Vấn đề nước làm mát

heodat

Xe hơi
Biển số
OF-84683
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
111
Động cơ
411,410 Mã lực
hay phết, cơ mà vấn đề của em là nước hao ạ, em muốn hỏi giá cái két hoặc nắp két thì tốt
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,411
Động cơ
462,893 Mã lực
nước làm mát màu là do dùng loại phẩm,loại này có tác dụng làm tan căn và hạn chế phần nào gỉ.nhưng k phải xe nào cung dùng thêm loại phẩm này.có 1 xe cty em vì lxe cẩn thận quá dung loai này pha vào nước lam mát cho courty huyndai và chả hiểu thế nào két làm mát đầy căn.kết quả nóng máy và bó máy luôn đấy ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Dung dịch nước làm mát cơ bản gồm 3 thành phần là nước (để truyền nhiệt), chất chống đông & sôi, phụ gia khác chống ăn mòn, chống tạo bọt, chất phân tán (chống cặn) ...

Trước mắt bàn về tiêu chuẩn của nước để có thể dùng trong dung dịch làm mát động cơ:

1. Nước: chiếm tới 45-70% trên dung tích của dung dịch, phải đạt các tiêu chuẩn như sau
- Nước phải đồng nhất & không có bụi đất & tạp chất khác.
- Tỷ trọng ở 15 độ C là 1 (tiêu chuẩn ASTM D1298)
- Độ pH ở 20 độ C: 5.0 - 7.0 (ASTM D1293)
- Calcium carbonate: 50 mg/Kg (ASTM D511)
- Sắt: 0.5 mg/kg
- Đồng: 0.5 mg/kg
- Clorua: 50 mg/kg
- Nitrit: 0

Em đi ăn cơm cái .. tí bàn tiếp về phụ gia MEP, MPG ...
 
Chỉnh sửa cuối:

longnguyen1

Xe hơi
Biển số
OF-137804
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
141
Động cơ
369,210 Mã lực
30km thay thì cũng dc rồi,khi mình vào dealer honda hỏi nó xem khi nào thay nước 1 lần thì nó trả lời 1 year/12k miles thay coolant 1 lần,khi thay chỉ cần xả con ốc phía dưới của radiator ra,chờ cho hết rồi đổ nước mới vô là xong,cũng chẳng cần súc radiator làm gì(mình có chạy 1 chiếc tundra 2007 tới giờ đi dc 150k miles mà có bị gì đâu,coolant chẳng phai màu cũng ko bị hụt->xe cty) .nếu là xe mình đi thì đừng ra ngoài mua coollant,vào dealer mua rồi tự mình về xả và thay,mất 5' là xong(ko tính chờ xả hết nước cỡ 20 phút) .nếu so sánh thì coolant ngoài ko bằng của hãng,mình dám đảm bào điều đó vì mình từng thử rồi(dùng thằng peak long life antifreeze-coolant nguyên chất với coolant 50/50 của honda,kq là honda good hơn)
-2 loại đầu tiên thì 1 của peak xài xe nào cũng dc,đổ vô là ok thôi,còn loại của beck/arnley xe KIA của bác xài oem loại này,hình của e nó đây


-loại này bác phải xả sạch,sau đó phải dùng nước súc lại radiator,tháo luôn đổ bỏ bình coolant phụ rồi mới thay loại này vô dc(toàn bộ là dùng chung 1 loại coolant),chắc với bác là good e mới dám nói

coolant có thể dùng nước thường,nước suối...hay 1 loại nào cũng dc,nước màu xanh lỡ bỏ nước đỏ cũng ko sao,nhưng lâu dài thì đi dàn radiator+lỡ có bị overheat thì cái giá phải trả là ko nhỏ .cho nên cẩn thận như bác là ok,30k km thay là dc(dễ nên làm ổ nhà cũng dc)mà giá cũng ko đắt,1 bình peak mua chỉ khoảng 12$,còn beck/arnley 17$,honda thì 20$ ,khoảng 400 ngàn vn thôi .
 
Chỉnh sửa cuối:

hailuafb

Xe đạp
Biển số
OF-147681
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
25
Động cơ
359,850 Mã lực
Thank các cụ đã cho em mở mang thêm kiến thức.
Spam quá kìa mod ơi!
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Mỗi lần đi thay dầu em thấy họ đổ nước máy vào nước làm mát thôi cụ ạ.Em chẳng thấy đổ dung dịch bao giờ ạ
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em xin tiếp bàn về chất chống đông & sôi:

2.[FONT=&quot]Chất chống đông & sôi: hiện tại trên thế giới dùng chủ yếu hai loại chính là MEG : Mono Ethylene Glycol & MPG : Mono Propylene Glycol có tính chất lý hóa khác nhau.
[/FONT] [FONT=&quot]MEG có độ nhớt cao hơn & điểm sôi rất cao (tới 197 độ C) & điểm đóng băng không quá sâu (-13.3 [/FONT][FONT=&quot]độ[/FONT][FONT=&quot] C) nên chủ yếu dùng cho nước nhiệt đới trong khi MPG có điểm sôi thấp hơn chút (187[/FONT][FONT=&quot] độ [/FONT][FONT=&quot]C) nhưng điểm đóng băng lại rất thấp (-60[/FONT][FONT=&quot] độ [/FONT][FONT=&quot]C) nên chủ yếu dùng cho các khu vực hàn đới.[/FONT]
[FONT=&quot]Ở Việt Nam là nước nhiệt đới nên chất chống đông & sôi phổ biến là MEG.[/FONT]
 

quochung8888

Xe hơi
Biển số
OF-167742
Ngày cấp bằng
21/11/12
Số km
118
Động cơ
346,368 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân-Hà Nội
vợ 2 của e cũng hơn 3 năm rồi mà chả phải thay nước làm mát gì cả, vẫn ok có vấn đề gì đâu. Theo kinh nghiệm của e được biết, nước làm mát đổ một lần cho cả đời vợ 2 ấy chứ
 

bobuonchan79

Xe máy
Biển số
OF-166436
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
91
Động cơ
347,010 Mã lực
3-4 vạn là phải thay nước làm mát là chuẩn rồi ạh. ko thì nó tự mất chất và gây hổng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top