<Vấn đề câu điện accu>

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,611
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Ngồi vào xe, vặn chìa khóa và đề nổ. xẹt.. xẹt mãi mà không lên... Thôi xong, hết accu rồi. :(:(:(

Vấn đề này không biết các cụ thế nào, chứ còn em đã nhiều lần gặp phải. Cả xe AT, lẫn xe MT.
Vậy xử lý thế nào đây? Chắc hẳn nhiều cụ nói: gọi cứu hộ! Hix... Thế còn nói làm gì? Có phải lúc nào cũng gọi được đâu. Và giải pháp dễ chấp nhận được là nhờ câu điện để đề nổ từ xe khác.

Đầu tiên, phải xem xe của mình sử dụng bình accu loại bao nhiêu Ah để còn chọn xe tương đương mà nhờ (như xe của em Land máy 3.4, accu 12V-90Ah).
Vì bình của mình to, không thể nhờ xe nhỏ đề nổ được.

Cách câu điện từ xe khác, các cụ có thể xem hình dưới đây:





Một thứ không thể thiếu, đó là dây để câu điện. Làm sao có được 1 bộ dây câu điện mềm mại và chất lượng đảm bảo.
Có thể các cụ mua được, còn riêng em, em tự làm được :o):o):P

Giờ em bận 1 tý, lát em quay lại...

 
Chỉnh sửa cuối:

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,611
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
(Em xin tiếp ạ)

Một thứ chúng ta cần, đó là dây câu điện accu.
Em đã bỏ ra gần 2 tiếng để chuẩn bị:

1) 5 mét dây cable điện loại tốt: em mua tại chợ Giời, loại cable đồng vỏ cao su, nhập khẩu từ Hàn Xẻng. Lõi khá to, phải bằng ngón tay con bé con nhà em. Em mua với giá 47k/m. Vị chi là: 47 x 5=235k VNĐ




2) 4 cái kẹp đồng loại to (cũng mua tại chợ Giời): giá 50k/1 cặp. Vị chi là 50 x 2 =100k VNĐ





Tự dùng kìm và búa nối dây vào kẹp mất gần 10 phút, em được bộ dây câu như sau:





Chi phí hơn 300k nhưng em được bộ dây câu điện accu rất ưng ý ạ! :):):)
 
Chỉnh sửa cuối:

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Sáng nay em cũng phải quyết định chia tay em GS 12V45Ah sau 3 năm 10 ngày gắn bó vì điện áp bị sụt xuống còn 9,6V, trước đó đã có triệu chứng đèn ABS bật sáng khi Start sau khi để xe 1 ngày không đi.Sáng nay em nó đã không qua khỏi sau 24h đèn cốp (Led vỉ) sáng liên tục do cốp em đóng chưa chặt.
Trước khi quyết định thay em đã nhờ 1 bác Vios (cũng dùng bình 45Ah) nổ máy tại chỗ để em câu bình sang nhưng do Ắc quy trên xe bị kiệt nên bao nhiêu dòng nó truyền vào ắcquy để nạp hết nên không đủ dòng để khởi động xe.Em cũng tự làm dây câu bình nhé, dây câu của em là 35mm2 dài 2,5m/sợi, với tiết diện này chắc để câu xe tăng mới hết tải.Tạm KL là với xe có ắc quy dòng lớn thì khi câu bình phải dùng bình của xe lớn hơn, ngược lại xe có bình dòng nhỏ thì xe nhờ câu có ắcquy dòng lớn hơn thì càng tốt khi đó khỏi lo ắc quy bị sụt dòng khi phóng sang ắc quy bị yếu kia.Dây câu nhỏ cũng là nguyên nhân suy hao dòng khi câu, nếu tự làm thì tối thiểu tiết diện dây S=16mm2 mới đủ để tải cho ắc quy hiện nay.
Không hiểu ắcquy GS theo xe thì sau 3 năm như thế là tốt hay kém nhỉ (trong 3 năm ấy em chỉ bổ sung nước cất vài lần, chưa súc bình lần nào)có cụ nào đã phải thay như em chưa?
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
404
Động cơ
395,110 Mã lực
Ngồi vào xe, vặn chìa khóa và đề nổ. xẹt.. xẹt mãi mà không lên... Thôi xong, hết accu rồi. :(:(:(

Vấn đề này không biết các cụ thế nào, chứ còn em đã nhiều lần gặp phải. Cả xe AT, lẫn xe MT.
Vậy xử lý thế nào đây? Chắc hẳn nhiều cụ nói: gọi cứu hộ! Hix... Thế còn nói làm gì? Có phải lúc nào cũng gọi được đâu. Và giải pháp dễ chấp nhận được là nhờ câu điện để đề nổ từ xe khác.

Đầu tiên, phải xem xe của mình sử dụng bình accu loại bao nhiêu Ah để còn chọn xe tương đương mà nhờ (như xe của em Land máy 3.4, accu 12V-90Ah).
Vì bình của mình to, không thể nhờ xe nhỏ đề nổ được.

Một thứ không thể thiếu, đó là dây để câu điện. Làm sao có được 1 bộ dây câu điện mềm mại và chất lượng đảm bảo.
Có thể các cụ mua được, còn riêng em, em tự làm được :o):o):P

Góp ý thêm với cụ tí chút:
1. Không cứ gì là cụ phải chọn đúng loại xe có bình ắc qui có cùng hoặc cao hơn dung lượng (Ampe giờ) bình xe của cụ. Vì khi cụ đấu song song thì tổng dung lượng = dung lương của cả hai cộng lại. Nếu ắc qui của cụ hết sạch sành sanh thì đúng là phải kiếm con cùng dung lượng, mà tốt nhất là nên đấu trực tiếp chứ song song thì nó lại san một ít sang cái bình hỏng của cụ đấy. Còn nếu ắc qui của cụ chỉ bị yếu, đề nghe è è ko nổ được máy còn thiết bị vẫn đang sử dụng được thì chỉ cần nhờ thêm một cái có dung lượng bằng một nửa là cũng OK.
2. Vấn đề quan trọng là cụ phải đấu đúng cực: dương vào dương; âm vào âm nếu ko sẽ hỏng nhiều thứ.
3. Cái dây cáp điện mà cụ nói thì ra ngoài chợ giời đồ điện nói là cần mua cáp hàn điện bọc cao su Hàn Quốc, tiết diện 25 - 35 ly vuông là đúng nó (tất nhiên là tiết diện như vậy kể ra hơi thừa nhưng chỉ có cáp hàn mới có vỏ bọc cao su mềm chứ dây cáp điện thường vỏ PVC thì cứng lắm)
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,778
Động cơ
517,847 Mã lực
Cụ chủ thớt dùng dây lõi bao nhiêu ạ?
 

longnguyenpvp

Xe buýt
Biển số
OF-56434
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
552
Động cơ
452,512 Mã lực
Cụ chủ mua gì cũng đắt nhỉ. Em mua trên Ngõ Trạm có 41k/m, kẹp em mua 45k/cặp. Mua không mặc cả. Nhưng của cụ thế là chuẩn rồi, em sợ 5m có ngắn quá không đấy.
 

thegioicar

Xe đạp
Biển số
OF-112271
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
12
Động cơ
389,120 Mã lực
Bộ này ở Hà Nội bán ở đâu bác chi chỗ cho em, thanks bác
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,509
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em lười, làm bộ trong Big C, đâu cũng khoảng trên dưới 300k, vứt ở trong xe lâu quá mà chưa dùng lần nào.
 

cutrongxoay

Xe tải
Biển số
OF-115582
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
255
Động cơ
389,040 Mã lực
Bình ắc quy kín tuổi thọ chỉ 2-3 năm thôi cụ à. 2 năm thay được rồi.
 

nampvi

Xe tải
Biển số
OF-15379
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
388
Động cơ
515,635 Mã lực
Mà chuyện này xưa lắm rồi cụ ơi. mà Cụ làm hơi đắt, em làm hết có 100k thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top