- Biển số
- OF-140322
- Ngày cấp bằng
- 2/5/12
- Số km
- 782
- Động cơ
- 371,374 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Website
- shop.vuimuasam.vn
Thông tin cập nhật thêm:
Rất cảm ơn các cụ đã phản hồi, thực chất em viết đây gọi là dự án thì nó cao xa quá, theo em dự án nó phải có đầu tư đàng hoàng, thuê người chuyên nghiệp, em tạm gọi đây là một cái task list để tracking tất cả những công việc em đã làm và những dự tính sẽ làm. Nhiều cụ nói em chưa có gì cụ thể em công nhận điều này, em chỉ muốn chia sẽ một cách để khởi nghiệp không theo cảm tính thôi ạ. Nếu mình làm có tracking thì mình sẽ dễ dàng tìm nguyên nhân thất bại hơn để rút kinh nghiệm và mặc dù qui mô làm việc rất nhỏ, nhưng em muốn làm việc theo định hướng nhất định. Em cho rằng 90% nhưng người khởi nghiệp với qui mô khiêm tốn như em họ làm theo cảm tính và em muốn thay đổi một chút ạ, em không muốn chỉ nhìn thấy một mặt hàng giá rẻ mua bán cảm thấy có lời rồi cứ lao đầu và làm mà không biết được lợi thế cạnh tranh của mình ở đâu, và lợi thế đó tồn tại được bao lâu, rủi ro là gì.
Về thông tin cụ thể của dự án em sẽ start em dự định sẽ lauching sau đây vài tháng sau khi học hỏi được từ các cụ ở đây và một số nguồn thông tin khác ạ, em sẽ chia sẻ dần dần quyết định của em về hàng hóa, về số liệu (những thông tin không cần bí mật) cũng như kết quả start up của em ở đây.
Ngoài ra khi bắt tay vào việc em cũng sẽ cập nhật các thử nghiệm của em về phương pháp và công cụ tiếp cận khách hàng, hệ số hiệu quả trên chi phí bỏ ra với nghành hàng cụ thể. Như thế em có thẻ rút ra và chia sẽ kinh nghiệm đầu tư quảng bá sản phẩm và thương hiệu sao cho hợp lý nhất (theo phương pháp chủ quan của em).
Hiện tại chính em cũng đang mơ hồ về việc mình chọn ngành hàng gì, em cần các cụ phản biện giúp em xem có nên đầu tư vào ngành hàng như vậy với số vốn như vậy không? Liệu có thành công nổi không theo đánh giá của các cụ.
Chuyện em nói vào TOP 3 đó là mục tiêu dài hạn dù em làm bất kỳ cái gì, chứ với qui mô hiện tại của em muốn vào TOP 3 chỉ đi bán trà đá vỉa hè thôi chứ bán cafe còn không nổi các cụ nhỉ?
Em xin hết ạ.
Bạch các cụ, các mợ,
Thế là nhà cháu quyết định rồi, một quyết định động trời (với cháu), cháu sẽ chính thức đi buôn, với lý lẽ đơn giản làm điểm tựa phi thương bất phú, nhà cháu đã quyết dũng cảm dấn thân (tất nhiên là sau nhiều tháng ngày suy nghĩ).
Ở thời điểm hiện tại cháu cũng là kinh doanh, nhưng công việc kinh doanh của cháu giống như việc cháu bán công cụ là cái cày cái cuốc và cháu đã giúp được cả trăm bác nông dân(khách hàng) đang cần mẫn sử dụng công cụ mà cháu cung cấp để bán hàng. Chắc do thấy cháu thật thà chăm chỉ rất nhiều bác nông dân đã dụ dỗ, rủ rê cháu đi buôn. Có nhiều chị nông dân còn gạ gẫm cháu một cách trắng trợn…..về đi buôn với chị đi.
Cháu vốn là một cựu sinh viên bách khoa với tâm hồn khô như cành củi mục chỉ muốn cặm cụi làm công việc quen thuộc của mình, nhưng dần dần cháu nhận thấy nhiều bạn bè của mình họ cũng như mình, họ dũng cảm từ bỏ phòng máy lạnh, họ dũng cảm từ bỏ ngân hàng và chỉ sau thời gian hai năm họ đã có thể coi là thành đạt.
Vốn là dân kỹ thuật chuyển sang nghề tay trái kinh doanh cháu không mạo hiểm lao theo mà không suy nghĩ và chuẩn bị. Cháu đã đọc nhiều tài liệu, xem video hướng dẫn và tham gia các về khởi nghiệp v.v Cháu đã khám phá khá nhiều điều thú vị thông qua quá trình tích lũy kiến thức kinh doanh này cháu nhận thấy để phát triển bền vững, mình cần có một sự chuẩn bị kỹ càng, một định hướng đúng đắn và một quyết tâm phi thường chứ không đơn giản như mấy anh bán hàng đa cấp chỉ diện một bộ áo vest đứng diễn thuyết đơn giản: “Sống phải trả lời được hai câu hỏi thế nào và tại sao?”.
**** thành công nhờ có cương lĩnh để thuyết phục lòng người theo cách mạng, một công ty cũng vậy cần có một kim chỉ nam để thuyết phục các cổ đông, các cộng sự (trước tiên là vợ), hay xa hơn nữa để sau này có thành công hay thất bại cũng đã biết mình làm những gì.
Trong quá trình đi tìm câu trả lời cho hai câu hỏi mình định làm gì? Và mình sẽ làm như thế nào? Cháu nhớ đến các cụ ở Ô TÔ PHANG, cháu biết rất nhiều cụ ở đây là các cây đa cây đề, đã có nhiều cụ thành công rực rỡ và có không ít cụ đang như cháu, muốn tìm một con đường tìm một lối đi. Cháu mạo muội draft lên đây bản dự thảo KHỞI NGHIỆP, mong được các cụ có kinh nghiệm chia sẻ và dạy dỗ, mong các bạn đang có ý định khởi nghiệp cùng giao lưu gặp gỡ trên tinh thần buôn có bạn bán có phường.
Bản dự thảo này được viết trên kiến thức nông cạn của một người làm kỹ thuật, được áp dụng ở qui mô khởi nghiệp rất nhỏ với số vốn chỉ bằng vài giờ thu nhập của Bill Gates nên có thể sẽ không đề cập hết được các khía cạnh hoạt động như ở một doanh nghiệp lớn. RẤT MONG ĐƯỢC CÁC CỤ GÓP Ý TỪ BỐ CỤC ĐẾN NỘI DUNG.
A, NGHIÊN CỨU VÀ ĐỊNH HƯỚNG
I, Phân tích thị trường
1, Môi trường kinh doanh nói chung
Môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại không thuận lợi cho kinh doanh, ngoại trừ việc nhà cái (ở tầm vi mô) cố tình đánh chứng khoán lên để phục vụ cho công cuộc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thì mọi thứ theo cháu đều ở mầu xám xịt.
Trong thời gian gần đây tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng chậm tăng trưởng âm, hoặc dậm chận tại chỗ, duy có mặt hàng may mặc được gán mác thời trang xuất khẩu khá phát triển. (do có sự hỗ trợ vĩ mô), tuy nhiên ngành hàng này sẽ sớm thoái trào trong 01 đến 02 năm tới do những nhà buôn tự giết mình bằng cách treo đầu dê bán thịt chó. Trong quán café Oto fun đã có một cụ đề cập đến vấn đề hàng móc công và hàng xuất khẩu bị lỗi ở đâu ra, cháu nghĩ chúng ta đã tự tìm thấy câu trả lời.
2, Xác định phạm vi ngành nghề khởi nghiệp
Với nhận định chủ quan kinh tế vĩ mô sẽ chưa thể khởi sắc trong thời gian ngắn, cháu dự định bắt đầu công cuộc khởi nghiệp của mình với những ngành hàng rất thiết yếu phục vụ những nhu cầu rất cơ bản của con người là cơm ăn áo mặc và chăm sóc tương lai.
Đối tượng phục vụ chính của cháu ở đây là bà mẹ và trẻ em phạm vi phục vụ sẽ là nhu cầu mặc đẹp, nhu cầu làm đẹp, nhu cầu về sức khỏe và phát triển của trẻ em. Qui mô khởi nghiệp ban đầu không vượt quá 30 mặt hàng nhằm đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa đầu vào và an toàn vốn đầu tư.
3, Xác định tiêu chí phục vụ
Tiêu chí phục cụ được xác định rõ ràng hàng hóa bán ra cần đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ đặc biệt là chất lượng, hạn chế tối đa bán hàng Trung Quốc và ưu tiên những mặt hàng của Việt Nam có hàm lượng lao động Việt Nam, nói hoa mỹ là tỷ lệ nội địa hóa cao nhất.
Việc phục vụ khách hàng ngon bổ rẻ với một doanh nghiệp mới là rất khó, tuy nhiên nhà cháu xác định con đường đi không thể khác là trong kinh doanh đó là giá cả - dịch vụ - thương hiệu.
Tất cả các doanh nghiệp làm ăn lâu dài cần giải quyết bài toán giá cả trong thời gian khởi nghiệp, cháu sẽ không cạnh tranh bằng sản phẩm rẻ tiền nhưng sẽ cố gắng tôi đa để giảm kiểm soát tốt đầu vào, xây dựng qui trình dịch vụ hợp lý, giảm thiểu chi phí để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng đảm bảo với chi phí rẻ nhất trong thời gian đầu.
Với một doanh nghiệp lợi nhuận sinh ra lúc nhập hàng, vì giá bán do thị trường quyết định (lúc anh chưa có thương hiệu), Giá cả nhập hàng thường phụ thuộc vào số lượng, vì cháu rất mong các cụ cùng khởi nghiệp giao lưu tìm cơ hội chia sẻ hàng hóa đầu vào với các cụ có cùng ngành nghề kinh doanh.
II, Xác định mục tiêu
1, Qui mô khởi nghiệp
Qui mô khởi nghiệp nhỏ làm từ từ, chắc chắn và phát triển dần dần, vốn đầu tư ban đầu không vượt quá một em KIA MORNING đời 2013.
Nhân sự không quá 05 người và người đầu tư có thể tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất kinh doanh.
Mặt bằng nhỏ không cần mặt phố và chi phí không vượt quá 5 triệu đồng/ tháng.
2, Mục tiêu ngắn hạn
Cân bằng chi phí ngay trong 03 tháng đầu hoạt động với mức tiền lương được hạch toán đầy đủ cho tất cả các lao động, và ở mức không bóc lột nhân viên.
Hoàn thiện qui trình và Phục vụ ít nhất 100 khách hàng sau 03 tháng hoạt động.
3, Mục tiêu dài hạn
Muốn làm một một cái gì đó rất lớn lao nhưng chắc khó vì tài năng và nguồn lực có hạn, không phải là con nuôi của Đại tá và cũng chẳng có tài năng gì đặc biệt nên cháu đành an phận thủ thường.
Mục tiêu dài hạn là lọt vào TOP 3 của những lĩnh vực mà mình tham gia hoạt động, tiêu chí TOP 3 này cháu rút ra khi chạy Adwords cho khách hàng, chủ yếu người tìm kiếm người ta chọn TOP 3, vì vậy cháu cũng mạo muội đặt ra là như thế, và hình như nó cũng trùng với nhận định của một chuyên gia điện máy phát biểu trên báo chí.
Phù phù…. cháu tạm thời dừng bút mong nhận được phản hồi từ các cụ những nội dung bên trên cháu sẽ sửa đổi khi nhận được đóng góp của các cụ, các nội dung bên dưới cháu sẽ cập nhật dần dần theo tiến độ dự án khởi nghiệp của cháu. Mọi ý kiến đóng góp các cụ vui lòng comment trực tiếp hoăc PM cho cháu, rất mong được kết bạn giao lưu cùng các cụ.
Mặc dù nó chỉ là lý thuyết suông nhưng cháu việc liệt kê các check list khởi nghiệp như vậy cũng cần thiết trong quá trình start, các cụ có kinh nghiệm rồi bỏ qua cho cháu, cháu không dám múa rìu qua mắt thợ. Với các thông tin cụ thể hơn về mặt hàng, ngành hàng số liệu dự trù v.v các cụ quan tâm PM cho cháu nhé, cháu mời các cụ cafe để mong được các cụ góp ý cho nhà cháu.
B, CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH KINH DOANH
I, Xác định đối thủ cạnh tranh
1, Xác định đối thủ cạnh tranh
(Đang cập nhật nội dung)
2, Lập bảng phân tích (SWOT)
(Đang cập nhật nội dung)
II, Xác định khách hàng mục tiêu
1, Xác định khách hàng mục tiêu
(Đang cập nhật nội dung)
2, Xác định phương pháp và công cụ tiếp cận
(Đang cập nhật nội dung)
II, Lên kế hoạch các mục doanh số
1, Cụ thể hóa mục tiêu kinh doanh ngắn hạn
(Đang cập nhật nội dung)
2, Lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn
(Đang cập nhật nội dung)
Không nghĩ và lập kế hoạch xa với khi hiện tại chưa có lãi.
C, CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC
I Chuẩn bị nguồn lực
1, Chuẩn bị cơ sở vật chất
(Đang cập nhật nội dung)
2, Chuẩn bị nguồn lực nhân sự
(Đang cập nhật nội dung)
3, Chuẩn bị nguồn lực tài chính
(Đang cập nhật nội dung)
II, Xây dựng qui trình kinh doanh
1, Chuẩn bị tài nguyên kinh doanh
(Đang cập nhật nội dung)
2, Đào tạo nhân sự
(Đang cập nhật nội dung)
D, VẬN HÀNH VÀ THEO DÕI
I, Vân hành kinh doanh theo qui trình
(Đang cập nhật nội dung)
II, Theo dõi công việc doanh số
(Đang cập nhật nội dung)
III, Cập nhật qui trình theo yêu cầu phát sinh
(Đang cập nhật nội dung)
E, BÁO CÁO ĐIỀU CHỈNH
I, Theo dõi báo cáo theo qui trình
(Đang cập nhật nội dung)
II, Điều chỉnh phương pháp
(Đang cập nhật nội dung)
III, Điều chỉnh mục tiêu
(Đang cập nhật nội dung)
Rất cảm ơn các cụ đã phản hồi, thực chất em viết đây gọi là dự án thì nó cao xa quá, theo em dự án nó phải có đầu tư đàng hoàng, thuê người chuyên nghiệp, em tạm gọi đây là một cái task list để tracking tất cả những công việc em đã làm và những dự tính sẽ làm. Nhiều cụ nói em chưa có gì cụ thể em công nhận điều này, em chỉ muốn chia sẽ một cách để khởi nghiệp không theo cảm tính thôi ạ. Nếu mình làm có tracking thì mình sẽ dễ dàng tìm nguyên nhân thất bại hơn để rút kinh nghiệm và mặc dù qui mô làm việc rất nhỏ, nhưng em muốn làm việc theo định hướng nhất định. Em cho rằng 90% nhưng người khởi nghiệp với qui mô khiêm tốn như em họ làm theo cảm tính và em muốn thay đổi một chút ạ, em không muốn chỉ nhìn thấy một mặt hàng giá rẻ mua bán cảm thấy có lời rồi cứ lao đầu và làm mà không biết được lợi thế cạnh tranh của mình ở đâu, và lợi thế đó tồn tại được bao lâu, rủi ro là gì.
Về thông tin cụ thể của dự án em sẽ start em dự định sẽ lauching sau đây vài tháng sau khi học hỏi được từ các cụ ở đây và một số nguồn thông tin khác ạ, em sẽ chia sẻ dần dần quyết định của em về hàng hóa, về số liệu (những thông tin không cần bí mật) cũng như kết quả start up của em ở đây.
Ngoài ra khi bắt tay vào việc em cũng sẽ cập nhật các thử nghiệm của em về phương pháp và công cụ tiếp cận khách hàng, hệ số hiệu quả trên chi phí bỏ ra với nghành hàng cụ thể. Như thế em có thẻ rút ra và chia sẽ kinh nghiệm đầu tư quảng bá sản phẩm và thương hiệu sao cho hợp lý nhất (theo phương pháp chủ quan của em).
Hiện tại chính em cũng đang mơ hồ về việc mình chọn ngành hàng gì, em cần các cụ phản biện giúp em xem có nên đầu tư vào ngành hàng như vậy với số vốn như vậy không? Liệu có thành công nổi không theo đánh giá của các cụ.
Chuyện em nói vào TOP 3 đó là mục tiêu dài hạn dù em làm bất kỳ cái gì, chứ với qui mô hiện tại của em muốn vào TOP 3 chỉ đi bán trà đá vỉa hè thôi chứ bán cafe còn không nổi các cụ nhỉ?
Em xin hết ạ.
Bạch các cụ, các mợ,
Thế là nhà cháu quyết định rồi, một quyết định động trời (với cháu), cháu sẽ chính thức đi buôn, với lý lẽ đơn giản làm điểm tựa phi thương bất phú, nhà cháu đã quyết dũng cảm dấn thân (tất nhiên là sau nhiều tháng ngày suy nghĩ).
Ở thời điểm hiện tại cháu cũng là kinh doanh, nhưng công việc kinh doanh của cháu giống như việc cháu bán công cụ là cái cày cái cuốc và cháu đã giúp được cả trăm bác nông dân(khách hàng) đang cần mẫn sử dụng công cụ mà cháu cung cấp để bán hàng. Chắc do thấy cháu thật thà chăm chỉ rất nhiều bác nông dân đã dụ dỗ, rủ rê cháu đi buôn. Có nhiều chị nông dân còn gạ gẫm cháu một cách trắng trợn…..về đi buôn với chị đi.
Cháu tìm xem mấy video của bác này thấy cũng bổ ích
Vốn là dân kỹ thuật chuyển sang nghề tay trái kinh doanh cháu không mạo hiểm lao theo mà không suy nghĩ và chuẩn bị. Cháu đã đọc nhiều tài liệu, xem video hướng dẫn và tham gia các về khởi nghiệp v.v Cháu đã khám phá khá nhiều điều thú vị thông qua quá trình tích lũy kiến thức kinh doanh này cháu nhận thấy để phát triển bền vững, mình cần có một sự chuẩn bị kỹ càng, một định hướng đúng đắn và một quyết tâm phi thường chứ không đơn giản như mấy anh bán hàng đa cấp chỉ diện một bộ áo vest đứng diễn thuyết đơn giản: “Sống phải trả lời được hai câu hỏi thế nào và tại sao?”.
**** thành công nhờ có cương lĩnh để thuyết phục lòng người theo cách mạng, một công ty cũng vậy cần có một kim chỉ nam để thuyết phục các cổ đông, các cộng sự (trước tiên là vợ), hay xa hơn nữa để sau này có thành công hay thất bại cũng đã biết mình làm những gì.
Trong quá trình đi tìm câu trả lời cho hai câu hỏi mình định làm gì? Và mình sẽ làm như thế nào? Cháu nhớ đến các cụ ở Ô TÔ PHANG, cháu biết rất nhiều cụ ở đây là các cây đa cây đề, đã có nhiều cụ thành công rực rỡ và có không ít cụ đang như cháu, muốn tìm một con đường tìm một lối đi. Cháu mạo muội draft lên đây bản dự thảo KHỞI NGHIỆP, mong được các cụ có kinh nghiệm chia sẻ và dạy dỗ, mong các bạn đang có ý định khởi nghiệp cùng giao lưu gặp gỡ trên tinh thần buôn có bạn bán có phường.
Bản dự thảo này được viết trên kiến thức nông cạn của một người làm kỹ thuật, được áp dụng ở qui mô khởi nghiệp rất nhỏ với số vốn chỉ bằng vài giờ thu nhập của Bill Gates nên có thể sẽ không đề cập hết được các khía cạnh hoạt động như ở một doanh nghiệp lớn. RẤT MONG ĐƯỢC CÁC CỤ GÓP Ý TỪ BỐ CỤC ĐẾN NỘI DUNG.
A, NGHIÊN CỨU VÀ ĐỊNH HƯỚNG
I, Phân tích thị trường
1, Môi trường kinh doanh nói chung
Môi trường kinh tế vĩ mô hiện tại không thuận lợi cho kinh doanh, ngoại trừ việc nhà cái (ở tầm vi mô) cố tình đánh chứng khoán lên để phục vụ cho công cuộc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước thì mọi thứ theo cháu đều ở mầu xám xịt.
Trong thời gian gần đây tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng chậm tăng trưởng âm, hoặc dậm chận tại chỗ, duy có mặt hàng may mặc được gán mác thời trang xuất khẩu khá phát triển. (do có sự hỗ trợ vĩ mô), tuy nhiên ngành hàng này sẽ sớm thoái trào trong 01 đến 02 năm tới do những nhà buôn tự giết mình bằng cách treo đầu dê bán thịt chó. Trong quán café Oto fun đã có một cụ đề cập đến vấn đề hàng móc công và hàng xuất khẩu bị lỗi ở đâu ra, cháu nghĩ chúng ta đã tự tìm thấy câu trả lời.
2, Xác định phạm vi ngành nghề khởi nghiệp
Với nhận định chủ quan kinh tế vĩ mô sẽ chưa thể khởi sắc trong thời gian ngắn, cháu dự định bắt đầu công cuộc khởi nghiệp của mình với những ngành hàng rất thiết yếu phục vụ những nhu cầu rất cơ bản của con người là cơm ăn áo mặc và chăm sóc tương lai.
Đối tượng phục vụ chính của cháu ở đây là bà mẹ và trẻ em phạm vi phục vụ sẽ là nhu cầu mặc đẹp, nhu cầu làm đẹp, nhu cầu về sức khỏe và phát triển của trẻ em. Qui mô khởi nghiệp ban đầu không vượt quá 30 mặt hàng nhằm đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa đầu vào và an toàn vốn đầu tư.
3, Xác định tiêu chí phục vụ
Tiêu chí phục cụ được xác định rõ ràng hàng hóa bán ra cần đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ đặc biệt là chất lượng, hạn chế tối đa bán hàng Trung Quốc và ưu tiên những mặt hàng của Việt Nam có hàm lượng lao động Việt Nam, nói hoa mỹ là tỷ lệ nội địa hóa cao nhất.
Việc phục vụ khách hàng ngon bổ rẻ với một doanh nghiệp mới là rất khó, tuy nhiên nhà cháu xác định con đường đi không thể khác là trong kinh doanh đó là giá cả - dịch vụ - thương hiệu.
Tất cả các doanh nghiệp làm ăn lâu dài cần giải quyết bài toán giá cả trong thời gian khởi nghiệp, cháu sẽ không cạnh tranh bằng sản phẩm rẻ tiền nhưng sẽ cố gắng tôi đa để giảm kiểm soát tốt đầu vào, xây dựng qui trình dịch vụ hợp lý, giảm thiểu chi phí để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng đảm bảo với chi phí rẻ nhất trong thời gian đầu.
Với một doanh nghiệp lợi nhuận sinh ra lúc nhập hàng, vì giá bán do thị trường quyết định (lúc anh chưa có thương hiệu), Giá cả nhập hàng thường phụ thuộc vào số lượng, vì cháu rất mong các cụ cùng khởi nghiệp giao lưu tìm cơ hội chia sẻ hàng hóa đầu vào với các cụ có cùng ngành nghề kinh doanh.
II, Xác định mục tiêu
1, Qui mô khởi nghiệp
Qui mô khởi nghiệp nhỏ làm từ từ, chắc chắn và phát triển dần dần, vốn đầu tư ban đầu không vượt quá một em KIA MORNING đời 2013.
Nhân sự không quá 05 người và người đầu tư có thể tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất kinh doanh.
Mặt bằng nhỏ không cần mặt phố và chi phí không vượt quá 5 triệu đồng/ tháng.
2, Mục tiêu ngắn hạn
Cân bằng chi phí ngay trong 03 tháng đầu hoạt động với mức tiền lương được hạch toán đầy đủ cho tất cả các lao động, và ở mức không bóc lột nhân viên.
Hoàn thiện qui trình và Phục vụ ít nhất 100 khách hàng sau 03 tháng hoạt động.
3, Mục tiêu dài hạn
Muốn làm một một cái gì đó rất lớn lao nhưng chắc khó vì tài năng và nguồn lực có hạn, không phải là con nuôi của Đại tá và cũng chẳng có tài năng gì đặc biệt nên cháu đành an phận thủ thường.
Mục tiêu dài hạn là lọt vào TOP 3 của những lĩnh vực mà mình tham gia hoạt động, tiêu chí TOP 3 này cháu rút ra khi chạy Adwords cho khách hàng, chủ yếu người tìm kiếm người ta chọn TOP 3, vì vậy cháu cũng mạo muội đặt ra là như thế, và hình như nó cũng trùng với nhận định của một chuyên gia điện máy phát biểu trên báo chí.
Phù phù…. cháu tạm thời dừng bút mong nhận được phản hồi từ các cụ những nội dung bên trên cháu sẽ sửa đổi khi nhận được đóng góp của các cụ, các nội dung bên dưới cháu sẽ cập nhật dần dần theo tiến độ dự án khởi nghiệp của cháu. Mọi ý kiến đóng góp các cụ vui lòng comment trực tiếp hoăc PM cho cháu, rất mong được kết bạn giao lưu cùng các cụ.
Mặc dù nó chỉ là lý thuyết suông nhưng cháu việc liệt kê các check list khởi nghiệp như vậy cũng cần thiết trong quá trình start, các cụ có kinh nghiệm rồi bỏ qua cho cháu, cháu không dám múa rìu qua mắt thợ. Với các thông tin cụ thể hơn về mặt hàng, ngành hàng số liệu dự trù v.v các cụ quan tâm PM cho cháu nhé, cháu mời các cụ cafe để mong được các cụ góp ý cho nhà cháu.
B, CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH KINH DOANH
I, Xác định đối thủ cạnh tranh
1, Xác định đối thủ cạnh tranh
(Đang cập nhật nội dung)
2, Lập bảng phân tích (SWOT)
(Đang cập nhật nội dung)
II, Xác định khách hàng mục tiêu
1, Xác định khách hàng mục tiêu
(Đang cập nhật nội dung)
2, Xác định phương pháp và công cụ tiếp cận
(Đang cập nhật nội dung)
II, Lên kế hoạch các mục doanh số
1, Cụ thể hóa mục tiêu kinh doanh ngắn hạn
(Đang cập nhật nội dung)
2, Lập kế hoạch kinh doanh ngắn hạn
(Đang cập nhật nội dung)
Không nghĩ và lập kế hoạch xa với khi hiện tại chưa có lãi.
C, CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC
I Chuẩn bị nguồn lực
1, Chuẩn bị cơ sở vật chất
(Đang cập nhật nội dung)
2, Chuẩn bị nguồn lực nhân sự
(Đang cập nhật nội dung)
3, Chuẩn bị nguồn lực tài chính
(Đang cập nhật nội dung)
II, Xây dựng qui trình kinh doanh
1, Chuẩn bị tài nguyên kinh doanh
(Đang cập nhật nội dung)
2, Đào tạo nhân sự
(Đang cập nhật nội dung)
D, VẬN HÀNH VÀ THEO DÕI
I, Vân hành kinh doanh theo qui trình
(Đang cập nhật nội dung)
II, Theo dõi công việc doanh số
(Đang cập nhật nội dung)
III, Cập nhật qui trình theo yêu cầu phát sinh
(Đang cập nhật nội dung)
E, BÁO CÁO ĐIỀU CHỈNH
I, Theo dõi báo cáo theo qui trình
(Đang cập nhật nội dung)
II, Điều chỉnh phương pháp
(Đang cập nhật nội dung)
III, Điều chỉnh mục tiêu
(Đang cập nhật nội dung)
Chỉnh sửa cuối: