[Funland] Vấn đề Quy hoạch dân cư và thực tế quản lý cư trú (CC mini, nhà trọ, ...)

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
Dear các cụ, nhân sự việc hoả hoạn gây thiệt hại nhiều về người và của. E xin phép nêu vấn đề mang tính bản chất sự việc hơn 1 chút để các cụ có chuyên môn sâu rộng cùng phân tích xem nhé ạ. Sự việc CCMN hay bất kỳ loại hình nhà ở cư trú nào nếu có xảy ra 1 vấn đề gì đó thì đều có thể gây thiệt hại lớn về nguòi và của. Tuy nhiên việc thiệt hại sẽ được kiểm soát tốt hơn (phòng chống) cũng như thiệt hại ít hơn (nếu sự cố có xảy ra mà ko thể phòng 100%, luôn có xác suất ko thể phòng tuyệt đối). Cụ thể:

1. Loại hình CC thương mại, toà VP building lớn: khi lập dự án đèu có quy hoach dự kiến về số lượng căn hộ, mật độ cư dân, mật độ xây dựng. Các sai phạm nếu có phổ biến ở mức 1-2 tầng / toà nhà 20 tầng (cỡ 10% làm gian dối). Quá trình thiết kế và vận hành bị kiểm soát khá chặt về PCCC mới có thể bán, bàn giao căn hộ. Hệ thống pháp lý hiện nay rõ ràng và có khung chuẩn nên các sự cố ở cc thương mại là rất hãn hữu dù số lượng cư dân khá lớn.

2. Loại hình CC mini, Nhà dân, Nhà trọ cư trú, toà văn phòng mini: do quy mô đều dựa trên hộ gia đình xây mục đích để ở nên chưa bị ràng buộc về tiêu chuẩn PCCC. Cái này cũng khó, ko thể vì 1 nhóm nhỏ lách luật xây ccmn mà lại phải tạo ra tiêu chuẩn pccc áp chung cho toàn bộ các hộ gia đình ở chính chủ thật bởi nếu ra luật thì cũng ko thể đủ nguồn lực cán bộ đi kiểm tra, giám sát được. Với loại hình này cần có sự đồng bộ từ cấp phép xd: ví dụ toà nhà dù cho mục đích gì nếu cao trên 15m (hoặc tương đương 5 tầng) hoặc có mật độ cư trú số người / m2 lớn hơn > tiêu chuẩn nhà ở thì bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn pccc cấp độ cơ bản mới cho phép làm nơi cư trú hay làm việc (toà vp). Đồng bộ với việc cấp phép xd, chính quyền phường xã sở tại cần kiểm soát tốt khâu Quản lý cư trú: ko thể 1 toà nhà 5 tầng lại cho phép cư trú quá số lượng người theo tiêu chuẩn m2 tối thiểu của Hà Nội (vừa rồi HN có ban hành đâu đó các quận nội thành số m2 tối thiểu là khoảng 15m2 / người, các cụ check lại văn bản có số chính xác). Việc này nếu vi phạm thì cứ mạnh tay phạt như vi phạm giao thông, thu ngân sách cho nhà nc, vừa là động lực giãn dân đảm bảo đạt chuẩn về định hướng quy hoạch của thủ đô.

3. Vấn đề nhà dân ở ngõ nhỏ: đây là tập phổ biến, nhưng mục đích để ở là chính. 1 nhà dân ngõ phố nhỏ 4-5 tầng cũng chỉ 1 gia đình 2-3 thế hệ (tối đa 6 nhân khẩu). Tuy rằng việc tiếp cận "chữa cháy" là rất khó vì ngõ bé, nhưng do mật độ ở trong căn hộ là thấp hơn dạng thuê trọ và chỉ < 5 tầng, sự cố cháy nổ thực tế có xảy ra thì hậu quả về người nếu có sẽ tối thiẻu hơn. Việc ứng cứu con người cũng khả thi hơn. Hiện nay vẫn đang thảo luận tiêu chuẩn pccc cho tập nhà dân này nhưng bài toán lớn thì ko thể giải nhanh, và bài toán này có thực sự cáp thiết không khi tỉ lệ thiệt hại / tổng số hộ là ở mức thấp hơn tỉ lệ thiẹt hại do thiên tai bão lũ rất nhiều.


1694665496757.png



1694665451724.png

Link: https://thanhnien.vn/khong-dang-ky-tam-tru-bi-phat-the-nao-185230214145410538.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Lại phát minh ra xe đạp à?
Tất cả những cái nói ở trên đều có trong các loại bộ luật rồi.
Vấn đề là sự tuân thủ và kiểm soát.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Lắm chủ đề liên quan thế? #:-s#:-s
 

Bayi 1921

Xe tải
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
441
Động cơ
12,912 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ cấm để xe máy điện, đạp điện , oto điện ở tầng hầm để.xe
Nó cháy phát khỏi dập lửa
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
Lại phát minh ra xe đạp à?
Tất cả những cái nói ở trên đều có trong các loại bộ luật rồi.
Vấn đề là sự tuân thủ và kiểm soát.
ở góc nhìn hiện tại người ta đang xoáy vào: cấp phép sai, nguyên nhân cháy. Quan điểm ở đây e muốn nêu về bản chất: mật độ cư trú ở mức chuẩn thì sẽ giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Việc quản lý cư trú hiện nay em thấy còn lỏng lẻo ở các nhà trọ, ccmn kiểu này. Mật độ cư trú quá cao đang nhẽ phải phạt hành chính, yêu cầu di dời v.v..
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,930
Động cơ
421,048 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
ở góc nhìn hiện tại người ta đang xoáy vào: cấp phép sai, nguyên nhân cháy. Quan điểm ở đây e muốn nêu về bản chất: mật độ cư trú ở mức chuẩn thì sẽ giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Việc quản lý cư trú hiện nay em thấy còn lỏng lẻo ở các nhà trọ, ccmn kiểu này. Mật độ cư trú quá cao đang nhẽ phải phạt hành chính, yêu cầu di dời v.v..
Theo luật hiện hành thì có hạn chế số lượng người ở theo diện tích nhà ko cụ?
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
Theo luật hiện hành thì có hạn chế số lượng người ở theo diện tích nhà ko cụ?
gần đây HN có quy hoạch mật độ cư dân các quận nội thành đó cụ. Còn về quản lý cư trú thì về nguyên tắc nếu làm chuẩn vẫn có thể yêu cầu di dời nếu tập trung đông người. Cụ đừng ngoài đường tập trung đông người còn bị yêu cầu di dời đó.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,029
Động cơ
519,199 Mã lực
ôi dào, TCVN, QCVN, như cái 06 vừa ban hành nó quy định chả thiếu cái éo gì, chiều cao nhà bao nhiêu, thể tích khối bao nhiêu, mật độ người thế nào vvv thì buộc thẩm duyệt pccc thế nào, thang thoát hiểm ra sao, chiều cao lan can, đến cả mẹ nó số bậc cầu thang, độ dốc thang, khoảng cách tối đa từ cửa cái phòng xa nhất đến lối thoát hiểm vv và vvv chả thiếu cái éo gì luôn....
vấn đề là thằng nào theo cứ theo, ko theo cũng éo sao, dĩ nhiên tốn tiền làm luật.... kiểu thế, nên ko xảy ra chuyện gì thì vui vẻ cả làng, còn xảy ra thì lại thành cháy nhà ra mặt chuột
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,930
Động cơ
421,048 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
gần đây HN có quy hoạch mật độ cư dân các quận nội thành đó cụ. Còn về quản lý cư trú thì về nguyên tắc nếu làm chuẩn vẫn có thể yêu cầu di dời nếu tập trung đông người. Cụ đừng ngoài đường tập trung đông người còn bị yêu cầu di dời đó.
Nhưng cũng phải dựa trên văn bản pháp luật quy định mới có chế tài chứ cụ, vd căn 1ph ngủ tối đa 2 ng, 2ph ngủ tối đa 4ng chẳng hạn :)
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
Nhưng cũng phải dựa trên văn bản pháp luật quy định mới có chế tài chứ cụ, vd căn 1ph ngủ tối đa 2 ng, 2ph ngủ tối đa 4ng chẳng hạn :)
Có nội dung dự thảo đây cụ: https://tuoitre.vn/du-thao-quy-dinh-15m2-moi-duoc-dang-ky-thuong-tru-co-giup-cuoc-song-dang-song-hon-20230324080941313.htm#:~:text=Luật cư trú 2020 quy,thấp hơn 8m2 sàn/người.

1694664694655.png


Văn bản Quy phạm PL: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Quyen-dan-su/Luat-68-2020-QH14-cu-tru-435315.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,905
Động cơ
527,749 Mã lực
ôi dào, TCVN, QCVN, như cái 06 vừa ban hành nó quy định chả thiếu cái éo gì, chiều cao nhà bao nhiêu, thể tích khối bao nhiêu, mật độ người thế nào vvv thì buộc thẩm duyệt pccc thế nào, thang thoát hiểm ra sao, chiều cao lan can, đến cả mẹ nó số bậc cầu thang, độ dốc thang, khoảng cách tối đa từ cửa cái phòng xa nhất đến lối thoát hiểm vv và vvv chả thiếu cái éo gì luôn....
vấn đề là thằng nào theo cứ theo, ko theo cũng éo sao, dĩ nhiên tốn tiền làm luật.... kiểu thế, nên ko xảy ra chuyện gì thì vui vẻ cả làng, còn xảy ra thì lại thành cháy nhà ra mặt chuột
Tiêu chuẩn pccc này ở giai đoạn phê duyệt - làm đc đúng thì tốt quá rồi, các thớt khac cũng đang thảo luận theo quan điểm này ạ.

Thớt này e mong muốn các cụ nhìn ở góc độ: mật độ cư dân và quản lý cư trú. Khi mật độ cư dân bị vi phạm => biện pháp hành chính quản lý cư trú để xử lý lỗi sai nếu có ở khâu phê duyệt cấp phép thành cái toà nhà CCMN đó.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,029
Động cơ
519,199 Mã lực
- mật độ cư dân ko đạt 8m2 / người -> ko đc đăng ký cư trú.
- nếu cố tình ở lại, có thể bị phạt hành chính theo luật: https://thanhnien.vn/khong-dang-ky-tam-tru-bi-phat-the-nao-185230214145410538.htm
15m2 cụ ạ, 8m2 là .... ngoại ô.
kết quả là chả bớt đc người nào cư trú, duy có thành quả của quy định đó là đều thành bất hợp pháp hết, ko đc pháp luật bảo vệ vì chả ai đăng kí thường trú đc cả, nhất là với đa phần dân ngụ cư nghèo. kể cả với người mua nhà, chứ đừng nói gì đến người thuê nhà....
 

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,070
Động cơ
468,562 Mã lực
ở góc nhìn hiện tại người ta đang xoáy vào: cấp phép sai, nguyên nhân cháy. Quan điểm ở đây e muốn nêu về bản chất: mật độ cư trú ở mức chuẩn thì sẽ giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Việc quản lý cư trú hiện nay em thấy còn lỏng lẻo ở các nhà trọ, ccmn kiểu này. Mật độ cư trú quá cao đang nhẽ phải phạt hành chính, yêu cầu di dời v.v..
Triệt để đưa hết các trường ĐH, Bệnh viện ra khỏi tp, e rằng tp vắng như chùa bà Đanh ngay khỏi lo mật độ...
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Dear các cụ, nhân sự việc hoả hoạn gây thiệt hại nhiều về người và của. E xin phép nêu vấn đề mang tính bản chất sự việc hơn 1 chút để các cụ có chuyên môn sâu rộng cùng phân tích xem nhé ạ. Sự việc CCMN hay bất kỳ loại hình nhà ở cư trú nào nếu có xảy ra 1 vấn đề gì đó thì đều có thể gây thiệt hại lớn về nguòi và của. Tuy nhiên việc thiệt hại sẽ được kiểm soát tốt hơn (phòng chống) cũng như thiệt hại ít hơn (nếu sự cố có xảy ra mà ko thể phòng 100%, luôn có xác suất ko thể phòng tuyệt đối). Cụ thể:

1. Loại hình CC thương mại, toà VP building lớn: khi lập dự án đèu có quy hoach dự kiến về số lượng căn hộ, mật độ cư dân, mật độ xây dựng. Các sai phạm nếu có phổ biến ở mức 1-2 tầng / toà nhà 20 tầng (cỡ 10% làm gian dối). Quá trình thiết kế và vận hành bị kiểm soát khá chặt về PCCC mới có thể bán, bàn giao căn hộ. Hệ thống pháp lý hiện nay rõ ràng và có khung chuẩn nên các sự cố ở cc thương mại là rất hãn hữu dù số lượng cư dân khá lớn.

2. Loại hình CC mini, Nhà dân, Nhà trọ cư trú, toà văn phòng mini: do quy mô đều dựa trên hộ gia đình xây mục đích để ở nên chưa bị ràng buộc về tiêu chuẩn PCCC. Cái này cũng khó, ko thể vì 1 nhóm nhỏ lách luật xây ccmn mà lại phải tạo ra tiêu chuẩn pccc áp chung cho toàn bộ các hộ gia đình ở chính chủ thật bởi nếu ra luật thì cũng ko thể đủ nguồn lực cán bộ đi kiểm tra, giám sát được. Với loại hình này cần có sự đồng bộ từ cấp phép xd: ví dụ toà nhà dù cho mục đích gì nếu cao trên 15m (hoặc tương đương 5 tầng) hoặc có mật độ cư trú số người / m2 lớn hơn > tiêu chuẩn nhà ở thì bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn pccc cấp độ cơ bản mới cho phép làm nơi cư trú hay làm việc (toà vp). Đồng bộ với việc cấp phép xd, chính quyền phường xã sở tại cần kiểm soát tốt khâu Quản lý cư trú: ko thể 1 toà nhà 5 tầng lại cho phép cư trú quá số lượng người theo tiêu chuẩn m2 tối thiểu của Hà Nội (vừa rồi HN có ban hành đâu đó các quận nội thành số m2 tối thiểu là khoảng 15m2 / người, các cụ check lại văn bản có số chính xác). Việc này nếu vi phạm thì cứ mạnh tay phạt như vi phạm giao thông, thu ngân sách cho nhà nc, vừa là động lực giãn dân đảm bảo đạt chuẩn về định hướng quy hoạch của thủ đô.

3. Vấn đề nhà dân ở ngõ nhỏ: đây là tập phổ biến, nhưng mục đích để ở là chính. 1 nhà dân ngõ phố nhỏ 4-5 tầng cũng chỉ 1 gia đình 2-3 thế hệ (tối đa 6 nhân khẩu). Tuy rằng việc tiếp cận "chữa cháy" là rất khó vì ngõ bé, nhưng do mật độ ở trong căn hộ là thấp hơn dạng thuê trọ và chỉ < 5 tầng, sự cố cháy nổ thực tế có xảy ra thì hậu quả về người nếu có sẽ tối thiẻu hơn. Việc ứng cứu con người cũng khả thi hơn. Hiện nay vẫn đang thảo luận tiêu chuẩn pccc cho tập nhà dân này nhưng bài toán lớn thì ko thể giải nhanh, và bài toán này có thực sự cáp thiết không khi tỉ lệ thiệt hại / tổng số hộ là ở mức thấp hơn tỉ lệ thiẹt hại do thiên tai bão lũ rất nhiều.


View attachment 8081906


View attachment 8081905
Link: https://thanhnien.vn/khong-dang-ky-tam-tru-bi-phat-the-nao-185230214145410538.htm
Em cho rằng chúng ta không nên và vĩnh viễn ko nên bàn về các vấn đề như này nữa. Bởi vì luật và quy định là rõ ràng và chi tiết rồi.

Vấn đề ở đây là vấn đề giám sát và quản lý ở cấp cơ sở có liên quan và thẩm quyền ngay từ ban đầu triển khai. Sao ko bàn về việc này?

Ăn là cần phải học, ăn phải văn minh.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà ở gia đình từ 7 tầng trở lên luật đã quy định phải làm thiết kế, thẩm duyệt và nghiệm thu PCCC rồi nhé.
Câu chuyện ở đây là chủ nhà khi xin phép chỉ được cấp 6 tầng thôi vậy nên không thuộc diện nêu trên tuy nhiên nó lại đi đêm với chính quyền địa phương để xây quá 7 tầng, và bước tiếp theo là làm động tác gì đó để CSPCCC khu vực không biết là công trình này nhiều hơn 7 tầng.
Vấn đề chỉ là như vậy thôi
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
CC Mini nhước điểm thì nhiều Cụ đã phân tích rồi - rất nhiều.
Nhưng nó cũng không ít ưu điểm đâu các Cụ. Chẳng ai muốn ở chỗ chật hẹp, chui rúc, mất an toàn, an ninh cả đâu. Nhưng tầm tiền đó, mức thu nhập đó, chỗ làm việc, chỗ học tập phải ở đó thì vẫn có rất nhiều người phải đánh đổi để ở thôi.
Biết sẽ có lúc mất an toàn nhưng bảo ra khu Nhổn, Thanh Trì, sang Gia Lâm... thì mỗi ngày đi làm, đi học vào sâu trong nội đô lại vất vả, đi xa mỗi ngày bị tai nạn thì sao?...
Ưu cũng có, nhược cũng nhiều. Không có ưu điểm thì các CC mini đã chẳng có ai thuê, ế khách đã chẳng có ai xây dựng.
Cái bây giờ cần nhất là khắc phục hạn chế của nó - Sợ nhất là cháy, thì hay cháy ở đâu, do xe máy điện, do xe xăng thì quy định sạc xe điện chỗ nào, hầm để xe cần bao nhiêu cái báo cháy; báo cháy ở hầm phải được réo đến từng phòng; trong thang máy, hành lang tầng nào cũng phải có hướng dẫn thoát hiểm, cách tránh khói độc; mỗi tầng phải có 1 cái thang dây (hoặc mỗi nhà); 1 năm tự kiểm tra hoặc bị kiểm tra mấy lần...
Khi cơ quan quản lý đi kiểm tra mà xe điện sạc cạnh xe xăng phạt chủ đầu tư; báo cháy test thử ko hoạt động - phạt; thiếu bảng biểu, thang dây--phạt.
Còn cứ bảo nguy hiểm, cấm... thì hàng trục nghìn hộ gia đình chưa đủ điều kiện thuê chung cư, nhà đất, sinh viên biết làm thế nào ngay lúc này...
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Dear các cụ, nhân sự việc hoả hoạn gây thiệt hại nhiều về người và của. E xin phép nêu vấn đề mang tính bản chất sự việc hơn 1 chút để các cụ có chuyên môn sâu rộng cùng phân tích xem nhé ạ. Sự việc CCMN hay bất kỳ loại hình nhà ở cư trú nào nếu có xảy ra 1 vấn đề gì đó thì đều có thể gây thiệt hại lớn về nguòi và của. Tuy nhiên việc thiệt hại sẽ được kiểm soát tốt hơn (phòng chống) cũng như thiệt hại ít hơn (nếu sự cố có xảy ra mà ko thể phòng 100%, luôn có xác suất ko thể phòng tuyệt đối). Cụ thể:

1. Loại hình CC thương mại, toà VP building lớn: khi lập dự án đèu có quy hoach dự kiến về số lượng căn hộ, mật độ cư dân, mật độ xây dựng. Các sai phạm nếu có phổ biến ở mức 1-2 tầng / toà nhà 20 tầng (cỡ 10% làm gian dối). Quá trình thiết kế và vận hành bị kiểm soát khá chặt về PCCC mới có thể bán, bàn giao căn hộ. Hệ thống pháp lý hiện nay rõ ràng và có khung chuẩn nên các sự cố ở cc thương mại là rất hãn hữu dù số lượng cư dân khá lớn.

2. Loại hình CC mini, Nhà dân, Nhà trọ cư trú, toà văn phòng mini: do quy mô đều dựa trên hộ gia đình xây mục đích để ở nên chưa bị ràng buộc về tiêu chuẩn PCCC. Cái này cũng khó, ko thể vì 1 nhóm nhỏ lách luật xây ccmn mà lại phải tạo ra tiêu chuẩn pccc áp chung cho toàn bộ các hộ gia đình ở chính chủ thật bởi nếu ra luật thì cũng ko thể đủ nguồn lực cán bộ đi kiểm tra, giám sát được. Với loại hình này cần có sự đồng bộ từ cấp phép xd: ví dụ toà nhà dù cho mục đích gì nếu cao trên 15m (hoặc tương đương 5 tầng) hoặc có mật độ cư trú số người / m2 lớn hơn > tiêu chuẩn nhà ở thì bắt buộc phải đạt tiêu chuẩn pccc cấp độ cơ bản mới cho phép làm nơi cư trú hay làm việc (toà vp). Đồng bộ với việc cấp phép xd, chính quyền phường xã sở tại cần kiểm soát tốt khâu Quản lý cư trú: ko thể 1 toà nhà 5 tầng lại cho phép cư trú quá số lượng người theo tiêu chuẩn m2 tối thiểu của Hà Nội (vừa rồi HN có ban hành đâu đó các quận nội thành số m2 tối thiểu là khoảng 15m2 / người, các cụ check lại văn bản có số chính xác). Việc này nếu vi phạm thì cứ mạnh tay phạt như vi phạm giao thông, thu ngân sách cho nhà nc, vừa là động lực giãn dân đảm bảo đạt chuẩn về định hướng quy hoạch của thủ đô.

3. Vấn đề nhà dân ở ngõ nhỏ: đây là tập phổ biến, nhưng mục đích để ở là chính. 1 nhà dân ngõ phố nhỏ 4-5 tầng cũng chỉ 1 gia đình 2-3 thế hệ (tối đa 6 nhân khẩu). Tuy rằng việc tiếp cận "chữa cháy" là rất khó vì ngõ bé, nhưng do mật độ ở trong căn hộ là thấp hơn dạng thuê trọ và chỉ < 5 tầng, sự cố cháy nổ thực tế có xảy ra thì hậu quả về người nếu có sẽ tối thiẻu hơn. Việc ứng cứu con người cũng khả thi hơn. Hiện nay vẫn đang thảo luận tiêu chuẩn pccc cho tập nhà dân này nhưng bài toán lớn thì ko thể giải nhanh, và bài toán này có thực sự cáp thiết không khi tỉ lệ thiệt hại / tổng số hộ là ở mức thấp hơn tỉ lệ thiẹt hại do thiên tai bão lũ rất nhiều.


View attachment 8081906


View attachment 8081905
Link: https://thanhnien.vn/khong-dang-ky-tam-tru-bi-phat-the-nao-185230214145410538.htm
Đăng ký thường trú, ngày xưa gọi là nhập hộ khẩu.

Thuê nhà tạm trú, thì mới phải đăng ký tạm trú.

2 cái này độc lập nên khó cho CQ trong việc chế tài.

Chỉ có cách kiểm tra tạm trù, rồi xác minh việc cho thuê nhà trọ, CCMN chuyên nghiệp, rồi phạt hành chính về tội kinh doanh trái phép
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top