Bạn nên đến trung tâm honda để được kiểm tra chi tiết
Kụ kiểm tra lại theo các mục sau giúp e nhé. \em mới mua A.B 2014 - đi đc 900km rồi (mỗi ngày chạy tầm 30km)
dù mới đi nhưng xe có hiện tượng là
nếu để lâu lâu không đi (vài giờ) , lúc bật máy lên đi , khi đi ở 20km/h rồi vít lên 30-40km/h giờ xe có cảm giác rất ì máy - như kiểu chở vài tạ ý , vít ga lên cũng ko nhah ko trơn . đôi khi cảm giác giật cục ý
em mới thay dầu cách đây vài hôm nhưng vẫn bị hiện tượng này
phải đi được 1 lúc rồi - tầm 2km , trơn máy rồi nó mới vít ga êm và nhẹ
hiện tượng đó là sao các bác ...
Cụ nói chuẩn đới ạ. E thay dầu toàn vào hãng. Thay loại dầu 10 - 30W gì đó cho yên tâm. Còn thay thế linh kiện như má phanh thì e ra ngoài cho rẻ . Mấy cụ khác trả lời trước lạc đề hết rồiKụ kiểm tra lại theo các mục sau giúp e nhé. \
- Thứ nhất kụ đang chạy dầu hãng nào, có thông số kỹ thuật như Honda khuyến cáo hay không. (10w30) vì nếu kụ chạy những dầu khác thông số ( thường là 10w40 như castrol, vistra, shell.....) Tức là kụ đang chạy dầu đặc hơn so với khuyến cáo => nhớt đặc như người lội bùn thay vì lội nước = máy ỳ hơn. Đây có thể là lý do mà lúc mới lấy xe (dầu 10w30) thì kụ đi mượt còn sau khi thay dầu lại ỳ
- Thứ 2, có thể ông thợ thay dầu cho kụ đổ quá mức dầu quy định .
Cách kiểm tra : kụ tháo que thăm dầu ra, lau khô đầu que rồi cắm thẳng vào, rút ra và kiểm tra điểm dầu loang thấp nhất kụ nhìn thấy (vì tránh dầu dính bên kia que thăm trong lúc đưa que vào)
Chuẩn trong mức vạch là ok.
Trước e gặp 1 trường hợp thợ sửa xe rất kinh nghiệm là đọc chữ OIL trên que thăm của 1 em AB và khăng khăng là 01L nên ổng đổ 1L nhớt.
Việc lựa chọn đúng dầu nhớt phù hợp với xe của mình là điều rất quan trọng và đổ đúng mức dầu là điều cần thiết.
Chúc kụ sớm tìm đc nguyên nhân khắc phục cho vợ 2 mình/
Xe AB của e thỉnh thoảng buổi sáng ra nổ đi dc vài mét lại bị tắt máy, thỉnh thoảng mới bị, chả biết bị làm sao