Em mua bộ vá săm xe đạp mini hơn trăm k, vá được 1 lần cho xe của F1. Chạy đâu được 2 hôm thì lại xì hơi, hóa ra xăm bị mục đành phải thay cái mới. Tính ra giá 1 lần vá chát phết
Đã bảo là chấm một giọt nhỏ ngay lỗ thủng thôi. Khi chiếc săm nằm trong lốp thì đường kính của săm cũng bằng đường kính lốp nên khi bơm căng thì cao su nó không giãn ra nhiều như khi bơm riêng cái săm đâu nhé. Điều này giống như cho cái bóng bay vào một cái túi vừa vặn với cái bóng chưa bơm, khi đó có bơm căng mấy thì quả bóng cũng không phình to vì đã bị cái túi giữ lại, nó tương tự vai trò của cái lốp thôi.Em nghĩ là cụ nói cho vui chứ 502 của cụ nó có đàn hồi được đâu mà vá.
Đấy là do cụ không biết thôi. Chứ người biết, thì xăm tốt hay hỏng, sờ vô biết liền.Em mua bộ vá săm xe đạp mini hơn trăm k, vá được 1 lần cho xe của F1. Chạy đâu được 2 hôm thì lại xì hơi, hóa ra xăm bị mục đành phải thay cái mới. Tính ra giá 1 lần vá chát phết
Đi đường trường, hoặc đoạn ít dân nên thủ cái này. Ở Hà nội, Cụ đi trục Thăng Long mà xịt lốp thì mới thấy hãi.Cụ đi xe máy mà có cả bộ đồ vá săm thì cụ phải ở đẳng cấp Lão Hạc ấy nhỉ
Chuyên nghiệpNgâm tý xăng.
Chuyên nghiệp chớ. Miếng "võ" đấy buộc phải biết mà mợ.Chuyên nghiệp
Trước đây đi tìm và bắt ve em cũng dùng nhựa này áChuyên nghiệp
Chuyên nghiệp chớ. Miếng "võ" đấy buộc phải biết mà mợ.
Nhựa Đường chứ cụ ?Trước đây đi tìm và bắt ve em cũng dùng nhựa này á
xe 2b không xăm thì em có nghe qua còn xe đạp không xăm em chưa từng nghe Cụ ợTrời cụ!! Xe em nói là xe đạp mà. Xe đạp chạy có nhanh đâu mà lo. Chưa kể xe em ko đèn,ko kèn(kèn mồm), và hình như ko thắng luôn ấy chứ còn xe máy và 4b giờ toàn ko săm. Gặp đinh to thì xe nào cũng như xe nào thôi cụ
Cụ chả lấy bật lửa bật soi xem trong bình xe còn nhiều xăng ko mà đã tháo lấy xăng ở chếEm tiếp đây ạ :
Bây giờ thiếu cái gì không thiết yếu thì đi mua thế nào đây ? Nhớ lại thời bao cấp các Ông thợ vá xe thường ngâm miếng kếp với xăng để làm keo vá xe thế là Em tháo xăng ở bình xăng xe máy ra qua cái vít ở chế hòa khí ra một cái nắp lọ rồi cho ít keo khô còn lại vào ngâm.
Các Cụ , Mợ đợi Em mời riệu cụ : trục,cụ già thành đã nhé
Em nghĩ măng xông khó hơn vá nhiềuCụ lại làm em nhớ chuyện ngày xưa.
Ngày xưa sáng đi học chiều sửa xe, lấy đũa cả làm móc lốp, nhiều hôm hết mỡ thì bóc quả chuối thay mỡ cho vào vòng bi, có hôm sửa cả buổi chiều được cái líp đến lúc nhảy lên đi thử mới biết lắp ngược, thế mới nhục. Tự cân vành, vá mang xông các kiểu không khác gì thợ chuyên nghiệp, ông hàng xóm còn hỏi mày có nhận cân vành tàu hỏa lộn xích xe tăng Ko tao giới thiệu cho.
Nói chuyện ngày xưa lạc hậu lăm CỤ ƠI năm 1987 Em tốt nghiệp cấp 3 Bố Em xin cho vào công ty bách hóa của một huyện lỵ công việc của Em ở cơ sở xửa chữa xe đạp , bán phụ tùng xe đạp . Việc của Em là xuốt ngày dùng cái bơm xe đạp thủ công để bơm lấy hơi cho Ông Thợ sơn Ông ấy phun sơn khung xe. Mà bơm liên tục Ông ấy cũng dục bơm mạnh lên , không có máy nén khí như bây giờCụ lại làm em nhớ chuyện ngày xưa.
Ngày xưa sáng đi học chiều sửa xe, lấy đũa cả làm móc lốp, nhiều hôm hết mỡ thì bóc quả chuối thay mỡ cho vào vòng bi, có hôm sửa cả buổi chiều được cái líp đến lúc nhảy lên đi thử mới biết lắp ngược, thế mới nhục. Tự cân vành, vá mang xông các kiểu không khác gì thợ chuyên nghiệp, ông hàng xóm còn hỏi mày có nhận cân vành tàu hỏa lộn xích xe tăng Ko tao giới thiệu cho.
E vẫn nhớ nhấc ra cắt cục cao su vuông vuông nhét vào cho nó nẩy, tay dính đầy dầu mỡ đen xì, thời cấp 3 của e đấy h các cháu đi xe điện vào vèoĐúng rồi cụ, ren ngược, em tự sửa líp sập cá suốt thời cấp 3.
Thời đó, có xe máy cũng không dám vác đi học, học sinh cứ gọi là ngoan.E vẫn nhớ nhấc ra cắt cục cao su vuông vuông nhét vào cho nó nẩy, tay dính đầy dầu mỡ đen xì, thời cấp 3 của e đấy h các cháu đi xe điện vào vèo
Xe đạp em ko xăm ko gì hết luôn cụ! Ruột cao su đặt loại tay lái ngang trẻ trâu leo núi đó.xe 2b không xăm thì em có nghe qua còn xe đạp không xăm em chưa từng nghe Cụ ợ