Vấn đề vệ sinh khoang máy vợ 2!

PhanLeThien

Xe buýt
Biển số
OF-1533
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
856
Động cơ
582,127 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy!
Thưa các bác, xe ô tô nói chung khi đi được 1 năm trở lên khoang máy thường có nhiều bụi bẩn nhìn rất khó chịu, ở một số của hàng rửa xe thường gạ gẫm khách rửa bằng cách sùng vòi phun cao áp sau khi đã che chắn các chi tiết điện tử, em đã chứng kiến nhiều bác đồng ý cho rửa theo cách này, cũng chưa thấy hậu quả gì lớn, mấy chú lái xe cơ quan em còn tự làm bằng cachs dùng vòi nước ở cơ quan để rửa, thỉnh thoảng cũng bị bỏ máy nhưng các chú ý tháo bugi ra sấy sạch là hết ( tất nhiên chỉ áp dụng với mấy con xe cũ toàn đời 9x) .Một cách nữa tuy tốn tiền nhưng có vẻ an toàn em đọc trên báo thấy nói dùng khí lỏng và máy cao áp để xịt, xem ra có vẻ an toàn nhất nhưng vẫn tốn kém và không phải an toàn tuyệt đối. Riêng em có cách này thấy có vẻ tương đối ổn. Hàng tuần, vào ngày nghỉ cuối tuần, em bỏ ra khoảng 1 đến 2 giờ, trước tiên dùng giẻ ướt lau sạch nội thất trong xe ( vì thường khi rửa xe ngoài hàng chỉ lau qua loa rồi hút bụi, một số ngóc ngách vẫn không sạch hết) làm cách này thường xuyên thì ít phải vào gara dọnh nội thất ( cũng mất 5 lít một lần chứ ít à) sau đó mở nắp capo dùng rẻ ướt lau sạch các chi tiết có thể lau được. Chịu khó lau đi lau lại nhiều lần, kết hợp giặt rẻ, từ khi em làm cách này thấy máy móc vợ 2 có vẻ tươm tất hẳn, cứ thế tạo thành thói quen nên khi mở nắp capo ra nhìn cũng thấy sạch sẽ và thích mắt. Em xin hết ạ, có bác nào có cách gì hay và hiệu quả hơn thì chia sẻ với em nhé.
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Em cũng toàn tự tay làm như cụ nên máy lúc nào cũng sạch. Em cũng toàn tự rửa xe thôi, ra ngoài rửa không sạch, chúng nó làm ẩu lắm, mất tiền mà lại rước bực mình vào người. Hôm vừa rồi em vào Metro làm quả máy bơm Black & Decker ( 2,3 triệu ) Về cứ sáng thứ 7, cn lôi xe máy, ô tô ra rửa mệt 1 tí nhung cũng thích.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,259 Mã lực
Làm sạch bằng cách lau từng chi tết khoang máy an toàn cho hệ thống điện, tuy nhiên có những ngóc ngách thì không thể cho giẻ vào lau được. Ở cơ quan có máy nén khí nên em dùng khí nén thổi khoang máy 1 lượt sau đó lau nhưng vẫn không sạch hẳn
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,033
Động cơ
464,532 Mã lực
Nhà các kụ rộng, có chỗ rửa xe là nhất rồi. Em cũng thích tự rửa lấy, ví tính cũng cẩn thận, nhưg mà ngặt là nhà không có chỗ để rửa. Công nhận, em cũng hay tự lau chùi máy móc, nên đi 2 năm rồi nhìn vẫn ngon lắm,hehe.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Làm sạch bằng cách lau từng chi tết khoang máy an toàn cho hệ thống điện, tuy nhiên có những ngóc ngách thì không thể cho giẻ vào lau được. Ở cơ quan có máy nén khí nên em dùng khí nén thổi khoang máy 1 lượt sau đó lau nhưng vẫn không sạch hẳn
Tất nhiên là không thể sạch bóng tinh tươm được nhưng còn hơn là không bao giờ sờ vào bác ạ. Mà công nhận khoang máy cũng nhanh bẩn, tuần nào em cũng lau mà xô nước gặt rẻ lúc nào cũng đục ngầu.Tiện đây hỏi các bác có loại bình xịt nào có thể xịt vào để chống gỉ máy không nhỉ?
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Nhà các kụ rộng, có chỗ rửa xe là nhất rồi. Em cũng thích tự rửa lấy, ví tính cũng cẩn thận, nhưg mà ngặt là nhà không có chỗ để rửa. Công nhận, em cũng hay tự lau chùi máy móc, nên đi 2 năm rồi nhìn vẫn ngon lắm,hehe.
Em ở chung cư nên bãi xe to vật, bọn em còn thiết kế ngoài sân một vòi nước để rửa xe cho tiện nữa.
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,059
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Em cũng hay vệ sinh khoang máy kiểu như thế này, có thể dùng ca để múc nước rửa sau đó lau khô bằng khăn sạch, khi rửa xong không nên khởi động máy ngay. Cứ dăm ngày em lại mở nắp capo xe rồi dùng chổi lông gà vệ sinh - kết quả là 6 tháng mới phải rửa máy 1 lần.
 

thick4b

Xe tải
Biển số
OF-38373
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
478
Động cơ
475,330 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - HN
Tất nhiên là không thể sạch bóng tinh tươm được nhưng còn hơn là không bao giờ sờ vào bác ạ. Mà công nhận khoang máy cũng nhanh bẩn, tuần nào em cũng lau mà xô nước gặt rẻ lúc nào cũng đục ngầu.Tiện đây hỏi các bác có loại bình xịt nào có thể xịt vào để chống gỉ máy không nhỉ?
Em nghĩ là cái máy nóng thế nên không chống gỉ được đâu. Trong Metro có chai Sonax dùng xịt để làm sạch máy đấy bác.>:D<
 

minhdinh

Xe máy
Biển số
OF-10176
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
98
Động cơ
534,580 Mã lực
Theo mình lọc gió là cần vệ sinh thường xuyên thôi. Máy thì hàng tháng múc nước rửa, vệ sinh qua 1 lần là được
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
597
Động cơ
508,060 Mã lực
rửa máy 4b (tự làm): xịt áp lực nếu có máy nén để bay bụi và dị vật lớn. dùng máy xịt hơi nước nóng áp lực xịt vào nơi bẩn, khe kẽ sẽ rất sạch. Nước dùng cho bình xịt khoảng 0.5 lít (hoặc 2 cốc nước) nước đun sôi để nguội. em đã làm nhiều lần, rất sạch và an toàn. Vấn đề là có cái máy xịt hơi nước, nguyên lý như bàn là hơi nước ấy
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
e thêm một vấn đề nữa là nếu có dính dầu thì chỉ dùng nước rửa bát chứ không dùng xà phòng (mấy ông sửa xe nói vậy)
 

PhanLeThien

Xe buýt
Biển số
OF-1533
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
856
Động cơ
582,127 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy!
e thêm một vấn đề nữa là nếu có dính dầu thì chỉ dùng nước rửa bát chứ không dùng xà phòng (mấy ông sửa xe nói vậy)
Với những chi tiết nhỏ khó lau chùi em cũng hay dùng nước rủa bát pha ra rồi dùng bàn chải đánh răng cũ cọ rồi láy rẻ lau sạch
 

tuinethayko

Xe hơi
Biển số
OF-48380
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
121
Động cơ
460,248 Mã lực
Tuần trước em mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, thấy khoang máy bẩn quá, mà mình lại cưng em nó nên bấm bụng xài dịch vụ vệ sinh "chính hãng" luôn - có barem báo giá hẳn hoi. Kết quả: khoang máy sạch bóng và thơm phức như xe mới, chỉ có điều là cái hóa đơn hơi nặng :( Kiểu này thì chỉ dám 1 năm xài một lần thôi ^^
 

PhanLeThien

Xe buýt
Biển số
OF-1533
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
856
Động cơ
582,127 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy!
Tuần trước em mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, thấy khoang máy bẩn quá, mà mình lại cưng em nó nên bấm bụng xài dịch vụ vệ sinh "chính hãng" luôn - có barem báo giá hẳn hoi. Kết quả: khoang máy sạch bóng và thơm phức như xe mới, chỉ có điều là cái hóa đơn hơi nặng :( Kiểu này thì chỉ dám 1 năm xài một lần thôi ^^
Bao nhiêu tiền bác ơi! Họ dùng hơi nước nóng nay dùng khí hóa lỏng? Làm chính hãng thì ngon rồi nhưng chỉ 1 tháng sau bác mở capo ra lại như cũ ấy mà. Lau thường xuyên như em vừa đỡ tốn lại vừa sạch
 

cuchuoi79

Xe hơi
Biển số
OF-66771
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
131
Động cơ
435,010 Mã lực
theo em các cụ làm ít xăng + 1 chổi quét sơn nhỏ, dùng chổi chấm vào xăng và quét, sau 1 lúc xăng bay hơi, máy vợ các cụ lại sạch như thường (nhớ cho em xin tí riệu nhé)
 

Sumaco

Xe máy
Biển số
OF-27987
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
97
Động cơ
485,350 Mã lực
Em tìm được cái này trên gu gồ :
Mở ca-pô lên, công việc đầu tiên mà bạn cần làm là dọn dẹp các lá khô, rác và xác côn trùng, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt và trong những ngóc ngách giữa các đường ống. Mở hết các nắp đậy máy (nếu có) chẳng hạn như khoang máy trên các dòng xe BMW. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự rửa xe ở nhà, nhưng phải có đầy đủ hóa chất và dụng cụ chuyên dùng.
Các vật dụng và hóa chất cần có là vòi phun nước cao áp, một chiếc chổi lông nhỏ cán dài, một chiếc bàn chải kiểu như bàn chải quét sơn. Autonet cũng xin gợi ý hai loại hóa chất là Sonax Engine and Cold Cleaner (chuyên dùng để vệ sinh khoang máy) và Sonax MoS2 Oil (chuyên dùng để “dưỡng da” các chi tiết).
Trước khi tiến hành, động cơ cần phải được để nguội (có thể chạm tay vào). Bịt cửa hút gió để cho nước không chui được vào trong động cơ. Một số xe đời mới có cách bố trí cửa hút gió rất kín và bạn thường phải lần theo ống dẫn khí để tìm ra vị trí của nó. Có thể che chắn những bộ phận quan trọng như hệ thống đánh lửa, dây cao áp… Các dòng xe đời mới còn có hộp đen, cuộn điện và modul khởi động…khá phức tạp. Qua năm tháng, vỏ của các thiết bị này (thường bằng nhựa, nhôm) có thể bị giòn, dễ vỡ và có thể bị nứt.

Dùng vòi xịt nước cao áp để đánh bật bớt bụi bẩn bám trên các chi tiết của khoang máy. Sau đó, dùng hóa chất chuyên dụng phun đều lên bề mặt các chi tiết. Sau khi hóa chất đã lan tỏa đều, sử dụng các bàn chải để làm sạch các bề mặt hay ngóc ngách của động cơ, đồng thời phát hiện và làm vệ sinh các vết nứt.
Công đoạn tiếp theo là phun nước nhẹ để rửa trôi tạm thời. Việc phun nước nhẹ còn có tác dụng giúp động cơ luôn được ẩm, làm các chất bẩn không bị khô và bám trở lại. Khi các chất bẩn thông thường đã được rửa trôi, động cơ sẽ lộ ra những khoảng sạch bên cạnh những chỗ còn vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, oxy hóa, cặn nước…. Tiếp tục phun hóa chất vào những chỗ bẩn rồi dùng bàn chải cọ tiếp cho đến khi sạch hết. Dùng bàn chải cán dài để cọ các ngóc ngách sâu bên trong.
Sau khi tất cả mọi ngóc ngách trong ca-pô đều được làm sạch, dùng vòi cao áp xịt lần cuối. Xì khô động cơ bằng khí nén cao áp và máy sấy. Trường hợp không có máy sấy thì có thể cho máy nổ tại chỗ trong thời gian khoảng 5 phút. Chú ý là một số dòng xe có cửa bu-gi hoắm sâu và có thể còn đọng nước. Hãy dùng khí nén cao áp khô xịt sạch nước, làm sạch đầu bu-gi trước khi khởi động
 

Sumaco

Xe máy
Biển số
OF-27987
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
97
Động cơ
485,350 Mã lực
Việc vệ sinh sạch sẽ khoang máy và động cơ sẽ làm tăng hiệu quả của quá trình làm mát, chống cáu bẩn, gỉ, sét. Hơn nữa, các dịch vụ rửa và chăm sóc xe chuyên nghiệp với các chuyên gia lành nghề sẽ giúp phát hiện một số những hỏng hóc bất thường mà bạn không thể lường trước.

Tại sao nên làm sạch khoang máy ?


Một khảo sát nhỏ do PV Autonet tiến hành tại một số điểm chăm sóc và bảo dưỡng xe cho thấy trên thực tế, rất nhiều người dùng xe hầu như không có khái niệm vệ sinh khoang máy trong suốt mấy năm sử dụng. Bên cạnh đó, một số ít người tuy có quan tâm đến việc này, nhưng chỉ là hành động bắt nguồn từ tính cẩn thận, chứ thật sự không biết những lợi ích cụ thể của công việc đó là gì. Những người thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc và vệ sinh khoang máy đúng cách theo khảo sát này thì không nhiều.

Một số chuyên gia cung cấp dịch vụ bảo trì và chăm sóc xe hơi tại Hà Nội khuyến cáo: Đừng bao giờ coi nhẹ và bỏ qua việc vệ sinh khoang động cơ trong quá trình sử dụng và bảo quản xe ô tô.



Động cơ của xe hơi ngày nay có nhiều điểm khác biệt so với những dòng xe trước kia. Khoang máy ngày càng nhỏ và chật hẹp hơn, thậm chí có những loại xe với khoang máy kín đặc các chi tiết với các khe hở hầu như rất hẹp, chẳng hạn như trên các dòng xe của BMW, Mercedes-Benz… Điều này làm cho nhiệt độ cao tỏa ra từ máy và bụi bẩn ngày càng bị bó hẹp luẩn quẩn gần các đường ống, dây dẫn, các chi tiết bằng nhựa… làm những bộ phận này có thể bị lão hóa rất nhanh và có thể hư hỏng bất kỳ lúc nào.

Theo các chuyên gia kỹ thuật của một số service chuyên nghiệp tại Hà Nội, ngoài tác dụng kể trên, việc vệ sinh và bảo dưỡng khoang máy đối với nhiều dòng xe nhập còn giúp loại bỏ các chất muối bám trên bề mặt các chi tiết trong quá trình xe được nhập khẩu về bằng đường biển. Hơn nữa, bạn cũng cần nghĩ tới một lúc nào đó bạn muốn bán lại chiếc xe, thì khoang máy sạch sẽ bóng bẩy là cơ sở quan trọng để chiếc xe được định giá cao hơn.







Các chi tiết trong khoang máy bị ăn mòn (trên) và bám bụi bẩn cùng dầu mỡ (dưới)

Vệ sinh khoang máy thế nào là đúng cách ?

Mở ca-pô lên, công việc đầu tiên mà bạn cần làm là dọn dẹp các lá khô, rác và xác côn trùng, đặc biệt là ở lưới tản nhiệt và trong những ngóc ngách giữa các đường ống. Mở hết các nắp đậy máy (nếu có) chẳng hạn như khoang máy trên các dòng xe BMW. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách tự rửa xe ở nhà, nhưng phải có đầy đủ hóa chất và dụng cụ chuyên dùng.

Các vật dụng và hóa chất cần có là vòi phun nước cao áp, một chiếc chổi lông nhỏ cán dài, một chiếc bàn chải kiểu như bàn chải quét sơn. Autonet cũng xin gợi ý hai loại hóa chất là Sonax Engine and Cold Cleaner (chuyên dùng để vệ sinh khoang máy) và Sonax MoS2 Oil (chuyên dùng để “dưỡng da” các chi tiết).



Trước khi tiến hành, động cơ cần phải được để nguội (có thể chạm tay vào). Bịt cửa hút gió để cho nước không chui được vào trong động cơ. Một số xe đời mới có cách bố trí cửa hút gió rất kín và bạn thường phải lần theo ống dẫn khí để tìm ra vị trí của nó. Có thể che chắn những bộ phận quan trọng như hệ thống đánh lửa, dây cao áp… Các dòng xe đời mới còn có hộp đen, cuộn điện và modul khởi động…khá phức tạp. Qua năm tháng, vỏ của các thiết bị này (thường bằng nhựa, nhôm) có thể bị giòn, dễ vỡ và có thể bị nứt.



Dùng vòi xịt nước cao áp để đánh bật bớt bụi bẩn bám trên các chi tiết của khoang máy. Sau đó, dùng hóa chất chuyên dụng phun đều lên bề mặt các chi tiết. Sau khi hóa chất đã lan tỏa đều, sử dụng các bàn chải để làm sạch các bề mặt hay ngóc ngách của động cơ, đồng thời phát hiện và làm vệ sinh các vết nứt.



Công đoạn tiếp theo là phun nước nhẹ để rửa trôi tạm thời. Việc phun nước nhẹ còn có tác dụng giúp động cơ luôn được ẩm, làm các chất bẩn không bị khô và bám trở lại. Khi các chất bẩn thông thường đã được rửa trôi, động cơ sẽ lộ ra những khoảng sạch bên cạnh những chỗ còn vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, oxy hóa, cặn nước…. Tiếp tục phun hóa chất vào những chỗ bẩn rồi dùng bàn chải cọ tiếp cho đến khi sạch hết. Dùng bàn chải cán dài để cọ các ngóc ngách sâu bên trong.







Sau khi tất cả mọi ngóc ngách trong ca-pô đều được làm sạch, dùng vòi cao áp xịt lần cuối. Xì khô động cơ bằng khí nén cao áp và máy sấy. Trường hợp không có máy sấy thì có thể cho máy nổ tại chỗ trong thời gian khoảng 5 phút. Chú ý là một số dòng xe có cửa bu-gi hoắm sâu và có thể còn đọng nước. Hãy dùng khí nén cao áp khô xịt sạch nước, làm sạch đầu bu-gi trước khi khởi động.



Máy cũng cần được “dưỡng da” ?

Công đoạn cuối cùng không thể bỏ qua là “dưỡng da” cho máy bằng hóa chất chuyên dùng. Xịt dầu bảo vệ lên bề mặt các chi tiết rồi dùng khăn để lau miết cho hóa chất thẩm thấu xuống cả những phần bị khuất bên dưới. Đặc biệt trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, do không khí nóng ẩm và bụi bẩn nhiều sẽ làm nhanh đóng cặn hay ăn mòn lốc máy và làm hở mạch các tiếp xúc điện. Do vậy, lớp bảo vệ bằng hóa chất này giúp các chi tiết bằng kim loại lâu bị bám bẩn, ăn mòn và các phần lối của hệ thống điện tiếp xúc tốt hơn trong những điều kiện khắc nghiệt.





Phun dầu bảo vệ máy

Sở dĩ Sonax MoS2 Oil có tác dụng như vậy là nhờ thành phần MoS2 (Molipdel DiSulfide) sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ siêu mỏng sẽ ngăn các chi tiết kim loại cũng như các tiếp xúc điện trong khoang máy với nước.







Khoang máy trước (trên) và sau khi được vệ sinh (dưới)

Mỗi lần vệ sinh tổng thành máy như vậy mất khoảng thời gian 2 tiếng, với chi phí dao động trong khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng. Theo thông tin từ Sonax service tại Hà Nội (35/17 Đặng Thai Mai), chủ xe nên kết hợp việc rửa xe đúng cách và vệ sinh máy theo chu kỳ 3 - 4 tháng một lần (tùy thuộc vào điều kiện và môi trường sử dụng xe).
 

Toan_3H

Xe đạp
Biển số
OF-72636
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
19
Động cơ
425,594 Mã lực
Nơi ở
Gara 3H 107 Ngụy Như Kon Tum (Kho đông lạnh gần là
[FONT=&quot]Cách làm của bác chỉ là làm sạch bề mặt máy 1 cách đơn thuần còn các chi tiết máy thì k thể sạch được vì muốn làm sạch phải cần các thiết bị công nghiệp .Các bác ở nhà hoặc các điểm rửa xe thông thường dùng nước rửa bát, xà phòng để làm sạch nhưng k nghĩ đến tác hại lâu dài là xà phòng và nước rửa bát có thành phần chất tẩy quá mạnh và k phải là hoá chất đúng, chuyên dùng thích hợp để chăm sóc xe. Việc dùng xà phòng và nước rửa bát để vệ sinh xe lâu ngày sẽ làm sơ cứng toàn bộ gioăng cao su và nhanh chóng lão hoá các đường ống dẫn, các dây curoa và các bộ phận bằng nhựa và cao su trong khoang máy. Điều này chắc các bác quá rõ qua việc dùng nước giếng khoan và xà phòng rửa xe nhiều sút rửa xe ảnh hưởng đến bề mặt sơn thế nào. Ở gara em việc vệ sinh khoang máy đúng cách thì phải cần đến các thiệt bị công nghiệp chuyên dùng như sung phun áp lực cao xịt qua bề mặt máy ,trong quá trình chùi rửa các chi tiết thì sử dụng máy ép hơi và nước tạo thành sương mù , hoá chất làm chuyên dùng nhập khẩu trực tiếp để sạch và hoá chất bảo dưỡng chuyên dùng cho từng phần chi tiết máy.Việc vệ sinh máy nên duy trì khoảng 2-3 lần 1 năm tuý điều kiện sử dụng cộng với việc các bác tự chăm sóc thì vợ 2 đảm bảo lúc nào cũng như mới cưới
[/FONT]
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Công nhận là có công nghệ xịn thì có khác. Chắc ai cũng muốn rửa máy thôi, cái này nó cũng giống với nhu cầu rửa vỏ xe. Mỗi tội là có 2 điểm mà mọi người đều quan tâm là Rổ rá thế nào, hai là ở HN thì rửa ở đâu thì có thể tin cậy được về chất lượng (vì máy móc nó nhiều ngóc ngách phức tạp, điện đóm lằng nhằng).
 

5 STAR_CAR_CARE

Xe tải
Biển số
OF-70087
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
223
Động cơ
431,230 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Đào Duy Anh, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.glasweld.com.vn
Rửa máy cũng nên chú ý vì phun nước trực tiếp có thể dẫn đến nước vào bugi hoặc họng hút gió. Các cụ nhà có điều kiện sân bãi tốt thì nên tự tay chăm sóc cho vợ 2 của mình, việc này cũng mất khoảng 2 tiếng. Còn nếu muốn chăm sóc kỹ và đúng cách thì các cụ tìm đến các cơ sở chăm sóc uy tín chuyên nghiệp. Đường xá Việt Nam bụi bẩn nên khoang máy cũng dễ bị bẩn, để bẩn lâu nhiều xe còn bị chuột chui vào đồng thời việc làm mát máy cũng kém,cho nên em nghĩ việc chăm sóc khoang máy các cụ cũng lưu ý thường xuyên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top