[Funland] Vận chuyển khối đá 4 tấn lên Kim Tự Tháp kiểu gì.

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Cụ lan man quá!
Tóm lại là một mình cụ chuyển được cái két sắt 200kg, thì 10 cụ chuyển đc 2 tấn, 100 cụ chuyên đc 20 tấn, 2000 cụ chuyển được 200 tấn.
Việc di chuyển lên cao độ có còm đã bảo 1 ngày chỉ cần 4cm là đạt chỉ tiêu rồi mà cụ có vẻ không đọc, cao 139m, góc nghiêng 20 độ, cần bao nhiều người kéo tảng đá nặng 40 tấn lên một ngày 4cm trên nền cát ướt. Cụ học vật lý không tệ cụ thử tính xem.
Còn em đã dẫn chứng đầy đủ từ khảo cổ rồi, em học vật lý hơi tệ nên em dừng tranh luận nhé @@
Em đã nói rồi, việc đưa được tảng đá lên 1 cao độ nhất định không khó, mà việc xây dựng mới là cái khó kìa.
Ai là kiến trúc sư, ai là chỉ huy trưởng, ai là thợ xây... mới là điều phải ngẫm.
Trình độ của họ vượt xa với trình độ của chúng ta, đó là điều em đang nói.
Giao 4 tấn cho mấy tay cửu vạn nó khuân tốt, nhưng để tính toán và thực hiện xây 1 kim tự tháp thì không trông được vào đám cửu vạn, mà phải trông vào bộ não phía sau cái công trình nghìn năm đó kìa, ơ hờ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đã nói rồi, việc đưa được tảng đá lên 1 cao độ nhất định không khó, mà việc xây dựng mới là cái khó kìa.
Ai là kiến trúc sư, ai là chỉ huy trưởng, ai là thợ xây... mới là điều phải ngẫm.
Trình độ của họ vượt xa với trình độ của chúng ta, đó là điều em đang nói.
Giao 4 tấn cho mấy tay cửu vạn nó khuân tốt, nhưng để tính toán và thực hiện xây 1 kim tự tháp thì không trông được vào đám cửu vạn, mà phải trông vào bộ não phía sau cái công trình nghìn năm đó kìa, ơ hờ.
Câu: trình độ vượt xa với trịnh đô của chúng ta.
Mời cụ chứng minh điều đó, chúng ta là ai? Là người ở thời điểm này? Hay người thời ấy!
Còn thời ấy k có cửu vạn, có nô lệ, và tất nhiên thời ấy cũng có những khối óc vĩ đại, họ có thể được gọi là công trình sư, hay một cái chức gì đấy. Món đấy cụ tìm hiểu là sẽ thấy.
Mà thôi, tốt nhất nên dừng thôi, em biết kết quả tranh luận với cụ sẽ không đi tới đâu, nên từ đầu em đã không quote, và né tránh còm của cụ, nhưng cụ quote trước nên em đành trả lời.
Em thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này, mình dừng nhé.
(Các dấu hỏi ở trên không có nghĩa là cụ phải reply).
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Tóm lại là một mình cụ chuyển được cái két sắt 200kg, thì 10 cụ chuyển đc 2 tấn, 100 cụ chuyên đc 20 tấn, 2000 cụ chuyển được 200 tấn.
Cái tỉ lệ này thì không tính được kiểu 2*2=4 nhé.
Khối lượng càng lớn thì sức người càng phải nhiều lên.
Em 1 mình chuyển được 1 cái két, nhưng 2000 thằng như em đố chuyển được khối đá 200 tấn đấy. Vì éo có đòn bẩy nào bẩy được 200 tấn cả, mà phải cần đến cả 1000 cái đón bẩy và lượng người vận hành đòn bẩy đó gấp thếp lên... :D
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,894
Động cơ
663,907 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Vạn lý trường thành khởi nguồn là việc kết nối các đoạn thành có sẵn của các nước sau khi Tần Thủy Hoàng thống nhất TQ. Trải qua các triều đại sau lại tiếp tục bồi đắp, duy trì, nên có lịch sử xây dựng cả ngàn năm đấy.
Vâng, thấp như VLTT còn xây lâu thế, vậy cái KTT chắc xây cũng mấy trăm năm mới xong, chứ em nghĩ mỗi đẽo đá cho vuông vắn đã cực lắm rồi. Phải hàng triệu người chết vì cái KTT.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Câu: trình độ vượt xa với trịnh đô của chúng ta.
Mời cụ chứng minh điều đó, chúng ta là ai? Là người ở thời điểm này? Hay người thời ấy!
Còn thời ấy k có cửu vạn, có nô lệ, và tất nhiên thời ấy cũng có những khối óc vĩ đại, họ có thể được gọi là công trình sư, hay một cái chức gì đấy. Món đấy cụ tìm hiểu là sẽ thấy.
Mà thôi, tốt nhất nên dừng thôi, em biết kết quả tranh luận với cụ sẽ không đi tới đâu, nên từ đầu em đã không quote, và né tránh còm của cụ, nhưng cụ quote trước nên em đành trả lời.
Em thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này, mình dừng nhé.
(Các dấu hỏi ở trên không có nghĩa là cụ phải reply).
Còm cuối em chém gió với cụ.
Bao nhiêu bộ não ưu việt hơn em và cụ, họ đang nghiên cứu về chính cái kim tự tháp đó cũng chưa có kết luận chính xác là Kim tự tháp được xây dựng bằng phương pháp nào.
Câu trình độ của họ vượt xa trình độ của chúng ta thì dễ chứng minh thôi: Họ làm được, chúng ta chưa làm được, vẫn còn phải nghiên cứu tiếp. :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,563
Động cơ
753,484 Mã lực
Vâng, thấp như VLTT còn xây lâu thế, vậy cái KTT chắc xây cũng mấy trăm năm mới xong, chứ em nghĩ mỗi đẽo đá cho vuông vắn đã cực lắm rồi. Phải hàng triệu người chết vì cái KTT.
Giờ mang công cụ của thế giới hiện đại thì có thể cắt đá tốt, nhưng phần thiết kế để tạo ra hằng vạn khối đá ăn khớp với nhau để xếp hình được thành cái khối tháp đó thì cũng là việc khó tính toán, chưa kể là phương án để xếp hình mà nó trường tồn nữa.
Túm lại và cứ Bê tông Cốt thép thì người hiện đại làm được, nhưng công nghệ xếp hình thì vẫn thua họ một khoảng cách xa vời, cụ nhỉ?
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,211
Động cơ
567,725 Mã lực
E bổ sung thêm 1 lí thuyết nữa là trước đây đã có 1 nền văn minh hơn cả bây giờ, thậm trí có thể tồn tại trước cả vụ nổ BigBen... :))
Chả có nhẽ cụ nhầm giữa vụ nổ gì đó với cái tháp đồng hồ gì đó?
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,339
Động cơ
536,197 Mã lực
Cái giả thiết có một nền văn minh tiên tiến ở thời điểm đó còn hơn cả chúng ta ngày nay chắc là chính xác đấy, vị trí của Kim tự tháp Với thiết kế bên trong cũng là một vấn đề rất phức tạp để các nhà khoa học ngày nay còn phải nghiên cứu và tranh đấu phân tích còn hơn cả vấn để làm sao mà mang đá lên để xây KTT.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
498
Động cơ
65,145 Mã lực
Em thật sự chưa hiểu và khá tò mò về vấn đề này ạ. Không biết vài ngàn năm trước họ nâng khối đá vài tấn lên độ cao hàng trăm mét xây Kim Tự Tháp dư thế nào ạ.

Quá đẳng cấp.
Trên thế giới hiện tại, cũng chưa có ai hiểu điều này, cụ nhé... Chỉ có vài phỏng đoán này nọ thôi...
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,339
Động cơ
536,197 Mã lực
Khả năng là họ lợi dụng lực nâng của nước theo định luật Acsimet, kết hợp với nguyên tắc Âu thuyền đấy.
 

Gét chó

Xe hơi
Biển số
OF-361580
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
105
Động cơ
259,499 Mã lực
Em thật sự chưa hiểu và khá tò mò về vấn đề này ạ. Không biết vài ngàn năm trước họ nâng khối đá vài tấn lên độ cao hàng trăm mét xây Kim Tự Tháp dư thế nào ạ.

Quá đẳng cấp.
Đắp dốc rồi kéo lên. Xong thì phá dốc đi.
imager_1_26356_700.jpg
xây này cũng không khó, các cạnh của Kim tự tháp nó xây nghiêng vào trong rồi nên không cần đắp đất để đưa đá lên nữa, mà xây được đến đâu thì dùng ván hoặc cây gỗ to bào phẳng ốp vào đoạn tường đã xây làm đường dẫn từ dưới lên rồi dùng ròng rọc để kéo viên đá lên đúng vị trí.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lát gỗ nghiêng để kéo lên, bôi thêm dầu mỡ vào cho trơn thì kéo nhẹ thôi, lúc đó kéo 4 tấn chắc nhẹ hơn nâng 1 tấn. Như vậy khối đá 4 tấn chỉ cần khoảng 2 trăm người kéo là đủ, chia đều mỗi người chỉ kéo 20kg, quá đơn giản. Mỗi ngày chỉ cần kéo 10 viên thì một năm đã kéo được 3600 viên, xây KTT nhoè
Thời đó dầu hỏa còn chưa có, lấy đâu dầu mỡ ạ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,039
Động cơ
247,528 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có 2 thứ trên đời này nhìn thì hoành tráng như vô dụng nhất là Kim tự tháp và thiết giáp hạm Yamato.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,039
Động cơ
247,528 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
xây này cũng không khó, các cạnh của Kim tự tháp nó xây nghiêng vào trong rồi nên không cần đắp đất để đưa đá lên nữa, mà xây được đến đâu thì dùng ván hoặc cây gỗ to bào phẳng ốp vào đoạn tường đã xây làm đường dẫn từ dưới lên rồi dùng ròng rọc để kéo viên đá lên đúng vị trí.
Dốc càng dài độ dốc càng thấp và lực kéo càng nhỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top