Trưa nay tại đầu đường Ngọc Hồi, (khoảng số 70) xe 2b va chạm với xe bồn chưa biển KS, lái xe 2b đã được đưa đi CC, không biết có sao ko? mong là chỉ bị nhẹ.
Nếu cụ không muốn nó đâm từ sau lưng thì nên đi nhanh bằng hoặc hơn nó, lúc rẽ nhớ nhìn gương và nếu buộc phải đi chậm thì nên di sát lề phải. Những nguyên tắc tưởng nhỏ nhưng làm tăng độ an toàn lên rất nhiều.Loạng quạng lắm các cụ ạ. Ra đường không có công nông thì cháu cứ nhìn thấy xe bồn, công ten nơ, xe ben ... phía sau là cháu tránh xa. Cháu nhớ câu : Mắt ở phía trước nhưng tai nạn thường đến từ phía sau.
Tái bút: Cụ chủ bắt cháu xem ảnh mà phải vật ngang máy tính là ko tốt nhé.
2b cũng ko khác gì 4b mấy, cũng quan sát gương, cũng không đi chậm ra giữa đường, chịu khó đi vào làn phải thì còn sợ gì. Kể cả dừng chờ đèn đỏ cũng đừng đứng giữa đường. Trong phố các xe chạy chậm chứ các đường lộ mà có đèn đỏ là em cũng sợ nhắm, cố gắng đứng sát lề và luôn cảnh giác.Dạ vâng, cháu hay quan sát gương lắm ạ, nếu các cụ ấy lì rì thì cháu chạy trước, nếu các cụ ấy muốn tăng tốc thì cháu tạt sát sang phải, nhường đường các cụ ấy. Lúc dừng đèn đỏ cháu cũng còn tránh xa các cụ ấy luôn. Cứ nghĩ đến cảnh đang đứng thế là cụ ấy làm phát từ sau lên, cán 1 mớ không kịp chạy là cháu lại sợ.Con nhà cháu còn bé các cụ ạ. Cố giữ gìn lấy cái mạng còn đi cày nuôi con.(Cháu nói trường hợp đi 2b nhé)
Vâng, nhiều khi phải đi xe khách, đại đa số các cụ xe khách chả cụ nào làm cháu yên tâm cả. Sắp đến đèn đỏ mà các xe khác đã dừng là các cụ ấy ga mạnh, lách mạnh sang phải, còi inh ỏi cho 2b dạt ra vệ cỏ,chen lên trên,không cần biết là có làn dành cho rẽ phải nữa. Mấy cụ muốn rẽ phải nhìn thấy xe khách đỗ sai làn thì cũng chả làm gì được cả. Có lần cháu đi HD, dừng đèn đỏ đoạn Như Quỳnh, cụ ấy đã thể hiện đúng và đủ những điều kể trên, đèn xanh phát cụ ấy rú ga chạy mạnh, nhưng chả hiểu quan sát kiểu gì, vừa qua ngã 4 được chục mét, hôn cái chụt 1 phát vào mít cụ xe khách Thái Nguyên - Thái Bình, ngồi trên xe cụ ấy còn chửi um lên lái xe đi trước : "Dm, đi đứng cái kiểu éo gì thế!...vv và vv...". Kết quả là vỡ kính trước, rơi gương, chùn cửa lái không mở ra được. Đúng gần trưa nắng nóng, cháu và 1 số hành khách khác đành xuống xe đón xe khác đi tiếp, còn mấy cụ lái phụ xe thì phơi đầu trần chỉ chỉ trỏ trỏ với nhau phân bua phải trái, rõ khổ các cụ ạ.2b cũng ko khác gì 4b mấy, cũng quan sát gương, cũng không đi chậm ra giữa đường, chịu khó đi vào làn phải thì còn sợ gì. Kể cả dừng chờ đèn đỏ cũng đừng đứng giữa đường. Trong phố các xe chạy chậm chứ các đường lộ mà có đèn đỏ là em cũng sợ nhắm, cố gắng đứng sát lề và luôn cảnh giác.
Nhiều thèng lái xe tải, xe khách cũng hay dọa ma lắm, thấy 2b đi gần dầu là chúng hay rồ ga to ra điều tăng tốc tới nơi làm 2b sợ vãi. Các cụ ga vèo phát, bỏ chúng lại vài chục mét là chúng lại bình thường ngay. Nếu ko đủ can đảm ga vọt lên thì tốt nhất đi sát lề phải.
Em cùng ý kiến với cụ,những tuyến đường có mấy ông khủng long này cùng lưu thông nhìn gương cũng quan trọng không kém gì nhìn trước.Loạng quạng lắm các cụ ạ. Ra đường không có công nông thì cháu cứ nhìn thấy xe bồn, công ten nơ, xe ben ... phía sau là cháu tránh xa. Cháu nhớ câu : Mắt ở phía trước nhưng tai nạn thường đến từ phía sau.
Tái bút: Cụ chủ bắt cháu xem ảnh mà phải vật ngang máy tính là ko tốt nhé.