Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này có ý nghĩa hay vạch vớ vẩn

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,772
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E đã để chữ vi phạm trong ngoặc kép rùi mà cụ@@ Ý e nói, cái vạch này hay, nên tốt nhất là chấp hành. Ko phải vì nó ko có trong quy chuẩn mà cố tình chui vào, khi xxx vợt lại trình bày, lý luận thì e chẳng thấy hay ho j. E ủng hộ đưa vào quy chuẩn và ko dừng đỗ trên vạch này để giao thông thuận lợi.

1- Cá nhân nhà cháu thấy áp dụng kẻ một vạch như này vừa gây bối rối không ít cho lái xe vì nó rất mâu thuẫn, vừa sai luật.
Do đó, chúng ta không nên khuyến khích việc kẻ sai luật như này, đặc biệt hiện tại chúng ta đang cố gắng sửa đổi bổ sung luật cho phù hỢp với chuẩn mực quốc tế, quy định tại Công ước Viên.

2- Nhà cháu đã hiểu, rằng kụ thích ý tưởng có một làn xe được rẽ phải liên tục, không bị dừng khi đèn đỏ.
Nếu ý tưởng đó thực sự hay, hãy dùng các phương tiện đúng luạt để thực hiện nó.
Nếu trong luật chưa có loại biển báo, vạch kẻ, hoặc đèn tín hiệu nào đó cho phép thực hiện ý tưởng đó, thì cần nghiên cứu bổ sung loại biển báo, vạch kẻ hoặc đèn tín hiệu cho phép lưu thông như vậy, cho đúng luật.

Không thể lấy mục đích (hay) để biện minh cho phương tiện (áp dụng sai luật). Đặc biệt, không thể căn cứ vào loại vạch kẻ sai luật, không có trong luật để phạt lỗi công dân. Vì công dân không hề bị luật coi là đã phạm lỗi.

xxx cói tình phạt sai như vậy là họ mắc lỗi lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
Ý nghĩa duy nhất của vạch mắt võng là không được dừng đỗ trên đó. Hiểu Luật như cụ xxx làm sao bắt láo được.

Kẻ vạch mắt võng ở phần đường sát bên phải cộng thêm báo hiệu đèn đỏ được rẽ phải. Thì chẳng cần biển 411 hay vạch 1.18 thì người biết luật không bao giờ dừng, đỗ trên vạch này.
NgƯơi biêts luật thông hiêủ luật gt, các qui phạm nghị định đi kèm chăcs chăns không hiêú cái vạch các cụ đang bóng bàn là vạch gì. BẢN thân em lần đâù thâý cái vạch này cungx ơs ra. Sau này cưs đi theo quy ươcs ngầm hiêủ đêr cho an toàn tránh răcs rôí thôi.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
NgƯơi biêts luật thông hiêủ luật gt, các qui phạm nghị định đi kèm chăcs chăns không hiêú cái vạch các cụ đang bóng bàn là vạch gì. BẢN thân em lần đâù thâý cái vạch này cungx ơs ra. Sau này cưs đi theo quy ươcs ngầm hiêủ đêr cho an toàn tránh răcs rôí thôi.
"NgƯơi biêts luật thông hiêủ luật gt" đã "không hiêú cái vạch các cụ đang bóng bàn là vạch gì" thì làm sao biết được cái "quy ươcs ngầm" của vạch mà thực hiện.
Do vậy:
- "NgƯơi biêts luật thông hiêủ luật gt" đều biết cái vạch này có trong QC hiện hành và đương nhiên biết ý nghĩa của nó.
- "NgƯơi biêts luật thông hiêủ luật gt" biết khái niệm "đường có tốc độ" trong QC chưa rõ ràng và lợi dụng để nói cái vạch này vẽ ở trong phố là không đúng QC để cãi khi bị xxx vịn khi vi phạm vạch này.

Nên nếu gặp xxx "biêts luật thông hiêủ luật gt" thì tèo.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
1- Cá nhân nhà cháu thấy áp dụng kẻ một vạch như này vừa gây bối rối không ít cho lái xe vì nó rất mâu thuẫn, vừa sai luật.
Do đó, chúng ta không nên khuyến khích việc kẻ sai luật như này, đặc biệt hiện tại chúng ta đang cố gắng sửa đổi bổ sung luật cho phù hỢp với chuẩn mực quốc tế, quy định tại Công ước Viên.

2- Nhà cháu đã hiểu, rằng kụ thích ý tưởng có một làn xe được rẽ phải liên tục, không bị dừng khi đèn đỏ.
Nếu ý tưởng đó thực sự hay, hãy dùng các phương tiện đúng luạt để thực hiện nó.
Nếu trong luật chưa có loại biển báo, vạch kẻ, hoặc đèn tín hiệu nào đó cho phép thực hiện ý tưởng đó, thì cần nghiên cứu bổ sung loại biển báo, vạch kẻ hoặc đèn tín hiệu cho phép lưu thông như vậy, cho đúng luật.

Không thể lấy mục đích (hay) để biện minh cho phương tiện (áp dụng sai luật). Đặc biệt, không thể căn cứ vào loại vạch kẻ sai luật, không có trong luật để phạt lỗi công dân. Vì công dân không hề bị luật coi là đã phạm lỗi.

xxx cói tình phạt sai như vậy là họ mắc lỗi lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
Trước khi nói vạch này sai luật thì hãy chứng minh khái niệm "đường có tốc độ" là "đường có tốc độ sử dụng" đã. Nếu không chỉ lên nói "theo tôi vạch này sai luật".
 

Bí thư chi bộ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-350038
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
1,212
Động cơ
279,420 Mã lực
Nơi ở
nhà
Luật lá như kít , khó kiểu bỏ mệ ra ! Đến nản với mấy ông làm luật :| . Em đọc topic này có vài trang cũng ong cả thủ !
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
1- Cá nhân nhà cháu thấy áp dụng kẻ một vạch như này vừa gây bối rối không ít cho lái xe vì nó rất mâu thuẫn, vừa sai luật.
Do đó, chúng ta không nên khuyến khích việc kẻ sai luật như này, đặc biệt hiện tại chúng ta đang cố gắng sửa đổi bổ sung luật cho phù hỢp với chuẩn mực quốc tế, quy định tại Công ước Viên.

2- Nhà cháu đã hiểu, rằng kụ thích ý tưởng có một làn xe được rẽ phải liên tục, không bị dừng khi đèn đỏ.
Nếu ý tưởng đó thực sự hay, hãy dùng các phương tiện đúng luạt để thực hiện nó.
Nếu trong luật chưa có loại biển báo, vạch kẻ, hoặc đèn tín hiệu nào đó cho phép thực hiện ý tưởng đó, thì cần nghiên cứu bổ sung loại biển báo, vạch kẻ hoặc đèn tín hiệu cho phép lưu thông như vậy, cho đúng luật.

Không thể lấy mục đích (hay) để biện minh cho phương tiện (áp dụng sai luật). Đặc biệt, không thể căn cứ vào loại vạch kẻ sai luật, không có trong luật để phạt lỗi công dân. Vì công dân không hề bị luật coi là đã phạm lỗi.

xxx cói tình phạt sai như vậy là họ mắc lỗi lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.
Cụ nói đúng, vạch kẻ này vừa sai luật vừa gây rối vì khái niệm xe cấm dừng đỗ trên vạch này thì tức là tôi đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải đều được. Mà lại dùng vạch này để cho chỉ rẽ phải thì là không hợp lý.

Nếu muốn có 1 làn đường luôn luôn được rẽ phải, thì đơn giản chỉ cần đặt biển 411 trước đấy. Trên làn đường sát phải kẻ vạch hướng đi phải theo là hướng rẽ phải. Kèm thêm đèn rẽ phải luôn luôn màu xanh. Thế là rõ ràng ai cũng hiểu.

Mà cái đường ở Việt nam bé như cái mắt muỗi mà cũng đẻ ra cái làn dành riêng cho rẽ phải là không hợp lý. Thế nên hầu hết các đường cái làn sát lề bên phải này đều để vừa đi thẳng vừa rẽ phải. Mà đã vừa đi thẳng vừa rẽ phải rồi thì vẽ cái vạch mắt võng vào đây chả có ý nghĩa gì nữa.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Trước khi nói vạch này sai luật thì hãy chứng minh khái niệm "đường có tốc độ" là "đường có tốc độ sử dụng" đã. Nếu không chỉ lên nói "theo tôi vạch này sai luật".
Cụ nói ngược rồi. Chúng ta không có nghĩa vụ phải chứng minh cái gì hết. Chúng ta có quyền nhưng không phải nghĩa vụ. Khi chúng ta khẳng định vạch sai luật, khái niệm không rõ rang thì xxx là đối tượng phải chứng minh nó đúng luật, nó rõ ràng. Chứng minh phải bằng các văn bản luật, nghị định... hoặc là bằng phán quyết của 1 phiên tòa chứ không phải xxx bảo đúng nghĩa là đúng.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,055
Động cơ
509,345 Mã lực
Xã hội không chuẩn mực nên nó vậy, đến sách dậy cho phổ thông cũng đang cãi nhau thì lấy đâu ra chuẩn mực cho tất cả.
:)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,772
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nói ngược rồi. Chúng ta không có nghĩa vụ phải chứng minh cái gì hết. Chúng ta có quyền nhưng không phải nghĩa vụ. Khi chúng ta khẳng định vạch sai luật, khái niệm không rõ rang thì xxx là đối tượng phải chứng minh nó đúng luật, nó rõ ràng. Chứng minh phải bằng các văn bản luật, nghị định... hoặc là bằng phán quyết của 1 phiên tòa chứ không phải xxx bảo đúng nghĩa là đúng.
Chuẩn kụ.

Nhiều xxx cứ muốn đổ vấy trách nhiệm, muốn bắt người khác phải làm những việc mà luật quy định xxx có nghĩa vụ phải làm.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ nói ngược rồi. Chúng ta không có nghĩa vụ phải chứng minh cái gì hết. Chúng ta có quyền nhưng không phải nghĩa vụ. Khi chúng ta khẳng định vạch sai luật, khái niệm không rõ rang thì xxx là đối tượng phải chứng minh nó đúng luật, nó rõ ràng. Chứng minh phải bằng các văn bản luật, nghị định... hoặc là bằng phán quyết của 1 phiên tòa chứ không phải xxx bảo đúng nghĩa là đúng.
XXX và cụ đều không CM được thì Tòa sẽ phán thế nào? theo xxx hay theo cụ?
Vấn đề hình như được chuyển sang thành "Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này đúng QC hay không" chứ không còn là "Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này có ý nghĩa hay vạch vớ vẩn" nữa.
Nếu không muốn không có xe dừng ở phần đường này cụ sẽ dùng báo hiệu nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
XXX và cụ đều không CM được thì Tòa sẽ phán thế nào? theo xxx hay theo cụ?
Vấn đề hình như được chuyển sang thành "Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này đúng QC hay không" chứ không còn là "Vạch mắt võng vẽ ở sát lề rẽ phải ở ngã tư - vạch này có ý nghĩa hay vạch vớ vẩn" nữa.
Nếu không muốn không có xe dừng ở phần đường này cụ sẽ dùng báo hiệu nào?
Tòa phán thế nào thì phải theo luật. Nếu tòa không chứng minh được mình sai thì cũng không thể tuyên mình sai. Giống như việc 1 người có tội nhưng tòa không thể tuyên người ta có tội trừ khi đã chứng minh được bằng các bằng chứng đầy đủ và hợp lý.
Còn tất nhiên khi nó cùn lên nó phán như kiểu cái vụ ngã ba mà nó bảo không phải thì thua. Nhưng vấn đề là xxx không thể tự khẳng định mình đúng trừ khi có đủ văn bản pháp luật để chứng minh.
Nếu khôn muốn xe dừng ở phần này, như em đã nói nhiều lần, cần tùy mục đích cụ không cho xe dừng ở phần đường này để làm gì. Nếu mục đích của cụ là phần đường sát bên phải đấy chỉ dành cho rẽ phải liên tục, không dừng, thì dùng kết hợp: biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo. Vạch hướng đi phải theo (vạch chỉ rẽ phải) kẻ ở làn đường này, và đèn rẽ phải luôn luôn màu xanh. Vậy là rất dễ hiểu và phù hợp với quy chuẩn về báo hiệu.
Vạch mắt võng kẻ ở đây, như em đã nói, là không phù hợp, chưa cần nói việc sai quy chuẩn, gây hiểu nhầm và vô nghĩa
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Tòa phán thế nào thì phải theo luật. Nếu tòa không chứng minh được mình sai thì cũng không thể tuyên mình sai. Giống như việc 1 người có tội nhưng tòa không thể tuyên người ta có tội trừ khi đã chứng minh được bằng các bằng chứng đầy đủ và hợp lý.
Còn tất nhiên khi nó cùn lên nó phán như kiểu cái vụ ngã ba mà nó bảo không phải thì thua. Nhưng vấn đề là xxx không thể tự khẳng định mình đúng trừ khi có đủ văn bản pháp luật để chứng minh.
Nếu khôn muốn xe dừng ở phần này, như em đã nói nhiều lần, cần tùy mục đích cụ không cho xe dừng ở phần đường này để làm gì. Nếu mục đích của cụ là phần đường sát bên phải đấy chỉ dành cho rẽ phải liên tục, không dừng, thì dùng kết hợp: biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo. Vạch hướng đi phải theo (vạch chỉ rẽ phải) kẻ ở làn đường này, và đèn rẽ phải luôn luôn màu xanh. Vậy là rất dễ hiểu và phù hợp với quy chuẩn về báo hiệu.
Vạch mắt võng kẻ ở đây, như em đã nói, là không phù hợp, chưa cần nói việc sai quy chuẩn, gây hiểu nhầm và vô nghĩa
"biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo" không đảm bảo được trường hợp có người rẽ phải nhưng lại dừng lại (ví dụ như nghe điện thoại). Mặt khác không phải lúc nào phần đường dành cho xe rẽ phải cũng chiếm hết cả một làn đường thì làm sao dùng "biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo" được.
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Nghĩ đơn giản nữa đi. Chi cần nghĩ "Không được dừng" là đủ. Còn có được đi hay không hay đi hướng nào thì do báo hiệu khác chỉ dẫn.
Ví dụ ngã tư Tôn Đức Thắng và Nguyễn Thái Học có vạch không dừng nhưng báo hiệu đèn lại lại không cho đi bất kỳ hướng nào. Khi đó không xxx nào dám phạt lỗi dừng trên vạch đó.
Cái này chuẩn, em nghĩ nó cũng đơn giản, không cần làm phức tạp lên.

Đèn đỏ ==> dừng
Vạch mắt cáo: ==> ko được dừng.

==> Nếu dừng thì đừng có đè lên vạch. Có thế thôi mà.

Còn người ta có biển, có mũi tên hướng dẫn là rẽ phải rồi, thì cứ thế mà theo thôi.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
"biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo" không đảm bảo được trường hợp có người rẽ phải nhưng lại dừng lại (ví dụ như nghe điện thoại). Mặt khác không phải lúc nào phần đường dành cho xe rẽ phải cũng chiếm hết cả một làn đường thì làm sao dùng "biển 411 báo hiệu hướng đi phải theo" được.
Người ta dừng lại thì chả khác gì cụ đi thẳng, nhưng thích thì cụ dừng lại nghe điện thoại. Phải đặt biển 411 là chuẩn để mọi người biết trước là sẽ đi vào làn nào để được đi thẳng hay rẽ phải, rẽ trái.
Cái phần đường mà cụ bảo để rẽ phải ấy nó rộng đến đâu thì vẽ làn đến đấy. chả có nhẽ lại vẽ 1/2 làn đường. Việc này đơn giản mà cụ
 

dzungbv

Xe hơi
Biển số
OF-180729
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
144
Động cơ
337,850 Mã lực
Em không hề bới lông tìm vết cụ ạ. Mà đây là góp ý để xây dựng bộ quy chuẩn mới hợp lý hơn. Cụ không thể để xxx thích nghĩ ra cái biển hay vạch gì đó rồi tự ý bắt phạt được. Tât cả đều phải theo quy chuẩn. Nếu không mỗi ngày xxx nghĩ ra 1 loại biển/vạch mới và bắt cụ cụ có theo được không?
Cụ ơi biển báo và kẻ vạch, kẻ chia làn.. là do gtcc làm. không phải bên công an nhé
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Người ta dừng lại thì chả khác gì cụ đi thẳng, nhưng thích thì cụ dừng lại nghe điện thoại. Phải đặt biển 411 là chuẩn để mọi người biết trước là sẽ đi vào làn nào để được đi thẳng hay rẽ phải, rẽ trái.
Cái phần đường mà cụ bảo để rẽ phải ấy nó rộng đến đâu thì vẽ làn đến đấy. chả có nhẽ lại vẽ 1/2 làn đường. Việc này đơn giản mà cụ
Mục đích là không cho dừng cơ mà cụ. Dừng nghe điện thoại cản trở giao thông nhưng xxx không phạt được.

Hiện nay ở Hà nội có nhiều vạch mặt võng không chiếm hết cả làn đường. Ví dụ ở Tôn Đức Thắng giao Nguyên THái học, Hàng Đậu giao với Yên Phụ (Cầu Long Biên)
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Mục đích là không cho dừng cơ mà cụ. Dừng nghe điện thoại cản trở giao thông nhưng xxx không phạt được.

Hiện nay ở Hà nội có nhiều vạch mặt võng không chiếm hết một làn đường, thậm trí 1/2 làn đường xe chạy. Ví dụ ở Tôn Đức Thắng giao Nguyên THái học, Hàng Đậu giao với Yên Phụ (Cầu Long Biên)
Thế em mới bảo vạch mắt võng vẽ đấy là sai và vớ vẩn. Vẽ không chiếm hết cả lòng đường, em ví dụ như chỗ Xã Đàn (Kim Liên mới rẽ đi Khâm Thiên), nó vẽ có 1 phần bé tí 4B mà xe to đi một phần đè lên vạch mắt võng 1 phần đè ra ngoài thì cụ tính thế nào.

Còn việc tham gia giao thông, sao cụ cứ tính làm sao để xxx phạt được. Ở đây ta đang bàn làm sao bố trí giao thông cho hợp lý nhất, tránh những cái bẫy vớ vẩn.
Còn việc đang tham gia giao thông mà dừng lại, như em đã nói ví dụ cụ dừng lại đèn đỏ chờ đèn xanh đi thẳng, nhưng cụ nghe điện thoại cụ cứ đứng đấy thì cũng có ai ra phạt cụ đâu mà chỉ người đi sau chửi cụ thiếu ý thức thôi. chả nhẽ cụ lại vẽ vạch mắt võng ở đấy để cấm dừng cấm đỗ à?
Theo em hiểu vạch mắt võng bản chất của nó là để vẽ ở giữa ngã tư không có đèn đỏ để người đi qua ngã tư này không được dừng lại. Tuy nhiên vạch này có dùng được trong thực tế hay không lại là chuyện khác.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế em mới bảo vạch mắt võng vẽ đấy là sai và vớ vẩn. Vẽ không chiếm hết cả lòng đường, em ví dụ như chỗ Xã Đàn (Kim Liên mới rẽ đi Khâm Thiên), nó vẽ có 1 phần bé tí 4B mà xe to đi một phần đè lên vạch mắt võng 1 phần đè ra ngoài thì cụ tính thế nào.

Còn việc tham gia giao thông, sao cụ cứ tính làm sao để xxx phạt được. Ở đây ta đang bàn làm sao bố trí giao thông cho hợp lý nhất, tránh những cái bẫy vớ vẩn.
Còn việc đang tham gia giao thông mà dừng lại, như em đã nói ví dụ cụ dừng lại đèn đỏ chờ đèn xanh đi thẳng, nhưng cụ nghe điện thoại cụ cứ đứng đấy thì cũng có ai ra phạt cụ đâu mà chỉ người đi sau chửi cụ thiếu ý thức thôi. chả nhẽ cụ lại vẽ vạch mắt võng ở đấy để cấm dừng cấm đỗ à?
Theo em hiểu vạch mắt võng bản chất của nó là để vẽ ở giữa ngã tư không có đèn đỏ để người đi qua ngã tư này không được dừng lại. Tuy nhiên vạch này có dùng được trong thực tế hay không lại là chuyện khác.
Hình như cụ vẫn nghĩ là cái vạch mắt võng có chức năng phân làn đường. Nên mới đi một phần trên nó. Vạch không có chức năng phân làn thì làm sao phải lo việc chấp hành nó như vạch phân làn. Cụ cứ việc "đi một phần đè lên vạch mắt võng 1 phần đè ra ngoài" chỉ cần nhớ đã đè lên nó dù chỉ một phần thì không được dừng (vi xe cụ không thể nửa đi nửa dừng được).

Đối với cái vạch này không có cái gì gọi là bẫy mà chỉ có xxx làm láo, tức nó dựa vào vạch này bắt những lỗi không liên quan đến dừng đỗ.

Chẳng nhẽ cứ dừng xe nghe điện thoại là thiếu ý thức. Tại sao lại bảo thiếu ý thức khi không có báo hiệu nào báo không được dừng xe.
Dựa vào đâu mà có bản chất như cụ nói. Ý nghĩa của nó là "Để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện ở ngã tư hoặc chỗ cửa ra, cửa vào có vạch này để tránh ùn tắc giao thông" nó không chỉ ở "giữa" hay "không có đèn".

Nếu trả lới câu hỏi: Ở một số nơi giao nhau có cần thiết để các phương tiện rẽ phải khi có đèn đỏ để tránh tránh ùn tắc giao thông không? là có thì vạch mắt võng đã có ý nghĩa.



Vạch cấm dừng
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Hình như cụ vẫn nghĩ là cái vạch mắt võng có chức năng phân làn đường. Nên mới đi một phần trên nó. Vạch không có chức năng phân làn thì làm sao phải lo việc chấp hành nó như vạch phân làn. Cụ cứ việc "đi một phần đè lên vạch mắt võng 1 phần đè ra ngoài" chỉ cần nhớ đã đè lên nó dù chỉ một phần thì không được dừng (vi xe cụ không thể nửa đi nửa dừng được).

Đối với cái vạch này không có cái gì gọi là bẫy mà chỉ có xxx làm láo, tức nó dựa vào vạch này bắt những lỗi không liên quan đến dừng đỗ.

Chẳng nhẽ cứ dừng xe nghe điện thoại là thiếu ý thức. Tại sao lại bảo thiếu ý thức khi không có báo hiệu nào báo không được dừng xe.
Dựa vào đâu mà có bản chất như cụ nói. Ý nghĩa của nó là "Để báo cho người điều khiển không được dừng phương tiện ở ngã tư hoặc chỗ cửa ra, cửa vào có vạch này để tránh ùn tắc giao thông" nó không chỉ ở "giữa" hay "không có đèn".

Nếu trả lới câu hỏi: Ở một số nơi giao nhau có cần thiết để các phương tiện rẽ phải khi có đèn đỏ để tránh tránh ùn tắc giao thông không? là có thì vạch mắt võng đã có ý nghĩa.



Vạch cấm dừng
Cụ với em cần thống nhất quan điểm về vạch mắt võng này:
1. Vạch mắt võng này có cấm đi thẳng không? Không cấm. Vậy tôi đi thẳng tôi đi vào vạch này đúng lúc đó đèn đi thẳng đỏ thì tôi phải làm sao?
2. Vạch mắt võng này có cho phép đèn đỏ được phép rẽ phải không? Không? vì chằng có luật nào quy định như vậy. Vậy cụ đi vào vạch này, khi gặp đèn đỏ hướng đi thẳng, nhưng hướng rẽ phải cũng không có đèn xanh cho phép rẽ phải thì cụ có được phép rẽ phải không? Hoàn toàn không?

Vậy mục đích cụ vẽ vạch mắt võng ở đây để làm gì? khi nó chỉ có tác dụng không cho dừng đỗ nhưng lại không giải quyết được vấn đề người đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải và đèn đỏ.
Cụ lưu ý khi tham gia giao thông ta phải tuân thủ báo hiệu giao thông theo thứ tự ưu tiên như sau: 1. Người điều khiển giao thông; 2 Đèn tín hiệu; 3 Biển báo tạm thời (nếu có); 4 Biển báo cố định; 5 Vạch kẻ đường. Như vậy khi đèn đã đi thẳng đã đỏ mà không có đèn rẽ phải xanh cụ mà rẽ phải xxx bắt thì cụ định phản biện thế nào?

Trong khi đấy như em nói, nếu cụ muốn tổ chức cho 1 làn đường dành riêng cho việc rẽ phải, kể cả khi hướng đi thẳng đang đèn đỏ, cụ chỉ cần tổ chức như sau:
- biển 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Trong đấy có nhiều làn đường để đi thẳng, rẽ trái và có làn dành riêng cho rẽ phải.
- vạch 1.18: "chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau"
- Đèn hướng rẽ phải luôn bật xanh.

Cụ thấy ổn không?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ với em cần thống nhất quan điểm về vạch mắt võng này:
1. Vạch mắt võng này có cấm đi thẳng không? Không cấm. Vậy tôi đi thẳng tôi đi vào vạch này đúng lúc đó đèn đi thẳng đỏ thì tôi phải làm sao?
2. Vạch mắt võng này có cho phép đèn đỏ được phép rẽ phải không? Không? vì chằng có luật nào quy định như vậy. Vậy cụ đi vào vạch này, khi gặp đèn đỏ hướng đi thẳng, nhưng hướng rẽ phải cũng không có đèn xanh cho phép rẽ phải thì cụ có được phép rẽ phải không? Hoàn toàn không?

Vậy mục đích cụ vẽ vạch mắt võng ở đây để làm gì? khi nó chỉ có tác dụng không cho dừng đỗ nhưng lại không giải quyết được vấn đề người đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải và đèn đỏ.
Cụ lưu ý khi tham gia giao thông ta phải tuân thủ báo hiệu giao thông theo thứ tự ưu tiên như sau: 1. Người điều khiển giao thông; 2 Đèn tín hiệu; 3 Biển báo tạm thời (nếu có); 4 Biển báo cố định; 5 Vạch kẻ đường. Như vậy khi đèn đã đi thẳng đã đỏ mà không có đèn rẽ phải xanh cụ mà rẽ phải xxx bắt thì cụ định phản biện thế nào?

Trong khi đấy như em nói, nếu cụ muốn tổ chức cho 1 làn đường dành riêng cho việc rẽ phải, kể cả khi hướng đi thẳng đang đèn đỏ, cụ chỉ cần tổ chức như sau:
- biển 411: "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Trong đấy có nhiều làn đường để đi thẳng, rẽ trái và có làn dành riêng cho rẽ phải.
- vạch 1.18: "chỉ dẫn các hướng đi cho phép của các làn xe ở nơi giao nhau"
- Đèn hướng rẽ phải luôn bật xanh.

Cụ thấy ổn không?
Cụ chỉ ra được hai bất cấp của vạch này khi nó được sử dụng 1 mình hoặc trái với báo hiệu có ưu tiên cao hơn và vạch được kẻ hết chiệu rộng của một làn. Nếu nó được sử dụng kết hợp với biển 411 và đèn báo được rẽ phải khi đèn đỏ thì hai bấp cập không còn nữa. Mục đích là cho phép các phương tiện rẽ phải khi có đèn đỏ để tránh tránh ùn tắc giao thông đã đạt được.
Còn phương án của cụ không giải quyết được trường hợp xe rẽ phải dừng lại (không vi phạm luật) gây ùn tắc giao thông hoặc đường không đủ rộng để chia thành các làn riêng biệt. Đó chính là ý nghĩa của cái vạch này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top