- Biển số
- OF-81559
- Ngày cấp bằng
- 31/12/10
- Số km
- 1,973
- Động cơ
- 433,600 Mã lực
Hôm trước thợ xả e xe em chắc cũng chưa hết. Xong thay dầu phanh, đạp thấy sâu quá xe em Matiz.
E thì vẫn thấy thợ họ xả air bình thường , cho xe có hay k có ABS.Nếu xe cụ có ABS thì phải xả air bằng máy scan nó mới khỏi bệnh.
Cụ cho em hỏi cái này cụ thể là làm như thế nào cụ chỉ giúp em để em nói qua cho bác thợ làm hộ. Em ở Phú thọ nên cũng khó khăn để tìm đến đúng nơi làm tốt.Nếu xe cụ có ABS thì phải xả air bằng máy scan nó mới khỏi bệnh.
Vậy theo cụ là em tiếp tục cho xả air nữa hay làm thế naò ạ.Chỉnh ở chỗ chân phanh là bác thợ tăng cái ty phanh lên , cái này sẽ làm chân phanh cao ( giảm bớt tiếng như kụ nghe thấy , điều này k nên ) vì chân phanh cũng cần có độ giơ. Vấn đề ở đây là phanh vẫn bị air , tổng phanh là cái lắp ở ngoài bầu trợ lực phanh. Tiếng như thế chỉ xuất hiện khi đạp phanh k nổ máy , còn máy đã nổ ( đã có trợ lực hơi ) tiếng này gần như k nghe thấy.
-Dầu phanh thay sau mỗi 4 vạn km, thay trong Hãng rất nhanh và rẻ. Xe bác chạy đến khi dầu phanh nó hết tác dụng là biết ngay, lúc đó phanh bằng gốc cây hay cột đèn cũng được!Xe đời 2009 mà đã phải thay dầu phanh hả Cụ?chắc Cụ chạy nhiều.xe em đời 2007 chạy <20 vạn mà vào hãng kiểm tra thợ chả bảo giề.
Xe em 2009 có ABS em thấy các chú thợ xả air ở bốn bánh rồi. Hôm trước nữa khi đi và dừng nếu mình đạp phanh thì nó rất nhẹ và kêu phịt phịt, còn hôm rồi đi xả air lại thì phanh nặng hơn ăn hơn, khi đi mà phanh thì nó không kêu phịt phịt nhưng khi dùng lại kể cả nổ máy hay không đều kêu phịt phịt cả.Cho đến h cụ đã làm những gì rồi ạ ? Xả air ở những đâu ( bốn bánh , tổng phanh ) ? , E k nhớ xe cụ vios đã có ABS chưa (có ABS vẫn xả air như bt) ? Tiếng kêu đó E dự 80% là ở bầu trợ lực phanh , cụ thử k nổ máy rồi đạp phanh và nổ máy rồi đạp phanh xem cái tiếng kêu ấy nó thế nào ? Tuy nhiên hiện tượng này xuất hiện sau khi cụ tháo ra sơn guốc phanh , nên khả năng vẫn air là cao. Chứ bầu trợ lực phanh khó hỏng lắm , nếu trên đó có bầu trợ lực cụ thay thử.
Cụ tắt máy một lúc, sau đó đạp phanh xem có nặng ngay không. Nếu xe có bầu chân không kín, có thể đạp được 2, 3 lần mới hết trợ lực, còn nếu bị hở, đỗ là hết luôn.Xe em 2009 có ABS em thấy các chú thợ xả air ở bốn bánh rồi. Hôm trước nữa khi đi và dừng nếu mình đạp phanh thì nó rất nhẹ và kêu phịt phịt, còn hôm rồi đi xả air lại thì phanh nặng hơn ăn hơn, khi đi mà phanh thì nó không kêu phịt phịt nhưng khi dùng lại kể cả nổ máy hay không đều kêu phịt phịt cả.
Khi em đỗ xe tắt máy thì đạp được 2-3 nhịp thì phanh cứng khự. Em đã test lại rồi cứ xe lăn bánh thì đạp phanh không có tiếng kêu nhưng khi dừng lại kể cả tắt lẫn nổ máy đều kêu phịt phịt. Các cụ xem có cao kiến gì bốc cho vợ lẽ em thang thuốc.Cụ tắt máy một lúc, sau đó đạp phanh xem có nặng ngay không. Nếu xe có bầu chân không kín, có thể đạp được 2, 3 lần mới hết trợ lực, còn nếu bị hở, đỗ là hết luôn.
Nếu cụ đạp được 2, 3 nhịp mới cứng ngắc thì chân không còn kín. Em dự xe cụ vẫn chưa xả hết air.Khi em đỗ xe tắt máy thì đạp được 2-3 nhịp thì phanh cứng khự. Em đã test lại rồi cứ xe lăn bánh thì đạp phanh không có tiếng kêu nhưng khi dừng lại kể cả tắt lẫn nổ máy đều kêu phịt phịt. Các cụ xem có cao kiến gì bốc cho vợ lẽ em thang thuốc.
Để mai CN em đi xả air thêm lần nữa xem sao. Mà có cần phải xả theo thứ tự các bánh không hả cụ. Hôm trước em thấy chú thợ xả bánh sau bên lái trước rồi bánh sau bên phụ rồi bánh trước bên phụ cuối cùng bánh trước bên lái.Nếu cụ đạp được 2, 3 nhịp mới cứng ngắc thì chân không còn kín. Em dự xe cụ vẫn chưa xả hết air.