Em thấy có mấy giải pháp đưa ra đều khó thực hiện lắm:Khách quan mà nói thì cũng có cái hợp lý và cái bất hợp lý:
Bất hợp lý: giá xe cao nên mình có cố cũng chỉ mua đc cái xe cỏ .
Hợp lý: Phải đánh thuế cao -> Tăng thu cho Ngân sách . Có Ngân sách mới có đường xá cầu cống (abc em không đề cập) . Do cơ sở hạ tầng giao thông VN còn kém, nếu xe mà rẻ quá thì suốt ngày chỉ có tắc đường -> đi bộ sướng hơn . Bảo hộ các hãng xe trong nước. ... vô vàn lý do khác.
Thứ nhất chờ cho nền công nghiệp oto Vietnam phát triển, tự sản xuất được xe rẻ, chắc còn lâu lắm ạ. 20, 50 năm, hay lâu hơn nữa đây chưa biết bao giờ làm được,
Chờ cho hạ tầng giao thông phát triển, cái này xem ra khó hơn ạ, xây thêm đường, cầu , cống cứ như muối bỏ bể. Số lượng xe đăng ký mới cứ tăng chóng mặt hàng ngày, đường mới xây xong đã tắc luôn. Em dự củng phải 30, 50 năm nữa may ra thì...có thể
May ra còn một cách là làm sao giảm bớt dân số ạ, hoặc không thì giữ ở mức hiện tại thôi. Chắc lúc ấy sẽ đỡ gánh nặng lên đường xá.
Em thấy như ở PhnomPenh, thủ đô nó mà đường xá vắng teo à, thảo nào nó cho đi oto thoải mái.
Nếu mà nước mình có khoảng 50tr dân thôi nhỉ, chắc giá nhà đất sẽ rẻ hơn rất nhiều, các cụ xây nhà sẽ có garage chứa thoải mái, ra đường phong' 80km/h mà không lo thằng nào tạt đầu hjhj.
Ngu ý của em cho vui thôi ạ, các cụ đừng chém nhé.