Vấn đề với IC nạp của máy phát

hoaibo

Xe đạp
Biển số
OF-46708
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
15
Động cơ
461,550 Mã lực
IC nạp trên máy phát của vợ 2 em bị hỏng và không có IC thay thế nên vợ 2 em đã được chế 1 con IC nạp khác vào. Vấn đề ở đây là khi chế con IC nạp khác vào thì các bác thợ đã đưa thêm vào đó 3 con rơ le 4 chân ( theo em được biết cho thêm rơ le vào để khi tắt khóa điện thì rơ le ngắt mạch không cho dòng điện chạy ngược từ ác quy đi ra để không bị hết dòng trong ác quy. còn khi mở khóa điện thì rơ le đóng mạch cho dòng nạp từ máy phát vào ác quy khi xe hoạt động). Đây mới là vấn đề , bởi lẽ máy phát của em nó đề là 120A mà khi thay các bác thợ đưa vào 3 con rơ le mỗi con có 30A ( mà em nghiên cứu thì 30A này là dòng tối đa mà 1 con rơ le chịu được như vậy 3 con rơ le mắc song song thì là 90A sẽ nạp vào ác quy) . Khi làm xong em chạy 1 thời gian thì có 1 con rơ le bị nóng quá và chảy cả vỏ nhựa ra và hỏng và mớ dây điện chạy từ máy phát vào rơ le với dây điện chạy từ rơ le vào máy phát cũng có hiện tượng bị chảy vỏ vì nóng quá. Thế là em lên chợ giời mua luôn 2 con rơ le cũng 30A và loại dây điện 6ly vỏ nhựa dầy về em tự mắc lại thành 4 con rơ le thì lại chạy được. Nhưng hôm 2-9 vừa rồi đi đồ sơn về đến nhà thì thấy tự nhiên xe yếu yếu điện thì em mở lên xem thì dây điện và rơ le em mới làm nóng quá chảy ra và 2 con rơ le hỏng chảy hết cả vỏ.Các bác thợ thì nói với em tốt nhất là thay máy phát khác đặt mua về nó có sẵn IC nạp nguyên bản thì chẳng phải câu rơ le vào làm gì hết nhưng em cũng biết thế là tốt nhất nhưng dạo này kinh phí hạn hẹp nên em chưa muốn thay máy phát lắm vì giá nó cũng hơi chát. Các cụ trên này có kinh nghiệm giúp em xem có cách nào khắc phục mà không phải thay máy phát không. Hình như nó có loại rơle công suất cao hơn mà vỏ sắt hay sao ý đúng không các cụ.Cụ nào biết giúp em với!!!:'(:'(
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,767
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Đã mất công chế vào thì sao ko cố gắng tìm loại tương đương mà đi đấu lắm rơ le thế :^)
 

F.ACURA

Xe container
Biển số
OF-20751
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
6,746
Động cơ
553,925 Mã lực
Nơi ở
Trên lòng vợ..hai
Cụ phải nói xe cụ là xe gì thì các cụ ý mới tư vấn cho đc chứ :69::69::69:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em không hiểu lắm về Rơ le máy phát nhưng theo cách cụ tả thì đấu song song mấy con cho đủ tải phải không . Nó sẽ có vấn đề là dù chính xác đến đâu thì 3 cái rơ le không thể đóng mở đồng thời được, chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà rơ le số 1 đóng trước trong khi 2 rơ le kia chưa đóng kịp thì đã đủ để làm hỏng nó rồi . Giải pháp là phải kiếm con rơ le to cho đủ luôn 120A
 

hoaibo

Xe đạp
Biển số
OF-46708
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
15
Động cơ
461,550 Mã lực
Em không hiểu lắm về Rơ le máy phát nhưng theo cách cụ tả thì đấu song song mấy con cho đủ tải phải không . Nó sẽ có vấn đề là dù chính xác đến đâu thì 3 cái rơ le không thể đóng mở đồng thời được, chỉ trong khoảng thời gian ngắn mà rơ le số 1 đóng trước trong khi 2 rơ le kia chưa đóng kịp thì đã đủ để làm hỏng nó rồi . Giải pháp là phải kiếm con rơ le to cho đủ luôn 120A
Cụ nói rất đúng nhưng em chưa tìm được chỗ nào bán con rơ le 120A cụ biết chỗ bán chỉ cho em với em đa tạ vô cùng.Em thấy cái dây điện chạy ra từ máy phát nó to như ngón tay cái mà mình đấu vào chia thành 4 sợi dây 6 ly nên chạy lâu trên đường no nóng chảy vỏ nhựa ra cũng phải. Xe em là VOLKSWAGEN nên đặt mua máy phát nó cũng hơi chát mà cũng mất khoảng 1 tuần.
 

hoangthanhnb

Đi bộ
Biển số
OF-27183
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
4
Động cơ
486,400 Mã lực
Nơi ở
Ninh Bình City
Theo em được biết thì con IC máy phát ( Chuẩn là tiết chế máy phát ) khi chết mấy bác thợ có thể chế được từ IC tàu vào. Nhưng quan trọng hơn cả là bác phải kiểm tra lại dàn DI-OT trên máy phát. Dàn di-ot này mà hở chân hoặc hư thì cũng xẽ dẫn đến hiện tượng trên, vì nguyên lí hoạt động của đi-ot thì các cụ và các cụ cũng đã biết ạ.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,320
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ nói rất đúng nhưng em chưa tìm được chỗ nào bán con rơ le 120A cụ biết chỗ bán chỉ cho em với em đa tạ vô cùng.Em thấy cái dây điện chạy ra từ máy phát nó to như ngón tay cái mà mình đấu vào chia thành 4 sợi dây 6 ly nên chạy lâu trên đường no nóng chảy vỏ nhựa ra cũng phải. Xe em là VOLKSWAGEN nên đặt mua máy phát nó cũng hơi chát mà cũng mất khoảng 1 tuần.
Vôn Pha Ghen cơ à, cụ chơi sang thế :41: thế cụ ở HN không, nếu ở HN thì cháu ngâm kíu cho
 

hoaibo

Xe đạp
Biển số
OF-46708
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
15
Động cơ
461,550 Mã lực
Theo em được biết thì con IC máy phát ( Chuẩn là tiết chế máy phát ) khi chết mấy bác thợ có thể chế được từ IC tàu vào. Nhưng quan trọng hơn cả là bác phải kiểm tra lại dàn DI-OT trên máy phát. Dàn di-ot này mà hở chân hoặc hư thì cũng xẽ dẫn đến hiện tượng trên, vì nguyên lí hoạt động của đi-ot thì các cụ và các cụ cũng đã biết ạ.
Vấn đề cụ nói thì trước khi chế vào mấy bác thợ có bảo em rồi các bác ý chế con IC của Mec vào và đo dòng trước khi câu rơ le rồi là rất ổn.Bây giờ chỉ kiếm được con rơ le hay không phải rơ le mà chịu được dòng 120A và đóng ngắt mạch khi bật tắt chìa khóa thôi cụ . Cụ nào biết loại nào thì chỉ cho em
 

dinhanbk

Xe máy
Biển số
OF-34439
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
59
Động cơ
475,790 Mã lực
Vấn đề cụ nói thì trước khi chế vào mấy bác thợ có bảo em rồi các bác ý chế con IC của Mec vào và đo dòng trước khi câu rơ le rồi là rất ổn.Bây giờ chỉ kiếm được con rơ le hay không phải rơ le mà chịu được dòng 120A và đóng ngắt mạch khi bật tắt chìa khóa thôi cụ . Cụ nào biết loại nào thì chỉ cho em
.
các bác có biết con trigger ko?
tính năng giống như role đóng mở và có thể chịu được dòng 120A mà các bác đây tìm kiếm.
Những con trigger chỉ có kĩ sư điện công nghiệp mới biết con này vì nó rất hiếm và mắc chỉ đặc chủng cho ngành điều khiển công nghiệp.nếu mà bác đơn giản hơn thì dùng contactor loại 120A có thể dùng cái này được loại 24V/120A chức năng đóng cắt chỉ có 1 cặp tiếp điểm thôi.cái này rẽ chán khoảng 100.000 VND.
 

nguoi_xa_la

Xe máy
Biển số
OF-46219
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
57
Động cơ
462,430 Mã lực
.
các bác có biết con trigger ko?
tính năng giống như role đóng mở và có thể chịu được dòng 120A mà các bác đây tìm kiếm.
Những con trigger chỉ có kĩ sư điện công nghiệp mới biết con này vì nó rất hiếm và mắc chỉ đặc chủng cho ngành điều khiển công nghiệp.nếu mà bác đơn giản hơn thì dùng contactor loại 120A có thể dùng cái này được loại 24V/120A chức năng đóng cắt chỉ có 1 cặp tiếp điểm thôi.cái này rẽ chán khoảng 100.000 VND.
E chưa nghe thấy Trigger mà có tính năng đóng mở giống Rơle bao giờ bác ợ.có thể bác muốn nói tới Triac chăng.Dính dáng điện tử lại mệt.
Nói chung để đơn giản bác cứ phang con Rơle đề vào cho em. Em nghĩ dòng của rơ le đề đủ để chịu được.(b)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,532
Động cơ
566,291 Mã lực
EM théc méc tí, sao IC nạp gì lại lắm rơ le thế nhỉ. CHáu thấy nó chỉ có mấy con diode chỉnh lưu với cái bộ tiết chế là hết, diode thì kh ông nói , còn tiết chế thì chỉ loại cổ mới dùng rơ le cuộn dây, chế cái điện tử vào ngon choét mà nó chạy ổn định hơn nhiều.(b)
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,886
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em có thắc mắc như thế này ạ : Mong các cụ cho em biết với con IC nạp của xe em quá nóng ( Xe @ ) Thợ thay IC của xe spacy vào nhưng họ lại nói là do 1 trong ba cuộn phát chập chờn nên ... nóng ! Lỡ chết ic ráng chịu bla bla bla ... Vậy em thiết tha mong các Cao thủ chỉ giáo ạ ? Xin cảm ơn trước và xin thứ lỗi vì hỏi ở góc otô là không đúng nhưng vì các Cụ đang bàn IC nạp nên mạo muội ạ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top