh sửa cuối:

h2iu0412

Xe máy
Biển số
OF-124191
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
66
Động cơ
380,140 Mã lực
Hôm qua em mới bắt nạt được một chú taxi vụ tạt đầu. Em đi từ hướng cầu Long biên lên vòng xuyến chương dương. Ở 1/4 đầu tiên của vòng xuyến em cho xe áp sát bên lái để lấy đường. Chú kia đi từ Gia Lâm sang, em vừa phanh lại thì nghe cái " rầm " Thò cổ ra thì ôi thôi chú Ỉn của Mai Linh táng luôn vào hông bên lái của vợ em, hậu quả là vỡ đèn, bẹp hông. Em liền bảo chú Mai Linh là xuống dưới cầu để nói chuyện, tránh tắc đường. Xuống tới nơi nó trình bày là anh tạt đầu em, em liền nói là tớ chả tạt đầu ai hết, chú không làm chủ được tốc độ thì chú phải đền. Anh gọi chú xuống đây cho đỡ tắc đường cũng là văn hóa lắm rồi. Hớ hớ, cuối cùng thì hãng báo là thiệt hại 3tr, nó xin mãi, móc sạch túi được có 2,1tr nên em đành cầm 2tr. Về mang ra gara làm đồng và sơn hết có 1,2tr, mua cái đèn bãi xịn lắp vào hết có 500k. Cái tội sờ mông vợ ng khác mệt thế đấy.
Các bác nếu gặp tình huống bị tạt đầu như thế này thì cần vững luật nhé, ko dễ bị bắt nạt kiểu như em bắt nạt chú taxi. Cơ mà thằng đó cũng non gan, phải tay em em gọi đồng đội đến, gọi công an đến, còn lâu mới vặt được em.
^:)^ ^:)^
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,994
Động cơ
496,147 Mã lực
Nơi ở
around the world
Cứ mối sáng sớm em đi làm qua ngã tư Lê văn lương- Khuất duy tiến là em chán nản cực kỳ với ý thức các xe 4 bánh Hà nội.Đường thì bé mà 4 bánh dàn hàng ngang,cùng nhau chen chúc để tiến lên tắc đường.Nếu cứ lần lượt xếp hàng thành 2 làn thì có phải trôi chảy ko.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cứ mối sáng sớm em đi làm qua ngã tư Lê văn lương- Khuất duy tiến là em chán nản cực kỳ với ý thức các xe 4 bánh Hà nội.Đường thì bé mà 4 bánh dàn hàng ngang,cùng nhau chen chúc để tiến lên tắc đường.Nếu cứ lần lượt xếp hàng thành 2 làn thì có phải trôi chảy ko.
Thế cụ là mấy B ? Đường bé, 4b cũng bé nên dàn thành 4 hàng cho hoàng tráng cụ ạ. Nếu dàn thàng 4 hàng thì độ dài của hàng sẽ chỉ bằng 1/2 so với dàn 2 hàng ===> dàn 4 hàng vẫn đi được ====> tiết kiệm time hơn so với dàn 2 hàng ( Cụ Xoay bảo thế ).
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,833
Động cơ
-61,429 Mã lực
Hôm qua em mới bắt nạt được một chú taxi vụ tạt đầu. Em đi từ hướng cầu Long biên lên vòng xuyến chương dương. Ở 1/4 đầu tiên của vòng xuyến em cho xe áp sát bên lái để lấy đường. Chú kia đi từ Gia Lâm sang, em vừa phanh lại thì nghe cái " rầm " Thò cổ ra thì ôi thôi chú Ỉn của Mai Linh táng luôn vào hông bên lái của vợ em, hậu quả là vỡ đèn, bẹp hông. Em liền bảo chú Mai Linh là xuống dưới cầu để nói chuyện, tránh tắc đường. Xuống tới nơi nó trình bày là anh tạt đầu em, em liền nói là tớ chả tạt đầu ai hết, chú không làm chủ được tốc độ thì chú phải đền. Anh gọi chú xuống đây cho đỡ tắc đường cũng là văn hóa lắm rồi. Hớ hớ, cuối cùng thì hãng báo là thiệt hại 3tr, nó xin mãi, móc sạch túi được có 2,1tr nên em đành cầm 2tr. Về mang ra gara làm đồng và sơn hết có 1,2tr, mua cái đèn bãi xịn lắp vào hết có 500k. Cái tội sờ mông vợ ng khác mệt thế đấy.
Các bác nếu gặp tình huống bị tạt đầu như thế này thì cần vững luật nhé, ko dễ bị bắt nạt kiểu như em bắt nạt chú taxi. Cơ mà thằng đó cũng non gan, phải tay em em gọi đồng đội đến, gọi công an đến, còn lâu mới vặt được em.
Lạc đề rồi cụ! Người ta đang phê phán mấy ông vô văn hóa, đi xe đánh võng tạt đầu xe khác... Cụ lại vào khoe thành tích vừa tạt đầu taxi xong lại còn giở thói ăn vạ, bắt đền... Mặt dày và óc bé quá!
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,217
Động cơ
523,365 Mã lực
MOD hôm nay nghỉ hay sao ấy nhỉ??? hay ...
Các cụ tham mưu hộ là làm thế nào để sân chơi này luôn được trong sạch các cụ nhỉ :D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Hôm qua em mới bắt nạt được một chú taxi vụ tạt đầu. Em đi từ hướng cầu Long biên lên vòng xuyến chương dương. Ở 1/4 đầu tiên của vòng xuyến em cho xe áp sát bên lái để lấy đường. Chú kia đi từ Gia Lâm sang, em vừa phanh lại thì nghe cái " rầm " Thò cổ ra thì ôi thôi chú Ỉn của Mai Linh táng luôn vào hông bên lái của vợ em, hậu quả là vỡ đèn, bẹp hông. Em liền bảo chú Mai Linh là xuống dưới cầu để nói chuyện, tránh tắc đường. Xuống tới nơi nó trình bày là anh tạt đầu em, em liền nói là tớ chả tạt đầu ai hết, chú không làm chủ được tốc độ thì chú phải đền. Anh gọi chú xuống đây cho đỡ tắc đường cũng là văn hóa lắm rồi. Hớ hớ, cuối cùng thì hãng báo là thiệt hại 3tr, nó xin mãi, móc sạch túi được có 2,1tr nên em đành cầm 2tr. Về mang ra gara làm đồng và sơn hết có 1,2tr, mua cái đèn bãi xịn lắp vào hết có 500k. Cái tội sờ mông vợ ng khác mệt thế đấy.
Các bác nếu gặp tình huống bị tạt đầu như thế này thì cần vững luật nhé, ko dễ bị bắt nạt kiểu như em bắt nạt chú taxi. Cơ mà thằng đó cũng non gan, phải tay em em gọi đồng đội đến, gọi công an đến, còn lâu mới vặt được em.
Bó tay bác chủ, lấy cả mấy hôp sữa của con nhà taxi :P , chán chả muốn vot trừ
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
728
Động cơ
386,615 Mã lực
bức xúc ko của riêng ai, nhưng ai sẽ là người thay đổi đầu tiên đây :-<, kể cả các cụ có ý thức nhất cũng có lúc thế này thế kia :-s. tốt nhất là tập trung vào xe mình, từng cá nhân tốt là tập thể sẽ tốt các bác nhỉ
 

Civic_2010

Xe tải
Biển số
OF-103585
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
454
Động cơ
399,916 Mã lực
Điều 6 quá chuẩn luôn
Thói bon chen thành ADN của người Việt rồi, chắc tại do bao cấp lâu quá
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Lạc đề rồi cụ! Người ta đang phê phán mấy ông vô văn hóa, đi xe đánh võng tạt đầu xe khác... Cụ lại vào khoe thành tích vừa tạt đầu taxi xong lại còn giở thói ăn vạ, bắt đền... Mặt dày và óc bé quá!
Cụ hơi quá lời rồi đấy, em xử sự rất có văn hóa khi tình huống đó xảy ra, cụ thể : Đưa xe ra khỏi phạm vi tai nạn để tránh ùn tắc, không cãi vã, không chửi rủa, thiệt hại thì thỏa thuận đền bù. Em ăn vạ nó lúc nào ? ở đời thằng nào dại thằng đó thiệt, kể cả bác cũng thế mà thôi. Mà tự thân thằng taxi nó xin đền bù là 2 tr, thế chả lẽ em bảo anh sai rồi chú đi đi à ? Nếu là bác chắc gì bác đã xử sự nhã nhặn được như em !!! nên đừng vội nhận xét về người khác thế.
Bác đã từng chứng kiến những vụ taxi gọi hội đồng, vây xe cộ của người khác khi gặp tai nạn chưa ? Đúng sai chúng nó chả biết chỉ biết chèn ép người khác. Đầu bác to sao bác không nghĩ ???
Em post lên đây chẳng phải để khoe khoang gì, và chắc là cũng chả nhầm chuồng đâu, mục đích cũng là để anh em gặp tình huống này thì tự bảo vệ lấy thân.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bó tay bác chủ, lấy cả mấy hôp sữa của con nhà taxi :P , chán chả muốn vot trừ
Cụ phê phán thì em tiếp thu, dưng mà qua nhiều vụ mấy cu taxi gây ra em cũng bức xúc lắm.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,400
Động cơ
467,561 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Hôm qua em mới bắt nạt được một chú taxi vụ tạt đầu. Em đi từ hướng cầu Long biên lên vòng xuyến chương dương. Ở 1/4 đầu tiên của vòng xuyến em cho xe áp sát bên lái để lấy đường. Chú kia đi từ Gia Lâm sang, em vừa phanh lại thì nghe cái " rầm " Thò cổ ra thì ôi thôi chú Ỉn của Mai Linh táng luôn vào hông bên lái của vợ em, hậu quả là vỡ đèn, bẹp hông. Em liền bảo chú Mai Linh là xuống dưới cầu để nói chuyện, tránh tắc đường. Xuống tới nơi nó trình bày là anh tạt đầu em, em liền nói là tớ chả tạt đầu ai hết, chú không làm chủ được tốc độ thì chú phải đền. Anh gọi chú xuống đây cho đỡ tắc đường cũng là văn hóa lắm rồi. Hớ hớ, cuối cùng thì hãng báo là thiệt hại 3tr, nó xin mãi, móc sạch túi được có 2,1tr nên em đành cầm 2tr. Về mang ra gara làm đồng và sơn hết có 1,2tr, mua cái đèn bãi xịn lắp vào hết có 500k. Cái tội sờ mông vợ ng khác mệt thế đấy.
Các bác nếu gặp tình huống bị tạt đầu như thế này thì cần vững luật nhé, ko dễ bị bắt nạt kiểu như em bắt nạt chú taxi. Cơ mà thằng đó cũng non gan, phải tay em em gọi đồng đội đến, gọi công an đến, còn lâu mới vặt được em.
Cụ kể chuyện này vào thớt này kể ra không hợp lắm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top