Vấn đề túi khi khi tai nạn

vdtung

Xe tải
Biển số
OF-22316
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
216
Động cơ
497,380 Mã lực
bọn tàu Khựa còn bán miếng sắt để nhét vào chỗ cài dây an toàn cho đỡ kêu :D em thì cứ thói quen đi vài m cùng đeo dây
 

tuan_auto

Xe máy
Biển số
OF-109905
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
83
Động cơ
391,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
http://dantri.com.vn/c20/s20-526313/khoi-to-vu-xe-dien-gay-tai-nan-khien-2-nguoi-chet-12-nguoi-bi-thuong.htm
Báo cáo các cụ, em hỏi ngu một tí, em tưởng khi tai nạn túi khí bung thì xe phải tự động tắt máy chứ nhỉ?
Nếu các cụ gặp trường hợp thế này thì xử lý ra sao?
Em thấy đọc các bài báo thì cái xe này có va quệt với xe ô tô khác mà đã bung túi khí,như vậy có phải túi khí quá nhạy chính là nguyên nhân chính gây tai nạn không các bác? Va quệt ô tô thì làm gì đã đến mức bung túi nhỉ,do bung túi khí nên có thể tài xế bị choáng và đạp nhầm chân phanh sang ga rồi.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
570
Động cơ
429,412 Mã lực
Em thấy đầu xe như thế thì túi khí o bung mới lạ, nhưng vấn đề là túi khí bung ở thời điểm nào va chạm với oto hay xe máy ( rất quan trọng để xác định nguyên nhân), còn với xe TOY altis o có chuyện nổ túi khí tự động tắt máy đâu ạ vì dòng này kể cả CAM cũng o có. Ngoài ra lái xe trong trường hợp này đã o cài dây theo đúng tiêu chuẩn nên khi túi khí nổ mặt lái xe chắc rất sát vô lăng bị choáng là điều có thể.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Có câu trả lời đây rồi bác ạ http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/dong-co-co-tat-khi-tui-no/ Toy giải thích rằng nếu ngắt động cơ thì lập tức mất trợ lực lái và trợ lực phanh nên không ngắt động cơ. Như vậy đây là lỗi thiết kế chứ không phải lỗi sản xuất các cụ ợ.
Theo cụ thì phải làm ntn mới OK, rõ ràng mất trợ lực lái và phanh nguy hiểm hơn
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,357
Động cơ
590,644 Mã lực
Có câu trả lời đây rồi bác ạ http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/dong-co-co-tat-khi-tui-no/ Toy giải thích rằng nếu ngắt động cơ thì lập tức mất trợ lực lái và trợ lực phanh nên không ngắt động cơ. Như vậy đây là lỗi thiết kế chứ không phải lỗi sản xuất các cụ ợ.
Có thể là quan điể của nhà SX chứ không phải lỗi. Tuy nhiên khi túi khí nổ, xe mất các trợ lực và chỉ chuyển động theo quán tính. Nhưng ở đây sao quán tính gì mà lớn thế, để cán thêm vài cái xe máy và làm chết người ?
 

LOEB

Xe đạp
Biển số
OF-74265
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
18
Động cơ
423,680 Mã lực
Toy trả lời rõ ràng rồi các cụ. Altis 2008 Túi khí nổ thì ngắt van xăng. nhưg nhìn đây túi k nhạy hoặc van ngắt có vấn đề. Nếu va chạm mạnh từ đầu 2 vấn đề này ổn thì xe đã k bị rồ và tình hình đã khác.... Còn nhiều vấn đề về lái xe cần làm rõ nữa.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
570
Động cơ
429,412 Mã lực
Nhà SX nói thế thì cái xe này chạy theo quán tính gì mà được 200m cộng với việc ủi 12 cái xe máy nữa vô lý quá?
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Nhà SX nói thế thì cái xe này chạy theo quán tính gì mà được 200m cộng với việc ủi 12 cái xe máy nữa vô lý quá?
Vấn đề là a tài xế này nói đúng nói thật ko, cứ chờ KL của CQ CA cho chắc chắn
 

vuhoang8x

Xe máy
Biển số
OF-67396
Ngày cấp bằng
30/6/10
Số km
66
Động cơ
433,360 Mã lực
Tuổi
41
Website
bqit.com.vn
Có câu trả lời đây rồi bác ạ http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/10/dong-co-co-tat-khi-tui-no/ Toy giải thích rằng nếu ngắt động cơ thì lập tức mất trợ lực lái và trợ lực phanh nên không ngắt động cơ. Như vậy đây là lỗi thiết kế chứ không phải lỗi sản xuất các cụ ợ.
Xe ford focus thì có chức ngắt nhiên liệu khi áp lực trong ống dẫn giảm. Nhưng đó là bị bể hoặc rò ống dẫn. Còn bung túi khí thì đâu thấy nhắc tới tự động ngắt nhiên liệu.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Một bài cũ luôn được dùng để chạy tội đó là đổ cho "lỗi kỹ thuật"
Kể cả quán tính 80km/h thì đâm vào 1 xe máy là dừng lại
Đâm liên tiếp này là cố tình thốc ga chạy trốn+ hỗ trợ thuốc liều của rượu
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Trong nội đô sài gòn phải cố tình lắm mới nổ được bóng khí, mà nổ bóng khí có có tình chạy trốn và bất chấp lắm mới đè được từng ấy cái xe máy
Altis chứ có phải xe tăng đâu
Dùng bài cũ " lỗi kỹ thuật" chạy tội vụ này không ngửi được
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Khi có bất cứ sự cố gì thì phản xạ tức khắc là đạp phanh, kể cả bóng khí nó phang thẳng vào mặt
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
128
Động cơ
387,762 Mã lực
Theo em nghĩ vấn đề cần làm rõ ở đây là thời điểm bung túi khí:

1.túi khí bung lúc va quẹt với oto làm ông bs này choáng và gậy tai nạn như ổng nói (ko khả thi lắm vì các xe này chạy cùng chìu thì chỉ có thể va chạm bên hông nhau, mà quẹt sơ thế thì túi khí không thể bung được..)

2.ngay khi va quẹt với các oto cùng chìu do ko giử được bình tĩnh nên phanh ko dậm mà cứ dậm ga => lao tới tông thêm một tiểu đội xe máy => tông trực diện nát bét phần đầu và lúc này thì túi khí mới bung=> choáng váng chạy 200m sau mới hoàn hồn....

đây là những suy nghỉ cảm tính của cá nhân em thôi mong các bác đừng ném gạch ^^ mà củng may là hôm đó em vừa về quê ko thì ko biết có nằm trong tiểu đội xe máy kia ko nửa, trường em học gần đó @@
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
'Xe điên' gây tai nạn hàng loạt do lỗi tài xế

Sáng 12/10, hội đồng giám định đã đưa chiếc xe gây tai nạn làm 2 người chết, 15 người bị thương đi giám định. Kết quả ban đầu, xe Altis không có lỗi làm kẹt chân ga như lời bác sĩ Trần Anh Huy khai.
>Tiếp tục tạm giữ bác sĩ lái 'xe điên' đâm 17 người / Tài xế xe 'điên' gây tai nạn do bị choáng / Giây phút hãi hùng của nạn nhân vụ xe 'điên'


Chiếc xe được đưa đến Toyota Lý Thường Kiệt giám định. Ảnh: An Nhơn. Chiều 12/10, Công an quận 10, TP HCM đã ra lệnh tạm giữ hình sự bác sĩ Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ quận 7) và quyết định khởi tố vụ án vi phạm an toàn giao thông, gây hậu quả nghiêm trọng. Do tính phức tạp, Công an quận 10 đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM thụ lý.
9h sáng nay, Hội đồng giám định gồm công an TP HCM và Viện kiểm sát nhân dân, Cục giám định viên tư pháp kỹ thuật hình sự của Viện khoa học hình sự (C54) Bộ Công an đã đưa "xe điên" đến Toyota Lý Thường Kiệt (quận Tân Bình) để giám định kỹ thuật.
Kết quả giám định bước đầu cho thấy, ôtô Altis không có lỗi làm kẹt chân ga như lời tài xế Huy khai nhận. Sau khi húc vào dòng xe cộ, bác sĩ này đã mất bình tĩnh, không làm chủ tay lái gây ra tai nạn.
Hai túi khí trong xe đã bung ra. Ảnh: An Nhơn. Trao đổi với VnExpress.net, một chuyên gia nhiều năm nghiên cứu và phân tích công nghệ ôtô cho biết, trường hợp kẹt chân ga xảy ra chủ yếu do người sử dụng đạp ga mạnh sau đó thảm sàn xe (ở vị trí tài xế) chèn lên chân ga, không trả lại được vị trí ban đầu khi tài xế đã ngưng đạp ga.
"Còn về kỹ thuật chỉ khi lò xo của bộ phận kiểm soát việc nạp nhiên liệu và chân ga cùng bị gãy thì mới có trường hợp mất kiểm soát chân ga nhưng điều này rất hiếm xảy ra", chuyên gia này cho biết thêm.
Sau khi giám định xong, xe đã được đưa về trụ sở công an quận 10. Ảnh: An Nhơn.
An Nhơn - Đức Quang
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top