[ATGT] Vấn đề nhường đường và cướp đường

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiều tối hôm nay em có việc vào khu quân nhạc. Lúc về, em đi đường Hoàng Văn Thái để ra Lê Trọng Tấn. Phố Hoàng Văn Thái có là một phố chính trong khu vực này và có nhiều ngõ nhỏ. Em vừa qua ngã tư Vương Thừa vũ một chút thì có cái ngõ xuyên ngang, từ trong ngõ nhô ra là một anh Fortuna. Nếu theo lệ thì xe trong ngõ phải nhường xe đi ngoài phố, nhưng anh này cậy to hơn xe em nên đè mặt em lao ra vèo một cái làm em phải phanh lại, hơi gấp tí. Buồn mất một phút. Nhưng chưa hết 1 phút thì lại có cái ngõ thứ 2, lần này trong ngõ không nhô ra cái gì cả, nhưng phía đối diện em lại có xe xi nhan vào ngõ. Em đã tới sát ngõ, nhưng anh kia cứ đứng luôn giữa đường và nhường cho em cái khe hở chỉ đủ cho 2b đi qua (vì vỉa hè bên phải có 1 chú đỗ). Nếu em dấn tiếp thì thành ra 2 con dê qua cầu, nên em phải dừng hẳn lại để nhường.
Có vẻ như trong khu quân đội nên các bác ấy quen việc phải chiếm lĩnh trận địa, ai đến trước là ưu tiên chứ không có quyền nào hết. Thực ra cách đi này là của chung của dân ta chứ chẳng phải chỉ trong khu quân đội. Nhưng nếu các cụ để ý, rất nhìều va chạm giao thông là do sự “chiếm lĩnh trận địa” vị trí này mà ra. Một anh rẽ trái hay quay đầu, cứ nghĩ rằng ta vèo một phát là xong, thằng kia đang đến kiểu gì chả phải phanh. Nhưng ‘thằng kia’ có thể phanh không ăn, hoặc nó lơ đãng 1 giây, thế là ...uỳnh. Tóm lại mấy thứ kiến thức kiểu như : “ nhường xe bên phải”, “nhường xe trên đường ưu tiên”, “nhường xe đi thẳng” chẳng có tác dụng gì và chỉ khi tai nạn xẩy ra, xxx mới phải vận dụng mấy món đó.
Tuần trước, bọn em đi cùng mấy ông chuyên gia người Mỹ, các ông này đã cười rũ ra như trẻ con khi nhìn thấy cảnh xe đối diện rẽ trái vèo một phát trước mũi xe. Em mới phải giải thích là ở VN đường đông lắm, không như thế thì lâu được đi lắm, nó đã thành thói quen rồi, bla bla.. Nhưng nói thật, em cũng thấy ngượng.
.
 

Quân Đuôi

Xe điện
Biển số
OF-3737
Ngày cấp bằng
11/3/07
Số km
3,357
Động cơ
580,772 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Báo cáo kụ là khu này 90% bộ đội em vẫn bị các kụ ấy tạt đầu khi về ngõ nhà các kụ ấy luôn ,nên cũng quen rồi , Chia buồn cùng kụ , Tại văn hóa chỉ có thế thôi ợ !!! Không " cải tạo " được đâu .
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
845
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Báo cáo kụ là khu này 90% bộ đội em vẫn bị các kụ ấy tạt đầu khi về ngõ nhà các kụ ấy luôn ,nên cũng quen rồi , Chia buồn cùng kụ , Tại văn hóa chỉ có thế thôi ợ !!! Không " cải tạo " được đâu .
Vì ai cũng nghĩ không đào tạo được nên nó mới thế, chẳng có gì là không đào tạo được cả.
Cơ bản là mấy anh hành pháp có hiểu và có bao giờ điều trỉnh hành vi này không? hầu như là không bao giờ, trừ khi có va trạm hoăc tai nạn thì mới coi.
 

Bung To

Xe container
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
5,609
Động cơ
520,604 Mã lực
Văn hóa giao thông không phải cứ học là có. Nó phải xuất phát từ ý thức của con người cơ.
 

4weelbike

Xe tăng
Biển số
OF-11938
Ngày cấp bằng
7/12/07
Số km
1,126
Động cơ
535,770 Mã lực
Nơi ở
Lơ lửng
Văn hóa giao thông không phải cứ học là có. Nó phải xuất phát từ ý thức của con người cơ.
Em công nhận, đáng buồn là đại đa số không như vậy có những lúc em cũng rơi vào nhóm đại đa số.
Ý thức được hình thành từ hoàn cảnh và môi trường mà chúng ta đang sống. Em thì ít trách ý thức của cộng đồng vì đổ tại cho xã hội thì rất dễ, chúng ta đổ tại chính cộng đồng mình đang sống thì những người có trách nhiệm cũng có thể hùa vào để đổ trách nhiệm sang ý thúc cộng đồng.
 

am4ter

Xe hơi
Biển số
OF-108510
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
164
Động cơ
393,650 Mã lực
Đi đường gặp mấy cụ biển đỏ thì thôi rồi. Lấn đường - phóng nhanh - vượt đèn đỏ - lấn đường - đỗ thoải mái bất cứ đâu ... nếu có gặp mấy a xxx 1 là quay mặt đi chỗ khác, 2 là bị ăn chửi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường gặp mấy cụ biển đỏ thì thôi rồi. Lấn đường - phóng nhanh - vượt đèn đỏ - lấn đường - đỗ thoải mái bất cứ đâu ... nếu có gặp mấy a xxx 1 là quay mặt đi chỗ khác, 2 là bị ăn chửi.
Mấy con xe đó toàn biển trắng cụ à. Con For hình như là 30V-40xx.
Có vẻ như cách đi 'cướp đường' đã ăn sâu vào người VN, nhất là ngoài HN. Nhưng em nghĩ, ai sửa được thì nên sửa, cái quan trọng nhất là an toàn cho chính mình và thực sự nó không làm lâu thời gian của các cụ hơn lắm đâu, thậm chí lại còn nhanh hơn vì khi ta nhường, xe kia đi được, ta cũng đi được. Nếu ta ko nhường, đôi khi thành thế " 2 con dê" và chẳng ai đi được hết.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,858
Động cơ
1,181,859 Mã lực
Nhiều xe lao ầm ầm xin vượt, qua đầu xe e lại vèo cái rẽ phải, chán
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,602
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
Nhiều xe lao ầm ầm xin vượt, qua đầu xe e lại vèo cái rẽ phải, chán
cũng bị nhiều tình huống như bác nhưng những lần như thế cháu lại học đc 1 ít điềm đạm
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.TiengAnh.biz
Đi đường gặp mấy cụ biển đỏ thì thôi rồi. Lấn đường - phóng nhanh - vượt đèn đỏ - lấn đường - đỗ thoải mái bất cứ đâu ... nếu có gặp mấy a xxx 1 là quay mặt đi chỗ khác, 2 là bị ăn chửi.
Bác kể còn thiếu, 80B biển xanh nữa ạ !
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Còn chuyện này nữa, em đi đến nút giao thông mà có nhiều xe xếp hàng chờ quay đầu hoặc rẽ trái thì em chủ động dừng cho họ rẽ. Ấy vậy, mà rất nhiều, đại đa số lái xe vẫn tiếp tục chạy bên phải em tranh thủ để vượt qua nút mà không dừng ngang với em để chờ cùng. Kết quả là các xe rẽ trái chỉ đi qua được đầu xe em là phải dừng lại. Rất bực với các lái xe này, nhưng em vẫn thường xuyên thực hiện văn hóa nhừơng đường.
 

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
845
Động cơ
460,676 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Các cụ cứ thử ngẫm là vì sao nơi khác làm được ?( mình chạy ở nước ngoài, ngay ở Myanmar nghèo khó cạnh ta thôi, nếu chạy cướp đường, thì khả năng chết là rất cao! )
Vấn đề là hệ thống điều hành giao thông chưa biết cach điều hành và xây dựng một phương pháp lưu thông có hiệu quả, mục đích của việc điều hành không rõ ràng. Ví dụ : mục đích điều hành giao thông của nước khác là: - An toàn là trên hết : thì mọi hành vi có thể gây mất an toàn khi tham ra giao thông sẽ bị xử rất nặng, dùng mọi nguồn lực để thực hiện việc này, mọi tiêu trí đánh giá đều dựa theo mục tiêu này. Em đảm bảo sẽ xây dựng được phương pháp lưu thông an toàn.
Nói ra thì còn rất nhiều vấn đề, nhưng em xin tổng hợp lại mấy ý chính:
- Đào tạo lái xe: nghiêm túc, đưa ván đề giữ an toàn của lx lên hàng đầu, sau đó mới đến các kỹ năng... để cấp bằng, hoặc tước bằng
- Hệ thống chỉ huy giao thông: hướng đến ngươfi đi đúng luật
- Qui trách nhiệm rất cao cho các đv thi công, sửa chữa công trình giao thông
- Chế tài xử lý: nghiêm minh, nghiêm túc
- Luật pháp: qui định rõ trách nhiệm người đi sai luật, không nhập nhằng xe to đền xe bé.
- Tuyên truyền
- Giáo dục
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,749
Động cơ
829,442 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Mây ai cầm bằng lái xe hiểu được thế nào là đường ưu tiên đâu. Học luật thì xyz cho nhanh + ý thức = như thế!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top