Vạch chéo tại ngã tư

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
... theo dõi loạt bài này mà em sáng cả mắt (mặc dù vẫn chưa biết ngã ngũ thế nào)
Đúng là cụ chỉ theo dõi. Đọc kỹ thì cụ đã biết ngã ngũ thế nào rồi.
Em tóm tắt hộ cụ 1 đoạn:
1. Sau thời gian 4 tháng xxx thừa nhận (bằng biên bản) không có cơ sở để xử phạt cụ chủ và trả lại tiền phạt đã thu sai (1.2 triệu đồng)
2. xxx thừa nhận biển cắm không hợp lý và sẽ có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội.
3. Cụ chủ đã tổng hợp thành bài học cho những người khác cần làm gì/nói gì khi bị xxx tuýt ở tình huống tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:

caravankthp

Xe hơi
Biển số
OF-112464
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
118
Động cơ
389,697 Mã lực
Đúng là cụ chỉ theo dõi. Đọc kỹ thì cụ đã biết ngã ngũ thế nào rồi.
Em tóm tắt hộ cụ 1 đoạn:
1. Sau thời gian 4 tháng xxx thừa nhận (bằng biên bản) không có cơ sở để xử phạt cụ chủ và trả lại tiền phạt đã thu sai (1.2 triệu đồng)
2. xxx thừa nhận biển cắm không hợp lý và sẽ có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội.
3. Cụ chủ đã tổng hợp thành bài học cho những người khác cần làm gì/nói gì khi bị xxx tuýt ở tình huống tương tự.
trường hợp này là oto đi vào làn bên phải cái biển, còn không biết khi xe máy đi vào lan bên trái cái biển sẽ ra sao nhỉ, anybody be a white mouse?
 

vinhtroc

Xe buýt
Biển số
OF-22918
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
503
Động cơ
499,327 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung hệ phống biển báo và vạch kẻ làn đường hiện nay chưa thống nhất, không thông báo trên các phuơng tiện thông tin đại chúng, mỗi nơi áp dụng 1 kiểu như đánh đố người đi đường!
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
trường hợp này là oto đi vào làn bên phải cái biển, còn không biết khi xe máy đi vào lan bên trái cái biển sẽ ra sao nhỉ, anybody be a white mouse?
Cái này mà tranh luận trực tiếp với xxx tại hiện trường thì hơi khó vì cái tạm gọi là biển phân làn cho oto kia nó vẫn lù lù ra đấy và được cắm bên phải làn. Tuy nhiên, nếu lấy án lệ từ vụ của cụ Sơn Đen ở thớt kia và dựa trên luận điểm: cái biển kia không hợp quy và cắm không hợp quy --> không có hiệu lực mà khiếu nại thì xxx vẫn thua như thường.
 

nguyentuan0406

Xe đạp
Biển số
OF-71601
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
16
Động cơ
427,160 Mã lực
Vấn đề để giải thích đúng sai thì ngoài cái vạch đó ra còn phải quan tâm tới cái biển phân làn. Giờ chỉ nói về cái vạch, nó là cái vạch cấm các phương tiện đỗ, dừng trên đó. Trường hợp này, khi đèn xanh bác có thể rẽ phải hay đi thẳng từ cả làn có vạch chéo lẫn làn bên trái. Còn khi đèn đỏ mà bác đi vào làn có vạch chéo thì buộc phải rẽ phải ngay do không được đỗ, dừng; khi bác đi trên làn bên trái thì buộc phải đợi đèn xanh để đi thẳng hoặc rẽ phải (chúng ta tạm bỏ qua việc rẽ trái cho đỡ phức tạp nhé). Còn trường hợp có biển phân làn 411 (có quy định làn rẽ phải) thì bác buộc phải đi vào làn có vạch chéo để rẽ phải và khi đã đi vào làn cạnh đó thì chỉ được phép đi thẳng (như trường hợp rẽ phải từ Liễu Giai sang Kim Mã). Nhân tiện em nói chuyện bên lề. Mấy hôm nay thấy mấy bác lên than là đoạn ngã tư NCT- Đê La Thành cứ bị 1 xxx vẫy tay cho rẽ phải từ làn ngoài vạch chéo rồi lại bị 1 xxx khác chặn lại để thịt. Đây rõ ràng là không thuộc luật vì rõ ràng chỉ dẫn của CSGT là ưu tiên số 1 và khi anh đã vẫy tôi đi thì không có lý nào bảo là đèn đỏ anh chỉ được rẽ ở làn vạch chéo được. 1 anh cho tôi đi rồi 1 anh chặn lại bảo tôi sai luật là thế nào. Mong các bác cứng cáp lên chút, đừng để thành con mồi ngon cho tụi xxx nó thịt.
Không phải là buộc rẽ phải mà được rẽ luôn cụ ah. Vì vạch này mắt võng ưu tiên rẽ phải này phải kèm với tín hiệu cho phép rẽ phải khi có đèn đỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Licht_arc

Xe hơi
Biển số
OF-330367
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
116
Động cơ
283,720 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
nếu em không nhầm thì ý cụ là vạch trắng, vạch chỉ dẫn ở các ngã 3 ngã tư rộng đúng không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top