Vấn đề thi sát hạch B2

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,688
Động cơ
455,212 Mã lực
Bây giờ cụ còn hỏi tình huống này làm chi, chắc chắn hôm thi cụ số đen rồi, việc mặc định xe lỗi chip các cụ khác đã nói lâu rồi, ai số đen vớ phải xe đó là téc, kể cả ông trước qua ngon đến ông sau là téc. Thôi chúc cụ may mắn lần thi lại.
 

chuoi_vn

Xe máy
Biển số
OF-200271
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
52
Động cơ
323,610 Mã lực
Em tập sân việt thanh xe số 16 đi hai bánh đúng vào hàng đinh ko đè vạch chip còn báo lỗi đi ra ngoài trừ 25 điểm luôn đây này. Lúc đấy quên ko chụp ảnh.
Còn lùi chuồng cụ phải vào thẳng hàng; vai đến giữa chuồng và cách chuồng khoảng 30-50 phân. Đánh lái hết phải nhìn gương trái sao cho *** trái năm khoảng 1/3 miệng cửa chuồng. Rồi 2 đỏ là vào khít; lúc lùi vào phải nhìn gương phải chứ (guơng trái cầu; guơng phải thẳng mà). Mà đi thi nên đánh lái chết cho nó chuẩn cụ ạ.
 

kqt

Xe tải
Biển số
OF-83944
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
211
Động cơ
413,700 Mã lực
Có khả năng xe bị lỗi chíp với chuồng bị lỗi cảm ứng. Ngày trước mình thi ở sân Chèm, có 1 chuồng bị lỗi cảm ứng với 1 con xe: cứ xe đó lùi vào chuồng đó là máy báo tạch luôn, xe khác thì ko sao, xe đó vào chuồng khác thì ko sao. Đợt đó ôn thi ở sân đó đc thầy mách nước nên cảnh jác cao độ, ai ko biết thì tạch.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Trước khi cho học viên thi, tất cả các xe sát hạch đều phải chạy thử để kiểm tra xe ngay tai sân lúc trước khi thi 1 tiếng hết rồi, xe nào lỗi là cho ra ngoài ngay, nên việc lỗi chíp là hãn hữu. Nên các cụ cứ yên tâm mà thi, thi trượt phần nhiều là do tâm lý.
 

gandat

Xe tải
Biển số
OF-92482
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
246
Động cơ
405,650 Mã lực
Em nghĩ cụ chủ rớt có nguyên nhân chứ chưa chắc đã do xe đâu ạ. Riêng cái khoản cụ chủ nói nhìn tai gương xe ngang với cửa chuồng là e đã nghi nghi rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

hungnt13

Xe buýt
Biển số
OF-65419
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
916
Động cơ
442,170 Mã lực
Nơi ở
Quả đất tròn
Em cũng có hôm tập thì chip bị lỗi. Xe bắt đầu vào đường dẫn lùi chuồng (bắt đầu vào bài) thì nó báo "Bánh xe đè vạch" liên tục, mặc dù xe ở giữa đường. Một lúc sau điểm về 0 luôn. Ông thầy thấy thế nhảy ra kiểm tra cái hộp nhỏ chôn ở cạnh vỉa batoa (hình như là hộp chip) mới hết. Thế nên có thể xe của chủ thớt bị lỗi chip. Cơ mà lùi chuồng căn gương giữa chuồng thì không chuẩn rồi,.
 
Chỉnh sửa cuối:

beend

Xe hơi
Biển số
OF-200504
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
163
Động cơ
324,590 Mã lực
Ủa, thi lùi chuồng cho phép tiến rồi lùi lại hả các bác, lúc thực hành Thầy em nói đâu có được đâu nhỉ. Mà Cụ thớt lùi sát lề trái là sát kiểu gì, cách bao nhiu phân, coi chừng sát quá nó tưởng đè phải vạch cũng tèo?
 

gh0st3g

Xe máy
Biển số
OF-185720
Ngày cấp bằng
16/3/13
Số km
83
Động cơ
334,470 Mã lực
Chia buồn vơi chủ topic, hôm 20-9 em cũng bị tạch bài lùi chuồng như cụ, em bị chèn bánh sau bẻn phải, lẽ ra brrn tiến lên rồi lùi lại nhưng em lại cố lùi thế là hết điểm, thôi thi lại lần 3 vậy
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,465
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Chia buồn vơi chủ topic, hôm 20-9 em cũng bị tạch bài lùi chuồng như cụ, em bị chèn bánh sau bẻn phải, lẽ ra brrn tiến lên rồi lùi lại nhưng em lại cố lùi thế là hết điểm, thôi thi lại lần 3 vậy
Trời ạ, cụ thi lại lần 2 mà vẫn toạch ?
Cái bài lùi chuồng nhà cháu thấy còn dễ hơn bài dừng và khởi hành giữa dốc .

-Quan trọng nhất của bài lùi chuồng là chọn thời điểm đánh lái sang phải đúng lúc : Đi thật chậm( nhớ là lúc tiến qua cửa chuồng luôn phải đi thật chậm ) , nhìn thấy vai trái của mình vượt qua điểm giữa cửa chuồng khoảng 10-20 cm thì đánh lái sang phải hết cỡ , tiến tiếp lên tới gần vạch thì dừng ( thường các bãi thi có đánh dấu điểm dừng cho học viên rồi )

Lưu ý tiến hơi già quá cửa chuồng thì còn sửa được, chứ tiến non chưa qua cửa chuồng đã đánh lái sang phải dựng xe lên thì trên 90% là toạch , vì có sửa cũng khó mà kịp

- Sau khi chuyển số lùi : vừa lùi thật chậm vừa căn gương trái và chỉnh sao cho bánh sau trái lùi sát cách góc cửa chuồng 5-10 cm . Trường hợp xe không dựng được thẳng mà hơi bị chéo thì căn cho bánh sau sát góc cửa chuồng chừng 1cm thôi , lúc đó đánh vô lăng sang trái hết cỡ cho xe lùi vào , sẽ ít khả năng bị chạm vạch phải


Chúc cụ bình tĩnh hơn lần sau , coi như có cơ hội được học và tập luyện nhiều hơn những người khác
 
Chỉnh sửa cuối:

Usename

Xe tải
Biển số
OF-200164
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
228
Động cơ
325,161 Mã lực
mình sắp thi rồi. Nhưng mấy hôm đi xe chíp tính điểm thì bài lùi chuồng vs mình lại rất là dễ. chuồng vẫn chưa bị thu hẹp thì phải xe mình thì cứ vai đến ngang chuồng hơn tý thì đánh hết lái sang phải. phía ngoài xe nó có cái vạch chéo vôi (thầy đánh dấu) để vai ko quá cái vạch ấy. rồi 1 phát là vào. chỗ mình những tình huống nguy hiểm nó đánh dấu hết rồi nên hầu như ko lo ^^. còn quan trọng nhất là đề pa. cách mình vẫn như sau. 1/2 côn leo dốc thỉnh thoảng đệm tý ga cho khoẻ. lên tới vạch thì vào sâu côn + phanh, kéo phanh tay. sau đó ga lên 2.5 vòng tua giữ nguyên đó. Nhả côn thật từ từ thấy nó bênh cái đầu xe giữ nguyên côn đó (ko nhả côn xuống dưới 1 nhé. chết máy mất) rồi nhả phanh tay xe sẽ lên. nếu thấy lên yếu mớm thêm ga hoặc nhả ít côn nữa. cái đề pa này tốt nhất làm như thế vì không biết xe mạnh yếu ra sao côn ciếc bám máy như nào làm thế cho chắc. quan trọng nữa là hôm đi thi tâm lý (mình thi hay tâm lý). mà khi dừng xe chỗ nào xong các bác cứ mớm cho nó tý ga xong nhả từ từ côn nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

hainhai224

Xe máy
Biển số
OF-129417
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
54
Động cơ
374,950 Mã lực
em có kinh nghiệm từ các bác thi trước chuỳen lại.. Hôm e đi thử xe chip lanos. thấy hợp xe với mình.. nên phong bì tí cho cái ông quản lý xe chip ấy.. để mai mình được thi đúng xe đấy... quen côn quen ga.. tâm lý tự tin hơn hẳn..
 

bang c nang cap

Xe máy
Biển số
OF-131864
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
80
Động cơ
373,340 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều xe phá!
bây giờ bài lùi chuồng đã sửa nên khi vào bác đánh lái như vậy là sớm, khi lùi vào 90% bị chèn bánh sau vào góc cửa chuồng bên phải. Bác không nhận biết kịp nên tiến lên lùi lại sát bên trái hơn nữa. Chình vì động tác này làm cho bánh trước của xe bị lệch không chạm vào chíp báo hoàn thành bài lùi nên bác cứ ngồi chờ máy vẫn tính thời gian bài lùi. Bác sốt ruột lùi thêm tí nữa =>chém vạch đổ chuồng => tạch!!! Trước khi thi lại bác hãy xin một quyển giới thiệu và yêu cầu của 10 bài thi liên hoàn và đọc kỹ các yêu cầu của bài thi. Chúc bác thi lần tới thành công.
 

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Em chào các bác. Chả là hôm nay em thi sát hạch bằng B2, đi sa hình bị tạch. Tình huống của em như sau:

Đi đến đoạn lùi vào chuồng, em cho tai gương xe ngang với giữa cửa chuồng thì đánh hết lái sang phải, lúc này nhìn gương trái thì đuôi xe giữa cửa chuồng. Em đánh hết lái về trái rồi lùi, căn theo gương trái thì bánh xe trái em khá là sát viền. Khi lùi vào thì máy kêu chèn vạch, em hoảng quá nghĩ là bánh bên phải chèn nên cài số 1 phi lên, lùi lại lần nữa, sát trái hơn (gương phải em không chỉnh nên không nhìn dc). Lần này vào thì xe thẳng, bánh trái gần sát lề trái. Em đợi hơn 3s nhưng không thấy máy kêu hoàn thành để đi tiếp nên nghĩ là lùi chưa đủ, em lùi thêm chút nữa. Lúc này máy lại kêu chèn vạch dù nhìn theo gương xe vẫn thẳng và chưa sát đáy chuồng. Nhìn sang điểm thì còn 75, tạch (trước vào chuồng vẫn 100), em choáng luôn.

Và vấn đề là khi ông trông thi chạy ra mở cửa bảo em xuống xe thì ông ấy hỏi ngay câu đầu tiên thế này: "Có kêu không?" (tức nhạc báo hoàn thành bài lùi xe). Em bảo Lùi sát chuồng rồi mà sao không thấy kêu thì ông lắc đầu nói: "Mày đen quá". Lúc đó khá là hụt hẫng nên em chỉ biết xuống nhìn ông đánh xe đi thôi. Ngẫm nghĩ kĩ mới thấy sao ông ấy biết mà hỏi là máy kêu hay ko? Em là thằng thi cuối, trước em còn 1 thằng nữa và nó cũng tạch đoạn lùi chuồng y hệt em.
Vậy có phải là em bị chơi đểu không các bác?
Quan trọng khi thi hình là phải căn theo các mốc cố định tại sân sát hạch, ví dụ mốc giữa cửa chuồng, mốc góc đường cụt vào nhà xe...vv ko được dùng mốc di động trên xe như khi các bác lái ngoài đời
Thi B2 có 2 kỹ thuật lùi chuồng cho bài ghép dọc
- Kỹ thuật 1 là gương giữa cửa chuồng thì đánh hết sang phải đến khi vai và đường phân giác của góc đường cụt vào nhà xe trùng nhau thì phanh trả thẳng lái và lùi, sau đó nhìn gương để căn cứ vào đuôi xe với góc chuồng 2 bên mà điều chỉnh sao cho đuôi xe trái vào được rồi thì đánh nhanh sang trái để đuôi phải vào nốt khi thân xe thẳng được rồi thì đánh sang phải để trả thẳng lái và lùi vào hết chuồng. Kỹ thuật này có ưu điểm là xe lùi thẳng nên dễ dùng đánh lái để cứu khi lùi. Nhược điểm là y/c đánh lái nhiều và xe phải đi // với mép chuồng
- Kỹ thuật 2 là vai giữa cửa chuồng thì đánh hết sang phải đến khi vai và đường phân giác của góc đường cụt vào nhà xe trùng nhau thì đánh lái ngược lại hết sang trái và lùi, khi thân xe thẳng được rồi thì đánh lái sang phải để trả thẳng lái và lùi vào hết chuồng
Kỹ thuật này có ưu điểm là ko y/c phải đánh lái nhiều, xe lúc vào ko // mép chuồng vẫn ok nhưng nhược điểm là xe lùi quay nên khó đánh lái để cứu do đó y/c thời điểm vai qua giữa cửa chuồng hết lái sang phải phải chính xác.

Theo như bác mô tả thì bác sử dụng sai do đoạn đầu bác dùng kỹ thuật 1, đoạn sau bác lại đi dùng kỹ thuật 2 (phần mình bôi đậm) như thế xe khi lùi bị quay lung tung và chèn vào vạch là chắn chắn..
 
Chỉnh sửa cuối:

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Nhiều bác viết bài hướng dẫn kỹ thuật thi B2 sa hình rất chuẩn, chi tiết, nhưng các bác quên là đó là khi người thi thực hiện đúng thời điểm, đúng chính xác động tác, căn chỉnh chuẩn thôi. Còn trong trường hợp nếu bị sai rồi, nguy cơ lỗi rồi thì cứu thế nào chưa bác nào chỉ cho người khác biết
Từ kinh nghiệm của em, khi thi B2 có 3 trường hợp cần cứu và có thể cứu được

Trường hợp 1: Bài hàng đinh bánh trước đã qua mà nhìn gương phải thân xe không song song với hàng đinh
Nguy cơ: nếu đi tiếp xe sẽ chạy sang phải/sang trái và bánh sau sẽ chẹt vào vạch trong/vạch ngoài
Cách cứu: Đạp côn để xe đi chậm nhất có thể, đánh tay lái sang trái/phải 1 chút và đi thêm 1 chút để thân xe thẳng, sau đó trả thẳng tay lái để xe đi song song với vạch, khi đó bánh sau sẽ ko bị chẹt vạch

Trường hợp 2: Bài ghép dọc và ghép ngang, xe đã lùi cả đuôi vào chuồng nhìn vào gương thấy thân xe lệch

Nguy cơ: bánh sau trái/phải chẹt vạch trắng
Cách cứu:Lập tức đạp côn, phanh để dừng lại ko lùi nữa. Nhả phanh vẫn đạp côn và đánh tay lái chết 1 ít sang phía có nguy cơ chẹt, chuyển số 1 nhả côn để xe đi thêm 1 đoạn cho đến khi thẳng xe, đạp côn, đạp phanh, đánh tay lái chết trả thẳng lái, chuyển số lùi, nhả côn để xe lùi tiếp đến hết chuồng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hữu Đạo

Đi bộ
Biển số
OF-433912
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
4
Động cơ
213,540 Mã lực
Tuổi
41
Có nhiều cụ chuẩn bị thi sát hạch B2 nói "chắc là trượt chuồng ngang mất thôi",em xin trấn an các cụ là vào chuồng ngang ko hề khó các cụ nhé.Khi vai các cụ tới điểm đánh dấu thì cuộn nhanh lái hết sang bên trái và hãm côn đi thật chậm,mắt nhìn gương trái cho tới khi đuôi xe thẳng hướng với điểm đánh dấu trong chuồng (có thể là 1 chấm sơn hoặc 1 cục gạch) thì phanh chết lại trả lái về cho thẳng hướng.Chuyển số lùi,lùi chậm và cố gắng giữ đuôi xe thẳng.Khi nghe có tiếng chuông báo nổi lên thì lập tức cuộn hết lái về bên trái,mắt nhìn sang gương bên phải xem bánh xe có bị lệch vào vạch hay ko.Nếu các cụ làm chuẩn thì chuông báo o.k sẽ nổi lên và các cụ chỉ việc phanh lại chuyển số 1 để ra ngoài,ko cần phải chỉnh lái luôn.
- Có 1 vấn đề là nhiều cụ lúc đánh lái vào bài rất hay để đuôi xe vượt qua điểm đánh dấu trong chuồng,nếu tình huống đó xảy ra thì các cụ phải đánh lái sang phải để lấy lại điểm đánh dấu nhé.
Chúc các cụ thi tốt!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietgym

Xe hơi
Biển số
OF-427340
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
170
Động cơ
217,760 Mã lực
Có nhiều cụ chuẩn bị thi sát hạch B2 nói "chắc là trượt chuồng ngang mất thôi",em xin trấn an các cụ là vào chuồng ngang ko hề khó các cụ nhé.Khi vai các cụ tới điểm đánh dấu thì cuộn nhanh lái hết sang bên trái và hãm côn đi thật chậm,mắt nhìn gương trái cho tới khi đuôi xe thẳng hướng với điểm đánh dấu trong chuồng (có thể là 1 chấm sơn hoặc 1 cục gạch) thì phanh chết lại trả lái về cho thẳng hướng.Chuyển số lùi,lùi chậm và cố gắng giữ đuôi xe thẳng.Khi nghe có tiếng chuông báo nổi lên thì lập tức cuộn hết lái về bên trái,mắt nhìn sang gương bên phải xem bánh xe có bị lệch vào vạch hay ko.Nếu các cụ làm chuẩn thì chuông báo o.k sẽ nổi lên và các cụ chỉ việc phanh lại chuyển số 1 để ra ngoài,ko cần phải chỉnh lái luôn.
- Có 1 vấn đề là nhiều cụ lúc đánh lái vào bài rất hay để đuôi xe vượt qua điểm đánh dấu trong chuồng,nếu tình huống đó xảy ra thì các cụ phải đánh lái sang phải để lấy lại điểm đánh dấu nhé.
Bác hướng dẫn khá chuẩn giống các thầy ở sân tập
Tuy nhiên thời điểm chuông báo này này là thời điểm bánh phải sau đã đè vào chip nhận bài chưa thể hết lái trái đâu bác ơi. Còn phải lùi thêm 1 chút để bánh trái sau vào sát mép ngoài của chuồng khoảng 10cm thì mới đánh hết lái sang trái để lùi tiếp. Nếu lùi sớm quá xe của bác có thể vẫn song song nhưng nó nằm sát mép chuồng bên ngoài bánh phải nó chưa chẹt qua con chip nhận bài nằm ở phía bên trong và bác ko nhận được kết thúc bài..Nhiều bác chết vì vụ này rồi...
 

Hữu Đạo

Đi bộ
Biển số
OF-433912
Ngày cấp bằng
1/7/16
Số km
4
Động cơ
213,540 Mã lực
Tuổi
41
Đây là "kinh nghiệm chiến đấu thực tế" đó nghe cụ,khi nghe nhạc chuông báo các cụ cuộn hết lái nhưng phải hãm côn vào thật chậm thì mới ăn ngay.Nếu các cụ lùi nhanh quá là phải chỉnh lại,em từ lúc lái thử xe Chip tới lúc thi sát hạch vào chuồng ngang lúc nào cũng chỉ 1 phát măm ngay ^.^
P/S : Với cụ nào lái yếu mà lùi thêm như cụ nói thì bánh bên phải ăn vạch là chắc luôn,khi đó hoảng ko kịp sửa í!!!
 

canhdong

Xe tải
Biển số
OF-116536
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
394
Động cơ
389,740 Mã lực
Bác hướng dẫn khá chuẩn giống các thầy ở sân tập
Tuy nhiên thời điểm chuông báo này này là thời điểm bánh phải sau đã đè vào chip nhận bài chưa thể hết lái trái đâu bác ơi. Còn phải lùi thêm 1 chút để bánh trái sau vào sát mép ngoài của chuồng khoảng 10cm thì mới đánh hết lái sang trái để lùi tiếp. Nếu lùi sớm quá xe của bác có thể vẫn song song nhưng nó nằm sát mép chuồng bên ngoài bánh phải nó chưa chẹt qua con chip nhận bài nằm ở phía bên trong và bác ko nhận được kết thúc bài..Nhiều bác chết vì vụ này rồi...
cái này là bên phải thừa nhiều , bên trái sát hoặc đề vạch vàng, thì lúc lùi phải trả lái dần sang bên phải , như lúc đầu là hết lái trái thì giờ chỉ còn 1 vòng bên trái thôi , xe sẽ ăn sang bên phải nhiều hơn và vào đúng khung , hôm em thi cũng thế ạ
 

quangminh205

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-560000
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
36
Động cơ
150,940 Mã lực
Máy cũng có lúc bị lỗi đó cụ ạ, thằng bạn thi cùng em cũng bị tạch vì máy lỗi,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top