[Funland] Vài trăn trở sau chuyến đi Thái Lan

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Em công nhận là để định hướng du lịch thì phải các sở ban ngành chuyên môn định hướng trước. Sau đó phải chỉ đạo được xuống ng dân để thay đổi dần. Chứ đi đâu Vnam cũng thấy quy hoạch lung tung, bán hàng thì chộp giật, như thế thì toi các cụ ạ.
Con người trong các sở ban ngành chuyên môn còn chưa được định hướng đúng, còn bị chỉ đạo lung tung từ trên… đêm ngày lo tranh cướp và giữ ghế, nhìn dân như mèo nhìn mỡ, phát triển du lịch đến đâu thì phá hoại môi trường cảnh quan đến đó, rồi đất nước này sẽ thành nơi chứa rác khổng lồ
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,417
Động cơ
99,940 Mã lực
E cũng vừa đi Thái về. Có mỗi sếch sâu là OK. Cậu hướng dẫn viên nói nếu k thích thì k chê nên e chả dám.
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
847
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
chộp giật bẩn bựa từ thằng bé tới thằng to thì được như này là may mắn lắm rồi,không mong hơn làm gì.
 

Berry1111

Xe hơi
Biển số
OF-684663
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
160
Động cơ
104,830 Mã lực
Làm như nào để được mã âm vậy các cụ??
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
7,907
Động cơ
510,826 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
ở Thái chính quyền họ kiếm đc còn boa lại cho dân , ở xứ này đầy tớ nhiều như quân nguyên nói ít làm nhiều , dân nuôi cũng mệt mịa rồi,

nói khác ý tý nó coi là ...thì éo ngóc đầu lên đc
 

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
296
Động cơ
162,336 Mã lực
Tuổi
51
Em vừa đi Malay 5 ngày về, Thái đi 3 lần rồi, bọn giãy chết thì cũng qua vài nước, nói thật với cơ chế, chính sách, đường lối này thì có vài chục năm nữa cũng không khác được. Em cũng là Đ viên đấy chứ nhưng nói ra chỉ xấu hổ vì mình không được như những gì mà cụ Hồ mong muốn
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
868
Động cơ
371,150 Mã lực
Các cụ ạ,

Em mới đi Thái Lan 5 ngày về. Trước đây khoảng 4 năm rồi em cũng đi Thái 1 lần, lần này quay lại là lần thứ 2. Đi xong em cứ suỹ nghĩ mãi về điểm khác biệt giữa nước mình vs Thái.

1. Về cảnh thiên nhiên, Thái Lan ko có gì đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, có vài chỗ tự nhiên thì cũng kém xa Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... của mình. Vậy mà khách du lịch đông hơn quân Nguyên. Họ làm du lịch tốt quá, mà là du lịch tự tạo, VN mình đẹp mà chưa biết cách khai thác.

2. Các điểm du lịch được quy hoạch vào nề nếp đâu ra đó, tận dụng mọi chỗ để bán hàng và bán đồ ăn nhưng 1 cách có tổ chức chứ không kiểu bán hàng rong như mình.
Các Shopping Mall quá khủng, to và hoành tráng, lúc nào cũng đông nườm nượp. Dưới chân các mall to là các gian hàng đẹp mắt kiểu như hội trợ triển lãm của mình.

3. Đi xong em thấy Thái Lan khác mình thật. Nhà ở Chiangmai hay Bangkok em thấy đều khá cũ kỹ (trừ 1 số trung tâm thương mại mới xây). Hiện tại em thấy nước mình tiền đang đổ vào bất động sản nhiều quá, bán chênh giá thì tiền từ túi người này sang túi người kia. Tiền không được đầu tư vào sản xuất, dịch vụ đúng nghĩa.

P/s: Châu Á em đã đi Hàn, Trung, Thái, Malay, Sing, vẫn phải công nhận đồ ăn Việt Nam là ngon nhất :))

Em muốn nghe ý kiến từ các cụ vì đây là ý kiến cá nhân của em. Ước gì em có thể làm gì để cải tiến ngành du lịch VNam ạ.
Em thì em nghĩ thế này.
HẾT NẠC VẠC ĐẾN XƯƠNG;
Khi mà 1 đồng tiền bỏ ra - đầu tư vào quan hệ/chính trị thu được 5,6 Đồng thì người ta còn chưa chú trọng vào các ngành khác.
Đầu tư vào dự án, lo lót,..vv, đền bù 1 đồng, bán 4-5đ, quan chức hỉ hả, ký roẹt cái thì ai hơi đâu đi nhặt tiền lẻ, ăn ít
Như vậy là do cơ chế,..
Nhưng a.V cũng đã nhận ra, nhiều người cũng đã nhận ra, đó là cách nhất thời phù hợp trong giai đoạn nhất định của VN,
Muốn bền, muốn chắc, muốn đi xa thì phải sản xuất, phải công nghệ, phải dịch vụ chứ chờ mãi mỗi một vào đất thì toi mất.
CÓ CẦU THÌ CÓ CUNG,
Em cá với cụ, rồi VN sẽ tốt hơn Thái vì tiềm năng tăng trưởng còn lớn, con người nhanh nhạy chịu khó,
Chỉ cần bịt hết cái đường làm ăn bất chính, khuyến khích đầu tư thì người ta sẽ thay đổi tư tưởng, thay đổi cách làm, .mà em tin, cùng cách làm thì VN mình sẽ làm tốt hơn Thái,
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Tất cả do cơ chế đẻ ra sự k minh bạch, dẫn đến quan tham dân gian...
Công cụ chính sách bảo vệ sự lãnh đạo trước rồi tính sau...
Mà ở ta muốn làm ăn đứng đắn bài bản ai cho đâu???
 

Xebuythn

Xe tải
Biển số
OF-327797
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
433
Động cơ
295,932 Mã lực
Các cụ ạ,

Em mới đi Thái Lan 5 ngày về. Trước đây khoảng 4 năm rồi em cũng đi Thái 1 lần, lần này quay lại là lần thứ 2. Đi xong em cứ suỹ nghĩ mãi về điểm khác biệt giữa nước mình vs Thái.

1. Về cảnh thiên nhiên, Thái Lan ko có gì đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, có vài chỗ tự nhiên thì cũng kém xa Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... của mình. Vậy mà khách du lịch đông hơn quân Nguyên. Họ làm du lịch tốt quá, mà là du lịch tự tạo, VN mình đẹp mà chưa biết cách khai thác.

2. Các điểm du lịch được quy hoạch vào nề nếp đâu ra đó, tận dụng mọi chỗ để bán hàng và bán đồ ăn nhưng 1 cách có tổ chức chứ không kiểu bán hàng rong như mình.
Các Shopping Mall quá khủng, to và hoành tráng, lúc nào cũng đông nườm nượp. Dưới chân các mall to là các gian hàng đẹp mắt kiểu như hội trợ triển lãm của mình.

3. Đi xong em thấy Thái Lan khác mình thật. Nhà ở Chiangmai hay Bangkok em thấy đều khá cũ kỹ (trừ 1 số trung tâm thương mại mới xây). Hiện tại em thấy nước mình tiền đang đổ vào bất động sản nhiều quá, bán chênh giá thì tiền từ túi người này sang túi người kia. Tiền không được đầu tư vào sản xuất, dịch vụ đúng nghĩa.

P/s: Châu Á em đã đi Hàn, Trung, Thái, Malay, Sing, vẫn phải công nhận đồ ăn Việt Nam là ngon nhất :))

Em muốn nghe ý kiến từ các cụ vì đây là ý kiến cá nhân của em. Ước gì em có thể làm gì để cải tiến ngành du lịch VNam ạ.
Cháu bầu cụ khoá này nhé!
 

Berry1111

Xe hơi
Biển số
OF-684663
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
160
Động cơ
104,830 Mã lực
Em vừa đi Malay 5 ngày về, Thái đi 3 lần rồi, bọn giãy chết thì cũng qua vài nước, nói thật với cơ chế, chính sách, đường lối này thì có vài chục năm nữa cũng không khác được. Em cũng là Đ viên đấy chứ nhưng nói ra chỉ xấu hổ vì mình không được như những gì mà cụ Hồ mong muốn
Đồng cảm vs cụ quá ạ, em cũng Đ viên mà nãy giờ không dám nói. Nhưng 1 người thì thấp cổ bé họng quá ko làm đc cụ ạ. Em lại làm ngoài, ko làm nhà nước nữa, nên càng ko có giá trị gì.
 

vasco

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58838
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
2,154
Động cơ
465,436 Mã lực
Các cụ ạ,

Em mới đi Thái Lan 5 ngày về. Trước đây khoảng 4 năm rồi em cũng đi Thái 1 lần, lần này quay lại là lần thứ 2. Đi xong em cứ suỹ nghĩ mãi về điểm khác biệt giữa nước mình vs Thái.

1. Về cảnh thiên nhiên, Thái Lan ko có gì đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên, có vài chỗ tự nhiên thì cũng kém xa Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc... của mình. Vậy mà khách du lịch đông hơn quân Nguyên. Họ làm du lịch tốt quá, mà là du lịch tự tạo, VN mình đẹp mà chưa biết cách khai thác.

2. Các điểm du lịch được quy hoạch vào nề nếp đâu ra đó, tận dụng mọi chỗ để bán hàng và bán đồ ăn nhưng 1 cách có tổ chức chứ không kiểu bán hàng rong như mình.
Các Shopping Mall quá khủng, to và hoành tráng, lúc nào cũng đông nườm nượp. Dưới chân các mall to là các gian hàng đẹp mắt kiểu như hội trợ triển lãm của mình.

3. Đi xong em thấy Thái Lan khác mình thật. Nhà ở Chiangmai hay Bangkok em thấy đều khá cũ kỹ (trừ 1 số trung tâm thương mại mới xây). Hiện tại em thấy nước mình tiền đang đổ vào bất động sản nhiều quá, bán chênh giá thì tiền từ túi người này sang túi người kia. Tiền không được đầu tư vào sản xuất, dịch vụ đúng nghĩa.

P/s: Châu Á em đã đi Hàn, Trung, Thái, Malay, Sing, vẫn phải công nhận đồ ăn Việt Nam là ngon nhất :))

Em muốn nghe ý kiến từ các cụ vì đây là ý kiến cá nhân của em. Ước gì em có thể làm gì để cải tiến ngành du lịch VNam ạ.
Du lịch vn khá hơn trước nhiều. Dần phải thay đổi nếu ko muốn mất khách. Cụ cũng ko phải lo quá đâu
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Quan trọng họ ít chặt chém. Ở mình chỗ nào đông là máy chém mọc lên. Văn hóa thì lồi lõm người Thái họ nhã nhặn hơn người ta nhiều.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Big C ở trung tâm Bkk còn có cả hộp cho người ta đóng đồ mang về, đa số là người việt nam với trung quốc.
 

Phiphat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-691867
Ngày cấp bằng
24/7/19
Số km
143
Động cơ
103,130 Mã lực
Tuổi
43
Em thì em nghĩ thế này.
HẾT NẠC VẠC ĐẾN XƯƠNG;
Khi mà 1 đồng tiền bỏ ra - đầu tư vào quan hệ/chính trị thu được 5,6 Đồng thì người ta còn chưa chú trọng vào các ngành khác.
Đầu tư vào dự án, lo lót,..vv, đền bù 1 đồng, bán 4-5đ, quan chức hỉ hả, ký roẹt cái thì ai hơi đâu đi nhặt tiền lẻ, ăn ít
Như vậy là do cơ chế,..
Nhưng a.V cũng đã nhận ra, nhiều người cũng đã nhận ra, đó là cách nhất thời phù hợp trong giai đoạn nhất định của VN,
Muốn bền, muốn chắc, muốn đi xa thì phải sản xuất, phải công nghệ, phải dịch vụ chứ chờ mãi mỗi một vào đất thì toi mất.
CÓ CẦU THÌ CÓ CUNG,
Em cá với cụ, rồi VN sẽ tốt hơn Thái vì tiềm năng tăng trưởng còn lớn, con người nhanh nhạy chịu khó,
Chỉ cần bịt hết cái đường làm ăn bất chính, khuyến khích đầu tư thì người ta sẽ thay đổi tư tưởng, thay đổi cách làm, .mà em tin, cùng cách làm thì VN mình sẽ làm tốt hơn Thái,
Nói hay như xã luận báo nd ấy nhẻ. :D
Cần gì "dần dần". báo đã nói 2020 VN bằng và vượt Thái, 2030 vượt SIng, Ca na da rồi, Thái tuổi tôm.
Mà giờ e chỉ mong dần dần độ chục năm nữa được ngồi trên cái BTS Hà Đông Cát Linh 12km xem nó vượt mặt hệ thống BTS BKK lạc hậu ra làm sao, lúc đó tụi Thái ngồi mà khóc vì thèm =))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
E tưởng Cụ chủ trăn trở sau khi đi thái Cắt bỏ 1 số thứ về chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top