Vừa kịp là thành viên mới, nay xem tới bài này em lại nhớ hồi 90, xin góp một chuyện về ý thức Luật GT của họ thế này: em cùng thằng bạn được vợ chồng Thợ cả (Maister)đưa sang Tây Đức chơi, lúc đó riêng chuyện đường xá hai bên đã khác nhau nhiều rồi, lúc đi đường bên này Thợ cả nó bảo DDR (CHDC Đức) đường không tốt, sang đến đường bên kia đúng là khác hẳn ngay (đây chưa phải là đường autobahn- mà chỉ là đường liên huyện thôi đại để thế các Bác ạ) tới đoạn bám sau một xe 5 chỗ để cùng vượt qua một chiếc xe téc lớn khi vượt qua thì em thấy ông lão (hai vợ chồng chiếc xe đi trước rất già-dĩ nhiên họ ở bên Tây Đức) cho xe chạy chậm hẳn lại và thỉnh thoảng lại giơ hai tay lên không ngoài đầu lại, em đoán như kiểu kêu trời trước hành động cùng vượt theo xe họ của ông Đông Đức như vậy là không được vì nhìn gương thấy biển số họ biết ngay. Còn Thợ cả xe em chỉ lắc đầu, nhún vai và cười chừ, rồi vợ ông ta cũng trách là mình đi sai. Cứ như vậy mặc dù đường rất vắng nhưng chiếc xe chạy trước cứ dình dang đi chậm một cách rất khó chịu, lúc đó em cũng không để ý tới KM, vì đã có hiểu biết gì về chuyên môn đâu, tới khi chạy khoảng 10 km là lúc xe trước rẽ hướng khác mình mới đi nhanh được đấy các Bác a. Lại còn chuyện xin vượt và cho vượt lúc ở Bên đó em thấy thế này: khi xe sau có tín hiệu xin vượt, xe trước nhận thấy đầy đủ các yếu tố như lý thuyết bên ta đã học thì cũng xi nhan phải nhường đường, sau khi vào làn đường để nhường rồi thì bật xi nhan trái (theo em hiểu là đã đủ điều kiện giờ mời anh vượt đi) lúc đó xe sau em mới thấy vượt qua đấy. Em xin góp mẩu chuyện trên mà em vẫn nhớ đến tận giờ để thấy rằng Luật của họ là như thế, không biết các Bác thời gian sau này luôn qua lại thì có thấy đúng không.