Van hằng nhiệt xe ford

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tí...*-)
Xe Ford Escape có sử dụng van hằng nhiệt như xe Fiat không hả các cụ?
Chẳng là ngày xưa xe fiat của em hỏng cái van hằng nhiệt làm cho xe cứ bị quá nhiệt (kim nhiệt độ lên đến vạch đỏ) tìm mãi mới ra bệnh này, có một chuyên gia tư vấn và em đã tháo vứt bỏ cái van này đi thì mọi thứ mới trở về bình thường nên em mới hỏi (cái van này chỉ dùng cho xe chạy ở điều kiện thời tiết lạnh và nó có nhiệm vụ làm tăng nhanh nhiệt độ máy đến mức tiêu chuẩn khi mới khởi động sau đó nó mới mở ra để dòng nước làm mát lưu thông qua két nước).:ohmy:
Dạo này em hay đi công tác vào vùng sâu, vùng xa nên em hỏi xem nó có không để tháo ra trước luôn không có thì có ngày nằm lại trên đường mất...
Các cụ sớm giúp em nhá..!:):):)
 

CB600RR

Xe hơi
Biển số
OF-23570
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
181
Động cơ
494,710 Mã lực
hệ thống làm mát khép kín nào chả có cái van này bác
xe máy còn có , nếu thích có thể bỏ bất cứ lúc nào
nhưng máy ko đủ nhiệt độ, tốn xăng lắm
mà nếu nó ko sao thì sao phải tháo:P
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Các cụ cho em hỏi tí...*-)
Xe Ford Escape có sử dụng van hằng nhiệt như xe Fiat không hả các cụ?
Chẳng là ngày xưa xe fiat của em hỏng cái van hằng nhiệt làm cho xe cứ bị quá nhiệt (kim nhiệt độ lên đến vạch đỏ) tìm mãi mới ra bệnh này, có một chuyên gia tư vấn và em đã tháo vứt bỏ cái van này đi thì mọi thứ mới trở về bình thường nên em mới hỏi (cái van này chỉ dùng cho xe chạy ở điều kiện thời tiết lạnh và nó có nhiệm vụ làm tăng nhanh nhiệt độ máy đến mức tiêu chuẩn khi mới khởi động sau đó nó mới mở ra để dòng nước làm mát lưu thông qua két nước).:ohmy:
Dạo này em hay đi công tác vào vùng sâu, vùng xa nên em hỏi xem nó có không để tháo ra trước luôn không có thì có ngày nằm lại trên đường mất...
Các cụ sớm giúp em nhá..!:):):)
Xe ô tô nào cũng có van hằng nhiệt.
Ông thợ tư vấn bác tháo bỏ van hằng nhiệt xe Fiat là sai, van hỏng thì thay van.
Nhiệm vụ van hằng nhiệt là nâng nhiệt độ động cơ lên nhanh để đạt tốt ưu vận hành sau đây:
1/ Động cơ khi nguội sẽ làm dầu bôi trơn đặc nên lọc dầu không làm việc (van 1 chiều mở để đủ dầu bôi trơn động cơ)
2/ Các khe hở khi động cơ nguội sẽ lớn, không tốt cho các chi tiết cơ khí chuyển động, mài mòn nhanh.
3/ Động cơ nguội làm giảm tính bốc hơi nhiên liệu, nên quá trình chyas không tối ưu
Cụ thể khi mới khởi động, van hằng nhiệt đóng để nước làm mát không đi qua két mát. Còn khi động cơ đủ nóng thì van hằng nhiệt mở để nước làm mát đi qua két mát động cơ, trao đổi nhiệt thông qua quạt gió.
Với xe Fiat (trước đây của bác), lúc mới khởi động thì quạt làm mát cũng không chạy luôn, chỉ khi nào van hằng nhiệt mở thì quạt mới chạy.
Van hằng nhiệt hỏng hoặc thường đóng, hoặc thường mở, trường hợp của bác là thường đóng nên bị không đủ làm mát.
 

MrBean

Xe đạp
Biển số
OF-25767
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
19
Động cơ
489,290 Mã lực
Website
nissanhoangmai.com
Cụ nào xui bác mà khôn thế????:)):)):)).
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe ô tô nào cũng có van hằng nhiệt.
Ông thợ tư vấn bác tháo bỏ van hằng nhiệt xe Fiat là sai, van hỏng thì thay van.
.
Bác gì cho em hỏi cái: dưới gầm xe em có thanh sắt băng cổ chân hình tròn chạy từ trước ra sau, khi xe chạy nó cứ quay quay em k thích, có tháo ra được không
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Bác gì cho em hỏi cái: dưới gầm xe em có thanh sắt băng cổ chân hình tròn chạy từ trước ra sau, khi xe chạy nó cứ quay quay em k thích, có tháo ra được không
He he, sedan mà cũng có thanh sắt tròn tròn chạy từ động cơ đặt trước ra cầu sau nhỉ? giống xe SUV đấy, chỉ thiếu cái sắt xi rời thôi.
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Ơ....thế mà em tháo ra đến 2 năm liền mà vưỡn thấy nó bình thường mới lạ chứ...
Lần nó bị hỏng van này em không thể nào chạy tốc độ cao được...cứ 45km/h - 50km/h là kim nhiệt tăng ầm ầm, mà lúc nó đã bắt đầu tăng thì nó tăng luôn không giảm, quạt gió cũng quay ở tốc độ 2 mà nhiệt không giảm tẹo nào. Lại phải dừng lại có khi phải đến 30 phút thì mới lại chạy được, dưng mà chỉ chạy được dưới 40km/h thôi....tức lắm.
Sau khi em tháo cái van ra thì mọi thứ ok hết.....chạy gần 2 năm nữa mà chẳng có vấn đề gì cả....vít thoải mái.
Trước đây em cũng nghĩ là tây nó làm ra thì không thừa....dưng mà với quãng thời gian thử nhiệm tren thì thấy rằng nó cũng thừa thừa thật...
Có thể để em kiểm tra lại xem cái bác mua xe của em đi thêm 3 năm nữa rồi nó có bị sao không.....:ohmy::ohmy::ohmy:
 

MrBean

Xe đạp
Biển số
OF-25767
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
19
Động cơ
489,290 Mã lực
Website
nissanhoangmai.com
Lạy cụ, Cụ ko sợ Tây có kiện sao???
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Mà cái bác tư vấn cho em trẻ lắm...kém em đến gần 20 tuổi cơ....
Bác í làm ở cái garage gì ở Đại Cồ Việt (lâu quá em quên mất rồi).
Hôm đấy bác í sử lý được cho em là đúng vào ngày 28 tết âm lịch, chẳng còn ma nào làm việc nữa nên em rất mừng vì chỉ tí tẹo nữa là cho xe đắp chiếu ăn tết.
Vụ này bác í lấy công 150.000đ nhưng em thưởng luôn 500.000đ nữa vị chi là 650.000đ.
Em vưỡn còn giữ cái van đấy làm kỷ niệm đấy....:):):)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Ơ....thế mà em tháo ra đến 2 năm liền mà vưỡn thấy nó bình thường mới lạ chứ...
Lần nó bị hỏng van này em không thể nào chạy tốc độ cao được...cứ 45km/h - 50km/h là kim nhiệt tăng ầm ầm, mà lúc nó đã bắt đầu tăng thì nó tăng luôn không giảm, quạt gió cũng quay ở tốc độ 2 mà nhiệt không giảm tẹo nào. Lại phải dừng lại có khi phải đến 30 phút thì mới lại chạy được, dưng mà chỉ chạy được dưới 40km/h thôi....tức lắm.
Sau khi em tháo cái van ra thì mọi thứ ok hết.....chạy gần 2 năm nữa mà chẳng có vấn đề gì cả....vít thoải mái.
Trước đây em cũng nghĩ là tây nó làm ra thì không thừa....dưng mà với quãng thời gian thử nhiệm tren thì thấy rằng nó cũng thừa thừa thật...
Có thể để em kiểm tra lại xem cái bác mua xe của em đi thêm 3 năm nữa rồi nó có bị sao không.....:ohmy::ohmy::ohmy:
Bác không đọc kỹ em giải thích à?
Em đã nói trường hợp của bác van không mở nên bị quá nhiệt, phải thay van chứ không phải là bỏ van đi. Van hằng nhiệt có phải là ruột thừa đâu mà bác bỏ đi :77::77::77:
Còn chuyện bác vít vẫn thoải mái là đúng rồi, van này có làm xe bác yếu đi đâu.
Bác bỏ van đi thì xe bác hơi tốn xăng hơn bình thường 1 chút (có lẽ bác không thể nhận thấy được) và các chi tiết cơ khí, bộ hơi... sẽ mau mòn hơn (ví dụ như bộ hơi, các loại bạc, trục, bánh răng...) nhưng cũng rất khó nhận biết bằng trực giác.
Van hằng nhiệt nó là như thế đó.
Còn chuyện cậu thợ trẻ hay già chả liên quan gì đâu, không biết thì già hay trẻ cũng thế cả thôi.
 

CB600RR

Xe hơi
Biển số
OF-23570
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
181
Động cơ
494,710 Mã lực
nhiệt độ nước làm mát cao do mấy nguyên nhân sau
- tỉ lệ nước làm mát quá nhỏ do đổ toàn nước lã
- van hằng nhiệt ko mở, van của quạt ko đóng=> quạt ko quay
- đệm nắp máy ko kín nữa, mặt máy bị vênh
- đầu bò có vết nứt
do vậy chỉ cần tháo cái van đó thì ko cần kiểm tra các hiện tượng khác nữa= thợ lười
xe Fiat của bác khi tháo van rồi thì kim nhiệt độ có lên quá 1/3 đồng hồ không?
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Như vậy là nó không thừa thật hử các cụ? Hậu quả đến từ từ à....*-)
Phù...phù...Thôi thế thì em cứ để nó ở đấy....vì hiện tại nó chẳng làm sao cả
 

Turbodiesel 2.2

Xe tăng
Biển số
OF-12498
Ngày cấp bằng
7/1/08
Số km
1,427
Động cơ
537,570 Mã lực
Sơn La đang hỏi thăm cụ luloonggi đấy.....(b)(b)(b)
 

Khanhvo

Đi bộ
Biển số
OF-560441
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
3
Động cơ
150,430 Mã lực
Tuổi
48
Cho e hỏi tý. Xe focus 2007 của e lúc chạy khoảng 60km/h thì nước làm mát vẫn chạy về bình nước phụ. Khi chạy 70 trở lên thì máy nóng hơ, nước làm mát ko về bình nước phụ, đạp côn thì xe tắt lịm, mở máy ra thì bình nước phụ trống rỗng, mở nắp bình nước phụ ra một tý thì nước chạy về và xì ra ngoài bình. Châm thêm nước lã vào thì sôi ùng ục. Thợ bảo do nắp bình nước bị hỏng...ko biết còn bệnh gì ko nhỉ...các bác tư vấn cho e với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top