- Biển số
- OF-326299
- Ngày cấp bằng
- 8/7/14
- Số km
- 974
- Động cơ
- 295,670 Mã lực
Kính các cụ,
hôm vừa rồi đi tuyến QL2 qua Tuyên Quang, đoạn nhiều khúc cua, tui thấy các anh GTCC kẻ vạch 1.11 (vạch kép gồm vạch liền+vạch đứt song song, chia đường 2 hướng ngược chiều , báo hiệu chỗ nào thì cho lấn đường để vượt).
Tại chỗ cua phải: vạch đứt nằm ở bên phải, vạch liền nằm bên trái -> cho phép xe cùng chiều (như xe tui) phi sang làn ngược chiều để vượt.
Hình 1: Đoạn cua phải
Ngược lại, tại chỗ cua trái: vạch đứt nằm bên trái, vạch liền nằm bên phải -> cho phép xe ngược chiều phi sang đường xe tui để vượt.
Hình 2: Đoạn cua trái
Tui thấy kẻ như vậy có vẻ không hợp lý lắm. Tại chỗ cua phải, nếu xe của tui (hoặc các xe cùng chiều khác) muốn phi sang bên kia đường để vượt thì tầm nhìn của xe sẽ bị hạn chế, ko nhìn xa được vì bị lấp xe cùng chiều chạy trước. Như vậy, nhiều khả năng vừa tăng tốc lao sang trái thì gặp ngay xe ngược chiều lù lù trước mặt. . Ngoài ra, tăng tốc mà đồng thời mở rộng cua thì rất dễ bị nghiêng văng ra ngoài thậm trí lật xe.
Tui nghĩ phải kẻ ngược lại thì mới hợp lý. Cụ thể: tại chỗ cua trái cần kẻ vạch đứt bên phải, vạch liền bên trái để cho phép xe cùng chiều vượt. Còn tại chỗ cua phải thì kẻ để cho phép xe ngược chiều vượt . Như thế thì tầm nhìn của xe xin vượt mới đủ xa để phát hiện xem có xe ngược chiều ko mà tránh chứ nhỉ?
Mời các cụ cho ý kiến xem ntn.
Vodka tui đã rót sẵn.
hôm vừa rồi đi tuyến QL2 qua Tuyên Quang, đoạn nhiều khúc cua, tui thấy các anh GTCC kẻ vạch 1.11 (vạch kép gồm vạch liền+vạch đứt song song, chia đường 2 hướng ngược chiều , báo hiệu chỗ nào thì cho lấn đường để vượt).
Tại chỗ cua phải: vạch đứt nằm ở bên phải, vạch liền nằm bên trái -> cho phép xe cùng chiều (như xe tui) phi sang làn ngược chiều để vượt.
Hình 1: Đoạn cua phải
Ngược lại, tại chỗ cua trái: vạch đứt nằm bên trái, vạch liền nằm bên phải -> cho phép xe ngược chiều phi sang đường xe tui để vượt.
Hình 2: Đoạn cua trái
Tui thấy kẻ như vậy có vẻ không hợp lý lắm. Tại chỗ cua phải, nếu xe của tui (hoặc các xe cùng chiều khác) muốn phi sang bên kia đường để vượt thì tầm nhìn của xe sẽ bị hạn chế, ko nhìn xa được vì bị lấp xe cùng chiều chạy trước. Như vậy, nhiều khả năng vừa tăng tốc lao sang trái thì gặp ngay xe ngược chiều lù lù trước mặt. . Ngoài ra, tăng tốc mà đồng thời mở rộng cua thì rất dễ bị nghiêng văng ra ngoài thậm trí lật xe.
Tui nghĩ phải kẻ ngược lại thì mới hợp lý. Cụ thể: tại chỗ cua trái cần kẻ vạch đứt bên phải, vạch liền bên trái để cho phép xe cùng chiều vượt. Còn tại chỗ cua phải thì kẻ để cho phép xe ngược chiều vượt . Như thế thì tầm nhìn của xe xin vượt mới đủ xa để phát hiện xem có xe ngược chiều ko mà tránh chứ nhỉ?
Mời các cụ cho ý kiến xem ntn.
Vodka tui đã rót sẵn.