[Funland] Vấn đề số hóa của VN đang bị cản trở bởi cái này

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Dịch bệnh này lộ ra rất rất nhiều "vấn đề", từ vấn đề vĩ mô đến sự đoàn kết của người dân, từ sự kết nối, điều hành của CQ đến ý thức của người dân ... Rất mong và hi vọng CP ghi nhận đầy đủ, quyết tâm hành động để xử lý trên tinh thần xây dựng vì 1 VN phát triển mạnh mẽ, bền vững ...
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,843
Động cơ
653,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em vừa thử cài app của xxx nhưng đều bị báo k kết nối được máy chủ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
337,986 Mã lực
Bây giờ ngành ngành đua nhau số hóa, ra các apps, nhưng vấn đề nhập liệu vẫn có vẻ sai sót nhỉ. Người dân vẫn phải giữ lại giấy tờ, có gì sai sót còn chỉnh sửa.
Nhập liệu sai là do thằng người chứ nhỉ, các apps tội tình gì.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Do thiếu giải pháp tổng thể nên cái sai của thằng người không kiểm soát được. Ví dụ, tự động hóa 1 phần/hoàn toàn công đoạn nhập liệu.
Đơn cử như ghi tên Vaccine trên phiếu tiêm, đã thấy mỗi nơi mỗi format, thì cảm giác quy trình vẫn chưa tính đến điều tối thiểu là chuẩn hóa.
Và chúng ta đã có 1 năm để biết được là cần phải chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine lớn này, nhưng đến bây giờ mới nghĩ là nên làm và tổ chức thế nào....

Nhập liệu sai là do thằng người chứ nhỉ, các apps tội tình gì.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,737
Động cơ
250,644 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mọi khi có thớt về tin học là các cụ sành tin nhảy vào chém chửi kinh lắm, đọc mà thấy mình như đang ngồi ở thung lũng si li côn í.
Giờ chạy mẹ đâu hết rồi?
Chắc đang chổng mông làm app?
Không chạy, các cụ chém cho bung hết phím :D
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
337,986 Mã lực
Do thiếu giải pháp tổng thể nên cái sai của thằng người không kiểm soát được. Ví dụ, tự động hóa 1 phần/hoàn toàn công đoạn nhập liệu.
Đơn cử như ghi tên Vaccine trên phiếu tiêm, đã thấy mỗi nơi mỗi format, thì cảm giác quy trình vẫn chưa tính đến điều tối thiểu là chuẩn hóa.
Và chúng ta đã có 1 năm để biết được là cần phải chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vaccine lớn này, nhưng đến bây giờ mới nghĩ là nên làm và tổ chức thế nào....
Em chỉ trả lời vào cái tít và nội dung nhận định bài #1 của chủ thớt thôi.

Số hóa là cả một quá trình dài, các giải pháp phải tổng thể bao gồm phần cứng, phần mềm, đào tạo nhân sự và quản lý. Như cụ nói, số hóa cũng liên quan đến cái quá trình đang thực hiện, phải mạch lạc, rõ ràng, đây mỗi nơi mỗi kiểu. Mới viết có mỗi cái app chưa hoàn chỉnh thì hy vọng gì số hóa ngay cho được.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,355
Động cơ
334,284 Mã lực
Cntt của ta phát triển thật, app ra như bướm.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Em chỉ trả lời vào cái tít và nội dung nhận định bài #1 của chủ thớt thôi.

Số hóa là cả một quá trình dài, các giải pháp phải tổng thể bao gồm phần cứng, phần mềm, đào tạo nhân sự và quản lý. Như cụ nói, số hóa cũng liên quan đến cái quá trình đang thực hiện, phải mạch lạc, rõ ràng, đây mỗi nơi mỗi kiểu. Mới viết có mỗi cái app chưa hoàn chỉnh thì hy vọng gì số hóa ngay cho được.
Số hoá là cái dẫn đến big data, nhất là big data về nhân lực thì rất quý cho người quản lý. Khi xưa thời chiến quốc các tiểu vương thua trận là phải nộp sổ đỏ thành trì, nộp sổ data nhân khẩu.
Việc loạn app này cho thấy việc cát cứ về big data đang diễn ra và khá trầm trọng, ngày ông Sè gồng còn nhanh nhảu ra ngay app cho thấy đúng mấy ổng định .. ;))
Cái này nên học Tàu, big data nhân khẩu là tài sản quấc gia, thống nhất từ trên xuống dưới và độ trên cao nhất nắm, phải cỡ cụ Tổng, cụ Chủ chứ không đùa.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,896
Động cơ
203,662 Mã lực
Chính vì dùng cái khái niệm "nhập liệu" nên mới dễ có sai sót. Cứ cái gì liên quan đến con người sẽ có nhiều sai sót.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
337,986 Mã lực
Chính vì dùng cái khái niệm "nhập liệu" nên mới dễ có sai sót. Cứ cái gì liên quan đến con người sẽ có nhiều sai sót.
Nhập liệu nó cũng có nhiều cách chứ đâu cứ chỉ gõ bằng tay, ví dụ bây giờ là đưa cái CCCD chụp phát, số má quan trọng nó tự chạy về chỗ của cần về, ảnh lưu lại để đối chiếu. Sau này tân tiến hơn thì vân tay hay quét võng mạc nó tự load số liệu nơi khác về. Nhưng gì thì gì ban đầu vẫn phải nhập bằng tay của con người cụ nhé, sai thì sửa, chửa thì đẻ. :D :D :D :D
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
336
Động cơ
197,900 Mã lực
Qua đây mới thấy được ưu thế của độc Đ trong lãnh đạo, độc quyền trong một số thứ lại lại là tốt
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,538
Động cơ
566,979 Mã lực
Nói thì bao h chả dễ hả cụ.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Dịch bệnh này lộ ra rất rất nhiều "vấn đề", từ vấn đề vĩ mô đến sự đoàn kết của người dân, từ sự kết nối, điều hành của CQ đến ý thức của người dân ... Rất mong và hi vọng CP ghi nhận đầy đủ, quyết tâm hành động để xử lý trên tinh thần xây dựng vì 1 VN phát triển mạnh mẽ, bền vững ...
Chuẩn cụ, đến lúc lộ ra nhiều thứ quá trời. Em xem mà thấy có nhiều ưu tư quá cơ
1. Quản trị:
+ Tham vấn chuyên gia: Bối rỗi phương pháp phối hợp, không tìm hoặc không nhanh nhạy trong tìm kiếm phương án xử lý nhanh và có lộ trình về giải pháp (vắc xin chẳng hạn). Chất lượng các Ý kiến chuyên gia tản mạn, không quy về đươc một mối. Phương pháp huy động trí tuệ chuyên gia không thống nhất, không tập hợp được những người giỏi nhất;
+ Chỉ đạo: phương pháp cổ điển, không phản ứng nhanh với thay đổi ngoài mặt trận, thiếu cơ chế trao quyền dứt khoát. Biện pháp xử lý không có cơ chế để xử nhanh, làm gương để thúc sự vào cuộc mạnh mẽ của các bên liên quan;
+ Phục tùng chỉ đạo: không nghiêm, không đề cao trách nhiệm giải trình;
+ Công cụ: vớ cái nào nghĩ rằng hay thì làm, thì thử, không chỉ rõ cơ quan thống nhất để xây dựng công cụ hỗ trợ >> thiếu tính liên kết, lãng phí nguồn lực, thời gian
+ Tuyên truyền Thiếu công cụ tuyên truyền dứt khoát, nhất quán, thay đổi liên tục.
2. Lòng dân: Bối rối, chủ quan (cũng một phần là do chính quyền không có giải pháp ngay từ đầu), tuân thủ không nghiêm; sau đó đến lúc khó khăn thì mạnh ai người nấy chạy, đôi chỗ còn cả sự lợi dụng làm trầm trọng thêm các vấn đề.

Túm lại Ưu tiên cho thời gian tới:
+ Xem lại cơ chế chịu trách nhiệm và xử lý cán bộ phải đủ nhanh, đủ mạnh và đủ tính quyết đoán của lãnh đạo cấp trên;
+ Thay đổi lãnh đạo của những nơi chưa làm tốt một cách dứt khoát để nâng cao tính nghiêm minh.
+ Kích thích tinh thần dân tộc thông qua các cơ chế thực sự đủ tâm, đủ nhanh, đủ đơn giản để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân lúc khó khăn này.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,781
Động cơ
337,986 Mã lực
Bằng chứng rành rành còn cãi cố :))
Nội trích cái còm mà còn cố cắt đi cho nó thành nghĩa khác thì tranh cãi cái gì. Có hiểu ban đầu nhập liệu bằng tay nó nằm ở chỗ nào đâu, không phải chỗ tiêm đâu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top