nếu bác bảo van hằng nhiệt ko ảnh hưởng gì tới các điều kiện vận hành của xe. vậy thì nhà sản xuất làm thừa hả bác
nếu bác bỏ đi, thời gian làm nóng máy sẽ lâu hơn, dẫn tới tốn nhiên liệu hơn,
cứ giả sử nếu bác cứ đi 100km mức nhiên liệu tăng lên 0.5lit chẳng hạn, một năm bác đi sẽ tốn như thế nào.hihi
em mạo muội góp ý, mong bác chỉ giáo
Chẳng sao hết đâu. Cái đó chỉ cần ở xứ lạnh, khi mới nổ máy muốn lấy nhiệt để sưởi ấm (điều hòa nóng ở xe khác với điều hòa ở nhà, sẽ lấy nhiệt từ máy), thì cái van ấy nó đóng để máy nhanh nóng, nhanh có nhiệt để sưởi ấm. Đến khi đủ nhiệt (máy đủ nóng) nó mới mở van cho nước mát luân chuyển.
Còn ở VN, trời mùa lạnh sẽ lâu nóng máy hơn chút nhưng chẳng ảnh hưởng, còn mùa hè thì có hay không có van nó cũng nhanh nóng hết.
Cụ cứ yên tâm. Laser nhà em ngày trước chạy không van hằng nhiệt cả mấy năm, chả thấy tốn kém hơn tí nào, cũng chẳng thấy hại tí nào cả.
Còn chẳng có lý thuyết hay thực tiễn nào nói rằng máy lâu nóng thì tốn nhiên liệu hơn cả. Vẫn vòng tua như vậy, vẫn lượng nhiên liệu tiêu thụ cho 1 lần sinh công như vậy, thì lấy gì ra mà tốn? Xe nó có đốt xăng để làm nóng máy đâu? Máy nóng là do ma sát làm nóng chứ có do đốt mà nó nóng đâu. Máy nóng, máy nguội thì 1 lần piston đi lên đi xuống cũng chỉ sinh ngần ấy công thôi. Chỉ khác cái là nếu nhiệt độ máy ở tầm 80 độ thì dầu bôi trơn sẽ làm việc hiệu quả nhất mà thôi.
Còn với mùa lạnh ở HN, vẫn van hằng nhiệt đầy đủ, có khi chạy đến nửa tiếng mà máy vẫn chưa đạt đủ nhiệt độ vì trời quá lạnh ==> Chả nhẽ nó lại ảnh hưởng? Không lẽ tốn xăng hơn?