Vài ý kiến về luật phải trang bị bình cứu hỏa.

laobachho

Xe tải
Biển số
OF-355687
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
215
Động cơ
264,550 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm - Hà Nội
Vấn đề là luật có hợp lý hay không. Em sợ sau một thời gian, do bà con dùng đủ loại bình linh tinh, có khi cháy nổ do cái bình đó sẽ nhiều hơn các vụ xe cháy vì các nguyên nhân khác. Khi đó mà không dẹp mới lạ.
Chuẩn đấy cụ ạ. Nếu cần trang bị sao không yêu cầu từ khâu bán cho đồng nhất hoặc khâu đăng kiểm luôn cụ nhể
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem buồn cười quá cụ ạ, phụt mãi mà có tắt quái đâu
Cháy xe thường lửa xuất hiện trong khoang máy, hoặc dưới gầm. Các cụ nghĩ từ khi nhìn thấy khói trong capo thì lửa đã cỡ nào rồi, trong trường hợp đó, em nghĩ cái bình mini hầu như không có tác dụng đáng kể. Lúc đó các cụ phải cố gắng mở nắp capo lên, nếu không thì coi như xong con ong.
Hy vọng cụ nào cũng có bình cứu hỏa thì các xe khác cũng sẽ cùng phun và hiệu quả sẽ tốt hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi TT 57 ra đời, mới có chưa đầy 1 tuần đã nhận quá nhiều gạch đá. Về phía bà con thì cũng nhận khối thứ không hay ho. Ví như một vài người bạn em phải vội vàng đi mua với giá 200 tới 300k một bình mini mà ngày thường giá chỉ xấp xỉ 100k, hoặc một người quen em bị vịn với cái phí gấp 4 lần cái bình mini giá bình thường.
Em dự cái TT này sẽ phá sản khi tới mùa hè, nhưng không ngờ lại tắt điện nhanh thế. Em nghĩ các cụ mua rồi cũng chẳng có gì bận tâm, chỉ có điều đừng nên để trong cabin, mà nên để trong cốp, và nên có gá chặt chẽ chứ đừng để nó lăn lóc.
Vì vụ này mà cư dân mạng đã được thể ăn theo với rất nhiều hình ảnh.


Cụ này hút thuốc hơi bị nặng, trong túi lúc nào cũng bật lửa với thuốc (chất gây cháy) và vì vậy đã tự trang bị:




Còn cụ này lại lắp ngoài xe, vẫn đảm bảo dễ lấy, dễ thấy, mà không sợ hiệu ứng nhà kính làm bình bị nóng quá 50 độ C




Đi 2b dư lày theo các cụ có yên tâm khoản cháy nổ chưa ạ :

 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cháy xe thường lửa xuất hiện trong khoang máy, hoặc dưới gầm. Các cụ nghĩ từ khi nhìn thấy khói trong capo thì lửa đã cỡ nào rồi, trong trường hợp đó, em nghĩ cái bình mini hầu như không có tác dụng đáng kể. Lúc đó các cụ phải cố gắng mở nắp capo lên, nếu không thì coi như xong con ong.
Hy vọng cụ nào cũng có bình cứu hỏa thì các xe khác cũng sẽ cùng phun và hiệu quả sẽ tốt hơn.
Mở capo lên, oxy càng nhiều cháy càng to cụ nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mở capo lên, oxy càng nhiều cháy càng to cụ nhé.
Thế cụ nghĩ dưới gầm xe nó kín bưng sao ? Ô xi từ dưới gầm xe hút lên, đủ cháy tan mọi thứ. Cụ thấy các xe bị cháy rụi đa phần là nắp capo vẫn đóng kín chứ có cái nào capo được mở lên đâu. Tại sao nắp capo đóng mà lửa ko tắt ?.
Mở nắp capo, ít ra là các bình cứu hoả còn xịt được vào đúng điểm gây cháy.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Em thì em quan ngại cái ý kiến của cụ phó CN UBQPAN: nếu nó phừng một phát ở cái xe chở một cụ nào đó có hệ số phụ cấp, nhè nhẹ thôi, khoảng 1,25 trở lên thì cái lon thiếu táng của cu nào đó chắc ko giữ nổi =)).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem lại cái clip ông phó xxx PCCC mà bực mình, trả lời rất thiếu trách nhiệm.
Ông ý nói: "Bình cứu hỏa đa số là an toàn, có thể làm việc ở nhiệt độ từ -10 (-20) tới 55 độ C an toàn nếu ta sử dụng đúng". Trong khi xe phơi nắng thì nhiệt độ có thể lên tới 60, 70. Hay ông này chưa bao giờ lái xe hoặc xe của ổng chưa bao giờ phải phơi nắng ? Và ông ý nhấn mạnh: để bình cứu hỏa trong cốp là không đúng...
Ông ý còn nói: cơ quan PCCC chưa nhận được một thông báo nào về tai nạn nổ bình cứu hỏa. Thế hóa ra cái cơ quan đó không bằng anh em OF. Vụ xe Bim bị nổ ở BigC rất nhiều báo đăng, thế mà ông ý cố tình không biết.
 

phutrong_nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-139942
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,744
Động cơ
382,840 Mã lực
Đi kiểm định bình PCCC kéo còn mệt hơn cả đi đăng kiểm xe đấy các cụ ợ :)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế cụ nghĩ dưới gầm xe nó kín bưng sao ? Ô xi từ dưới gầm xe hút lên, đủ cháy tan mọi thứ. Cụ thấy các xe bị cháy rụi đa phần là nắp capo vẫn đóng kín chứ có cái nào capo được mở lên đâu. Tại sao nắp capo đóng mà lửa ko tắt ?.
Mở nắp capo, ít ra là các bình cứu hoả còn xịt được vào đúng điểm gây cháy.
Gió vào mà không có đường ra thì gió khó vào. Nguyên tắc chữa cháy là ngăn chặn nguồn oxy. Đóng nắp lửa không tự tắt nhưng cơ hội chưa được cao hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gió vào mà không có đường ra thì gió khó vào. Nguyên tắc chữa cháy là ngăn chặn nguồn oxy. Đóng nắp lửa không tự tắt nhưng cơ hội chưa được cao hơn.
Thế cụ nghĩ cái capo nó hàn kín mít sao ? Đầu hút gió của xe hơi cũng nằm trong capo mà nó hút khí thoải mái.
Thực tế các xe bị cháy rụi thì capo vẫn đóng nắp đó cụ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế cụ nghĩ cái capo nó hàn kín mít sao ? Đầu hút gió của xe hơi cũng nằm trong capo mà nó hút khí thoải mái.
Thực tế các xe bị cháy rụi thì capo vẫn đóng nắp đó cụ.
Vấn đề là cháy chậm, cháy nhanh chứ có phải cháy và không cháy đâu cụ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,596
Động cơ
377,078 Mã lực
Chỗ nào cũng thấy bác anhtho với bác pnew tiếp nhau, thân thế.
Thôi cái vụ bình mini ta cứ vứt bố nó đi các bác nhể?. Một số quan bảo ko có cũng ko sao rôi. Vậy ta đàm đạo làm gì nữa?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là cháy chậm, cháy nhanh chứ có phải cháy và không cháy đâu cụ.
Nhanh hay chậm thì cũng cháy, vấn đề là ko bật lên thì ko thể làm gì đám cháy với mấy cái bình nhỏ như vậy. Em có xem một clip của tây chữa lửa ô tô. Việc đầu tiên là nó tìm cách cậy nắp capo lên và xì thẳng vào chỗ cháy.
Nếu ko cậy lên , chỉ phụt ngoài nắp capo thì có khác gì đau bụng mà xoa dầu vào bàn tay vậy :)

Chỗ nào cũng thấy bác anhtho với bác pnew tiếp nhau, thân thế.
Thôi cái vụ bình mini ta cứ vứt bố nó đi các bác nhể?. Một số quan bảo ko có cũng ko sao rôi. Vậy ta đàm đạo làm gì nữa?
Lý lẽ của mình có người phản biện là phải mừng chứ cụ. Chẳng ai nói gì thì hoá ra nó ko có tác dụng gì.
Mà dúng là phải vứt cái vụ bình mini thật, em cứ tưởng phải mùa hè nó mới được dỡ bỏ. Mới được một tuần mà gạch đá nhiều quá :))
 

theanhasse

Xe tải
Biển số
OF-356053
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
240
Động cơ
264,600 Mã lực
Em đang sử dụng tem mà không có bình thì sao cụ.
Sẽ bị bỏ tù về tội sử dụng và tiếp tay tiêu thụ hàng trốn thuế, không an toàn, gây mất trật tự xh, suy giảm nền kinh tế, có nguy cơ làm giảm sức mạnh của đất nước, tạo cơ hội cho thù trong giặc ngoài nhòm ngó......
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Nhanh hay chậm thì cũng cháy, vấn đề là ko bật lên thì ko thể làm gì đám cháy với mấy cái bình nhỏ như vậy. Em có xem một clip của tây chữa lửa ô tô. Việc đầu tiên là nó tìm cách cậy nắp capo lên và xì thẳng vào chỗ cháy.
Nếu ko cậy lên , chỉ phụt ngoài nắp capo thì có khác gì đau bụng mà xoa dầu vào bàn tay vậy :)


Lý lẽ của mình có người phản biện là phải mừng chứ cụ. Chẳng ai nói gì thì hoá ra nó ko có tác dụng gì.
Mà dúng là phải vứt cái vụ bình mini thật, em cứ tưởng phải mùa hè nó mới được dỡ bỏ. Mới được một tuần mà gạch đá nhiều quá :))
Việc bật nắp capo là dành cho đội chuyên nghiệp. Phải xác định rõ ngay từ đầu là cái bình 500ml không có tác dụng gì khi đã có lửa ở dưới nắp capo.
Hôm qua vừa có một cụ cháy xe máy tại Thái Bình, xxx phải dùng đến 2 bình 5000ml mới dập được.
 

Taiga

Xe hơi
Biển số
OF-28435
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
149
Động cơ
485,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng nay nghe VOV nói xxx sẽ không phạt nếu chưa có bình chữa cháy rồi các cụ ạ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này có từ 6/1, nói về mặt tốt và mặt dở của bình cứu hỏa mini. Giờ đã được chứng minh đầy đủ:

Mặt tốt: bình cứu hỏa là để cứu hỏa: http://dantri.com.vn/xa-hoi/csgt-nhanh-tri-dung-binh-chua-chay-cac-xe-tren-duong-de-chua-chay-20160118194109661.htm
Lực lượng CSGT đã nhanh trí cho dừng nhiều phương tiện giao thông trên đường, để lấy bình chữa cháy trên các xe và xịt chữa cháy cho xe chở dưa hấu, cùng lúc báo với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đến hiện trường. Chỉ sau một thời gian ngắn, lực lượng CSGT đã kịp thời dập tắt đám cháy.
Còn đây là mặt trái của tấm huy chương:http://dantri.com.vn/xa-hoi/hai-hung-vi-binh-chua-chay-phat-no-trong-o-to-20160118153603829.htm
Không phải một vụ mà hai vụ.

Theo ông Thuận, sự việc xảy ra vào chiều 16/1, khi chiếc xe ô tô 4 chỗ của ông (hiệu Proton do Malaysia sản xuất) đang đậu ngoài sân thì bỗng phát ra tiếng nổ. Sau khi ra kiểm tra, ông phát hiện chiếc bình chữa cháy mini để trong xe ô tô đã nổ làm biến dạng, hỏng cửa xe, nứt thùng loa bên trong xe. Rất may lúc đó trong xe không có người nên không có hậu quả đáng tiếc.
Trước đó, ngày 14/1, tại tỉnh Bến Tre cũng xảy ra một vụ nổ bình chữa cháy trên xe ô tô. Ông Trần Sĩ Nhân (ngụ xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) kể, chiếc xe tải loại 3,5 tấn của ông được cơ quan chức năng hướng dẫn trang bị bình chữa cháy loại lớn hơn so với bình mini của xe ô tô 4 - 9 chỗ ngồi. Hôm đó ông tháo chiếc bình ra để vệ sinh xe thì chiếc bình bỗng phát nổ và bay lên làm thủng cả nóc nhà. [/ quote]

Em dự đoán tới mùa hè mọi việc mới vỡ lở, nhưng em quên mất VN mình có miền Nam nắng nóng quanh năm, bởi vậy sự việc xảy ra sớm hơn dự doán. Đó là chưa kể một khi nhu cầu tăng cao, các "nhà SX" rởm cũng tranh thủ cho ra lò các loại bình rởm thì không biết sự việc sẽ còn đi tới đâu.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,596
Động cơ
377,078 Mã lực
Chắc chả nhiều người nhớ đến 2 trong nhiều qui định xử phạt dduwois đây đâu nhỉ
- Sử dụng điện thoại tai cây xăng sẽ bị phạt tối đa 5 triệu
- Đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm xe bị xử phạt kể từ ngày ......năm ngoái

Hay là em thêm cái thông tư 57 vào cái list dở hơi của em nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top