[Funland] Vấn đề đi bộ sang đường

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
717
Động cơ
7,701 Mã lực
Lý do lý trấu thì cũng chỉ vì lười thôi.
Đi trên đường em gặp nhiều rồi. Thanh niên sức dài vai rộng mà băng qua đường vô tội vạ trong khi cầu vượt đi bộ ngay trên đầu. Rồi bạ đâu phi qua đấy trong khi cách 20m là ngã tư đèn đỏ, có vạch đi bộ đàng hoàng. Lại thêm mấy ông bà đi xe đạp thể dục, tưởng thể dục thế nào lại đi ngược chiều để bớt được 100m cho nó gần.
Cụ nói đúng thực tế, cứ giờ tan học ra cổng ĐH KTQD và ĐH BKHN mà xem sinh vi en sang đường thế nào.
Cầu vượt, vạch keer đường cho người đi bộ …. cách 5-10m thôi mà các cháu có quan tâm đâu :D
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,910
Động cơ
628,185 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ở nước ta, về hình thức hoặc trên danh nghĩa, công bố cái gì cũng có, thực chất chả có cái gì. Giặc nguy hiểm nhất với nước ta không phải là giặc nghèo hay giặc dốt mà là giặc dối trá. Em lan man chút...

Về thớt thì em chỉ nhắc cccm đã mua BHNT rằng tuân thủ luật GT (bao gồm qua đường ở nơi dành cho người đi bộ) là điều kiện tiên quyết để được bồi thường trong trường hợp bị tai nạn GT
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,769
Động cơ
162,059 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì lại thấy quy hoạch giao thông VN ko quan tâm đến người đi bộ, không coi đi bộ là 1 loại hình hay 1 phương tiện giao thông như xe máy hay ô tô. Bằng chứng là có rất ít chỗ qua đường đúng luật. Cũng ko có đèn chờ, đèn đếm ngược cho người đi bộ. Khi vào đèn đỏ, luồng phương tiện giao thông dừng lại là lúc chuyển đèn xanh cho người đi bộ, nhưng ko có đếm ngược để họ biết họ còn đèn xanh bao lâu. Đèn này cũng phải chuyển đỏ khi thời gian không đủ để người đi bộ qua đường. Ví dụ trước khi đèn xanh cho chiều ô tô đi khoảng 10 giây thì đèn đỏ cho người đi bộ qua đường đã phải bật. Vì 10 giây đó ko đủ để họ qua đến bên kia đường.
Chắc là cụ ở bển, hoặc chưa đi bộ sang đường ở Việt Nam bao giờ.

Những cái như cụ nói thì đã thực hiện từ rất lâu rồi.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em thì lại thấy quy hoạch giao thông VN ko quan tâm đến người đi bộ, không coi đi bộ là 1 loại hình hay 1 phương tiện giao thông như xe máy hay ô tô. Bằng chứng là có rất ít chỗ qua đường đúng luật. Cũng ko có đèn chờ, đèn đếm ngược cho người đi bộ. Khi vào đèn đỏ, luồng phương tiện giao thông dừng lại là lúc chuyển đèn xanh cho người đi bộ, nhưng ko có đếm ngược để họ biết họ còn đèn xanh bao lâu. Đèn này cũng phải chuyển đỏ khi thời gian không đủ để người đi bộ qua đường. Ví dụ trước khi đèn xanh cho chiều ô tô đi khoảng 10 giây thì đèn đỏ cho người đi bộ qua đường đã phải bật. Vì 10 giây đó ko đủ để họ qua đến bên kia đường.
Còn rất nhiều vấn nạn nữa ko coi người đi bộ là loại hình giao thông. Ví dụ lấn chiếm vỉa hè bán quán, lấn chiếm vỉa hè để xe, không có chỗ cho người đi bộ. Ví dụ khi người đi bộ vi phạm luật giao thông đường bộ, không thấy csgt xử phạt hay nhắc nhở.
Ở bển, có lần e qua đường mà lười ko bấm (bấm nút xin qua đường, đợi đèn xanh mới đc qua đường kể cả nửa đêm ko có xe nào), cảnh sát họ nháy đèn hú còi luôn, yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và bằng lái xe, xử phạt luôn, bấm bằng mất point luôn.
Em không đồng ý hoàn toàn các nội dung cụ biên chi tiết nhưng tổng thể thì em đống ý với nhận định của cụ là GT tại nước ta không coi trọng sự an toàn của người đi bộ, người đi xe đạp, dù đây là 2 đối tượng yếu thế khi tham gia GT
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,280
Động cơ
55,835 Mã lực
Tuổi
24
Em thì lại thấy quy hoạch giao thông VN ko quan tâm đến người đi bộ, không coi đi bộ là 1 loại hình hay 1 phương tiện giao thông như xe máy hay ô tô. Bằng chứng là có rất ít chỗ qua đường đúng luật. Cũng ko có đèn chờ, đèn đếm ngược cho người đi bộ. Khi vào đèn đỏ, luồng phương tiện giao thông dừng lại là lúc chuyển đèn xanh cho người đi bộ, nhưng ko có đếm ngược để họ biết họ còn đèn xanh bao lâu. Đèn này cũng phải chuyển đỏ khi thời gian không đủ để người đi bộ qua đường. Ví dụ trước khi đèn xanh cho chiều ô tô đi khoảng 10 giây thì đèn đỏ cho người đi bộ qua đường đã phải bật. Vì 10 giây đó ko đủ để họ qua đến bên kia đường.
Còn rất nhiều vấn nạn nữa ko coi người đi bộ là loại hình giao thông. Ví dụ lấn chiếm vỉa hè bán quán, lấn chiếm vỉa hè để xe, không có chỗ cho người đi bộ. Ví dụ khi người đi bộ vi phạm luật giao thông đường bộ, không thấy csgt xử phạt hay nhắc nhở.
Ở bển, có lần e qua đường mà lười ko bấm (bấm nút xin qua đường, đợi đèn xanh mới đc qua đường kể cả nửa đêm ko có xe nào), cảnh sát họ nháy đèn hú còi luôn, yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân và bằng lái xe, xử phạt luôn, bấm bằng mất point luôn.
Cái Đèn đếm cho người đi bộ là không cần bác ạ, ở ta hay ở bển, vì họ thực hiện Quy trình do bác chỉ đạo ở trên rồi: "trước khi đèn xanh cho chiều ô tô đi khoảng 10 giây thì đèn đỏ cho người đi bộ qua đường đã phải bật", tức là, ngay khi Đèn ấy bật đỏ, thì bác vẫn có đủ thời gian qua đường, với tốc độ trung bình.

Cái ấy họ copy bên bển về và không sửa đổi gì cả.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,752 Mã lực
Em cũng hay sang đường, vì khi hẹn với mấy ông bạn cùng đi taxi phải đón phía bên kia đường. Đường lớn, có giải phân cách cứng nên thường xe phi rất nhanh, nhưng em nhận thấy chỗ có vạch là đều phải giảm tốc độ, dù có thể đại đa số họ chẳng quan tâm đến cái vạch!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Trước khi thuyết phục các cháu (cũng như mọi người đi bộ) rằng sang đường ở nơi có vạch là an toàn, là tiện lợi, v.v... thì chính chúng ta nên rèn cái ý thức "nhường đường cho người sang đường ở đúng nơi quy định" đã.
Chừng nào ai cũng nhận thấy: sang đường ở nơi có vạch thì được 90-100% phương tiện dừng lại nhường đường thì không phải thuyết phục, mọi người sẽ tự biết thế nào là tốt ngay.

Cá nhân tôi khi thấy có người đi bộ sang đường đúng nơi quy định thì luôn dừng hẳn lại cho họ qua.
EM cũng như cụ, có vạch em nhường ngay. Nhưng nhiều khi xe máy đỗ kín chỗ vạch luôn, điển hình là chỗ Vũ Trọng Khánh - Trần Phú
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,436 Mã lực
Ban bé thực tế đấy, tui đi sang đường thì cố gắng đúng làn cho người đi bộ, nhưng nguy có chả khác gì chỗ bt. Không chú ý cao độ là dễ bị đâm lắm. Cứ vèo vèo!!!
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,243
Động cơ
128,784 Mã lực
Đúng vạch trắng chỗ sang đường cho người đi bộ Đại Cồ Việt mà xe máy, ô tô cứ phi như điên…
Nhiều lúc ớn hết cả người…
 

chunchinchin

Xe đạp
Biển số
OF-787224
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
36
Động cơ
26,919 Mã lực
Tuổi
32
Em sang bên Nhật bổn thấy văn hoá đi bộ xếp hàng từ người già đến con nít, đó là heritage rồi. Ngẫm lại người cao tuổi-người trưởng thành đâu có làm được thì sao trách bọn trẻ con, chính mình đang tạo ra và giữ cái văn hoá đó cho VN.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Hết sức lo ngại an toàn cụ ạ, con nhà em cách đây mấy tháng đi bộ sang đường đúng vạch bị ông trẻ trâu chay tốc độ cao va vào phải nhập viện, giờ vẫn hãi
cũng phải trang bị kỹ năng .
đón bắt đúng thời điểm cắt dòng
chứ kiểu cứ vạch là sang thì toang .
có thể chậm lại vài chục giây , lúc đèn ở nút chuyển đỏ , nút này có thể cách cả kilo mếch , nhưng hiệu ứng ngắt dòng vẫn lan truyền tới điểm đứng .
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,475
Động cơ
49,068 Mã lực
Thực chất cháu nói cũng có cái đúng của nó; vì xe máy và ô tô đi ở mình ít khi nhường đi bộ lắm. Còn đi bộ thì ít khi đi đúng đường. Em nhớ câu chuyện khi ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng Bộ GTVT thì có một bệnh nhân ở viện K Tân Triều kiến nghị với ông ấy là làm cho một cái cầu cho người đi bộ vì đi bộ sang đường (ngày đó chỉ có một lối duy nhất là đường 70, Đại lộ Chu Văn An chưa xong) nguy hiểm. Nhưng khi làm cầu đi bộ xong thì em ít khi thấy người nhà bệnh nhân (bệnh nhân thì em chả đề cập vì sức khỏe họ yếu leo lên cầu mệt) đi qua cầu; vẫn đa số là đi dưới đường để sang. Ở mình em vẫn thấy đa số là lười đi bộ, kể cả cái hầm đi bộ cạnh đó thì vẫn cứ nghênh ngang đi bộ qua đường. Cụ chủ cứ dậy con đi đúng đã; những cái khác xét sau!
Đúng là cứ dạy con mình đã cụ nhỉ. Cổng trường KTQD cũng có cái cầu vượt mà em thấy toàn sv sức khoẻ dạng ngời, học thức đầy mình mà vẫn có số đông không chịu dùng cái cầu vượt ấy.
 

Forever One Love

Xe container
Biển số
OF-834567
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
8,018
Động cơ
1,078,799 Mã lực
Lớp con em (cấp 2) có một bạn đi xe buýt đi học. Bạn ấy tự đi qua đường sang bến xe, rất bình thường. Tuy nhiên, bạn này không đi theo đường sang cho người đi bộ (vạch trắng) vì phải đi lên 1 đoạn mới có mà bến xe lại ở ngay bên kia đường. Em có bảo con dặn bạn ấy đi theo đường đi bộ thì bạn ấy nói rằng đi qua lối đi bộ cũng không khác gì không có lối đi bộ vì chẳng ai nhường đường đâu. Tự nhiên em thấy lo ngại ghê, không biết thuyết phục bọn trẻ thế nào vì đúng là ở VN họ đi như vậy thật. Nhà các cụ thì sao ạ?
Cái lối đi bộ của VN là nơi để cccm đỗ xe chờ đèn đỏ, đúng là không biết phải lí giải thế nào cho trẻ con.
Em nghĩ là vãn nên động viên trẻ con làm đúng, người lớn sai là lỗi của người lớn chứ biết làm sao. Đang tính viết dài dài mà em đọc thấy mấy cái còm ở trên em lại thấy khó ở :P
 

Forever One Love

Xe container
Biển số
OF-834567
Ngày cấp bằng
27/5/23
Số km
8,018
Động cơ
1,078,799 Mã lực
Khà khà khà.... Thiếu thốn lên đổi tính :)) :)):))
Đưa ảnh gái gú lên lại bị( mợ phờ lo gì gì ấy) nhà đạo đức học đá đểu giờ buicongchuc nhỉ =))
Khó ngủ thường khó tính lắm, thông cảm cho bà già khó tính đi lão =))
Nói xấu sau lưng phụ nữ vốn là một việc làm “đáng tự hào” của các đấng mày râu.
Chúc mừng các cụ đã dũng cảm làm được việc đó ạ!

PS: Thường thì người ta thiếu cái gì sẽ khát cái đó, có người kiểm soát được, người khác lại mất kiểm soát nên phát tiết ra ngoài, mang vương vãi khắp nơi. Người ta hay gọi là “bênh hoạn”
 
Chỉnh sửa cuối:

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Mình làm đúng việc phải làm đã, ai sai quy định thì kệ họ.
Luật đã quy định "phải nhường đường cho người đi bộ tại vạch sang đường" thì mình phải tuân thủ.
Em cũng nhường, nhưng cụ kia nói cũng khá đúng đấy vì mình nhường nhưng xe sau vọt lên dễ cán vào người đi bộ phết.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Nói thế ko đúng.

1. Lối đi bộ qua đường thường bố trí ở ngã tư hoặc các điểm giao cắt, quay đầu xe. Nên bao giờ các xe đi tới đó cũng giảm tốc độ lưu thông và quan sát cẩn thận hơn các đoạn đi thẳng.
Đấy là chưa nói đến có đèn tín hiệu xanh đỏ.

2. Bản thân lối đi bộ có vạch kẻ cũng đã giúp tăng sự chú ý của lái xe hơn. Cũng như tạo tương phản giúp dễ nhận ra người đang qua đường khi trời tối.

3. Trên lối đi bộ thường có nhiều người cùng đi qua đường, tăng thêm sự an toàn.

Những yếu tố trên giúp đi qua lối đi bộ an toàn hơn rất nhiều. Dù rằng có những thành phần vẫn lao rầm rầm hay không nhường đường.

Thuyết phục bọn trẻ phải biết tự bảo vệ mình và tuân thủ luật lệ.
Ở mình có cái dở là ngay cả đèn đỏ cũng nhiều chỗ phương tiện được rẽ phải (hoặc trái). Nên đi bộ qua đoạn này cũng ít khi đc nhường dù tỷ lệ người đi bộ qua đây nhiều hơn. Còn vạch ngang đường k ở ngã 3, 4 thì thôi. 99% là k nhường.
Em cũng hay đi bộ nên em k bao giờ qua ở vạch ngang đường mà thường em sẽ đi đến ngã 3, 4 có đèn. Dù sao ở đó cũng có 99% người tuân thủ đèn dù họ cũng chả nhường gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top