[Funland] Vấn đề về chế độ "lương, thưởng" không công bằng trong 1 công ty/cơ quan/đơn vị?

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thuộc nhóm tự doanh tự làm tự ăn nên ko rõ. Hóng các cụ làm trong công ty đoàn thể cho ý kiến :D
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,493
Động cơ
272,225 Mã lực
Em biến việc đấy thành động lực để làm, kệ mẹ chúng nó. Mình làm nhiều biết nhiều, sau giỏi thì đi đâu chẳng được
 

Tiền xu

Xe buýt
Biển số
OF-330303
Ngày cấp bằng
7/8/14
Số km
895
Động cơ
291,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm cề khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ nên có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Cụ bức xúc thì chuyển công ty khác làm thôi. Thay đổi mình chứ đừng mong thay đổi cả một môi trường, trừ khi cụ là lãnh đạo cao nhất..
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Em chỉ quan tâm việc được giao / lương nhận được thôi , thằng bên cạnh không quan tâm
Cảm ơn lời khuyên của cụ.
Cùng một ngành nghề, cụ bị giao nhiều việc (dễ có, khó có, đi sớm về khuya, stress nặng nề). Đến tháng đến quý cụ nhận tiền bằng thằng le ve. Cụ có cay không (kéo dài nhiều năm liên tục).
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm cề khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ nên có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Cụ thử nói chuyện vs sếp xem. Có thể sếp có lý do mà ở vị trí khác ko hiểu được. Nếu ngại mà thấy tin tưởng vào tâm và tầm của sếp thì ở lại. Nếu ko thì tìm chỗ mới. Người có năng lực và chăm chỉ vứt đâu chả sống đc
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ bức xúc thì chuyển công ty khác làm thôi. Thay đổi mình chứ đừng mong thay đổi cả một môi trường, trừ khi cụ là lãnh đạo cao nhất..
Chuyển công ty, cơ quan, đơn vị khác thì đi vào lối mòn của nhiều người.
Ý em là có cách nào làm thay đổi được không ạ?
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ thử nói chuyện vs sếp xem. Có thể sếp có lý do mà ở vị trí khác ko hiểu được. Nếu ngại mà thấy tin tưởng vào tâm và tầm của sếp thì ở lại. Nếu ko thì tìm chỗ mới. Người có năng lực và chăm chỉ vứt đâu chả sống đc
Đặt vào vị trí của sếp thì nhóm bọn em cũng thử ngồi nghĩ rồi. Không lý do nào thuyết phục. Trao đổi trực tiếp với sếp chuyện đó không phải là chuyện dễ chịu chút nào
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
Mình đc trả có xứng đáng với những gì bỏ ra không, nếu ok thì kệ thiên hạ, còn không thì next.
Đội le ve kia chưa chắc đã vô tích sự đâu.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Mình đc trả có xứng đáng với những gì bỏ ra không, nếu ok thì kệ thiên hạ, còn không thì next.
Đội le ve kia chưa chắc đã vô tích sự đâu.
Công ty/ cơ quan/ đơn vị đó doanh thu là các công việc mà nhóm bọn em trực tiếp làm.
Nói nhóm le ve vô tích sự thì phần đúng nhiều hơn. Vì nhóm đó lười không muốn làm gì mà sếp cũng hầu như không bao giờ giao việc gì khó và quan trọng cho nhóm đó. Về ngoại giao đem về công việc cho công ty/ cơ quan/ đơn vị thì sếp là người làm việc đó.
Một điều thắc mắc từ rất lâu là tại sao nhóm le ve lí thu nhập hàng tháng/ quý/ năm lại tưong đương nhóm làm việc nhiều và tận tụy.
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Mời cụ 1 ly, động viên lẫn nhau. Bất công luôn song hành cùng ta, tự nguyên thủy...

2 ta cùng vượt qua cụ nhá, em y chang cụ.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,433
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Phải chấp nhận sống chung với lũ....cơ chế quản lý đặc thù của nền KTTT có đuôi Xh.Cn...?(!) ;)
1587840797739.png
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Có nơi le ve thu nhập cao hơn nhiều chăm chỉ đó cụ ơi.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,447 Mã lực
Em nghĩ ông sếp cũng nghĩ chán việc này rồi, họ là người trả tiền (tự doanh) hoặc có quyền trả tiền (nhà nước), đồng thời chịu trách nhiệm với mỗi đồng được trả ra, kết quả thu về tương ứng nên quyết định của họ auto đúng, sai hoặc bất công thì sớm muộn họ chết đầu nước. Cụ là người đi làm, nôm na là bán sức lao động, bán chất xám, giá hợp lý cụ bán, ko hợp lý mà cụ vẫn bán thì cụ xem lại cụ trước ạ
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Sếp cụ chắc không ngu đâu :D
Sếp thông minh vì biết đội nào làm đựoc việc nên giao việc theo các cấp độ (việc này trực tiếp làm ra tiền cho công ty, doanh nghiệp/ đơn vị đó). Còn đội le ve không làm được thì gần như không giao việc, có chăng thì thi thoảng sai vặt.
NHƯNG, tiền cho 2 đội đó lại bằng nhau... Cái này bất cập!!
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Công ty/ cơ quan/ đơn vị đó doanh thu là các công việc mà nhóm bọn em trực tiếp làm.
Nói nhóm le ve vô tích sự thì phần đúng nhiều hơn. Vì nhóm đó lười không muốn làm gì mà sếp cũng hầu như không bao giờ giao việc gì khó và quan trọng cho nhóm đó. Về ngoại giao đem về công việc cho công ty/ cơ quan/ đơn vị thì sếp là người làm việc đó.
Một điều thắc mắc từ rất lâu là tại sao nhóm le ve lí thu nhập hàng tháng/ quý/ năm lại tưong đương nhóm làm việc nhiều và tận tụy.
****!

Tôi khác cụ, mảng nhỏ chúng tôi làm dịch vụ, mang lại doanh thu hoặc mức độ ảnh hưởng suy - thịnh không bàn, nhưng sự đóng góp về hình ảnh, về ngoại giao là hơn hẳn, như các cấp thạo việc hẳn nhận xét, bằng cả lời nói, văn bản. Vì đơn giản chúng tôi có ngôn ngữ II và kinh nghiệm, level le-ve chả ai giao việc, đối với cấp trên thạo việc.

Lạ cái quản lý nhỏ rất giỏi nhờ cậy chúng tôi mảng tuyển dụng, đào tạo, phỏng vấn ngoại ngữ. Sau đó phủi, thậm chí điều động chia rẽ... đi ngược tiêu chí đơn vị tôi, đ/v hàng đầu VN

Rất không may le-ve giờ thu nhập không tương đương nhóm thạo việc chúng tôi, cao hơn cơ ạ.

Đang học "Sống chung với lũ"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top