600km "Oánh võng" với BMW X6
Lịch sử ra đời
BMW X6 ra đời dựa trên nền tảng các thế hệ trước của BMW 5 và 6-series . Phát triển X6 (mã E71) đã được bắt đầu vào năm 2003, sau khi hãng bắt đầu phát triển mã E70 (X5) vào năm 2001. Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, hãng đã cho ra mắt bản concept X6 tại 2007 Frankfurt Auto Show và 1 năm sau đó X6 đã chính thức ra mắt bản thương mại tại triển lãm North American International Auto Show ở Detroit và Montreal International Auto Show năm 2008
Thế hệ đầu tiên (E71) đã được sản xuất để bán vào tháng Tư năm 2008 đối với các mẫu của năm 2009. X6 thế hệ thứ hai (F16) đã được đưa ra tại Paris Motor Show vào năm 2014.
Kiểu dáng
Pha trộn giữa Crossover với Coupé nhưng lại được trang bị các tính năng của 1 chiếc SUV. Kiểu dáng của X6 không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng hãng hướng đến những khách hàng trẻ có sự tự tin, năng động và phong cách, với phần mái sau vuốt xuống, đường kính mâm bánh xe lớn, lắp lốp bản rộng và các chi tiết mạ kim loại mang phong cách thể thao khác. Bên trong, BMW X6 tự hào có chỗ ngồi thoải mái, một vị trí lái xe tuyệt vời và vật liệu chất lượng cao, kích thước phía sau đang bị thu lại vì đường mui dốc thấp, hơi khó chịu khi những người cao to ngồi ở ghế hành khách phía sau. Cửa sau đóng mở điện, khoang hành lý còn hẹp hơn cả thế hệ trước, nhưng cũng vừa đủ để được 4 cái vali to khi chạy đường trường.
Nội thất
Camera lùi sắc nét, rõ ràng
Khoang lái rộng, chỗ ngồi lái thoải mái là điểm cộng của X6, màn hình trung tâm dễ nhìn, rộng 10,2-inch kết hợp giao diện iDrive thông minh cùng nút bấm Driving Dynamic Control giúp cho việc kiểm soát và điều chỉnh tất cả các hệ thống của X6, đèn táp lô dùng mầu đỏ đặc trưng của BMW, hiện thị dễ quan sát, hộc để đồ khá rộng, có sẵn giá sạc và kết nối thông minh với hệ thống giải trí tiện ích mở rộng. Camera hiển thị rất sắc nét, vô lăng bọc da khâu tay, cầm rất thích, điểm nhấn nội thất là thanh viền ốp nhôm, chia mảng táp lô thành hai phần, nhìn rất cơ khí và bắt mắt, các núm điều khiển chức năng bố trí thuận tiện, dễ sử dụng.
Vận hành
BMW luôn đồng hành cùng Bridestone
Xuất phát từ Hà nội theo đường quốc lộ 6 chúng tôi chạy lên Mộc Châu, sau đó quay về Mai Châu đi vòng qua đèo Ba Khan, theo dọc sông đà về Hà Nội với tổng quãng đường là 600km, bao gồm, nội thị, cao tốc, quốc lộ 6 đèo dốc, đường cấp phối vào Ba Khan, hỗn hợp đủ loại địa hình từ dễ đến khó.
Chạy tốc độ 100km/h tốc độ vòng tua máy mới có 1500 vòng/phút
Xe tôi chạy trải nghiệm chuyến Tây bắc là X6 xDrive30d, là những chiếc X6 đầu tiên về Việt Nam sử dụng động cơ diesel 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công nghệ TwinPower Turbo, cho công suất 258 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 mã lực ở dải 1.500-3.000 vòng/phút ( Cái này chỉ có ở máy dầu). Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, chuyển số tăng tốc ngọt ngào êm ái và đương nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với đời trước.
Khởi hành, lên xe đóng cửa, bấm nút khởi động rồi ấn tượng đầu tiên của tôi là độ ồn hầu như không có, rất khó phân biệt khi xe đang nổ máy là xe chạy xăng hay dầu, không biết do công nghệ hay do cách âm của xe tốt?
Trên X6 thế hệ mới, có 4 chế độ vận hành: Eco Pro là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu; Eco Pro mode, hệ thống tái tạo năng lượng phanh; Chế độ Comfort; Chế độ Sport và Sport+
Ở 3 chế độ lái đầu tiên khó có thể phân biệt cảm giác lái khác nhau, nhưng khi tôi chuyển sang chế độ Sport và Sport+ thì cảm giác lái khác hẳn, độ nhạy chân ga và tăng tốc nhanh hơn hẳn, đạp ga không có độ trễ, tay lái nặng hơn, giảm sóc cứng hơn y như bạn đang chạy những dòng xe thể thao vậy, Hệ dẫn động toàn phần xDrive điều phối chủ động và linh hoạt chia mô-men xoắn ở cầu trước và cầu sau nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng trượt bánh gây mất an toàn toàn. Toàn bộ quy trình trên được xDrive xử lý trong 1/1.000 giây. Ở những góc cua gắt ở đèo Thung Khe, tôi đã thử đẩy lên ngưỡng giới hạn là 80km/h, độ bám đường cực tốt, hệ thống điện tử cân bằng và điều phối lực kéo tới từng bánh hoạt động rất hiệu quả, bản lốp to và êm làm tăng độ bám đường, làm người lái phấn khích, tự tin hơn hẳn.
Rẽ vào đèo Ba Khan, với mấy đoạn đường cấp phối lổn nhổn sỏi đá chuyển sang chế độ Comfort, chiếc xe kềnh càng nhẹ nhàng lướt qua những ổ gà, độ rung phản hồi khoang hành khách rất ít do hệ thống treo khí nén triệt tiêu sự rung lắc tốt hơn hệ thống treo thông thường, lốp to, mềm cũng giúp thêm phần nào cho sự êm ái trên xe.
Hệ thống phanh, có thể nói là có quãng đường phanh ngắn nhất trong cùng phân khúc, cảm giác chân phanh rất thật và an toàn, hệ thống hỗ trợ đổ đèo có thể cài đặt được tốc độ, cái này rất hữu dụng khi đi đường núi nhiều, hệ thống cảnh báo va chạm hoạt động tốt, nhưng kêu nhiều quá điếc cả tai
Hệ thống hỗ trợ độ đèo có thể cài đặt được tốc độ, rât hữu ích
Tổng quan:
Ưu
Tiết kiệm nhiên liệu. Chạy êm hơn và sướng hơn X5
Lượng tiêu thụ nhiên liệu cho 600km đèo dốc hỗn hợp, xe chở đủ tải 4 người cùng hành lý là 7,5l/100km
Cảm giác lái cực thú vị, không thua kém các đàn anh hạng sang
Nhược
Chỉ dành cho những khách hàng trẻ trung, năng động, thích phong cách thể thao, không dành cho những người bảo thủ
Khoang hành lý hẹp, để được ít đồ
Giá trị sử dụng chưa cao, vì tâm lý khách hàng sợ máy dầu ồn và mùi.
Với mức giá công bố 3.389 triệu thì cũng có nhiều lựa chọn khác
Chinh phục đồi chè Mộc Châu
Ba anh em X5-X6-X3
Chinh phục đèo Ba Khan
Lịch sử ra đời
BMW X6 ra đời dựa trên nền tảng các thế hệ trước của BMW 5 và 6-series . Phát triển X6 (mã E71) đã được bắt đầu vào năm 2003, sau khi hãng bắt đầu phát triển mã E70 (X5) vào năm 2001. Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, hãng đã cho ra mắt bản concept X6 tại 2007 Frankfurt Auto Show và 1 năm sau đó X6 đã chính thức ra mắt bản thương mại tại triển lãm North American International Auto Show ở Detroit và Montreal International Auto Show năm 2008
Thế hệ đầu tiên (E71) đã được sản xuất để bán vào tháng Tư năm 2008 đối với các mẫu của năm 2009. X6 thế hệ thứ hai (F16) đã được đưa ra tại Paris Motor Show vào năm 2014.
Kiểu dáng
Pha trộn giữa Crossover với Coupé nhưng lại được trang bị các tính năng của 1 chiếc SUV. Kiểu dáng của X6 không phải dành cho tất cả mọi người, nhưng hãng hướng đến những khách hàng trẻ có sự tự tin, năng động và phong cách, với phần mái sau vuốt xuống, đường kính mâm bánh xe lớn, lắp lốp bản rộng và các chi tiết mạ kim loại mang phong cách thể thao khác. Bên trong, BMW X6 tự hào có chỗ ngồi thoải mái, một vị trí lái xe tuyệt vời và vật liệu chất lượng cao, kích thước phía sau đang bị thu lại vì đường mui dốc thấp, hơi khó chịu khi những người cao to ngồi ở ghế hành khách phía sau. Cửa sau đóng mở điện, khoang hành lý còn hẹp hơn cả thế hệ trước, nhưng cũng vừa đủ để được 4 cái vali to khi chạy đường trường.
Nội thất
Camera lùi sắc nét, rõ ràng
Khoang lái rộng, chỗ ngồi lái thoải mái là điểm cộng của X6, màn hình trung tâm dễ nhìn, rộng 10,2-inch kết hợp giao diện iDrive thông minh cùng nút bấm Driving Dynamic Control giúp cho việc kiểm soát và điều chỉnh tất cả các hệ thống của X6, đèn táp lô dùng mầu đỏ đặc trưng của BMW, hiện thị dễ quan sát, hộc để đồ khá rộng, có sẵn giá sạc và kết nối thông minh với hệ thống giải trí tiện ích mở rộng. Camera hiển thị rất sắc nét, vô lăng bọc da khâu tay, cầm rất thích, điểm nhấn nội thất là thanh viền ốp nhôm, chia mảng táp lô thành hai phần, nhìn rất cơ khí và bắt mắt, các núm điều khiển chức năng bố trí thuận tiện, dễ sử dụng.
Vận hành
BMW luôn đồng hành cùng Bridestone
Xuất phát từ Hà nội theo đường quốc lộ 6 chúng tôi chạy lên Mộc Châu, sau đó quay về Mai Châu đi vòng qua đèo Ba Khan, theo dọc sông đà về Hà Nội với tổng quãng đường là 600km, bao gồm, nội thị, cao tốc, quốc lộ 6 đèo dốc, đường cấp phối vào Ba Khan, hỗn hợp đủ loại địa hình từ dễ đến khó.
Chạy tốc độ 100km/h tốc độ vòng tua máy mới có 1500 vòng/phút
Xe tôi chạy trải nghiệm chuyến Tây bắc là X6 xDrive30d, là những chiếc X6 đầu tiên về Việt Nam sử dụng động cơ diesel 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp với công nghệ TwinPower Turbo, cho công suất 258 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 mã lực ở dải 1.500-3.000 vòng/phút ( Cái này chỉ có ở máy dầu). Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp, chuyển số tăng tốc ngọt ngào êm ái và đương nhiên là tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với đời trước.
Khởi hành, lên xe đóng cửa, bấm nút khởi động rồi ấn tượng đầu tiên của tôi là độ ồn hầu như không có, rất khó phân biệt khi xe đang nổ máy là xe chạy xăng hay dầu, không biết do công nghệ hay do cách âm của xe tốt?
Trên X6 thế hệ mới, có 4 chế độ vận hành: Eco Pro là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu; Eco Pro mode, hệ thống tái tạo năng lượng phanh; Chế độ Comfort; Chế độ Sport và Sport+
Ở 3 chế độ lái đầu tiên khó có thể phân biệt cảm giác lái khác nhau, nhưng khi tôi chuyển sang chế độ Sport và Sport+ thì cảm giác lái khác hẳn, độ nhạy chân ga và tăng tốc nhanh hơn hẳn, đạp ga không có độ trễ, tay lái nặng hơn, giảm sóc cứng hơn y như bạn đang chạy những dòng xe thể thao vậy, Hệ dẫn động toàn phần xDrive điều phối chủ động và linh hoạt chia mô-men xoắn ở cầu trước và cầu sau nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng trượt bánh gây mất an toàn toàn. Toàn bộ quy trình trên được xDrive xử lý trong 1/1.000 giây. Ở những góc cua gắt ở đèo Thung Khe, tôi đã thử đẩy lên ngưỡng giới hạn là 80km/h, độ bám đường cực tốt, hệ thống điện tử cân bằng và điều phối lực kéo tới từng bánh hoạt động rất hiệu quả, bản lốp to và êm làm tăng độ bám đường, làm người lái phấn khích, tự tin hơn hẳn.
Rẽ vào đèo Ba Khan, với mấy đoạn đường cấp phối lổn nhổn sỏi đá chuyển sang chế độ Comfort, chiếc xe kềnh càng nhẹ nhàng lướt qua những ổ gà, độ rung phản hồi khoang hành khách rất ít do hệ thống treo khí nén triệt tiêu sự rung lắc tốt hơn hệ thống treo thông thường, lốp to, mềm cũng giúp thêm phần nào cho sự êm ái trên xe.
Hệ thống phanh, có thể nói là có quãng đường phanh ngắn nhất trong cùng phân khúc, cảm giác chân phanh rất thật và an toàn, hệ thống hỗ trợ đổ đèo có thể cài đặt được tốc độ, cái này rất hữu dụng khi đi đường núi nhiều, hệ thống cảnh báo va chạm hoạt động tốt, nhưng kêu nhiều quá điếc cả tai
Hệ thống hỗ trợ độ đèo có thể cài đặt được tốc độ, rât hữu ích
Tổng quan:
Ưu
Tiết kiệm nhiên liệu. Chạy êm hơn và sướng hơn X5
Lượng tiêu thụ nhiên liệu cho 600km đèo dốc hỗn hợp, xe chở đủ tải 4 người cùng hành lý là 7,5l/100km
Cảm giác lái cực thú vị, không thua kém các đàn anh hạng sang
Nhược
Chỉ dành cho những khách hàng trẻ trung, năng động, thích phong cách thể thao, không dành cho những người bảo thủ
Khoang hành lý hẹp, để được ít đồ
Giá trị sử dụng chưa cao, vì tâm lý khách hàng sợ máy dầu ồn và mùi.
Với mức giá công bố 3.389 triệu thì cũng có nhiều lựa chọn khác
Chinh phục đồi chè Mộc Châu
Ba anh em X5-X6-X3
Chinh phục đèo Ba Khan
Chỉnh sửa cuối: