- Biển số
- OF-566566
- Ngày cấp bằng
- 29/4/18
- Số km
- 30
- Động cơ
- 147,100 Mã lực
- Tuổi
- 34
Chào các bác các cô các chú. Tình hình là em mới tậu con accord 2018 cách đây khoảng tháng nên em cũng có đôi điều nhận xét về em nó, hi vọng giúp ích được tí chút cho những bác nào đang có ý định rinh em nó zìa.
Bản em lấy là bản Sport, thị trường mẽo, máy 1.5 turbo ạ.
Đây hình tổng quan em nó đây ạ:
1.Ngoại thất
Cá nhân em thấy accord bản 2018 này body khá đẹp, lai lai fastback, na ná Audi A7 ---> Nhìn khá là thể thao và theo em thì nó khá phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Cá nhân em lúc đầu phân vân giữa em nó và Camry 2018, nhưng đi xem cả 2 xe tận mắt thì em quyết định lựa Accord ngay. Theo con mắt của em oánh giá thì:
- Phần đầu accord đẹp hơn Camry
- Phần đuôi Camry em lại ưng cái kiểu đèn hậu của nó hơn
- Body em Camry thiên về kiểu Sendan truyền thống hơn (cột C đứng hơn chứ không vuốt vát táo tợn như em này)
---> Tuy nhiên nhìn tổng quan thì Accord vẫn làm em ưng mắt hơn (Chắc tại em trẻ hahaa)
- Bản sport nó có cái la zăng 19 inchs + lốp Goodyear 235 40R19. Cá nhân e thì thấy nó bình thường, ko đẹp cũng chẳng xấu, nói chung là không có gì đặc sắc. Lốp mỏng nên khá xóc và ồn. Hơn nữa "truyền thống" của Honda là tiếng lốp nghiến xuống mặt đường vọng vào khoang lái khá lớn. Em so sánh thử với con Accord 2017 thì thấy nó cũng na ná nhau, mặc dù Honda nói là phiên bản 2018 này giảm tiếng ồn từ mặt đường khá nhiều.
- Bản Sport này có đèn chiếu gần + đèn ban ngày + fog light + đèn hậu full LED . Đèn pha thì hallogen bình thường. Thêm cái nữa là có chế độ automatic chiếu gần chiếu xa, automatic head light, tự động điều chỉnh góc chiếu bla bla gì đó e cũng k nhớ hết. Tựu trung lại là hệ thống đèn đóm chất lượng chiếu sáng ổn và khá đẹp.
2. Nội thất
Điểm đầu tiên gây chú ý khi bước vào khoang nội thất là ĐƠN GIẢN. Bản 2018 này Honda làm theo 1 phong cách khác hoàn toàn với mấy đời trước đây. Mấy con accord 2017 2016 trước đây theo em là khá rối rắm. Nhưng lên đời này bảng táp lô được làm tối giản lại, sắp xếp gọn gàng và thuận tiện để thao tác. Em thấy nó khá khá giống phong cách của BMW, đặc biệt là cái kiểu màn hình cảm ứng dựng đứng lên ấy. Rất dễ nhìn và dễ thao tác!
Màn hình cảm ứng 8 inchs (đối với bản sport và cao hơn . 7 inchs đối với bản LX) cho chất lượng hiển thị rất tốt, cảm ứng nhạy, giao diện dễ hiểu, có apple play và android car. E oánh giá rất cao 2 cái này. Cắm phone vào là xài google map hay apple map ngon lành, khỏi cần Nav gì hết.
Thêm cái hay nữa là giờ đã có núm chỉnh volume và núm chỉnh kênh radio. Lại còn led liếc các kiểu nữa, vặn nghe tanh tách, đèn led đổi màu trông khá là vui mắt :v
Hệ thống âm thanh 8 loa cho công suất khá, mặc dù so với dàn loa trên con Lexus RX350 cũ của em thì thua xa cả cây số. Nói chung là vừa đủ nghe!
Bảng đồng hồ sau tay lái thì 1 nửa analog (đồng hồ tốc độ), 1 nửa LCD. Cái nửa LCD này cho phép chuyển đổi giữa khá nhiều chế độ xem: nhạc nhẽo, vòng tua, tốc độ trung bình, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, bla bla. Đẹp! Đơn giản! Nhưng không đến mức quá đặc sắc hoặc nổi bật như trên mấy con Audi hay BMW :3 (Đương nhiên, mấy con kia giá trên mây sao so được :3)
Bảng táp lô với mấy cái ốp cửa này nọ thì vật liệu khá mềm, sờ vô thấy có vẻ ổn. Tuy nhiên, em vẫn không cảm thấy sự sang trọng, mặc dù ốp cửa có vài chỗ ốp da, nhưng vàu chỗ em vẫn cảm thấy hơi ọp ẹp. Cụ thể như mấy chỗ này:
Đấy mấy bác có thấy các mối ghép nó không khít, chỗ khít chỗ hở không? Cái chỗ đèn emergency light ấn vô nó ọp ẹp lắm.
Tiện em hỏi luôn, cái đèn này có tác dụng gì nhỉ? Mở lên nó sáng lay lắt qua 2 cái khe bé tí nị á
Tay lái bọc da khá mềm, kích thước hơi nhỏ nên em phải bọc thêm cái cover cầm cho nó đầm tay. Tích hợp lẫy chuyển số, mấy nút multimedia, trả lời/ từ chối cuộc gọi, và nút voice. Thêm mấy cái nút để điều chỉnh cái màn hình LCD phía sau vô lăng nữa. Phía bên phải thì là mấy nút cho chế độ cruise control, thêm 2 nút canh lane với nút follow xe trước ở tốc độ chậm (phải mở cruise control lên thì mới xài kết hợp được). Nhìn chung chất liệu và chất lượng hoàn thiện khá.
Ghế 1 phần bọc da, 1 phần là vải (bản cao cấp hơn thì ghế bọc da hoàn toàn). Chỉnh điện mười mấy hướng cho ghế lái và chỉnh cơ cho ghế phụ. Có lumbar (đệm nâng hỗ trợ lưng hay gì đấy) Kiểu ghế khá đẹp, ngồi ôm người và khá êm. Theo thông tin của Honda thì ghế làm bằng chất liệu mới bọt khí gì đó, đại khái là những chỗ cần tác dụng nâng đỡ nhiều hơn thì nó cứng hơn (ví dụ như đệm hai bên vai ), chỗ thì nó lại mềm hơn (như phần đệm bên dưới đùi). Em thì em chả cảm nhận được nó khác nhau cái chi cả )
Hàng ghế sau chất lượng cũng tương đương. Thêm 1 cái nữa là khoảng để chân cho hàng ghế sau rất rộng, rộng rãi hơn đời 2017 nhiều. Em có chui ra sau ngồi thử và cảm thấy rất thoải mái, không gò bó.( Em chiều cao trung bình 1m73). Tuy nhiên đáng tiếc lại k thấy ô gió máy lạnh riêng cho hàng ghế sau. Quên nữa. Điều hòa em này là 2 vùng độc lập nha mấy bác (tài xế và ghế hành khách phía trước á)
Nói tóm lại, nội thất của Accord 2018 mới này làm em thấy khá ưng ý. Đơn giản, lịch sự, trẻ trung, không rối rắm,và khá rộng rãi. Tuy nhiên chất liệu vẫn tàng tàng, chả thấy sang trọng mấy.
3. Động cơ
Em này xài động cơ Vtec turbo 1.5, đi kèm hộp số tự động CVT gì đấy em quên rồi. Nói chung là hộp số vô cấp á. Công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn tối đa 240 thì phải. Đủ xài!
***Nói về cảm giác lái:
- Vì là hộp số vô cấp + dung tích máy nhỏ nên chạy ở tốc độ chậm hay chạy phố cực êm. Giả lập sang số khá nuột.
- Khi máy nổ không tải (nổ máy đứng im) thì rất êm. Em so với con Camry 2018 của bạn em thì thấy êm hơn rất nhiều. Chắc tại em kia dung tích máy lớn hơn + hút khí tự nhiên
- Lên cao tốc em đạp đều ga khoảng 130kmh, vòng tua máy duy trì ở mức khoảng 2200 hay 2300 vòng gì đó. Máy vẫn rất êm. Và cảm giác vọt hơn khi chạy ở vòng tua thấp (chắc tại lúc này turbo mới hoạt động chăng?)
Tay lái đầm chắc. Em thử vào mấy cái cua gấp ở tốc độ khoảng 90 hay 100kmh gì đấy thì thấy xe vẫn rất bám đường và không bị văng. Hệ thống treo làm việc khá ổn định, nhỉ?
- Đặc trưng của máy turbo là độ trễ chân ga. Ở con này, độ trễ ở mức chấp nhận được (đối với em). Khi mới đề pa thì phải nhấn ga nhiều hơn, và thực sự thì cảm giác nó cũng không vọt cho lắm. Em trước giờ hay chạy mấy con V6 hút khí tự nhiên, cho nên qua con turbo này em nhận thấy khác ở nước ga đầu liền. Tuy nhiên, lên đến tầm khoảng trên 7 8 chục cây số giờ thì mới thấy nó bắt đầu lướt ngọt. Cái phần này cũng chủ yếu do cảm giác là chính nên em cũng chẳng biết oánh giá nhiều
- Có 3 chế độ lái : normal, econ và sport. Econ thì em chả xài bao giờ. Nãy giờ em nói phía trên là em để chế độ normal. Đẩy qua chế độ sport cái là khác hẳn. Vòng tua đẩy lên cao hơn,xe gầm rú hơn, đề pa vọt hơn, bứt tốc mạnh hơn. Lên cao tốc nhấn ga cái qua mặt người ta phát một Em thì em đa phần chạy ở chế độ sport cho nó sướng
- Xin nói lại: vì lốp mỏng + 1 phần truyền thống honda, nên khi chạy tốc độ cao, tiếng lốp vọng vào khá lớn, mặc dù cách âm khá tốt, hầu như em không nghe tiếng gió với tiếng ồn bên ngoài vọng vào. Hệ thống giảm xóc cũng khá êm ái.
- Về hệ thống an toàn thì khá là đầy đủ: camera lùi 3 chế độ view, không có cảm biến vật cản phía đầu xe. Hệ thống ABS, cân bằng điện tử, cảnh báo lấn làn, thắng tự động khẩn cấp, canh giữa làn đường,tự động theo sau xe đằng trước ở tốc độ chậm, túi khí các kiểu... Nói chung là nguyên cụm Honda Sensing to tổ bố ngay bên dưới lưới tản nhiệt á Các bác cần tìm hiểu thêm về hệ thống an toàn chủ động bị động trên em nó thì cứ search từ khóa Honda Sensing nhé!
- Thêm vài tính năng linh tinh: gạt mưa tự động, đèn cốt pha tự động, lock cửa tự động, khởi động bằng nút bấm, mở cốp bằng remote..bla bla em không nhớ hết.
4. Mức độ tiêu hao nhiên liệu
Xe em chạy hơn 2000km rồi. Thêm cái là em hay chạy kiểu cà nhổng cà nhổng với cả hay để chế độ sport nên em cũng chẳng biết nó có chuẩn không với cả như này là có tiết kiệm hay không. Xin các bác tự oánh giá
TÓM LẠI:
Nhìn chung, Accord 2018 là 1 con xe mà em khá ưng ý, cả về ngoại thất, nội thất lẫn cảm giác lái. Tuy còn 1 vài nhược điểm, nhưng theo thiển ý của em thì đây là 1 con xe khá đáng tiền.
So sánh với Camry 2018 thì em thấy Accord hơn về nhiều mặt:
- Cảm giác lái thật hơn
- Đầm chắc hơn
- Ngoại hình thể thao trẻ trung hơn
- Hệ thống đa phương tiện ngon hơn (có android car và apple play)
- Máy turbo (cái này thực sự cũng chẳng biết có phải ưu điểm hay không)
- ....
Kính mời các bác cho thêm nhận xét và oánh giá
Xin cảm ơn đã đọc bài
Bản em lấy là bản Sport, thị trường mẽo, máy 1.5 turbo ạ.
Đây hình tổng quan em nó đây ạ:
1.Ngoại thất
Cá nhân em thấy accord bản 2018 này body khá đẹp, lai lai fastback, na ná Audi A7 ---> Nhìn khá là thể thao và theo em thì nó khá phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Cá nhân em lúc đầu phân vân giữa em nó và Camry 2018, nhưng đi xem cả 2 xe tận mắt thì em quyết định lựa Accord ngay. Theo con mắt của em oánh giá thì:
- Phần đầu accord đẹp hơn Camry
- Phần đuôi Camry em lại ưng cái kiểu đèn hậu của nó hơn
- Body em Camry thiên về kiểu Sendan truyền thống hơn (cột C đứng hơn chứ không vuốt vát táo tợn như em này)
---> Tuy nhiên nhìn tổng quan thì Accord vẫn làm em ưng mắt hơn (Chắc tại em trẻ hahaa)
- Bản sport nó có cái la zăng 19 inchs + lốp Goodyear 235 40R19. Cá nhân e thì thấy nó bình thường, ko đẹp cũng chẳng xấu, nói chung là không có gì đặc sắc. Lốp mỏng nên khá xóc và ồn. Hơn nữa "truyền thống" của Honda là tiếng lốp nghiến xuống mặt đường vọng vào khoang lái khá lớn. Em so sánh thử với con Accord 2017 thì thấy nó cũng na ná nhau, mặc dù Honda nói là phiên bản 2018 này giảm tiếng ồn từ mặt đường khá nhiều.
- Bản Sport này có đèn chiếu gần + đèn ban ngày + fog light + đèn hậu full LED . Đèn pha thì hallogen bình thường. Thêm cái nữa là có chế độ automatic chiếu gần chiếu xa, automatic head light, tự động điều chỉnh góc chiếu bla bla gì đó e cũng k nhớ hết. Tựu trung lại là hệ thống đèn đóm chất lượng chiếu sáng ổn và khá đẹp.
2. Nội thất
Điểm đầu tiên gây chú ý khi bước vào khoang nội thất là ĐƠN GIẢN. Bản 2018 này Honda làm theo 1 phong cách khác hoàn toàn với mấy đời trước đây. Mấy con accord 2017 2016 trước đây theo em là khá rối rắm. Nhưng lên đời này bảng táp lô được làm tối giản lại, sắp xếp gọn gàng và thuận tiện để thao tác. Em thấy nó khá khá giống phong cách của BMW, đặc biệt là cái kiểu màn hình cảm ứng dựng đứng lên ấy. Rất dễ nhìn và dễ thao tác!
Màn hình cảm ứng 8 inchs (đối với bản sport và cao hơn . 7 inchs đối với bản LX) cho chất lượng hiển thị rất tốt, cảm ứng nhạy, giao diện dễ hiểu, có apple play và android car. E oánh giá rất cao 2 cái này. Cắm phone vào là xài google map hay apple map ngon lành, khỏi cần Nav gì hết.
Thêm cái hay nữa là giờ đã có núm chỉnh volume và núm chỉnh kênh radio. Lại còn led liếc các kiểu nữa, vặn nghe tanh tách, đèn led đổi màu trông khá là vui mắt :v
Hệ thống âm thanh 8 loa cho công suất khá, mặc dù so với dàn loa trên con Lexus RX350 cũ của em thì thua xa cả cây số. Nói chung là vừa đủ nghe!
Bảng đồng hồ sau tay lái thì 1 nửa analog (đồng hồ tốc độ), 1 nửa LCD. Cái nửa LCD này cho phép chuyển đổi giữa khá nhiều chế độ xem: nhạc nhẽo, vòng tua, tốc độ trung bình, mức độ tiêu thụ nhiên liệu, bla bla. Đẹp! Đơn giản! Nhưng không đến mức quá đặc sắc hoặc nổi bật như trên mấy con Audi hay BMW :3 (Đương nhiên, mấy con kia giá trên mây sao so được :3)
Bảng táp lô với mấy cái ốp cửa này nọ thì vật liệu khá mềm, sờ vô thấy có vẻ ổn. Tuy nhiên, em vẫn không cảm thấy sự sang trọng, mặc dù ốp cửa có vài chỗ ốp da, nhưng vàu chỗ em vẫn cảm thấy hơi ọp ẹp. Cụ thể như mấy chỗ này:
Đấy mấy bác có thấy các mối ghép nó không khít, chỗ khít chỗ hở không? Cái chỗ đèn emergency light ấn vô nó ọp ẹp lắm.
Tiện em hỏi luôn, cái đèn này có tác dụng gì nhỉ? Mở lên nó sáng lay lắt qua 2 cái khe bé tí nị á
Tay lái bọc da khá mềm, kích thước hơi nhỏ nên em phải bọc thêm cái cover cầm cho nó đầm tay. Tích hợp lẫy chuyển số, mấy nút multimedia, trả lời/ từ chối cuộc gọi, và nút voice. Thêm mấy cái nút để điều chỉnh cái màn hình LCD phía sau vô lăng nữa. Phía bên phải thì là mấy nút cho chế độ cruise control, thêm 2 nút canh lane với nút follow xe trước ở tốc độ chậm (phải mở cruise control lên thì mới xài kết hợp được). Nhìn chung chất liệu và chất lượng hoàn thiện khá.
Ghế 1 phần bọc da, 1 phần là vải (bản cao cấp hơn thì ghế bọc da hoàn toàn). Chỉnh điện mười mấy hướng cho ghế lái và chỉnh cơ cho ghế phụ. Có lumbar (đệm nâng hỗ trợ lưng hay gì đấy) Kiểu ghế khá đẹp, ngồi ôm người và khá êm. Theo thông tin của Honda thì ghế làm bằng chất liệu mới bọt khí gì đó, đại khái là những chỗ cần tác dụng nâng đỡ nhiều hơn thì nó cứng hơn (ví dụ như đệm hai bên vai ), chỗ thì nó lại mềm hơn (như phần đệm bên dưới đùi). Em thì em chả cảm nhận được nó khác nhau cái chi cả )
Hàng ghế sau chất lượng cũng tương đương. Thêm 1 cái nữa là khoảng để chân cho hàng ghế sau rất rộng, rộng rãi hơn đời 2017 nhiều. Em có chui ra sau ngồi thử và cảm thấy rất thoải mái, không gò bó.( Em chiều cao trung bình 1m73). Tuy nhiên đáng tiếc lại k thấy ô gió máy lạnh riêng cho hàng ghế sau. Quên nữa. Điều hòa em này là 2 vùng độc lập nha mấy bác (tài xế và ghế hành khách phía trước á)
Nói tóm lại, nội thất của Accord 2018 mới này làm em thấy khá ưng ý. Đơn giản, lịch sự, trẻ trung, không rối rắm,và khá rộng rãi. Tuy nhiên chất liệu vẫn tàng tàng, chả thấy sang trọng mấy.
3. Động cơ
Em này xài động cơ Vtec turbo 1.5, đi kèm hộp số tự động CVT gì đấy em quên rồi. Nói chung là hộp số vô cấp á. Công suất tối đa 192 mã lực và mô men xoắn tối đa 240 thì phải. Đủ xài!
***Nói về cảm giác lái:
- Vì là hộp số vô cấp + dung tích máy nhỏ nên chạy ở tốc độ chậm hay chạy phố cực êm. Giả lập sang số khá nuột.
- Khi máy nổ không tải (nổ máy đứng im) thì rất êm. Em so với con Camry 2018 của bạn em thì thấy êm hơn rất nhiều. Chắc tại em kia dung tích máy lớn hơn + hút khí tự nhiên
- Lên cao tốc em đạp đều ga khoảng 130kmh, vòng tua máy duy trì ở mức khoảng 2200 hay 2300 vòng gì đó. Máy vẫn rất êm. Và cảm giác vọt hơn khi chạy ở vòng tua thấp (chắc tại lúc này turbo mới hoạt động chăng?)
Tay lái đầm chắc. Em thử vào mấy cái cua gấp ở tốc độ khoảng 90 hay 100kmh gì đấy thì thấy xe vẫn rất bám đường và không bị văng. Hệ thống treo làm việc khá ổn định, nhỉ?
- Đặc trưng của máy turbo là độ trễ chân ga. Ở con này, độ trễ ở mức chấp nhận được (đối với em). Khi mới đề pa thì phải nhấn ga nhiều hơn, và thực sự thì cảm giác nó cũng không vọt cho lắm. Em trước giờ hay chạy mấy con V6 hút khí tự nhiên, cho nên qua con turbo này em nhận thấy khác ở nước ga đầu liền. Tuy nhiên, lên đến tầm khoảng trên 7 8 chục cây số giờ thì mới thấy nó bắt đầu lướt ngọt. Cái phần này cũng chủ yếu do cảm giác là chính nên em cũng chẳng biết oánh giá nhiều
- Có 3 chế độ lái : normal, econ và sport. Econ thì em chả xài bao giờ. Nãy giờ em nói phía trên là em để chế độ normal. Đẩy qua chế độ sport cái là khác hẳn. Vòng tua đẩy lên cao hơn,xe gầm rú hơn, đề pa vọt hơn, bứt tốc mạnh hơn. Lên cao tốc nhấn ga cái qua mặt người ta phát một Em thì em đa phần chạy ở chế độ sport cho nó sướng
- Xin nói lại: vì lốp mỏng + 1 phần truyền thống honda, nên khi chạy tốc độ cao, tiếng lốp vọng vào khá lớn, mặc dù cách âm khá tốt, hầu như em không nghe tiếng gió với tiếng ồn bên ngoài vọng vào. Hệ thống giảm xóc cũng khá êm ái.
- Về hệ thống an toàn thì khá là đầy đủ: camera lùi 3 chế độ view, không có cảm biến vật cản phía đầu xe. Hệ thống ABS, cân bằng điện tử, cảnh báo lấn làn, thắng tự động khẩn cấp, canh giữa làn đường,tự động theo sau xe đằng trước ở tốc độ chậm, túi khí các kiểu... Nói chung là nguyên cụm Honda Sensing to tổ bố ngay bên dưới lưới tản nhiệt á Các bác cần tìm hiểu thêm về hệ thống an toàn chủ động bị động trên em nó thì cứ search từ khóa Honda Sensing nhé!
- Thêm vài tính năng linh tinh: gạt mưa tự động, đèn cốt pha tự động, lock cửa tự động, khởi động bằng nút bấm, mở cốp bằng remote..bla bla em không nhớ hết.
4. Mức độ tiêu hao nhiên liệu
Xe em chạy hơn 2000km rồi. Thêm cái là em hay chạy kiểu cà nhổng cà nhổng với cả hay để chế độ sport nên em cũng chẳng biết nó có chuẩn không với cả như này là có tiết kiệm hay không. Xin các bác tự oánh giá
TÓM LẠI:
Nhìn chung, Accord 2018 là 1 con xe mà em khá ưng ý, cả về ngoại thất, nội thất lẫn cảm giác lái. Tuy còn 1 vài nhược điểm, nhưng theo thiển ý của em thì đây là 1 con xe khá đáng tiền.
So sánh với Camry 2018 thì em thấy Accord hơn về nhiều mặt:
- Cảm giác lái thật hơn
- Đầm chắc hơn
- Ngoại hình thể thao trẻ trung hơn
- Hệ thống đa phương tiện ngon hơn (có android car và apple play)
- Máy turbo (cái này thực sự cũng chẳng biết có phải ưu điểm hay không)
- ....
Kính mời các bác cho thêm nhận xét và oánh giá
Xin cảm ơn đã đọc bài
Chỉnh sửa cuối: