vấn đề giá xe tại việt nam

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
423
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Khách quan mà nói thì cũng có cái hợp lý và cái bất hợp lý:
Bất hợp lý: giá xe cao nên mình có cố cũng chỉ mua đc cái xe cỏ .
Hợp lý: Phải đánh thuế cao -> Tăng thu cho Ngân sách . Có Ngân sách mới có đường xá cầu cống (abc em không đề cập) . Do cơ sở hạ tầng giao thông VN còn kém, nếu xe mà rẻ quá thì suốt ngày chỉ có tắc đường -> đi bộ sướng hơn . Bảo hộ các hãng xe trong nước. ... vô vàn lý do khác.
Em thấy có mấy giải pháp đưa ra đều khó thực hiện lắm:

Thứ nhất chờ cho nền công nghiệp oto Vietnam phát triển, tự sản xuất được xe rẻ, chắc còn lâu lắm ạ. 20, 50 năm, hay lâu hơn nữa đây chưa biết bao giờ làm được,

Chờ cho hạ tầng giao thông phát triển, cái này xem ra khó hơn ạ, xây thêm đường, cầu , cống cứ như muối bỏ bể. Số lượng xe đăng ký mới cứ tăng chóng mặt hàng ngày, đường mới xây xong đã tắc luôn. Em dự củng phải 30, 50 năm nữa may ra thì...có thể

May ra còn một cách là làm sao giảm bớt dân số ạ, hoặc không thì giữ ở mức hiện tại thôi. Chắc lúc ấy sẽ đỡ gánh nặng lên đường xá.
Em thấy như ở PhnomPenh, thủ đô nó mà đường xá vắng teo à, thảo nào nó cho đi oto thoải mái.
Nếu mà nước mình có khoảng 50tr dân thôi nhỉ, chắc giá nhà đất sẽ rẻ hơn rất nhiều, các cụ xây nhà sẽ có garage chứa thoải mái, ra đường phong' 80km/h mà không lo thằng nào tạt đầu hjhj.

Ngu ý của em cho vui thôi ạ, các cụ đừng chém nhé.
 

mdong

Xe tải
Biển số
OF-71920
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
401
Động cơ
430,114 Mã lực
Em làm một phép so sánh nha: một chiếc xe hơi chiếm diện tích của mấy chiếc xe máy khi lưu thông trên đường? Theo như bọn em học hệ số quy đổi của xe máy ra xe con là 0,3. Nên một chiếc xe con = 3 hoặc 4 chiếc xe máy. Nếu mà không có chính sách bảo hộ + giá xăng tăng như hiện nay, đâu phải ai cũng có tiền để mua xe đâu. Khi lưu thông trên đường đâu phải ai cũng cưỡi trên một chiếc oto như họ đi xe máy đâu? 4 người ngồi trên một chiếc oto cũng bằng 4 xe máy lưu thông trên đường, thế nên tình hình giao thông chắc gì đã phức tạp hơn? Đại loại là quản lý vĩ mô nên em nghĩ thế mà, hi.

Cả nước ta mới có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là tình trạng giao thông phức tạp, hay xảy ra tắc đường thôi, chứ đâu phải ở đâu cũng tắc đường đâu, ở Tp quê em, 21h là đường vắng tanh rồi. Xã hội phát triển, đường sá phải mở rộng là tất yếu, hoàn thiện chính sách pháp luật về trật tự an toàn giao thông sao cho phù hợp với tình hình mới, chứ không thể cứ suốt ngày dùng cái bài ca giao thông, đường sá không đáp ứng được, như thế là kìm hãm sự phát triển, không phù hợp với quy luật của sự phát triển. Giá xe cao là do chính sách thuế, đánh cao thuế để ngăn chặn chảy máu ngoại tệ, xe oto là mặt hàng xa xỉ, hạn chế nhập khẩu mà, rồi ngoài thuế nhập còn mấy loại thuế nữa cơ, hic. Nguyên bộ trưởng bộ thương mại Trương Đình Tuyển, nguyên trưởng phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Phạm Chi Lan cũng công khai phản đối chính sách thuế này. Chính cái chính sách bảo hộ này lại tạo điều kiện cho VAMA làm mưa làm gió, cứ giảm thuế là khóc lóc, bù lu bù loa lên với chính phủ, nào là..., nào là... cái đợt mà thuế xe nhập khẩu giảm còn 50% ấy các cụ. Thế nên mấy mươi năm rồi, tỷ lê nội địa hóa được bao nhiêu? dưới 10%? chắc là được mấy thứ đồ nhựa, hic. Cuối cùng là đục nước béo cò, VAMA vẫn sống khỏe, béo tốt, toàn tây mà, làm giàu cho tây đấy chứ? Còn dân ta thì vẫn lấy thân mình che cho cái xe máy, hic, rồi tự hỏi bao giờ cái oto mới được trả về giá trị thật của nó? Tiền kiếm được cũng là để cho cuộc sống thoải mái hơn, nhưng có phải vỏ hến đâu, mồ hôi nước mắt, xót lắm chứ.

Hiểu biết hạn hẹp, em chỉ biết có thế, các bác chém nhẹ tay nha, thanks.
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
423
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Em làm một phép so sánh nha: một chiếc xe hơi chiếm diện tích của mấy chiếc xe máy khi lưu thông trên đường? Theo như bọn em học hệ số quy đổi của xe máy ra xe con là 0,3. Nên một chiếc xe con = 3 hoặc 4 chiếc xe máy. Nếu mà không có chính sách bảo hộ + giá xăng tăng như hiện nay, đâu phải ai cũng có tiền để mua xe đâu. Khi lưu thông trên đường đâu phải ai cũng cưỡi trên một chiếc oto như họ đi xe máy đâu? 4 người ngồi trên một chiếc oto cũng bằng 4 xe máy lưu thông trên đường, thế nên tình hình giao thông chắc gì đã phức tạp hơn? Đại loại là quản lý vĩ mô nên em nghĩ thế mà, hi.

Cả nước ta mới có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là tình trạng giao thông phức tạp, hay xảy ra tắc đường thôi, chứ đâu phải ở đâu cũng tắc đường đâu, ở Tp quê em, 21h là đường vắng tanh rồi. Xã hội phát triển, đường sá phải mở rộng là tất yếu, hoàn thiện chính sách pháp luật về trật tự an toàn giao thông sao cho phù hợp với tình hình mới, chứ không thể cứ suốt ngày dùng cái bài ca giao thông, đường sá không đáp ứng được, như thế là kìm hãm sự phát triển, không phù hợp với quy luật của sự phát triển. Giá xe cao là do chính sách thuế, đánh cao thuế để ngăn chặn chảy máu ngoại tệ, xe oto là mặt hàng xa xỉ, hạn chế nhập khẩu mà, rồi ngoài thuế nhập còn mấy loại thuế nữa cơ, hic. Nguyên bộ trưởng bộ thương mại Trương Đình Tuyển, nguyên trưởng phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Phạm Chi Lan cũng công khai phản đối chính sách thuế này. Chính cái chính sách bảo hộ này lại tạo điều kiện cho VAMA làm mưa làm gió, cứ giảm thuế là khóc lóc, bù lu bù loa lên với chính phủ, nào là..., nào là... cái đợt mà thuế xe nhập khẩu giảm còn 50% ấy các cụ. Thế nên mấy mươi năm rồi, tỷ lê nội địa hóa được bao nhiêu? dưới 10%? chắc là được mấy thứ đồ nhựa, hic. Cuối cùng là đục nước béo cò, VAMA vẫn sống khỏe, béo tốt, toàn tây mà, làm giàu cho tây đấy chứ? Còn dân ta thì vẫn lấy thân mình che cho cái xe máy, hic, rồi tự hỏi bao giờ cái oto mới được trả về giá trị thật của nó? Tiền kiếm được cũng là để cho cuộc sống thoải mái hơn, nhưng có phải vỏ hến đâu, mồ hôi nước mắt, xót lắm chứ.

Hiểu biết hạn hẹp, em chỉ biết có thế, các bác chém nhẹ tay nha, thanks.
Đến cụ Trương Đình Tuyển bộ trưởng phản đối cung không được, vụ này đúng là khó nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top