Nếu cụ chịu khó tìm lại trên OF thì có rất nhiều bài nói về SH2012 lắm. cụ thích ăn xổi thì e cũng chiều cụ 1 lần vậy
- 500km đầu : thay dầu nhớt hãng ( loại dầu khoáng dùng chạy roda) với mục đích là mài mòn các chi tiết máy lúc còn mới. còn dầu láp chưa cần thay
- 1000km đầu: thay dầu nhớt hãng tiếp ( lúc này là dầu khác ko phải dầu dùng chạy roda nữa ) cũng là để mài mòn chi tiết máy là chủ yếu. dầu láp cũng chưa cần thay luôn
- 2000km đầu : thay dầu hãng khác đc rồi, nhớ phải dủng chỉ số 10w30 , lúc này nên dùng dầu bán tổng hợp đi đã khoan đã dùng tổng hợp hoàn toàn vì nó sẽ hạn chế tối đa mài mòn chi tiết máy mà xe mình còn mới thì chưa cần điều này ( ví dụ như top1 dùng đc ). Còn dầu nháp thì cụ thay hẳn cho e loại hịn luôn đuê ( vì dụ motul gear 300, mua hẳn lọ 1l khoảng 610k dùng dần cụ ạ)
- 4000km đầu : thay dầu máy mới mỗi 2000km cụ nhé ( vẫn cứ dùng bán tổng hợp cho em). dầu láp thì cứ 3 lần thay dầu máy thì 1 lần thay dầu láp ợ (tương đương 6000km)
- 6000km đầu : giờ cụ có thể thay dầu tổng hợp toàn phần rồi nhé ( motul LE, mobil 1 gold ...) với dùng tổng hợp thì thời gian phải thay dầu lâu hơn khoảng 3500km. cụ cứ nhìn odo mờ thay nhé
Còn về bảo dưỡng thì e nói thật, xe mình nếu đi chả có biến gì thì đừng có đem vào head nó tháo bung rồi lợn lành thành lợn què cụ ợ, cứ đều đều thay dầu máy, dầu láp, lọc gió, thỉnh thoảng chích thêm nước làm mát là thoải mái triển thôi. Cụ nếu thấy bổ ích thì rót rượu vốt ka mời e đê ( e dự cụ mới vào diễn đàn chắc ko hiểu từ chuyền ngành này
)