Vá trong lốp xe ga(lốp không săm vào đây)

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Lốp không săm là công nghệ mới được chế tạo với độ chính xác cao. Mép ghép cực kỳ căng và chính xác của vành với lốp sẽ rất dễ bị sai, hỏng khi tháo lắp thủ công. Do vậy, việc vá những vết thủng trên bánh xe cũng thay đổi theo cách mới.

Với những lỗ thủng đường kính không quá 6 mm nằm trên mặt đáy lốp, có 2 cách thông dụng để khắc phục như sau:

Cách 1 (Tự vá): Lồng dây cao su vào lỗ thủng. (Rất tốt cho trường hợp bị bất chợt trên đường đi).
Phương pháp thứ nhất có tên gọi là vá dùi, dụng cụ gồm dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su, keo và dây cao su non. Đầu tiên, kiểm tra kỹ mặt ngoài lốp xe để phát hiện hết các lỗ và tác nhân gây thủng (đinh, thuỷ tinh...), rút chúng ra khỏi lốp. Chấm dùi nong vào keo cho trơn rồi làm gọn mép vết thủng, rộng thêm một chút nếu lỗ quá nhỏ so với tiết diện dây cao su non. Bước tiếp theo, nhúng keo và lồng dây vào dùi xâu, gập đôi qua đầu dùi rồi đút ngập dây qua lỗ. Khi rút dùi ra để đầu dây gấp ở lại trong lòng lốp, cắt 2 đầu thừa phía ngoài. Sau vài phút bắt đầu bơm hơi từ từ vào lốp cho đến áp suất chuẩn cho loại lốp đó.

Các hiệu sửa xe thường thu của khách khoảng 10.000 đồng một nốt vá dùi, còn giá của một bộ dụng cụ dùng cho lái xe tự vá là 70.000 đồng. Có thể áp dụng phương pháp này để vá lốp không săm ngay ở trên xe.



Cách thứ hai: là bơm keo chống thủng lốp.
Áp dụng với loại không săm hoặc bộ săm lốp mới thông thường. Đây là dạng crếp ngâm trong dung môi dễ bay hơi, ở trong lòng lốp xe kín chất này có dạng lỏng và liên tục bị văng bám vào thành lốp bởi lực ly tâm khi bánh xe quay. Khi xuất hiện lỗ thủng trên mặt lốp, keo theo đó tràn ra ngoài và lập tức bay hơi rồi đặc quánh lại vá kín lỗ thoát khí. Ngoài tác dụng vá lỗ thủng, keo còn điền đầy các mép tiếp xúc giữa vành và lốp, giữ kín hơi và bảo vệ lốp lâu dài.

Một lọ keo 200 ml đủ cho một lốp xe máy có săm, loại không săm thì cần bơm 2 lọ, còn lốp xe du lịch dùng hết 3 lọ loại này. Keo được bơm trực tiếp vào lốp bằng cách tháo ty van hơi ra và bơm keo vào trong.Sau đó, lắp lõi ty trở lại và quay đều lốp vài vòng, nếu là bánh chủ động thì nổ máy gài số cho bánh xe quay, láng đều keo trong lòng lốp. Dân thợ chuyên vá lốp không săm thường khuyên khách hàng dùng hàng nội vì chúng có chất lượng đảm bảo và giá rẻ.


Một lọ Seastar giá khoảng 15.000 đồng, được bán tại những cửa hàng chuyên về lốp không săm, giá dịch vụ bơm keo một lốp là 2.000 với xe máy và 5.000 đồng với ôtô. Các nhà sản xuất keo thường quảng cáo tác dụng của chúng kéo dài đến hết tuổi thọ lốp xe. Nhưng giới thợ khuyên cánh lái xe nên đổ keo mới sau mỗi 4 tháng hoặc 10.000 km, vì thực tế keo sẽ bị khô hoặc lão hóa trong thời hạn này.

Trên thị trường hiện có cả keo chống thủng lốp của Trung Quốc với giá bán rẻ hơn hàng nội nhưng hầu như không có tác dụng. Còn loại của Thái có dung tích 400 ml, đủ cho 1 lốp xe máy không săm, giá bán khoảng 80.000 đồng. Hầu hết các doanh nghiệp cao su trong nước đều sản xuất sản phẩm này với chất lượng khá đảm bảo, giá bán khoảng 12.000-15.000 đồng/ 200 ml, tại các đại lý hoặc cửa hàng giới thiệu sản phẩm của họ.

Nguồn: VNexpress

Bài viết khác tham khảo:

Một điểm khác biệt khá lớn giữa lốp không săm và lốp có săm chính là khả năng giữ hơi khi bị thủng do cán đinh. Nếu như lốp có săm ngay lập tức xì hơi khi bị thủng thì lốp không săm sẽ giữ chiếc đinh hoặc dị vật trong lớp cao su rồi xì hơi một cách từ từ. Nhờ đó, người lái sẽ vẫn có đủ thời gian để tìm đến nơi vá lốp.




Nhược điểm của lốp có săm là sẽ bị xì hơi ngay khi cán đinh.

Bên cạnh giá thành cao, lốp không săm còn có một yếu điểm khác, đó là đòi hỏi máy móc chuyên dụng để vá. Điều này sẽ gây khó khăn cho người lái xe khi đi xa vì không phải cửa hàng nào cũng có đầy đủ thiết bị để vá. Tính trước được điều này, các nhà sản xuất xe máy đã cung cấp bộ vá lốp không săm mini để người lái xe có thể sử dụng ngay khi phát hiện lốp bị cán đinh.

Dưới đây là quy trình sử dụng bộ vá lốp không săm mini:


http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/07/07/ee8Autopro-nhung-dieu-can-biet-ve-lop-xe-may-5.JPG

Bộ vá lốp không săm mini có giá khá rẻ, chỉ khoảng 50.000 VNĐ.




Sau khi dùng kìm nhổ dị vật khỏi lốp, bạn dùng dùi để đục to vết thủng trên lốp.




Sau đó cắt một đoạn dây keo trong túi nilon và xỏ vào dùi lỗ.




Ấn mạnh dùi lỗ cùng keo vào vết thủng trên vỏ lốp xe.




Sau đó từ từ kéo dùi lỗ ra.




Dây keo sẽ được giữ lại trên lốp và trám kín vết thủng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp vá tạm thời. Bạn nên vá bên trong lốp không săm ngay khi tìm được cửa hàng sửa xe có máy chuyên dụng.




Vết vá trong có chất lượng tốt hơn dành cho lốp không săm.

Nguồn: Autopro.
Theo kinh nghiệm của em và dùi chỉ là phương án tạm thời, các cụ cứ để khoảng 2 đến 3 lỗ rồi đi vá một thể vì mỗi lần vá trong thường hơi mất công một chút vì phải tháo hẳn cả bánh xe ra. Trong quá trình tháo ra tháo vào này nếu hàng sửa xe nào cẩn thận và đảm bảo thì không làm trầy cũng như xước xế yêu của các cụ.
Các cụ nào biết các địa điểm vá trong lốp không xăm xe ga uy tín thì cũng post lên cho mọi người cùng biết và dễ tìm nhé :)
Vodka các cụ nhé :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ke0kul

Xe buýt
Biển số
OF-34279
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
735
Động cơ
480,846 Mã lực
cửa hàng lốp ở Nguyễn Công Trứ cụ ơi. 20k/1 miếng. hay là cửa hàng lốp oto nào đó cũng có thể ngta nhận làm
 

VespaS

Xe buýt
Biển số
OF-59852
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
664
Động cơ
449,139 Mã lực
cụ ra mấy cửa hàng sửa xe máy ở đầu Xã Đàn (quán đầu tiên sau khi đi ra khỏi hầm từ hướng Đại Cồ VIệt về). vá này cũng đơn giản ấy mà.
 

10201415

Xe máy
Biển số
OF-130132
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
99
Động cơ
374,790 Mã lực
e trước vá lốp trong ở trên yên phụ có hàng chuyên vá oto , nhưng mà hơi xa với cả e vá nó chém 60k / miếng . Khiếp vãi . Nghe bác nói có 20k mà lòng xao xuyến ( e mang xe ra namrs gần đó thì dính đinh ) . K biết có phải do mang xe vào tiệm namrs bị chém k nữa , vì thấy nhiều ae cũng nói bên sạp đó chém khách , xong nó cũng mang ra hàng vá lốp oto đó và xin 60k/ miếng vá trơng
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
sáng nay ở nhà em ông hay vá dùi cho em cũng bảo ngoài Chường Trinh vá 60k / miếng đến khi nhờ mang đi và lại bảo không biết chỗ bó tay :(
 

zailucdien1210

Xe tải
Biển số
OF-110847
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
278
Động cơ
392,980 Mã lực
Nơi ở
Số 21 ngõ 177/88 định công, hà nội
hom nọ em bảo dưỡng xe sh ở bên định công,tiện thể tháo lốp ra vá có 20k/1 miếng :D
 

ducminh1

Xe tải
Biển số
OF-60955
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
219
Động cơ
443,616 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân -HN
Bây h e thấy vá trong toàn 40k 1 vết chứ làm gì còn 20k cụ đi thẳng hết Nguyễn Lương Bằng rẽ phải ra Xã Đàn ngay chỗ rẽ nhìn luôn bên phải cửa hàng Nguyên lốp vá trong phải gọi là rất ok xe e vá ở chỗ khác nó vá mấy lần mà ko dc toàn bị xì hơi kêu phải thay lốp. e mang ra chỗ Nguyên lốp vá phát 3 nốt ok luôn ko hề bị xì hơi nữa ,h lốp đi dc hơn 2 vạn r vẫn ok suýt nữa phải thay lốp từ lúc 6000km các cụ ợ
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
Bây h e thấy vá trong toàn 40k 1 vết chứ làm gì còn 20k cụ đi thẳng hết Nguyễn Lương Bằng rẽ phải ra Xã Đàn ngay chỗ rẽ nhìn luôn bên phải cửa hàng Nguyên lốp vá trong phải gọi là rất ok xe e vá ở chỗ khác nó vá mấy lần mà ko dc toàn bị xì hơi kêu phải thay lốp. e mang ra chỗ Nguyên lốp vá phát 3 nốt ok luôn ko hề bị xì hơi nữa ,h lốp đi dc hơn 2 vạn r vẫn ok suýt nữa phải thay lốp từ lúc 6000km các cụ ợ
OK cụ chiều em qua đó luôn :)
 

Love_Story_6996

Xe hơi
Biển số
OF-138963
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
161
Động cơ
368,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là xe lead của vợ e bị thủng 3 phát đã vá 3 làn bằng dùi, em muốn mang đi vá trong cho đảm bảo mà không biết chỗ nào. Các cụ cho em xin địa chỉ uy tín với, em ở khu Chùa Bộc :)
Vodka các cụ nhé :)
cụ ra hai bà trưng là chuẩn nhất chuyên lốp 4 bánh chứ ko cần phải nói 2 bánh .
 

Tieu Phong

Xe tải
Biển số
OF-48906
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
368
Động cơ
462,084 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ ra góc đường Lê Văn Lương và Nguyễn Ngọc Vũ, đi LVL từ TH- Nhan Chính về đến đường bờ sông là NNV, rẽ phải có mấy cửa hàng ngay đầu 20k đến 30k/ 1 miếng
 

kang.veomo

Xe hơi
Biển số
OF-98718
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
176
Động cơ
400,460 Mã lực
..Nhắc đến vá lốp em lại cay, lốp cũ đi gần năm ko sao, vừa thay cái lốp mới hôm trước thì hôm sau ăn đinh luôn, Lên Hai Bà Trưng 30k/shot. Nghe các cụ trong này còn kháo nhau ở chố 21 Phạm Đình Hổ làm tốt nhưng 50k/shot..
 

tungps2

Xe tải
Biển số
OF-112530
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
406
Động cơ
392,860 Mã lực
hình như vá dùi rồi là ko vá trong được nữa cụ ạ :D
 

mktbn76

Xe buýt
Biển số
OF-141143
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
661
Động cơ
371,501 Mã lực
Tình hình là xe lead của vợ e bị thủng 3 phát đã vá 3 làn bằng dùi, em muốn mang đi vá trong cho đảm bảo mà không biết chỗ nào. Các cụ cho em xin địa chỉ uy tín với, em ở khu Chùa Bộc :)
Vodka các cụ nhé :)
cụ đã dùi 3 lần, em khuyên cụ đi thay lốp mới cho an toàn cụ ạ
 

Mr_Top

Xe tải
Biển số
OF-131592
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
366
Động cơ
376,460 Mã lực
cụ đã dùi 3 lần, em khuyên cụ đi thay lốp mới cho an toàn cụ ạ
Đúng ra thì là 2 lần thôi, lần 3 nó dùi vào chỗ cũ bị hở, đi và rồi 2 miếng 70k các cụ ạ chỗ gara oto gần trường tiểu học bên khu Nam Thành Công đi ngon luôn :)
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Lốp không săm xe Gas, Giải pháp vô cùng quan trọng, Cách khắc phục, Cách vá tốt nhất

Lốp không săm là công nghệ mới được chế tạo với độ chính xác cao. Mép ghép cực kỳ căng và chính xác của vành với lốp sẽ rất dễ bị sai, hỏng khi tháo lắp thủ công. Do vậy, việc vá những vết thủng trên bánh xe cũng thay đổi theo cách mới.

Với những lỗ thủng đường kính không quá 6 mm nằm trên mặt đáy lốp, có 2 cách thông dụng để khắc phục như sau:

Cách 1 (Tự vá): Lồng dây cao su vào lỗ thủng. (Rất tốt cho trường hợp bị bất chợt trên đường đi).
Phương pháp thứ nhất có tên gọi là vá dùi, dụng cụ gồm dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su, keo và dây cao su non. Đầu tiên, kiểm tra kỹ mặt ngoài lốp xe để phát hiện hết các lỗ và tác nhân gây thủng (đinh, thuỷ tinh...), rút chúng ra khỏi lốp. Chấm dùi nong vào keo cho trơn rồi làm gọn mép vết thủng, rộng thêm một chút nếu lỗ quá nhỏ so với tiết diện dây cao su non. Bước tiếp theo, nhúng keo và lồng dây vào dùi xâu, gập đôi qua đầu dùi rồi đút ngập dây qua lỗ. Khi rút dùi ra để đầu dây gấp ở lại trong lòng lốp, cắt 2 đầu thừa phía ngoài. Sau vài phút bắt đầu bơm hơi từ từ vào lốp cho đến áp suất chuẩn cho loại lốp đó.

Các hiệu sửa xe thường thu của khách khoảng 10.000 đồng một nốt vá dùi, còn giá của một bộ dụng cụ dùng cho lái xe tự vá là 70.000 đồng. Có thể áp dụng phương pháp này để vá lốp không săm ngay ở trên xe.



Cách thứ hai: là bơm keo chống thủng lốp.
Áp dụng với loại không săm hoặc bộ săm lốp mới thông thường. Đây là dạng crếp ngâm trong dung môi dễ bay hơi, ở trong lòng lốp xe kín chất này có dạng lỏng và liên tục bị văng bám vào thành lốp bởi lực ly tâm khi bánh xe quay. Khi xuất hiện lỗ thủng trên mặt lốp, keo theo đó tràn ra ngoài và lập tức bay hơi rồi đặc quánh lại vá kín lỗ thoát khí. Ngoài tác dụng vá lỗ thủng, keo còn điền đầy các mép tiếp xúc giữa vành và lốp, giữ kín hơi và bảo vệ lốp lâu dài.

Một lọ keo 200 ml đủ cho một lốp xe máy có săm, loại không săm thì cần bơm 2 lọ, còn lốp xe du lịch dùng hết 3 lọ loại này. Keo được bơm trực tiếp vào lốp bằng cách tháo ty van hơi ra và bơm keo vào trong.Sau đó, lắp lõi ty trở lại và quay đều lốp vài vòng, nếu là bánh chủ động thì nổ máy gài số cho bánh xe quay, láng đều keo trong lòng lốp. Dân thợ chuyên vá lốp không săm thường khuyên khách hàng dùng hàng nội vì chúng có chất lượng đảm bảo và giá rẻ.


Một lọ Seastar giá khoảng 15.000 đồng, được bán tại những cửa hàng chuyên về lốp không săm, giá dịch vụ bơm keo một lốp là 2.000 với xe máy và 5.000 đồng với ôtô. Các nhà sản xuất keo thường quảng cáo tác dụng của chúng kéo dài đến hết tuổi thọ lốp xe. Nhưng giới thợ khuyên cánh lái xe nên đổ keo mới sau mỗi 4 tháng hoặc 10.000 km, vì thực tế keo sẽ bị khô hoặc lão hóa trong thời hạn này.

Trên thị trường hiện có cả keo chống thủng lốp của Trung Quốc với giá bán rẻ hơn hàng nội nhưng hầu như không có tác dụng. Còn loại của Thái có dung tích 400 ml, đủ cho 1 lốp xe máy không săm, giá bán khoảng 80.000 đồng. Hầu hết các doanh nghiệp cao su trong nước đều sản xuất sản phẩm này với chất lượng khá đảm bảo, giá bán khoảng 12.000-15.000 đồng/ 200 ml, tại các đại lý hoặc cửa hàng giới thiệu sản phẩm của họ.

Nguồn: VNexpress

Bài viết khác tham khảo:

Một điểm khác biệt khá lớn giữa lốp không săm và lốp có săm chính là khả năng giữ hơi khi bị thủng do cán đinh. Nếu như lốp có săm ngay lập tức xì hơi khi bị thủng thì lốp không săm sẽ giữ chiếc đinh hoặc dị vật trong lớp cao su rồi xì hơi một cách từ từ. Nhờ đó, người lái sẽ vẫn có đủ thời gian để tìm đến nơi vá lốp.




Nhược điểm của lốp có săm là sẽ bị xì hơi ngay khi cán đinh.

Bên cạnh giá thành cao, lốp không săm còn có một yếu điểm khác, đó là đòi hỏi máy móc chuyên dụng để vá. Điều này sẽ gây khó khăn cho người lái xe khi đi xa vì không phải cửa hàng nào cũng có đầy đủ thiết bị để vá. Tính trước được điều này, các nhà sản xuất xe máy đã cung cấp bộ vá lốp không săm mini để người lái xe có thể sử dụng ngay khi phát hiện lốp bị cán đinh.

Dưới đây là quy trình sử dụng bộ vá lốp không săm mini:


http://images2.autopro.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/07/07/ee8Autopro-nhung-dieu-can-biet-ve-lop-xe-may-5.JPG

Bộ vá lốp không săm mini có giá khá rẻ, chỉ khoảng 50.000 VNĐ.




Sau khi dùng kìm nhổ dị vật khỏi lốp, bạn dùng dùi để đục to vết thủng trên lốp.




Sau đó cắt một đoạn dây keo trong túi nilon và xỏ vào dùi lỗ.




Ấn mạnh dùi lỗ cùng keo vào vết thủng trên vỏ lốp xe.




Sau đó từ từ kéo dùi lỗ ra.




Dây keo sẽ được giữ lại trên lốp và trám kín vết thủng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp vá tạm thời. Bạn nên vá bên trong lốp không săm ngay khi tìm được cửa hàng sửa xe có máy chuyên dụng.




Vết vá trong có chất lượng tốt hơn dành cho lốp không săm.

Nguồn: Autopro.
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Ôi thôi, 1 bài tâm huyết lại bị trộn vào giữa của 1 bài thế này thì các bác khác tìm hiểu mệt rồi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top