[Thảo luận] Vấn đề về hộp số AT xe morning 2004

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Xe em morning 2004 số tự động. Mấy hôm nay đi có cảm giác lì máy, tăng tốc chậm, vòng tua cao (2000 ở ~45km/h). khi tăng ga, vòng tua máy tăng nhưng vận tốc xe không tăng nhiều (hôm nay thử đạp ga lên 60 km/h thì vòng tua gần 3500 khi giữ nguyên chân ga, phải nhả chân ga rồi đạp nhẹ lại thì vong tua máy mới về 1500 ở vận tốc 60 km/h). Có lần nổ máy, cài số D, nhả phanh mà xe không tự đi mà phải mồi nhẹ ga xe mới đi được. Đến hôm nay thì đèn check sáng. Đem ra gara gần nhà kiểm tra thì báo bộ phận điều khiển hộp số bị lỗi, thiếu áp suất dầu nên không sang số 4 được. Phải thay bộ phận này và báo giá khoảng 16 triệu, em choáng quá $-)
Em muốn nhờ cụ nào trên này thạo về hộp số AT của xe này có thể bắt bệnh hoặc tư vấn cho em cách giải quyết với ạ. Hoặc có thể chỉ cho em gara nào uy tín ở Thái Nguyên (nhà em ở Thái Nguyên) có thể đọc lỗi, tìm bệnh...check lại có phải như gara gần nhà em thông báo hay không, biết đâu không phải lỗi như vậy X_X ít nhất giải quyết vấn đề tâm lý các cụ ạ :-@.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Đầu tiên cụ vào gara cho lên cầu,xả hết dầu cũ ra,bảo thơ tháo cả đáy các te hộp số cho chảy hết dầu cũ,tháo cả cái lọc ra vệ sinh,lấy súng xì khô thổi cho sạch bộ van biến thiên nằm phần dưới cùng của hộp số.trong bộ van biến thiên có 4 con van cắm 4 cái giắc điện vào.tháo ra vệ sinh từng con 1,nhớ đừng cắm nhầm vị trị giắc điện và con van.
Khi tháo cái lọc lưới ra,lấy súng hơi thổi vào chỗ cái lọc sẽ có dầu chảy ra.thổ ra đc càng nhiều càng tốt.
Sau khi vệ sinh đã xong thì lắp như cũ.rồi đổ dầu mới vào,đúng 3 lít cụ nhé.để nổ máy đưa số về vị trí N,rồi tiến hành thăm mức dầu.tắt đhòa để máy nổ galenti.khi nào máy nóng lên,quạt két nước chạy thì rút thước thăm dầu để xem lượng dầu đã đủ chưa.khi máy nóng mức dầu ở mức cao nhất là ok.trên thước thăm dầu của cụ có in chứ Hot.nếu trên thì xả bớt ra,dưới thì đổ thêm vào.sau đó mang ra đg chạy thử.
Xe cụ đời cũ nó ko kén dầu.đổ loại dexron 3 là ok rồi.của cụ hắc bị tắc van,tắc lọc,dầu bẩn thôi.nếu ko hết bệnh thì phải ktra chính xác xem nó bị phần nào,bộ van biến thiên hay phần điện đkhiển.xe cụ hộp số giống xe e.moning 2007,bị như của cụ.em thay dầu xong chạy phe phé.nhưng e tự làm đc cụ ạ.
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Đầu tiên cụ vào gara cho lên cầu,xả hết dầu cũ ra,bảo thơ tháo cả đáy các te hộp số cho chảy hết dầu cũ,tháo cả cái lọc ra vệ sinh,lấy súng xì khô thổi cho sạch bộ van biến thiên nằm phần dưới cùng của hộp số.trong bộ van biến thiên có 4 con van cắm 4 cái giắc điện vào.tháo ra vệ sinh từng con 1,nhớ đừng cắm nhầm vị trị giắc điện và con van.
Khi tháo cái lọc lưới ra,lấy súng hơi thổi vào chỗ cái lọc sẽ có dầu chảy ra.thổ ra đc càng nhiều càng tốt.
Sau khi vệ sinh đã xong thì lắp như cũ.rồi đổ dầu mới vào,đúng 3 lít cụ nhé.để nổ máy đưa số về vị trí N,rồi tiến hành thăm mức dầu.tắt đhòa để máy nổ galenti.khi nào máy nóng lên,quạt két nước chạy thì rút thước thăm dầu để xem lượng dầu đã đủ chưa.khi máy nóng mức dầu ở mức cao nhất là ok.trên thước thăm dầu của cụ có in chứ Hot.nếu trên thì xả bớt ra,dưới thì đổ thêm vào.sau đó mang ra đg chạy thử.
Xe cụ đời cũ nó ko kén dầu.đổ loại dexron 3 là ok rồi.của cụ hắc bị tắc van,tắc lọc,dầu bẩn thôi.nếu ko hết bệnh thì phải ktra chính xác xem nó bị phần nào,bộ van biến thiên hay phần điện đkhiển.xe cụ hộp số giống xe e.moning 2007,bị như của cụ.em thay dầu xong chạy phe phé.nhưng e tự làm đc cụ ạ.
Em cảm ơn cụ ạ. Cụ có ở TN không ạ? Nếu cụ ở gần em chạy xe qua nhờ cụ kiểm tra khắc phụ hộ em với ạ. À, em hỏi thêm chút là nếu dầu hộp sô' bịi bẩn, tắc thì khi dùng máy check lỗi có báo lỗi ở bộ điều khiển hộp sô' không ạ?
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Tùy trg hợp cụ ạ.nếu lỗi liên quan đến bộ van biến thiến thủy lực thì khi cắm máy test vào sẽ ra lỗi đại loại như: bộ biến đổi momen xoắn có vấn đề.
Em ở hn cụ ạ.cụ gửi cho e cái mã lỗi e test từ xa cho cụ.số e ạ.0965 11 66 38
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Tùy trg hợp cụ ạ.nếu lỗi liên quan đến bộ van biến thiến thủy lực thì khi cắm máy test vào sẽ ra lỗi đại loại như: bộ biến đổi momen xoắn có vấn đề.
Em ở hn cụ ạ.cụ gửi cho e cái mã lỗi e test từ xa cho cụ.số e ạ.0965 11 66 38
Do hôm trước mang ra gara họ đọc lỗi, do không biết về kĩ thuật nên em không hỏi mã lỗi mà chỉ nghe thông báo từ thợ. Để lúc nào em check lại gửi cụ mã lỗi, cụ kiểm tra hộ em với ạ.
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Em hỏi được mã lỗi rồi, cụ hai_phuc.autote check hộ em với ạ:
P0753
P0734
P0741
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Lỗi bộ van biến hiên hộp số + mất nguồn hộp cầu chì tổng điện đkhiển xuống hộp số.phần cơ ko vấn đề gì.đầu tiên cụ phải xử lý lại nguồn điện từ hộp cầu chì xuống hộp số,khi nguồn điện đã ngon lành mà vẫn bị thì phải thay bộ main(bộ van biến thiên hoặc 1 trong 4 con van trong bộ main).trg hợp xe cụ e nghĩ chắc bị lỗi phần điện đkhiển hộp số.cụ cứ xử lý đi,nếu ko xử lý đc thì alô e.e xử lý cho cụ.e gửi cụ số đt rồi đó.chi phí ko cao như ở xưởng báo cho cụ đâu.
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Cụ hai_phuc.autote nhiệt tình quá :) Thợ ở gara gần nhà em hôm trước khám xe và xóa lỗi rồi, và có dặn là đi tạm nhẹ nhàng chờ tìm bộ phận điều khiển hộp sô' (hình như họ còn gọi là van body, không biết có đúng không) hàng bãi tháo xe (giá khảng 5 triệu). Mai hoặc ngày kia em mang xe ra gara khác thử check lại lỗi xem như thế nào. Nếu chỉ lỗi phần điện như cụ nói và chi phí không cao thì may quá. Có vấn đề gì mong cụ tiếp tục tư vấn, chân thành cảm ơn cụ!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,539
Động cơ
1,352,509 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tùy trg hợp cụ ạ.nếu lỗi liên quan đến bộ van biến thiến thủy lực thì khi cắm máy test vào sẽ ra lỗi đại loại như: bộ biến đổi momen xoắn có vấn đề.
Em ở hn cụ ạ.cụ gửi cho e cái mã lỗi e test từ xa cho cụ.số e ạ.0965 11 66 38
Địa chỉ của cụ ở đâu vậy, em soi chữ ký của cụ mà "chã thấy"
 

Quan_1987

Xe hơi
Biển số
OF-381469
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
104
Động cơ
244,310 Mã lực
Tuổi
37
Lỗi bộ van biến hiên hộp số + mất nguồn hộp cầu chì tổng điện đkhiển xuống hộp số.phần cơ ko vấn đề gì.đầu tiên cụ phải xử lý lại nguồn điện từ hộp cầu chì xuống hộp số,khi nguồn điện đã ngon lành mà vẫn bị thì phải thay bộ main(bộ van biến thiên hoặc 1 trong 4 con van trong bộ main).trg hợp xe cụ e nghĩ chắc bị lỗi phần điện đkhiển hộp số.cụ cứ xử lý đi,nếu ko xử lý đc thì alô e.e xử lý cho cụ.e gửi cụ số đt rồi đó.chi phí ko cao như ở xưởng báo cho cụ đâu.
Cụ đúng là chuyên gia rồi, lần sau có gì cháu đến cụ
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Cụ hai_phuc.autote tư vấn giúp em:
Tình hình là do điều kiện kinh tế nên em đã lắp bộ van điều khiển hộp sô' loại tháo xe khác (bị tai nạn). Lắp xong thợ cũng nói là bộ van này chạy được, chỉ có điều khi chuyển từ sô' 2 lên sô' 3 thì hơi trễ một chút. Em đã chạy thử và xác nhận điều này. Độ trễ nhỏ và chấp nhận được (không quá khó chịu ) và em đồng ý lắp bộ này. Cách đây mấy ngày, xe lại hiện lỗi check, nhưng cảm giác sang sô' không khác lúc mới lắp, nên em cung tặc lưỡi kệ. Đến hôm nay thì các triệu chứng giống hệt như lúc trước: xe đang đi đều khoảng 40~50km/h, nhấn ga nhẹ nhàng để tăng tốc thì thấy xe không hề tăng tốc mà vòng tua tăng cao dần, máy gằn lên... Khi về nhà em kiểm tra lượng dầu hộp sô' (kiểm tra luôn, máy vẫn nóng nhưng động cơ không hoạt động) thấy vạch dầu cao hơn mức HOT khá là nhiều. Vậy em nhờ bác tư vấn dùm là:
+ Dù đã thay bộ điều khiển khác, ban đầu đi tương đối ổn nhưng về sau vẫn mắc bệnh cũ. Vậy có thể nguyên nhân chỉ từ hộp điều khiển sô, không ạ ?
+ Mức dầu hộp sô' như thế có phải là nhiều, và có liên quan đến bệnh của xe?
Em cảm ơn cụ !
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này gay cấn quá,em lót dép hóng.
 

longhai76

Xe máy
Biển số
OF-299620
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
66
Động cơ
309,060 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Giang
Động đến nỗi đau của mình (picanto 2006) vào số ko đi ga lên rật một phát rồi mới đi,....chán như con gián. Không biết phải vái hướng nào nữa...
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Động đến nỗi đau của mình (picanto 2006) vào số ko đi ga lên rật một phát rồi mới đi,....chán như con gián. Không biết phải vái hướng nào nữa...
Vâng, em cũng đang chán cụ ạ. Xe bây giờ đi rất khó chịu, em nói đùa với vợ em là xe đi kiểu tập dưỡng sinh, rất thong thả, tốc độ rất an toàn. Để có cảm giác đang lái oto em phải để chế độ O/D để đi, đạt tốc độ tốt ở điều kiện đường bằng phẳng mới tắt (lúc này hình như côn mới bám). Cụ nào biết tư vấn hộ em với ạ
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu tiên cụ vào gara cho lên cầu,xả hết dầu cũ ra,bảo thơ tháo cả đáy các te hộp số cho chảy hết dầu cũ,tháo cả cái lọc ra vệ sinh,lấy súng xì khô thổi cho sạch bộ van biến thiên nằm phần dưới cùng của hộp số.trong bộ van biến thiên có 4 con van cắm 4 cái giắc điện vào.tháo ra vệ sinh từng con 1,nhớ đừng cắm nhầm vị trị giắc điện và con van.
Khi tháo cái lọc lưới ra,lấy súng hơi thổi vào chỗ cái lọc sẽ có dầu chảy ra.thổ ra đc càng nhiều càng tốt.
Sau khi vệ sinh đã xong thì lắp như cũ.rồi đổ dầu mới vào,đúng 3 lít cụ nhé.để nổ máy đưa số về vị trí N,rồi tiến hành thăm mức dầu.tắt đhòa để máy nổ galenti.khi nào máy nóng lên,quạt két nước chạy thì rút thước thăm dầu để xem lượng dầu đã đủ chưa.khi máy nóng mức dầu ở mức cao nhất là ok.trên thước thăm dầu của cụ có in chứ Hot.nếu trên thì xả bớt ra,dưới thì đổ thêm vào.sau đó mang ra đg chạy thử.
Xe cụ đời cũ nó ko kén dầu.đổ loại dexron 3 là ok rồi.của cụ hắc bị tắc van,tắc lọc,dầu bẩn thôi.nếu ko hết bệnh thì phải ktra chính xác xem nó bị phần nào,bộ van biến thiên hay phần điện đkhiển.xe cụ hộp số giống xe e.moning 2007,bị như của cụ.em thay dầu xong chạy phe phé.nhưng e tự làm đc cụ ạ.
Tks cụ đã chia sẻ.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Cụ chủ thay bộ van ko đc rồi,khi máy nguội vẫn chạy ngon lành,rồi khi nóng lên nó bị giật thì cụ phải ktra lại tòa bộ.thứ nhất là bộ van đã ko đc,thứ 2 là ktra lại phần điện đkhiển 4 con van nằm trên bộ van biến thiên,tiếp theo là ktra cả áp dầu nữa,ktra áp dầu tức là độ kín của nồi áp,nồii áp ko kín thì ko giữ đc áp dầu,mất khả năng tăng tốc,phần ktra áp dầu là khó nhất.cụ cứ để thế đi rồi nó lại hỏng thêm nhiềuuv thứ khác,vòng tua tăng mà xe ko chạy thì nhanh mòn côn,nóng quá thì cháy nồi áp,bàn ép lá côn.
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Cụ chủ thay bộ van ko đc rồi,khi máy nguội vẫn chạy ngon lành,rồi khi nóng lên nó bị giật thì cụ phải ktra lại tòa bộ.thứ nhất là bộ van đã ko đc,thứ 2 là ktra lại phần điện đkhiển 4 con van nằm trên bộ van biến thiên,tiếp theo là ktra cả áp dầu nữa,ktra áp dầu tức là độ kín của nồi áp,nồii áp ko kín thì ko giữ đc áp dầu,mất khả năng tăng tốc,phần ktra áp dầu là khó nhất.cụ cứ để thế đi rồi nó lại hỏng thêm nhiềuuv thứ khác,vòng tua tăng mà xe ko chạy thì nhanh mòn côn,nóng quá thì cháy nồi áp,bàn ép lá côn.
Em cảm ơn cụ. Xe em vừa xử lý xong chiều nay rồi cụ ạ. Thợ thay toàn bộ zoăng, phớt, xả bớt dầu sô' thừa... Em chạy thử thấy sang sô' êm ái như mới. Giờ chạy hàng ngày một thời gian nữa xem thế nào đã rồi em gửi phản hồi lên đây cụ ạ. Một lần nữa em cảm ơn cụ hai_phuc.autote đã nhiệt tình tư vấn ạ :)
 

Reborn

Xe tải
Biển số
OF-370365
Ngày cấp bằng
14/6/15
Số km
294
Động cơ
254,042 Mã lực
Động đến nỗi đau của mình (picanto 2006) vào số ko đi ga lên rật một phát rồi mới đi,....chán như con gián. Không biết phải vái hướng nào nữa...
Cụ xử lý được chưa ạ. Xe em từ hôm sửa đến hôm nay đi được 2 ngày, đi đường bằng phẳng thì ok. Hôm nay làm chuyến từ Thái Nguyên đi TP Bắc Kạn, đường cũng có dốc nhưng bình thường, không phải là dốc cao thì lại bị lỗi kiểu trượt sô', vòng tua tăng cao, côn lúc bắt lúc không, bấm O/D đi thì cũng tạm, nhưng vẫn có cảm giác côn không bắt chính xác lắm. Lúc cài sô' D thì gần như ko đi, mớm ga thì giật khục một cái như kiểu bị kẹt phanh tay rồi mơi đi. Chiều nay đi về thì đã hiện lỗi check. Lúc về nhà dừng nghỉ một lúc rồi đi (đường thành phố bằng phẳng) thì lại thấy bình thường. Chẳng biết kiểu gì nữa, chán quá. Muốn đem cho cụ hai_phuc.autote kiểm tra mà lại xa xôi quá :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top