Vài lỗi vớ vẩn của focus

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Ngán ngẩm với những lỗi vớ vẩn của FC 2009. Em gửi lên đây xem có bác nào bị như xe em không? Nếu có khắc phục như thế nào:
1/ Cửa kính sau xuống thì không sao, lên giật cục kêu lịch kịch. Nhưng thỉnh thoảng mới bị. Sơn xe độ cứng, bóng kém quá hay xe LD nó thế.
2/ Nẹp nhựa ốp hai bên thân xe giữa kính trước và sau + nẹp chân kính chắn gió trước chỗ cần gạt mưa ọp ẹp hở hoác trông kinh quá. Cụm đèn hậu cũng vậy vỗ vào kêu vè vè.
3/ Xe của em bây giờ khi bật chìa khóa điện thì các đèn tắt hết riêng đèn báo lỗi máy màu vàng vẫn sáng và kim đồng hồ báo xăng + kim đồng hồ báo nhiệt độ đứng im ở vị trí 0, đề nổ sau khoảng 5-7 giây thì lại hoạt động bình thường. Em có hỏi KTV Ford thì nhận được trả lời... anh cứ kệ nó không sao đâu????
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt. Em đã về đại lý họ khắc phục bằng cách vệ sinh cổ hút nhưng cũng chỉ được khoảng 1 tháng lại bị như cũ. Em nghĩ chắc chưa chữa đúng bệnh.
Riêng về vận hành em không chê gì, xe vận hành tốt, hệ thống lái chuẩn, xăng cũng ăn bình thường (6,5-7 l/100km đường trường).
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,491
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
1/ Cửa kính sau xuống thì không sao, lên giật cục kêu lịch kịch. Nhưng thỉnh thoảng mới bị. Sơn xe độ cứng, bóng kém quá hay xe LD nó thế.
Xe em sau khi thanh kính vì bị ném vỡ cũng bị hiện tượng này, trước ko bị --> do tay nghề thợ, có thể chỉnh được. nhưng em lười ko chỉnh nên mặc kệ
2/ Nẹp nhựa ốp hai bên thân xe giữa kính trước và sau + nẹp chân kính chắn gió trước chỗ cần gạt mưa ọp ẹp hở hoác trông kinh quá. Cụm đèn hậu cũng vậy vỗ vào kêu vè vè.
xe em ko bị
3/ Xe của em bây giờ khi bật chìa khóa điện thì các đèn tắt hết riêng đèn báo lỗi máy màu vàng vẫn sáng và kim đồng hồ báo xăng + kim đồng hồ báo nhiệt độ đứng im ở vị trí 0, đề nổ sau khoảng 5-7 giây thì lại hoạt động bình thường. Em có hỏi KTV Ford thì nhận được trả lời... anh cứ kệ nó không sao đâu????
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt. Em đã về đại lý họ khắc phục bằng cách vệ sinh cổ hút nhưng cũng chỉ được khoảng 1 tháng lại bị như cũ. Em nghĩ chắc chưa chữa đúng bệnh.
Cái này chỉ bị khi xe để lâu ko chạy, VD để qua đêm hoặc để xe từ sáng đến chiều. Tốt nhất cụ nên nổ máy và chờ khoảng 2 phút rồi hãy cài số và xuất phát
 

thanhsondlbk

Xe tải
Biển số
OF-43513
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
342
Động cơ
467,820 Mã lực
Cái này chỉ bị khi xe để lâu ko chạy, VD để qua đêm hoặc để xe từ sáng đến chiều. Tốt nhất cụ nên nổ máy và chờ khoảng 2 phút rồi hãy cài số và xuất phát[/QUOTE]
Xe em không phải thế cụ ạ! Nó đã bị thì lúc nào cũng thía.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cái này chỉ bị khi xe để lâu ko chạy, VD để qua đêm hoặc để xe từ sáng đến chiều. Tốt nhất cụ nên nổ máy và chờ khoảng 2 phút rồi hãy cài số và xuất phát
Xe em không phải thế cụ ạ! Nó đã bị thì lúc nào cũng thía.[/QUOTE]
Cụ đổ xăng ở đâu, cụ đổ 92 hay 95 ???
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
576
Động cơ
493,870 Mã lực
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt.
Đại lý của cụ không tham gia tập huấn quý II/2010 rồi. Thay mặt hãng FordVN em xin trả lời cụ đây.

Sau khi áp dụng công nghệ tự động bù ga cho một số xe Ford lắp ráp tại Vn, mà điển hình là mẫu Transit. Hãng em chẳng được câu khen ngợi nào cho tính năng "ưu việt" này. Hơn nữa lại suýt vướng vòng kiện tụng vì kiến thức của 1 số người tiêu dùng.

Chậc chậc, tốn bao giấy mực giải thích với các cấp các ngành.

Nay hưởng ứng tháng an toàn giao thông, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà nội (mà chắc chắn sẽ có tình trạng ùn tắc giao thông) hãng em sẽ áp dụng công nghệ ngược lại trên tất cả các mẫu xe lắp ráp trong nước, bắt đầu từ chiếc Focus 2009. Công nghệ này có tên gọi là "trừ ga".

Như vậy, dù các cụ có vội vàng do cố tình hay vô tình thì cũng không gấy ảnh hưởng tới các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Vài lời kính báo cùng các cụ. =)) =))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Đại lý của cụ không tham gia tập huấn quý II/2010 rồi. Thay mặt hãng FordVN em xin trả lời cụ đây.

Sau khi áp dụng công nghệ tự động bù ga cho một số xe Ford lắp ráp tại Vn, mà điển hình là mẫu Transit. Hãng em chẳng được câu khen ngợi nào cho tính năng "ưu việt" này. Hơn nữa lại suýt vướng vòng kiện tụng vì kiến thức của 1 số người tiêu dùng.

Chậc chậc, tốn bao giấy mực giải thích với các cấp các ngành.

Nay hưởng ứng tháng an toàn giao thông, Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà nội (mà chắc chắn sẽ có tình trạng ùn tắc giao thông) hãng em sẽ áp dụng công nghệ ngược lại trên tất cả các mẫu xe lắp ráp trong nước, bắt đầu từ chiếc Focus 2009. Công nghệ này có tên gọi là "trừ ga".

Như vậy, dù các cụ có vội vàng do cố tình hay vô tình thì cũng không gấy ảnh hưởng tới các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Vài lời kính báo cùng các cụ. =)) =))=))
hehe, sock với giải thích của cụ :D, rất vui, rất fun mặc dù nó chả liên quan đếch gì đến kỹ thuật cả =)).
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Cái này chỉ bị khi xe để lâu ko chạy, VD để qua đêm hoặc để xe từ sáng đến chiều. Tốt nhất cụ nên nổ máy và chờ khoảng 2 phút rồi hãy cài số và xuất phát
Xe em không phải thế cụ ạ! Nó đã bị thì lúc nào cũng thía.[/QUOTE]
Đồng ý là đôi khi bị hiện tượng này. Nhưng không phải lúc nào cũng bị, Cụ có bao giờ nghĩ nó liên quan tới dây Curoa không nhỉ?
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Lỗi lặt vặt nhưng như thế thì thật khó chịu! Em còn nghe nhiều bác nói hiện tượng chết máy của xe số tự động ( rất nguy hiểm) hoặc lỗi điện đèn cũng rất phổ biến. Chả trách xe Ford bán không chạy các cụ nhỉ!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Lỗi lặt vặt nhưng như thế thì thật khó chịu! Em còn nghe nhiều bác nói hiện tượng chết máy của xe số tự động ( rất nguy hiểm) hoặc lỗi điện đèn cũng rất phổ biến. Chả trách xe Ford bán không chạy các cụ nhỉ!
Vâng chỉ Toy là chạy thôi mà :D, lỗi chết máy xe số tự động hết rồi cụ nhé chỉ 1-2 cụ bị thôi và bị 01 lần duy nhất , còn lỗi điện đèn thì ko có luôn cụ nghe đồn hay nghe ai nói vậy.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em không có ý gì đâu! em đã vào box là đã chấp nhận hoà nhập (nhưng không hoà tan) với anh em Ford rồi mà! Cái vụ đèn Check Engine hay bị nhiều cụ đã nêu ở các thớt đấy thôi! Nhưng có điều đúng là bọn LD lắp ráp ẩu thật! Xe Ford lừng lẫy ở Mỹ thế mà LD lắp rất hay bị lỗi lặt vặt!
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Ngán ngẩm với những lỗi vớ vẩn của FC 2009. Em gửi lên đây xem có bác nào bị như xe em không? Nếu có khắc phục như thế nào:
1/ Cửa kính sau xuống thì không sao, lên giật cục kêu lịch kịch. Nhưng thỉnh thoảng mới bị. Sơn xe độ cứng, bóng kém quá hay xe LD nó thế.
2/ Nẹp nhựa ốp hai bên thân xe giữa kính trước và sau + nẹp chân kính chắn gió trước chỗ cần gạt mưa ọp ẹp hở hoác trông kinh quá. Cụm đèn hậu cũng vậy vỗ vào kêu vè vè.
3/ Xe của em bây giờ khi bật chìa khóa điện thì các đèn tắt hết riêng đèn báo lỗi máy màu vàng vẫn sáng và kim đồng hồ báo xăng + kim đồng hồ báo nhiệt độ đứng im ở vị trí 0, đề nổ sau khoảng 5-7 giây thì lại hoạt động bình thường. Em có hỏi KTV Ford thì nhận được trả lời... anh cứ kệ nó không sao đâu????
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt. Em đã về đại lý họ khắc phục bằng cách vệ sinh cổ hút nhưng cũng chỉ được khoảng 1 tháng lại bị như cũ. Em nghĩ chắc chưa chữa đúng bệnh.
Riêng về vận hành em không chê gì, xe vận hành tốt, hệ thống lái chuẩn, xăng cũng ăn bình thường (6,5-7 l/100km đường trường).
Hi Sơn, mấy cái lỗi này ko vớ vẩn tí nào và ko may xe Sơn lại bị, trong khi xe tớ và nhiều bác khác trong hội FC-HN ko gặp các vấn đề này. Sơn nên đem xe đến đại lý và yêu cầu sửa chữa bảo hành, đó là quyền lợi của mình mà.
Về lỗi 3 và 4 cần xem xét lại và thử khắc phục như sau:
- Ko dùng xăng A92, mà phải dùng A95 trở lên cho Focus 2009, cái này sách hướng dẫn sử dụng và nắp bình xăng đã ghi rõ. Việc dùng xăng có chỉ số octan thấp hơn qui định có thể dẫn đến một số trục trặc cho bộ điều khiển trung tâm, dẫn đến xe hoạt động ko bình thường, chứ ko phải do lỗi ở động cơ hay hệ truyền động của xe gây nên.
- Tháo cực, ngắt nguồn ắc quy khỏi xe khoảng 15 phút rồi đấu nối trở lại, đây là thủ thuật để các xóa lỗi lưu và reset bộ điều khiển trung tâm về chế độ ban đầu, cái này có thể giúp cho xe hoạt động bình thường trở lại.
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
Ngán ngẩm với những lỗi vớ vẩn của FC 2009. Em gửi lên đây xem có bác nào bị như xe em không? Nếu có khắc phục như thế nào:
1/ Cửa kính sau xuống thì không sao, lên giật cục kêu lịch kịch. Nhưng thỉnh thoảng mới bị. Sơn xe độ cứng, bóng kém quá hay xe LD nó thế.
2/ Nẹp nhựa ốp hai bên thân xe giữa kính trước và sau + nẹp chân kính chắn gió trước chỗ cần gạt mưa ọp ẹp hở hoác trông kinh quá. Cụm đèn hậu cũng vậy vỗ vào kêu vè vè.
3/ Xe của em bây giờ khi bật chìa khóa điện thì các đèn tắt hết riêng đèn báo lỗi máy màu vàng vẫn sáng và kim đồng hồ báo xăng + kim đồng hồ báo nhiệt độ đứng im ở vị trí 0, đề nổ sau khoảng 5-7 giây thì lại hoạt động bình thường. Em có hỏi KTV Ford thì nhận được trả lời... anh cứ kệ nó không sao đâu????
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt. Em đã về đại lý họ khắc phục bằng cách vệ sinh cổ hút nhưng cũng chỉ được khoảng 1 tháng lại bị như cũ. Em nghĩ chắc chưa chữa đúng bệnh.
Riêng về vận hành em không chê gì, xe vận hành tốt, hệ thống lái chuẩn, xăng cũng ăn bình thường (6,5-7 l/100km đường trường).
Chỗ màu đỏ, xe em cũng như vậy, nhưng mà những lúc rửa xe hoặc do trời mưa nên nó bị ướt ấy mà.
Chỗ màu xanh nhạt thì em ko bít ntn nữa, vì như thế này ah, hôm CN vừa qua trên đường từ quê em vào, dừng đèn đỏ, xe em dừng cách 1 chú 7 chỗ của Toy ( em ko bít xe gì nữa vì đời cũ rồi) khoảng 1.5-2m, đột nhiên tài xế cho xe lùi mà em bóp còi ko có tác dụng gì, cứ thế nó làm em phát. Ngồi trong xe mà nghĩ quả này chắc móp hết cả rồi, ra khỏi xe chỉ thấy phần cản trước bằng nhựa bị lõm khoảng 1-2mm, sơn ko sao. Chỉ bực 1 cái là lái xe 7 chỗ ko 1 lời xin lỗi, còn trách em nữa chứ "sao anh ko bóp còi, xe anh nhỏ quá nên ko thấy". *** mày, mày có mắt như mù ah, to như container, Lu... mới thấy ah...
Còn chỗ xanh đạm ấy, đúng là Phò ah, bên lái thì kín, còn bên phụ thì hở toang hoác, mấy lần em cũng định hỏi các bác xem có cách khắc phục nào hay ko? nhân tiện đây bác nào có cho em ít kinh nghiệm ah.
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
665
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
mấy lỗi vớ vẩn đúng là bực thật, thôi giải tán em này đi bác ạ, bán cho em em nhận cái bực bội này cho.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em không có ý gì đâu! em đã vào box là đã chấp nhận hoà nhập (nhưng không hoà tan) với anh em Ford rồi mà! Cái vụ đèn Check Engine hay bị nhiều cụ đã nêu ở các thớt đấy thôi! Nhưng có điều đúng là bọn LD lắp ráp ẩu thật! Xe Ford lừng lẫy ở Mỹ thế mà LD lắp rất hay bị lỗi lặt vặt!
Vụ đèn check Engine đa số do đổ xăng kém chất lượng mới bị cụ ah, vì Focus 2009 là hàng châu âu nên nó kén xăng, giờ cụ có thấy ai kêu lỗi Engine Malfuntions nữa ko. Còn xe Ld thì xe nào chả bị lắp ẩu hả cụ, ngay cả Toy lẫy lững thế giới nó còn lắp cho động cơ rỉ sét để quên 2 năm đó sao.
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Phần nhựa của bạn FC 2009 thì chuối cả nải, xe nào cũng vậy chứ nó không kín khít rồi thì mịn màng như dồ Nhật đâu. Xe em dạo này đi cứ thấy lục cụ dưới gầm nhưng chạy Đại lộ Thăng Long vẫn vít lên 90km/h mà chả thấy gì. Lỗi lịm máy thì KT của Ford Thủ đô gọi ơi ới nhưng bận quá nên cũng kệ nó để đi. he he, tầm tiền đấy thì làm sao sánh được với đồ của mấy bác Toy cùng công suât.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Em thì em không biết FC 2009 có kỹ thuật bù ga không nhưng xe em cứ đạp ga cho vòng tua vượt 2100rpm thì chuyển số & sau đó xe cứ chạy vèo vèo ít nhất thêm 200m nữa mới phải đạp ga trở lại. Em đã kiểm tra nhiều lần bằng cách co hẳn chân phải lên, không đạp ga cũng không rà phanh để xem nó chạy được bao xa, không biết xe các cụ có như thế không hay xe của em họ chỉnh guarantee lớn quá. Chạy loanh quanh trong phố, lúc nào cũng báo 12 - 12.5l/100km. Còn chạy đường trường thì hoàn toàn ok, chở đầy người, đầy hàng như lần vừa rồi đi Bảo Lạc cũng chỉ nhúc nhích 6.9 - 7l/100km.
Ngoài ra, lúc rà phanh khi gặp đèn đỏ thường nghe tiếng lục cục. Trước em đi Vios limo & Toy Zace thì không thấy tiếng kêu như vậy. Dưng mà cơ bản thì hài lòng với FC2009.
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Ngay cả khi thuế lên thì em vẫn hài lòng với tỷ số Tiền/Sản phẩm nếu xác định xe hơi cuối cùng cũng chỉ là phương tiện.
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
559
Động cơ
580,843 Mã lực
Tuổi
52
Về cái lỗi số 4 của cụ, em chạy xe FC 2008 cũng đã từng gặp, bắt đầu vào ga thì máy lịm đi một chút, vòng tua máy giảm như hụt hơi, nhưng chỉ độ 1-2 giây thôi ( chứ ko phải 10 giây như cụ nói ) sau đó vọt lên bình thường. Chạy kiểu này rất nguy hiểm nhất là khi tắc đường hay quay đầu xe chậm chậm, khó kiểm soát tốc độ và xe dễ bị chồm nếu sốt ruột nhấn mạnh ga. Sau khi vào hãng vệ sinh cổ hút thì hết hẳn, chân ga rất thật, em sợ nếu xe cụ ì khoảng lâu lâu hơn thì đó là bênh khác.
Em đã chạy thử cả xe New FC 2010, 1.8AT thì thấy có một chút khác biệt, xe đời 2008 vọt nhanh hơn khi đang đi số 1, nhưng máy hay bị gằn khi đi trong thành phố vì không chuyển được sang số 2, rất nhiều lúc em bị thế. Nhưng xe 2010 hình như được cải tiến hộp số thì phải, đi cảm giác không vọt bằng nhưng êm hơn và trong thành phố đỡ tốn xăng hơn đấy, có thể nó được chỉnh tốc độ chuyển số phù hợp hơn khi đi trong nội thành, cụ thể là chuyển số 2 sớm hơn. Cụ nào chạy cả hai xe confirm hộ em phát xem có đúng thế ko.

suti

Ngán ngẩm với những lỗi vớ vẩn của FC 2009. Em gửi lên đây xem có bác nào bị như xe em không? Nếu có khắc phục như thế nào:
1/ Cửa kính sau xuống thì không sao, lên giật cục kêu lịch kịch. Nhưng thỉnh thoảng mới bị. Sơn xe độ cứng, bóng kém quá hay xe LD nó thế.
2/ Nẹp nhựa ốp hai bên thân xe giữa kính trước và sau + nẹp chân kính chắn gió trước chỗ cần gạt mưa ọp ẹp hở hoác trông kinh quá. Cụm đèn hậu cũng vậy vỗ vào kêu vè vè.
3/ Xe của em bây giờ khi bật chìa khóa điện thì các đèn tắt hết riêng đèn báo lỗi máy màu vàng vẫn sáng và kim đồng hồ báo xăng + kim đồng hồ báo nhiệt độ đứng im ở vị trí 0, đề nổ sau khoảng 5-7 giây thì lại hoạt động bình thường. Em có hỏi KTV Ford thì nhận được trả lời... anh cứ kệ nó không sao đâu????
4/ Đặc biệt cái lỗi này mới buồn: Đó là khi lên số từ số 1 lên số 2 đạp ga mà xe cứ ì ra ứ chịu đi phải sau khoảng 10 giây mới vọt. Em đã về đại lý họ khắc phục bằng cách vệ sinh cổ hút nhưng cũng chỉ được khoảng 1 tháng lại bị như cũ. Em nghĩ chắc chưa chữa đúng bệnh.
Riêng về vận hành em không chê gì, xe vận hành tốt, hệ thống lái chuẩn, xăng cũng ăn bình thường (6,5-7 l/100km đường trường).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top