- Biển số
- OF-28196
- Ngày cấp bằng
- 2/2/09
- Số km
- 219
- Động cơ
- 486,190 Mã lực
Chào các bác, em có 1 vài thắc mắc trong quá trình sử dụng xe, em trình bày ở đây, các bác giải thích cho em phát:
1. Cảm biến xịt lốp: Theo em biết thì xe xác định lốp xịt bằng cách đo tốc độ quay của các bánh, bánh nào xịt thì quay sẽ nhanh hơn bánh khác. Chức năng này xe em hoạt động OK, nhưng mới đây em bị 1 quả hy hữu là cả 2 bánh cùng bị đinh 1 lúc, dẫn đến xịt như nhau chỉ còn 1,4 kg. Xe chẳng báo gì trong cả tháng, em vô tình nhìn thấy đinh mới đem đi vá thì phát hiện như trên.
2. Đèn báo lúc khởi động: Khi vào xe bấm nổ máy ngay lập tức (đạp phanh) thì xe nổ máy và có 1 loạt đèn sáng rồi tắt (túi khí, ABS tùm lum). Em hỏi là có nên làm như vậy không hay phải làm 2 bước mới đúng thủ tục: (1) Đầu tiên bấm nút, nhưng không đạp phanh, đèn đóm sẽ bật sáng hết báo hiệu xe đang kiểm tra các chức năng có hoạt động ổn không, (2) Sau khi đèn tắt hết chỉ còn lại đèn báo phanh tay thì mới đạp phanh, nổ máy. Sở dĩ em hỏi vậy vì xe phun xăng điện tử và các xe có nhiều đồ điện tử có cái món kiểm tra trước khi hoạt động (giống như máy tính vậy). Xe Focus trước em chạy cũng kiểm tra như vậy, nó còn kêu cong..cong..cong 10 giây để báo là đang kiểm tra rồi mới tắt. Hoặc xe tay ga cũng vậy, khi mở khóa, đèn đỏ báo hiệu bơm xăng khởi động khoảng 3 giây, để ý kỹ sẽ nghe thấy tiếng bơm chạy xè xè, sau đó mới nên đề. Tóm lại có cần áp dụng vào xe BMW. Em thì cẩn thận em vẫn đợi, nhưng đọc tài liệu thì không thấy nói. Mời các bác cho ý kiến.
3. Làm sao để chống chuột vào gầm cắn dây điện? Có người cho băng phiến vào đâu đó. Các bác làm thế nào hoặc có cần làm không?
4. Em muốn kiếm mấy cái logo ngoại thất kiểu M3, sportline,motosport, decal M performance... : Có địa chỉ nào cung cấp hàng tin cậy ở HN không các bác?
Cảm ơn các bác đã quan tâm
1. Cảm biến xịt lốp: Theo em biết thì xe xác định lốp xịt bằng cách đo tốc độ quay của các bánh, bánh nào xịt thì quay sẽ nhanh hơn bánh khác. Chức năng này xe em hoạt động OK, nhưng mới đây em bị 1 quả hy hữu là cả 2 bánh cùng bị đinh 1 lúc, dẫn đến xịt như nhau chỉ còn 1,4 kg. Xe chẳng báo gì trong cả tháng, em vô tình nhìn thấy đinh mới đem đi vá thì phát hiện như trên.
2. Đèn báo lúc khởi động: Khi vào xe bấm nổ máy ngay lập tức (đạp phanh) thì xe nổ máy và có 1 loạt đèn sáng rồi tắt (túi khí, ABS tùm lum). Em hỏi là có nên làm như vậy không hay phải làm 2 bước mới đúng thủ tục: (1) Đầu tiên bấm nút, nhưng không đạp phanh, đèn đóm sẽ bật sáng hết báo hiệu xe đang kiểm tra các chức năng có hoạt động ổn không, (2) Sau khi đèn tắt hết chỉ còn lại đèn báo phanh tay thì mới đạp phanh, nổ máy. Sở dĩ em hỏi vậy vì xe phun xăng điện tử và các xe có nhiều đồ điện tử có cái món kiểm tra trước khi hoạt động (giống như máy tính vậy). Xe Focus trước em chạy cũng kiểm tra như vậy, nó còn kêu cong..cong..cong 10 giây để báo là đang kiểm tra rồi mới tắt. Hoặc xe tay ga cũng vậy, khi mở khóa, đèn đỏ báo hiệu bơm xăng khởi động khoảng 3 giây, để ý kỹ sẽ nghe thấy tiếng bơm chạy xè xè, sau đó mới nên đề. Tóm lại có cần áp dụng vào xe BMW. Em thì cẩn thận em vẫn đợi, nhưng đọc tài liệu thì không thấy nói. Mời các bác cho ý kiến.
3. Làm sao để chống chuột vào gầm cắn dây điện? Có người cho băng phiến vào đâu đó. Các bác làm thế nào hoặc có cần làm không?
4. Em muốn kiếm mấy cái logo ngoại thất kiểu M3, sportline,motosport, decal M performance... : Có địa chỉ nào cung cấp hàng tin cậy ở HN không các bác?
Cảm ơn các bác đã quan tâm