em tưởng Mondeo ăn uống khủng hơn chứ cụThuc su ma noi, 1 thang e di khoang 700km. Tinh ra 2 lan do xang. Chay e nay hay mondeo cung ko tiet kiem xang duoc bao nhieu. Chi la suong con mat thoi
em tưởng Mondeo ăn uống khủng hơn chứ cụThuc su ma noi, 1 thang e di khoang 700km. Tinh ra 2 lan do xang. Chay e nay hay mondeo cung ko tiet kiem xang duoc bao nhieu. Chi la suong con mat thoi
Vâng! Em phải công nhận em Mon đi đằm xe thật! Hơn M3 là chắcMon ăn khủng hơn nhiều, nhưng bù lại lái e nó khác gì cái xe tăng, e đã chạy e này đời 2004, phải nói ăn đứt M3, ý e ở đây là nếu mỗi tháng chạy như e có mấy trăm km thì cũng k tiết kiệm được là bao, chỉ được cái cảm giác sướng vì e nó ăn ít xăng mỗi khi ai hỏi thôi, và đời e nó mới hơn, trẻ hơn so với Mon
Mon với M3 là 2 phân khúc khác nhau mà cụ.nhưng em ứ tin Mon 2004 đi thích hơn M3 2009-2010 đâu ạh.vì Mon đấy em cũng lượn chán rồiMon ăn khủng hơn nhiều, nhưng bù lại lái e nó khác gì cái xe tăng, e đã chạy e này đời 2004, phải nói ăn đứt M3, ý e ở đây là nếu mỗi tháng chạy như e có mấy trăm km thì cũng k tiết kiệm được là bao, chỉ được cái cảm giác sướng vì e nó ăn ít xăng mỗi khi ai hỏi thôi, và đời e nó mới hơn, trẻ hơn so với Mon
Cụ nào đi được 8lits/100km trên đường Đê La Thành, giờ cao điểm, em biếu xe luôn1 triệu khoảng 40 lít đi 500km tính ra hơn 8lits/100km là ổn rồi còn gì nữa hả bác. Kể cả là bác đi đường trường vì xe bác mới, nếu bác đi trong phố mà như vậy em bái phục bác luôn quá tiết kiệm, em đổ 500k đi được 200 km.
Hơ e cũng theo cụ, xe e số sàn đi phố là chính toàn báo 8,7~8.8lCụ nào đi được 8lits/100km trên đường Đê La Thành, giờ cao điểm, em biếu xe luôn
Nói thật e chưa đi M3 2009. Nhưng đời sau đi M3 e thấy lềnh phềnh ăn sao được nếu so với Mong hả cụ? Cảm nhận e thoiiMon với M3 là 2 phân khúc khác nhau mà cụ.nhưng em ứ tin Mon 2004 đi thích hơn M3 2009-2010 đâu ạh.vì Mon đấy em cũng lượn chán rồi
Cụ chơi khó nhau quáCụ nào đi được 8lits/100km trên đường Đê La Thành, giờ cao điểm, em biếu xe luôn
Tình hình là càng về sau có vẻ càng đỡ hao xăng (do trình lái tăng lên và có thể do máy móc chạy cũng nuột hơn chăng?):
500k = 170km (trước đây 155km)
Em không tính lít được (chả lẽ đổ 500k lại phải chụp lại đồng hồ xem được bao nhiêu lít ) nên có lẽ cứ tính số tiền / km là hợp lý nhất, các cụ nhể.
Em hẹn cụ 8h sáng mùng 1 tết năm tới cụ nhé, 8h là giờ cao điểm đấy ạCụ nào đi được 8lits/100km trên đường Đê La Thành, giờ cao điểm, em biếu xe luôn
Cụ này là thực tế nhất, chính xác luônXe cụ đi thế là bình thường, 500k được 155 hay 170km thì nó chủ yếu là do đường lúc đông lúc vắng khác nhau. Thường thì 10 cụ nói về xăng cộ thì sẽ có 5 cụ là chém : hoặc là không đi oto hoặc là đi nhưng chẳng đo thực tế. Em hỏi mấy ông bạn đi oto đi làm trong nội thành thì toàn bảo là khoảng 10-11L/100km, nhưng đến lúc đo thật thì ông nào cũng loanh quanh 13L cả. Có 1 ông đi Matiz số sàn thì báo là 9L/100km sau khi đo.
Nhà em có 2 xe 1.4 và 2.0, đều là AT. Dùng đi làm (tức là toàn đi giờ cao điểm) thì em thấy như sau:
- Xe 1.4 đi khoảng 11L theo đo, xe 2.0 đi khoảng 13-13.5L theo đo, đồng hồ trung bình thì báo loanh quanh 14L. Xe để đi làm chủ yếu, đi từ Cầu Giấy vào Hoàn Kiếm. Tốc độ trung bình khoảng 15km/h (sang đi 7km hết 20', chiều về 7km hết khoảng 30-35'). Xe cụ 1.6 mà đi 500K được 170km thì tính ra là 11.7L/100km nên cũng rất bình thường.
- Cái khoản nhẹ chân ga, it rà phanh em chẳng thấy cải thiện được bao nhiêu. Nên một số cụ cứ bảo đi cho quen chân ga để nó ăn it hẳn đi là không có đâu. Nó chỉ khác nhau nếu cụ cải thiện được thời gian trên đường, tức là tốc độ trung bình thôi. Nên em khuyên cụ đi cứ lấy an toàn làm đầu.
- Đi đường trường thì thấy đỡ tốn hẳn. Hôm vừa rôi em đi về quê 90km, trong đó có 56km đường cao tốc chạy đều đặn 100km/h. Tông thời gian chạy 90km là 1h30. Về đến nhà đồng hồ báo 6.0L. Hôm sau tiếp tục chạy ngược lại về HN thì về đến HN đồng hồ báo trung bình cả 2 chiều đi+về là 6.2L. Em không đo thực tế, nhưng nhìn theo kim xăng mà tính ước lượng thì cũng chỉ hết tầm 6.5L
Cụ nói chuẩn, em cứ đo thực tế chứ ko chơi với chỉ số đồng hồ. Thì thấy mọi thứ y như cụ phán. Chuẩn đấy ạ.Xe cụ đi thế là bình thường, 500k được 155 hay 170km thì nó chủ yếu là do đường lúc đông lúc vắng khác nhau. Thường thì 10 cụ nói về xăng cộ thì sẽ có 5 cụ là chém : hoặc là không đi oto hoặc là đi nhưng chẳng đo thực tế. Em hỏi mấy ông bạn đi oto đi làm trong nội thành thì toàn bảo là khoảng 10-11L/100km, nhưng đến lúc đo thật thì ông nào cũng loanh quanh 13L cả. Có 1 ông đi Matiz số sàn thì báo là 9L/100km sau khi đo.
Nhà em có 2 xe 1.4 và 2.0, đều là AT. Dùng đi làm (tức là toàn đi giờ cao điểm) thì em thấy như sau:
- Xe 1.4 đi khoảng 11L theo đo, xe 2.0 đi khoảng 13-13.5L theo đo, đồng hồ trung bình thì báo loanh quanh 14L. Xe để đi làm chủ yếu, đi từ Cầu Giấy vào Hoàn Kiếm. Tốc độ trung bình khoảng 15km/h (sang đi 7km hết 20', chiều về 7km hết khoảng 30-35'). Xe cụ 1.6 mà đi 500K được 170km thì tính ra là 11.7L/100km nên cũng rất bình thường.
- Cái khoản nhẹ chân ga, it rà phanh em chẳng thấy cải thiện được bao nhiêu. Nên một số cụ cứ bảo đi cho quen chân ga để nó ăn it hẳn đi là không có đâu. Nó chỉ khác nhau nếu cụ cải thiện được thời gian trên đường, tức là tốc độ trung bình thôi. Nên em khuyên cụ đi cứ lấy an toàn làm đầu.
- Đi đường trường thì thấy đỡ tốn hẳn. Hôm vừa rôi em đi về quê 90km, trong đó có 56km đường cao tốc chạy đều đặn 100km/h. Tông thời gian chạy 90km là 1h30. Về đến nhà đồng hồ báo 6.0L. Hôm sau tiếp tục chạy ngược lại về HN thì về đến HN đồng hồ báo trung bình cả 2 chiều đi+về là 6.2L. Em không đo thực tế, nhưng nhìn theo kim xăng mà tính ước lượng thì cũng chỉ hết tầm 6.5L
cụ đi vậy là ngon rồi, tương đương, thậm chí ngon hơn e.M3s e đi làm hàng ngày trong nội thành, 1tr tiền xăng đi đc cỡ 450-500 km, xe mới chắc cũng tạm ổn các cụ nhỉ?