Bên PKL.vn có hẳn một bài viết về vấn đề ôm cua đó bác, e đã chạy nhiều dòng từ rebel, cb400, cbr1000, hiện h là triumph t100, cũng lượn đèo Haỉ Vân thường xuyên cùng các ae moto DN thì chốt lại là thế này:
1. Xác định khả năng xử lý mình đến đâu , đừng đua theo người khác mà vượt quá khả năng. Nếu lên level thì cứ việc đua theo.
2. Đừng sợ ngã, càng sợ ngã thì càng dễ bị ngã,.
3. Nếu đi ko nhanh thì qua ôm cua thì đơn giản, trước khi đến khúc cua, giảm tốc độ, về số 3,4, nghiên nhẹ xe để qua cua (đừng sợ ngã), qua cua , dựng thẳng xe, tăng tốc trở lại.
4. Nếu chạy nhanh thì trước khi đến khúc cua phải xác định góc cua , giảm tốc, về số 3,4, luôn luôn nhìn phía trước góc cua, góc càng gắt thì càng nghiên xe nhiều, qua dc 3/4 cua, tăng tốc trở lại.