Thiết nghĩ cái "không làm chủ được tốc độ" sớm muộn cũng bị loại khỏi luật vì nó phủ nhận các quy định khác của luật giao thông (ví dụ bác nói đến vòng xuyến nhưng xe từ ngoài vào không tuân thủ luật bị xe trong vòng xuyến đâm thì xe trong xuyến vẫn sai do không làm chủ tốc độ?) Cái cụm từ đó dẫn đến luật chẳng còn là luật vì tạo ra cái vừa đúng vừa sai thì biết phân xử sao?
Em không có ý định mang luật nước ngoài vào đây nhưng khổ chính bọn chúng mới là nơi sinh ra cái gọi là văn minh xe hơi nên ta cũng nên tham khảo. Ở đó xe vi phạm dù có bị đâm cũng vẫn sai và vẫn phải đền tất. Cái khái niệm đến trước ưu tiên là ngớ ngẩn nhất vì làm ông nào cũng cố phi ra trước chỉ tăng thêm nguy cơ mất an toàn mà thôi, và nó rất cảm tính khi phân xử trước tòa. (nơi cần chứng và lý)
Hay tại copy luật không đến nơi đến chốn nên mới sinh ra cái khái niệm đến trước. Cái đó được áp dụng ở ngã tư không có xanh đỏ, mỗi làn xe đều có biển Stop và chữ stop dưới đường, mỗi xe đi đến đó buộc phải dừng hẳn sau đó mới đi, xe nào đến trước đi trước, điều đó rất hợp lý vì khi các xe dừng hẳn rồi thì không thể đột ngột tăng tốc để xảy ra tai nạn khi ở các ngã tư này. Ở mình bỏ cái động thái stop này nên ông nào đến ngã tư cũng phi ra thật nhanh để thành người đến trước....
Em không có ý định mang luật nước ngoài vào đây nhưng khổ chính bọn chúng mới là nơi sinh ra cái gọi là văn minh xe hơi nên ta cũng nên tham khảo. Ở đó xe vi phạm dù có bị đâm cũng vẫn sai và vẫn phải đền tất. Cái khái niệm đến trước ưu tiên là ngớ ngẩn nhất vì làm ông nào cũng cố phi ra trước chỉ tăng thêm nguy cơ mất an toàn mà thôi, và nó rất cảm tính khi phân xử trước tòa. (nơi cần chứng và lý)
Hay tại copy luật không đến nơi đến chốn nên mới sinh ra cái khái niệm đến trước. Cái đó được áp dụng ở ngã tư không có xanh đỏ, mỗi làn xe đều có biển Stop và chữ stop dưới đường, mỗi xe đi đến đó buộc phải dừng hẳn sau đó mới đi, xe nào đến trước đi trước, điều đó rất hợp lý vì khi các xe dừng hẳn rồi thì không thể đột ngột tăng tốc để xảy ra tai nạn khi ở các ngã tư này. Ở mình bỏ cái động thái stop này nên ông nào đến ngã tư cũng phi ra thật nhanh để thành người đến trước....
Tình huống này đã gây tranh luận cho các cụ nhà ta, nhiều cụ bảo taxi đúng vì được ưu tiên đi thẳng vậy cứ ga phi lên nếu va chạm taxi vẫn có lỗi không làm chủ tốc độ, nguyên tắc nó giống như vào vòng xuyến ý. Gấu nhà cụ chủ cũng có lỗi không làm chủ được tốc độ gâu va chạm, lỗi chính vẫn là anh taxi, gặp trướng ngại vật không giảm tốc độ và phanh khi xe sang đường đã sang hết 1 làn đường. Hòa cho nhanh