Vấn đề túi khi khi tai nạn

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Em hơi lạc đề tí nhưng em thấy người tiêu dùng cứ hay lo lắng và chú ý đến cái túi khí trong khi cái dây an toàn lại chẳng mấy để tâm. Hồi xưa em có đọc một cái thống kê (em ko rõ nguồn) nhưng đại để như sau:
- Cài dây an toàn, có nổ túi khí: giảm 10 phần chấn thương
- Cài dây an toàn, không nổ túi khí: giảm 8 phần chấn thương
- Không cài dây an toàn, có nổ túi khí: chẳng những không giảm mà còn làm tăng thêm chấn thương, nghiêm trọng hơn là gãy cổ thăng ngay tại chỗ
- Không cài dây an toàn, không nổ túi khí: nhẹ hơn ý trên 1 chút xíu.
Tóm lại: thay vì quá chú tâm vào túi khí, em nghĩ nên để ý cái dây an toàn thì hơn :) Chính cái sợi dây phiền phức với nhiều người đó mới là cái then chốt, chiếm phần nhiều trong việc bảo vệ an toàn cho người ngồi trên xe chứ cái bong bóng chỉ đóng phần nhỏ thôi!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Cài dây an toàn+túi khí mới giảm chấn thương, ko cài dây thì còn tệ hơn, khi mua xe đã có tờ rơi cảnh báo rất rõ ràng
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Dây an toàn quan trọng nhất, vì chắc chắn nó làm việc, còn túi khí thì ko chắc. Máy bay cũng chỉ có dây an toàn!
 

kharma

Xe tải
Biển số
OF-49456
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
270
Động cơ
460,090 Mã lực
các cụ cho em hỏi nếu túi khí nổ thì động cơ có tự ngắt không ? vụ altis thấy nêu là túi khí nổ che tầm nhìn nên đâm tiếp vào 2b :40:
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,421
Động cơ
560,813 Mã lực
Theo tiêu chuẩn của XYZ thì khi túi khí nổ động cơ sẽ bị tắt, còi và đèn báo động sẽ bật. Còn theo TCVN thì em không biết!
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
các cụ cho em hỏi nếu túi khí nổ thì động cơ có tự ngắt không ? vụ altis thấy nêu là túi khí nổ che tầm nhìn nên đâm tiếp vào 2b :40:
Động cơ ngắt nhưng quán tính còn nguyên cụ ạ...
 

ngotuanbn

Xe tải
Biển số
OF-92890
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
213
Động cơ
404,994 Mã lực
Động cơ ngắt nhưng quán tính còn nguyên cụ ạ...
Em thấy có cụ bảo khi túi khí nổ, hệ thống động cơ tự động tắt, hệ thống phanh tự động phanh mà
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Em thấy có cụ bảo khi túi khí nổ, hệ thống động cơ tự động tắt, hệ thống phanh tự động phanh mà
Cái này chắc chỉ có trên các dòng xe cao cấp. Các dòng xe cấp thấp thì những hệ thống cảm biến túi khí, hỗ trợ phanh, điều khiển động cơ thông minh còn hoạt động độc lập
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Em thấy có cụ bảo khi túi khí nổ, hệ thống động cơ tự động tắt, hệ thống phanh tự động phanh mà
TheoTCNV thì xe chỉ dừng lại khi hết quán tính#:-s. Không thắt dây an toàn thì đừng hy vọng gì cả.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ lmtuan, cái dây đai mới là cái cần được quan tâm và thực hiện nghiêm chỉnh trước khi các cụ có cơ hội thử xem túi khí nổ không, còn em cũng chưa thấy cái tài liệu nào nói là khi túi khí nổ thì sẽ làm máy tắt hay hệ thống phanh hoạt động đến độ sẽ làm xe dừng ngay tại chỗ ạ.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,182
Động cơ
338,081 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em nghĩ chúng ta nên tạo thói quen cài dây at trước khi nổ máy. Đối với một số xe có tín hiệu cảnh báo chưa cài dây đề nghị mọi người đừng chống chế bằng cách cài dây ra đằng sau lưng.
Đối với những thao tác nhỏ nhất mà mình nghiêm túc thực hiện được thì tất cả những cái khác đều thành vấn đề nữa.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,054
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ chúng ta nên tạo thói quen cài dây at trước khi nổ máy. Đối với một số xe có tín hiệu cảnh báo chưa cài dây đề nghị mọi người đừng chống chế bằng cách cài dây ra đằng sau lưng.
Đối với những thao tác nhỏ nhất mà mình nghiêm túc thực hiện được thì tất cả những cái khác đều thành vấn đề nữa.
hôm trc có thớt hỏi mua cái nhét vào khóa dây an toàn để lừa xe ko kêu nữa, e thấy quá chuối mà vẫn có cụ mách mua ở đâu, choáng toàn tập
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
hôm trc có thớt hỏi mua cái nhét vào khóa dây an toàn để lừa xe ko kêu nữa, e thấy quá chuối mà vẫn có cụ mách mua ở đâu, choáng toàn tập
Em thấy nhiều cụ toàn cài dây an toàn kiểu "không tải" để đỡ mất công :))
 

dinhvannam

Xe hơi
Biển số
OF-19832
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
134
Động cơ
502,740 Mã lực
Túi khí bung mà tắt máy số vẫn còn xe khựng lại chứ các cụ.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,338
Động cơ
467,017 Mã lực
Các cụ bàn loạn mà quên mất rằng chắc gì thông tin của bài báo trên là đúng.Chắc gì túi khí nổ mà xe vẫn phi như báo này mô tả.
Cái vụn này cũng nhiều kiểu thông tin như nhiều vụ khác.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,046
Động cơ
590,198 Mã lực
Ý bác chủ hỏi là về nguyên tắc kỹ thuật an toàn của xe. Khi túi khí nổ thì động cơ có bị ngắt không? Hay là động cơ hoạt động độc lập hoàn toàn với túi khí? Bác nào biết thì giải ngố cho anh em.
Còn chuyện dây an toàn thì đương nhiên đã đi xe thì nên cài rồi, nhưng bàn ở đây lạc đề quá.
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Em đọc đâu đó lâu rồi, thì thấy hệ thống điện điều khiển trên xe hiện đại tất tần tật do hộp đen trung tâm xử lý quyết định ra các lệnh chứ ạ, bởi vậy việc tắt động cơ, ngắt hẳn hệ thống điện nhằm tránh việc cháy nổ hoặc khi xe lao xuống nước thì các cửa kính tự hạ là chuyện không khó. Hình như xe BMW khi gặp sự cố như vậy sẽ ngắt toàn bộ hệ thống điện nhằm tránh cháy nổ do xăng dò rỉ; Avalon và một số xe Mỹ khi lao xuống nước nó tự hạ kính...
:P Em dự thấy xe Hàn mấy vụ này có vẻ hơi kém hiện đại hơn xe Nhật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top