[Funland] Va quệt

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
852
Động cơ
507,597 Mã lực
Thiết nghĩ cái "không làm chủ được tốc độ" sớm muộn cũng bị loại khỏi luật vì nó phủ nhận các quy định khác của luật giao thông (ví dụ bác nói đến vòng xuyến nhưng xe từ ngoài vào không tuân thủ luật bị xe trong vòng xuyến đâm thì xe trong xuyến vẫn sai do không làm chủ tốc độ?) Cái cụm từ đó dẫn đến luật chẳng còn là luật vì tạo ra cái vừa đúng vừa sai thì biết phân xử sao?
Em không có ý định mang luật nước ngoài vào đây nhưng khổ chính bọn chúng mới là nơi sinh ra cái gọi là văn minh xe hơi nên ta cũng nên tham khảo. Ở đó xe vi phạm dù có bị đâm cũng vẫn sai và vẫn phải đền tất. Cái khái niệm đến trước ưu tiên là ngớ ngẩn nhất vì làm ông nào cũng cố phi ra trước chỉ tăng thêm nguy cơ mất an toàn mà thôi, và nó rất cảm tính khi phân xử trước tòa. (nơi cần chứng và lý)
Hay tại copy luật không đến nơi đến chốn nên mới sinh ra cái khái niệm đến trước. Cái đó được áp dụng ở ngã tư không có xanh đỏ, mỗi làn xe đều có biển Stop và chữ stop dưới đường, mỗi xe đi đến đó buộc phải dừng hẳn sau đó mới đi, xe nào đến trước đi trước, điều đó rất hợp lý vì khi các xe dừng hẳn rồi thì không thể đột ngột tăng tốc để xảy ra tai nạn khi ở các ngã tư này. Ở mình bỏ cái động thái stop này nên ông nào đến ngã tư cũng phi ra thật nhanh để thành người đến trước....

Tình huống này đã gây tranh luận cho các cụ nhà ta, nhiều cụ bảo taxi đúng vì được ưu tiên đi thẳng vậy cứ ga phi lên nếu va chạm taxi vẫn có lỗi không làm chủ tốc độ, nguyên tắc nó giống như vào vòng xuyến ý. Gấu nhà cụ chủ cũng có lỗi không làm chủ được tốc độ gâu va chạm, lỗi chính vẫn là anh taxi, gặp trướng ngại vật không giảm tốc độ và phanh khi xe sang đường đã sang hết 1 làn đường. Hòa cho nhanh
 

Cats Lover

Xe tải
Biển số
OF-380183
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
256
Động cơ
246,470 Mã lực
Nơi ở
Hang Gấu
Thiết nghĩ cái "không làm chủ được tốc độ" sớm muộn cũng bị loại khỏi luật vì nó phủ nhận các quy định khác của luật giao thông (ví dụ bác nói đến vòng xuyến nhưng xe từ ngoài vào không tuân thủ luật bị xe trong vòng xuyến đâm thì xe trong xuyến vẫn sai do không làm chủ tốc độ?) Cái cụm từ đó dẫn đến luật chẳng còn là luật vì tạo ra cái vừa đúng vừa sai thì biết phân xử sao?
Em không có ý định mang luật nước ngoài vào đây nhưng khổ chính bọn chúng mới là nơi sinh ra cái gọi là văn minh xe hơi nên ta cũng nên tham khảo. Ở đó xe vi phạm dù có bị đâm cũng vẫn sai và vẫn phải đền tất. Cái khái niệm đến trước ưu tiên là ngớ ngẩn nhất vì làm ông nào cũng cố phi ra trước chỉ tăng thêm nguy cơ mất an toàn mà thôi, và nó rất cảm tính khi phân xử trước tòa. (nơi cần chứng và lý)
Hay tại copy luật không đến nơi đến chốn nên mới sinh ra cái khái niệm đến trước. Cái đó được áp dụng ở ngã tư không có xanh đỏ, mỗi làn xe đều có biển Stop và chữ stop dưới đường, mỗi xe đi đến đó buộc phải dừng hẳn sau đó mới đi, xe nào đến trước đi trước, điều đó rất hợp lý vì khi các xe dừng hẳn rồi thì không thể đột ngột tăng tốc để xảy ra tai nạn khi ở các ngã tư này. Ở mình bỏ cái động thái stop này nên ông nào đến ngã tư cũng phi ra thật nhanh để thành người đến trước....
Chuẩn cụ. Em dị ứng nhất cái cụm từ "không làm chủ tốc độ"^:)^^:)^^:)^. Bó tay luôn.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,720
Động cơ
455,212 Mã lực
Có 2 yếu tố quan trọng để xác định gấu nhà cụ sai:
- Vị trí va trạm thuộc về phần đường của xe taxi được ưu tiên đi trước, tức là xe của gấu nhà cụ phải nhường cho xe taxi;
- Điểm va trạm trên thân xe càng gần mũi xe càng sai, xe của gấu nhà cụ va trạm ở mũi xe thì sai hẳn rồi, gấu nhà cụ không chịu nhường, mà vô tình hoặc cố ý cho xe húc vào đuôi xe người ta.
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
291
Động cơ
309,073 Mã lực
không phải, nó dám dùng đuôi mà đâm vào xe gấu cụ ấy. Thông cảm là phụ nữ lái xe, sang đường thì cứ gọi là dòng giao thông đi thẳng xác con mẹ nó định là dừng 5 phút là ít.
Vâng, là cảm giác lái cụ ạ - cái này vào tình huống cụ thể mới biết yêu cầu phải xử lý nhanh, chuẩn xác, chậm hay nhanh 1 tý đều sẽ có chuyện...
Còn em về bảo Gấu rồi, lần sau sang đường, thấy xe muốn vượt thì dừng lại luôn, 5 phút - 10 phút hay 1 tiếng thì đợi vượt xong rồi hãy đi!
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
291
Động cơ
309,073 Mã lực
Có 2 yếu tố quan trọng để xác định gấu nhà cụ sai:
- Vị trí va trạm thuộc về phần đường của xe taxi được ưu tiên đi trước, tức là xe của gấu nhà cụ phải nhường cho xe taxi;
- Điểm va trạm trên thân xe càng gần mũi xe càng sai, xe của gấu nhà cụ va trạm ở mũi xe thì sai hẳn rồi, gấu nhà cụ không chịu nhường, mà vô tình hoặc cố ý cho xe húc vào đuôi xe người ta.
Thực ra, cụ phán thế em nghĩ còn thiếu. Vẫn có tình huống xe qua tới nữa làn đường (xe nằm ngang đường), thậm chí dừng hẳn rồi, nhưng xe làn ưu tiên vượt lên quẹt vào đầu xe sang đường cụ ạ. Nếu cụ đi đường nhiều cụ phải hiểu chứ!
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
291
Động cơ
309,073 Mã lực
Nghe cụ tả em chưa hiểu rõ lắm nhưng theo em cụ xác định lại xem nếu gấu cụ khi sang đường mà đi từ phía bên phải của taxi thì taxi phải nhường, còn taxi đi từ hướng tay phải của gấu cụ, thì gấu phải nhường, theo qui tắc 'nhường đường cho xe đi từ hướng tay phải đến trên đường cùng cấp ưu tiên, tất nhiên là trừ khi tại vòng xuyến (bùng binh). Em hiểu vậy ko biết có đúng không, xin cụ gạch đá nhẹ tay ạ.:D
Vâng cụ nói đúng nhưng trong tình huống này nó khó 1 cái là xe G em đã sang làn bên kia đường rồi và nằm ngang đường chứ còn xe nó đang chạy mà mình mới mon men sang thì em cũng chẳng phải hỏi.
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
291
Động cơ
309,073 Mã lực
Em cũng đồng tình với cụ ,nguyên tắc đã lùi xe hoặc cắt ngang thì phải tuyệt đối nhường xe từ bất cứ hướng nào tới,mà đã là đi "xin"thì người ta cho thì mới được chứ !
Hi em cũng về dạy Gấu rồi, nếu xin mà không cho thì cứ đứng yên đấy, đợi lực lượng chức năng tới giải quyết :)
 

philiat

Xe tải
Biển số
OF-301396
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
291
Động cơ
309,073 Mã lực
Tình huống này đã gây tranh luận cho các cụ nhà ta, nhiều cụ bảo taxi đúng vì được ưu tiên đi thẳng vậy cứ ga phi lên nếu va chạm taxi vẫn có lỗi không làm chủ tốc độ, nguyên tắc nó giống như vào vòng xuyến ý. Gấu nhà cụ chủ cũng có lỗi không làm chủ được tốc độ gâu va chạm, lỗi chính vẫn là anh taxi, gặp trướng ngại vật không giảm tốc độ và phanh khi xe sang đường đã sang hết 1 làn đường. Hòa cho nhanh
Thực ra, em post lên đây:
+ Thứ nhất, là xin ý kiến các cụ mợ phân tích và xử lý tình huống này nó thế nào.
+ Thứ hai, để rút kinh nghiệm đi đường, đặc biệt khi đường đông và khi phải đi qua đường giao cắt...
+ Thứ ba, là tham khảo các cụ về văn hóa ứng xử khi xảy ra va chạm giao thông.

Em cũng về rút kinh nghiệm với G rồi.
1. Khi sang đường giao với đường ưu tiên, thì phải tuyệt đối nhường đường (phanh, dừng xe lại và quan sát khi nào an toàn mới đi tiếp)
2. Phải có tín hiệu sang đường xi-nhan, còi thật to, nháy đèn, ra hiệu bằng tay, bằng mồm,...
3. Trong tình huống xảy ra va chạm, nếu không vấn đề gì về người, thì xuống bắt tay, chào hỏi lái bạn và gọi 113 tới giải quyết, cho nó văn minh lịch sự.

Có gì thiếu sót mong các cụ cho ý kiến thêm.
 

ReadOnly

Xe điện
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
2,384
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Thằng bạn em học lái bên Bỉ nó bảo 1 lần nó quay đầu, thấy đối diện bên kia đường cách mấy trăm mét có chú đang phi đến, tưởng xa chắc ăn nó quay luôn làm thằng kia đến gần phải phanh lại, kết quả giám sát bảo đi về tập lại :D
 

Xe em

Xe buýt
Biển số
OF-58126
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
927
Động cơ
451,832 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Các cụ cho nhà em hỏi ngu phát, xe cu bạn mua bảo hiểm toàn bộ, bị xe khác va quệt, lỗi hòan toàn do xe của mợ kia, mặc dù có bảo hiểm nhưng cu bạn vẫn bắt đền mợ kia 100%, như vậy đúng hay sai?
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,323
Động cơ
342,707 Mã lực
Các cụ cho nhà em hỏi ngu phát, xe cu bạn mua bảo hiểm toàn bộ, bị xe khác va quệt, lỗi hòan toàn do xe của mợ kia, mặc dù có bảo hiểm nhưng cu bạn vẫn bắt đền mợ kia 100%, như vậy đúng hay sai?
Sai, nếu cụ đòi những hạng mục bảo hiểm đã chi trả vì nguyên tắc không bao giờ được chi trả hai lần (double paid).
Tuy nhiên thực tế cụ có thể bắt đền được mợ kia được nếu cụ làm rõ được các thiệt hại mà bảo hiểm sẽ ko chi:
1) Thường thì bảo hiểm sẽ không chi 100% các mục bị thiệt hại. Cụ cần chỉ rõ ra những mục họ không chi để yêu cầu đền bù.
2) Bảo hiểm chỉ thay những bộ phận bị hỏng do tai nạn nhưng sẽ không thay (hoặc không biết) những bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng do va chạm.
3) Xe bị mất giá do đã va quệt, đâm đụng.
4) Mất thời gian giải quyết (cụ lấy thu nhập trung bình tháng để tính số tiền thiệt hại do mất thời gian giải quyết vụ việc).
5) Thiệt hại về mặt sức khoẻ nếu cụ bị thương do va chạm
6) Thiệt hại về mặt tinh thần do lo lắng, sợ hãi khi tai nạn xảy ra.
7) Chi phí cơ hội.
Nếu cụ đòi được những mục trên thì có khi còn hơn 100% cái bảo hiểm chi, mà lại đúng luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,323
Động cơ
342,707 Mã lực
Thực ra, em post lên đây:
+ Thứ nhất, là xin ý kiến các cụ mợ phân tích và xử lý tình huống này nó thế nào.
+ Thứ hai, để rút kinh nghiệm đi đường, đặc biệt khi đường đông và khi phải đi qua đường giao cắt...
+ Thứ ba, là tham khảo các cụ về văn hóa ứng xử khi xảy ra va chạm giao thông.

Em cũng về rút kinh nghiệm với G rồi.
1. Khi sang đường giao với đường ưu tiên, thì phải tuyệt đối nhường đường (phanh, dừng xe lại và quan sát khi nào an toàn mới đi tiếp)
2. Phải có tín hiệu sang đường xi-nhan, còi thật to, nháy đèn, ra hiệu bằng tay, bằng mồm,...
3. Trong tình huống xảy ra va chạm, nếu không vấn đề gì về người, thì xuống bắt tay, chào hỏi lái bạn và gọi 113 tới giải quyết, cho nó văn minh lịch sự.

Có gì thiếu sót mong các cụ cho ý kiến thêm.
Thế là tốt rồi cụ ạ. Phải cẩn thận hơn thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top