Hi các cụ, em cũng vừa lắp ốp ống bô kiểu 2011 này cho con 2012 xong. Về nhận xét thì cơ bản là đẹp tuy chưa thực sự hoàn hảo do ko phải sản xuất cho đúng dòng 2012. Sau khi lắp xe nhìn khỏe hơn. Tiếc là e chưa kịp chụp hình hầu các cụ. Tiện đây review luôn phát (mượn ảnh 1 cụ trên otofun này):
- Cái đoạn cổ côn côn vào của ốp bô này rất sát với bô, khi lắp quan sát chỉ cách khoảng 2mm. Chân ốc lại đệm bằng cao su, nên khi vận hành xe, ốp bô này rung đập vào bô nghe cạch cạch rất to, giòn như tiếng đề máy (dòng đề đá bánh răng). Ốc iếc đã xiết rất chặt, không hề lỏng. Nếu kẹp thêm long đen dày khoảng 4mm thì đi ko thấy kêu gì nữa (đương nhiên thế vì khoảng cách với mặt bô tăng lên rồi, biên độ rung ko tới).
- Do lỗ bắt ốc ốp của 2 dòng xe là khác nhau (lệch nhau 1 vị trí khoảng 3cm, đời 2011 khoảng cách ốc ngắn hơn), nên phải chế đoạn nối để kéo khoảng cách ốc bắt ốp trên bô 2012 ngắn lại cho vừa (cái này đi kèm luôn bộ). Vì thế cái ốc chế nó nhô cao hơn mặt bắt ốp bằng chiều dầy 1 con bulong (cỡ 5mm) nên làm cho ốp bô không song song với mặt bô hoàn toàn, thêm nữa để giảm tiếng kêu do ốp bô va vào bô phải độn long đen => càng ko song song => cảm giác hơi tức mắt.
- Bô 2012 có cái cổ bé tẹo, nó ko có đoạn vành giữ bô như 2011 nên nhìn kỹ đoạn cổ bô sau khi lắp ốp 2011 vào thấy hơn vô duyên (ốp zin 2012 đoạn này nó to đùng để che cái cổ bô bé tí đi).
=> nhận xét: giá kể cái ốc chế xoay mặt vào trong qua khe hở của viền bắt ốp bô thì cái ốp song song với bô là đẹp tuyệt vời. Còn về đoạn va chạm do rung với mặt bô, nếu khoét khuyên 1 đoạn viền ốp bô đi thì hết luôn (mục đích là tăng khoảng cách giữa ốp và bô để có rung cũng ko đập vào nhau nữa).