[Funland] V.League 1 – 2022

ngoctu2109

Xe tăng
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
1,954
Động cơ
302,422 Mã lực
Sài Gòn đang đội sổ vòng tới lại gặp HN, phen này dễ cụ đi chân lạnh toát lắm?
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,777
Động cơ
364,649 Mã lực
Em thấy cái phong trào thưởng nóng của các ông Bầu thế này nó cứ thế nào ý, như kiểu đánh bóng hình ảnh là chính.

Chuẩn của thế giới là nó cho thành điều khoản trong hợp đồng cầu thủ, thắng trận thì được bao nhiêu, ghi bàn được bao nhiêu, giữ sạch lưới được bao nhiêu. Rõ ràng, minh bạch.
E thấy cái thưởng này rất vớ vẩn! Để tiền đấy đầu tư sân bãi, nơi tập luyện, nghỉ ngơi của đội bóng, bóng đá trẻ.....Ngon thì tự khắc các cầu thủ có chất lượng sẽ dần kéo đến
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Vào VCK U21 1-2 lần chưa nói lên điều gì cụ ah. Cụ nhìn sang SLNA xem, hầu như giải trẻ nào họ cũng vô địch ấy chứ.
Mỗi lần cụ lại đá bóng đi 1 vị trí khác thì tranh luận kiểu gì? Không ai nói nó giỏi, nhưng chắc chắn là cũng ở mức khá chứ không kém và tồi như cụ nghĩ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Vui thôi, đừng vui quá. Nói thật chỉ sợ NĐ lại theo bước của QN thì chán lắm. Làm BĐ đoàng hoàng rất khó và tốn kém, nếu muốn làm thực sự thì phải có KH, chiến lược bài bản, căn cơ, cụ thể vì tính lâu dài, ổn định. Kiểu ném tiền vào bóng đá của một số "Ông Bầu" vào địa phương nào đó, nói thật chỉ phá hỏng bóng đá của địa phương đấy thôi.
NĐ khác, đã làm đàng hoàng và vẫn duy trì từ đầu những năm 2000 đến nay. Dù có lúc phải dùng ngân sách nhỏ giọt và đội bóng rơi xuống hạng nhì thì hệ thống trung tâm đào tạo trẻ vẫn đứng vững và hoạt động.
Vì vậy nhà đầu tư mới mạnh tay thì tốt, cơ sở vật chất và điều kiện cho vđv sẽ được nâng lên. Nhưng kể cả sau này có rút đi thì cũng không thể biến mất như NB hay QN được. NĐ đã từng qua thời kỳ tiền vào như nước sông Đà giai đoạn 2001-2004 cho đến nợ âm tiền lương cầu thủ, xuống chơi hạng nhì.......nhưng chưa bao giờ mất đi đội bóng cả.
 
Biển số
OF-390807
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
428
Động cơ
240,667 Mã lực
Tuổi
42
NĐ khác, đã làm đàng hoàng và vẫn duy trì từ đầu những năm 2000 đến nay. Dù có lúc phải dùng ngân sách nhỏ giọt và đội bóng rơi xuống hạng nhì thì hệ thống trung tâm đào tạo trẻ vẫn đứng vững và hoạt động.
Vì vậy nhà đầu tư mới mạnh tay thì tốt, cơ sở vật chất và điều kiện cho vđv sẽ được nâng lên. Nhưng kể cả sau này có rút đi thì cũng không thể biến mất như NB hay QN được. NĐ đã từng qua thời kỳ tiền vào như nước sông Đà giai đoạn 2001-2004 cho đến nợ âm tiền lương cầu thủ, xuống chơi hạng nhì.......nhưng chưa bao giờ mất đi đội bóng cả.
Cái "truyền thông" nó như là ADN thì không thể mất đi đâu được, nó giống như là truyền thống học tốt của người Nam Định hay truyền thống "..ịt" của dân ở đây. NĐ có đội bóng và người dân thích bóng đá thì có "truyền thống" từ thời Pháp thuộc nên sẽ rất khó để mất đi đội bóng được.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,170
Động cơ
349,364 Mã lực
Nay sài gòn mất oan bàn thằng mà không thấy báo trí đăng im ru, đội ngũ truyền thông của bầu Đức quả là ghê gớm lái dư luận đánh hà nội thành phản diện. Còn HAGL thì thành vãi chính diện.
 

phongnq

Xe tải
Biển số
OF-345399
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
340
Động cơ
266,090 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nay sài gòn mất oan bàn thằng mà không thấy báo trí đăng im ru, đội ngũ truyền thông của bầu Đức quả là ghê gớm lái dư luận đánh hà nội thành phản diện. Còn HAGL thì thành vãi chính diện.
SG ít fan quá, đánh bài cũng ít người đọc & người xem không thu hút lượng tương tác khủng như HAGL và SLNA vừa rồi cụ nhỉ. Vậy nên xem nhận định của dư luận với báo chí thổ tả chỉ để tham khảo đc thôi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
vừa rồi có cụ kêu ca phàn nàn tại sao bóng đá miền Nam lại kém bóng đá miền Bắc , e thấy hơi lạ nên để ý thì hóa ra cũng có phần đúng và e xem lại cách đá của các đội bóng miền Nam kể cả HAGL thì thấy như này :

1) thể lực thể hình ngang nhau.

2) kĩ thuật cơ bản miền Nam có phần yếu hơn 1 ít nhưng phần ít này tạo bất lợi rất lớn khi đá với cường độ cao ( vừa chạy nhanh vừa thực hiện chuyền ban hoặc dứt điểm..v..v. )

Nếu bây giờ tăng cường độ lên nữa thì chắc chắn bóng đá miền Nam sẽ tụt lại sâu hơn nữa vì yếu nền tảng . E xem 2 trận của 3 đội bóng miền Nam là Bà Rịa Vũng Tàu , TP HCM , HAGL cả 3 đội khi dứt điểm xa ngoài 16m50 đều vợt xà rất cao , trong khi đó các đội bóng miền Bắc sút xa thì bóng đi chìm hơn ( chìm hơn nhưng chưa đạt yêu cầu ) , xem trận BRVT vs Thanh Hóa thấy rõ kĩ thuật cơ bản của Thanh Hóa hơn nên khi tấn công thấy họ xử lý bóng rất chắc chắn .
 

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
861
Động cơ
413,266 Mã lực
NĐ khác, đã làm đàng hoàng và vẫn duy trì từ đầu những năm 2000 đến nay. Dù có lúc phải dùng ngân sách nhỏ giọt và đội bóng rơi xuống hạng nhì thì hệ thống trung tâm đào tạo trẻ vẫn đứng vững và hoạt động.
Vì vậy nhà đầu tư mới mạnh tay thì tốt, cơ sở vật chất và điều kiện cho vđv sẽ được nâng lên. Nhưng kể cả sau này có rút đi thì cũng không thể biến mất như NB hay QN được. NĐ đã từng qua thời kỳ tiền vào như nước sông Đà giai đoạn 2001-2004 cho đến nợ âm tiền lương cầu thủ, xuống chơi hạng nhì.......nhưng chưa bao giờ mất đi đội bóng cả.
ND duy trì đội bóng từ đời Ơ kìa thế kỷ trước chứ cụ, nó như hơi thở của người ND, có lúc kinh phí khó khăn , đầu tư ít .., nhưng đội bóng vẫn phải tồn tại . Với bd Nam Định Ít tiền họ “ liệu cơm gắp mắm “ & đủ tiền thì bùng nổ, thời SĐ Nam Định gọi là có chút dư rả lương đều, thưởng tươi.., tuy bị ACB của a Kiên” bạc” nẫng mất bộ ba “ Xe, pháo, mã” TD Achilefu, TV Saliu, TM Eselle, mà họ vẫn tưng bừng trong 5-6 mùa giải với 2 chức Á quân, 1 HCD.., đá sòng phẳng HAGL, Gạch ĐT thời đỉnh cao, đầu Vi líc mà ko có vụ cậu T “tù” mua Cảng, mua Cup thì họ còn có chức VĐ. Qua 2 trận với BHL mới, lương thiếu hụt đã được trả đủ, cái đầu đã thông thì chân linh hoạt, lối chơi tự tin đàng hoàng, phối hợp ngắn, đa dạng, giành điểm số tối đa. Có đủ Hệ thống đào tạo trẻ từ U thấp đến cao, chất lượng đào tạo khá tốt so với nguồn kinh phí trang trải, khi có nguồn kinh phí từ nhà tài trợ mới cho đội 1 thì miếng bánh cho tuyến trẻ U sẽ to hơn, tươi hơn. Về nhà tài trợ Tđ Xuân Thiện, GD1 họ đầu tư vào mảng sản xuất : luyện gang thép, cán thép, sx thép tấm, thép chất lượng cho nghành sx oto, sx container.., cấu kiện bê tông, ngày 22/3/2022 được QĐ chấp thuận phạm vi, công nghệ sx .,, phạm vị đầu tư phê duyệt từ UBND tỉnh Nam Định, đi kèm là cam kết đầu tư cho đội bóng trong 3-4 năm với mức tối thiểu 200 tỷ, và sẽ tăng theo thành tích, sau 2-3 năm xd khi có sản phẩm xuất ra thị trường thì với chi phí marketing, quảng cáo.., thừa sức nuôi đội bóng , các cụ Gúc để thấy sản lượng của nó xấp xỉ với Fomusa gđ 1. Xuân Thiện đang trình phê duyệt tiếp cảng biển Xuân Thiện Nam Định , khu cảng nước sâu loại 1 sẽ là nơi vận chuyển sp Thép, xi măng, cấu kiện bê tông mà họ sx ra, như thế có thể thấy việc tài trợ bóng đá Nam Định có thể khá dài hơi, vì mục tiêu khác các doanh nghiệp mảng BDS. Hy vọng với nguồn kinh phí ổn định, bđ Nam Định sẽ tiếp nối phát triển, duy trì cái nôi đào tạo bóng đá trẻ, cung cấp thêm cho các lứa trẻ & tuyển quốc gia Việt Nam
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
ND duy trì đội bóng từ đời Ơ kìa thế kỷ trước chứ cụ, nó như hơi thở của người ND, có lúc kinh phí khó khăn , đầu tư ít .., nhưng đội bóng vẫn phải tồn tại . Với bd Nam Định Ít tiền họ “ liệu cơm gắp mắm “ & đủ tiền thì bùng nổ, thời SĐ Nam Định gọi là có chút dư rả lương đều, thưởng tươi.., tuy bị ACB của a Kiên” bạc” nẫng mất bộ ba “ Xe, pháo, mã” TD Achilefu, TV Saliu, TM Eselle, mà họ vẫn tưng bừng trong 5-6 mùa giải với 2 chức Á quân, 1 HCD.., đá sòng phẳng HAGL, Gạch ĐT thời đỉnh cao, đầu Vi líc mà ko có vụ cậu T “tù” mua Cảng, mua Cup thì họ còn có chức VĐ. Qua 2 trận với BHL mới, lương thiếu hụt đã được trả đủ, cái đầu đã thông thì chân linh hoạt, lối chơi tự tin đàng hoàng, phối hợp ngắn, đa dạng, giành điểm số tối đa. Có đủ Hệ thống đào tạo trẻ từ U thấp đến cao, chất lượng đào tạo khá tốt so với nguồn kinh phí trang trải, khi có nguồn kinh phí từ nhà tài trợ mới cho đội 1 thì miếng bánh cho tuyến trẻ U sẽ to hơn, tươi hơn. Về nhà tài trợ Tđ Xuân Thiện, GD1 họ đầu tư vào mảng sản xuất : luyện gang thép, cán thép, sx thép tấm, thép chất lượng cho nghành sx oto, sx container.., cấu kiện bê tông, ngày 22/3/2022 được QĐ chấp thuận phạm vi, công nghệ sx .,, phạm vị đầu tư phê duyệt từ UBND tỉnh Nam Định, đi kèm là cam kết đầu tư cho đội bóng trong 3-4 năm với mức tối thiểu 200 tỷ, và sẽ tăng theo thành tích, sau 2-3 năm xd khi có sản phẩm xuất ra thị trường thì với chi phí marketing, quảng cáo.., thừa sức nuôi đội bóng , các cụ Gúc để thấy sản lượng của nó xấp xỉ với Fomusa gđ 1. Xuân Thiện đang trình phê duyệt tiếp cảng biển Xuân Thiện Nam Định , khu cảng nước sâu loại 1 sẽ là nơi vận chuyển sp Thép, xi măng, cấu kiện bê tông mà họ sx ra, như thế có thể thấy việc tài trợ bóng đá Nam Định có thể khá dài hơi, vì mục tiêu khác các doanh nghiệp mảng BDS. Hy vọng với nguồn kinh phí ổn định, bđ Nam Định sẽ tiếp nối phát triển, duy trì cái nôi đào tạo bóng đá trẻ, cung cấp thêm cho các lứa trẻ & tuyển quốc gia Việt Nam
Chính xác thì NĐ có đội bóng từ thời Pháp, do người Pháp gây dựng lên. Đó là đội Cotonkin vang danh Bắc bộ một thời, đá sân Cotonkin (sân Dệt) riêng. Từ đấy đến nay bóng đá NĐ chưa bao giờ ngắt quãng, kể cả khi CNHNN bị giải thể mấy năm thì vẫn còn Dệt NĐ đá A1 hoặc A2.
Về thu hút đầu tư, em nghĩ bác Túc sẽ làm tốt hơn những nhiệm kỳ trước đấy. Hơn chục k tỷ cho hạ tầng giao thông đợt này là NĐ quyết phát triển mạnh hơn đấy. Cảng biển thì Thịnh Long đã hoàn thiện lâu rồi, nhưng không thu hút được đầu tư nên đắp chiếu. Đợt này XT cứ thế mà phát triển lên thôi.
Nói gì thì nói bóng đá cứ phải có tiền, từ U hay đội 1 tiền vào là tốt rồi.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,308
Động cơ
3,837,865 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liệu ông Nghĩa có bị tóm vô lò?
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
ND duy trì đội bóng từ đời Ơ kìa thế kỷ trước chứ cụ, nó như hơi thở của người ND, có lúc kinh phí khó khăn , đầu tư ít .., nhưng đội bóng vẫn phải tồn tại . Với bd Nam Định Ít tiền họ “ liệu cơm gắp mắm “ & đủ tiền thì bùng nổ, thời SĐ Nam Định gọi là có chút dư rả lương đều, thưởng tươi.., tuy bị ACB của a Kiên” bạc” nẫng mất bộ ba “ Xe, pháo, mã” TD Achilefu, TV Saliu, TM Eselle, mà họ vẫn tưng bừng trong 5-6 mùa giải với 2 chức Á quân, 1 HCD.., đá sòng phẳng HAGL, Gạch ĐT thời đỉnh cao, đầu Vi líc mà ko có vụ cậu T “tù” mua Cảng, mua Cup thì họ còn có chức VĐ. Qua 2 trận với BHL mới, lương thiếu hụt đã được trả đủ, cái đầu đã thông thì chân linh hoạt, lối chơi tự tin đàng hoàng, phối hợp ngắn, đa dạng, giành điểm số tối đa. Có đủ Hệ thống đào tạo trẻ từ U thấp đến cao, chất lượng đào tạo khá tốt so với nguồn kinh phí trang trải, khi có nguồn kinh phí từ nhà tài trợ mới cho đội 1 thì miếng bánh cho tuyến trẻ U sẽ to hơn, tươi hơn. Về nhà tài trợ Tđ Xuân Thiện, GD1 họ đầu tư vào mảng sản xuất : luyện gang thép, cán thép, sx thép tấm, thép chất lượng cho nghành sx oto, sx container.., cấu kiện bê tông, ngày 22/3/2022 được QĐ chấp thuận phạm vi, công nghệ sx .,, phạm vị đầu tư phê duyệt từ UBND tỉnh Nam Định, đi kèm là cam kết đầu tư cho đội bóng trong 3-4 năm với mức tối thiểu 200 tỷ, và sẽ tăng theo thành tích, sau 2-3 năm xd khi có sản phẩm xuất ra thị trường thì với chi phí marketing, quảng cáo.., thừa sức nuôi đội bóng , các cụ Gúc để thấy sản lượng của nó xấp xỉ với Fomusa gđ 1. Xuân Thiện đang trình phê duyệt tiếp cảng biển Xuân Thiện Nam Định , khu cảng nước sâu loại 1 sẽ là nơi vận chuyển sp Thép, xi măng, cấu kiện bê tông mà họ sx ra, như thế có thể thấy việc tài trợ bóng đá Nam Định có thể khá dài hơi, vì mục tiêu khác các doanh nghiệp mảng BDS. Hy vọng với nguồn kinh phí ổn định, bđ Nam Định sẽ tiếp nối phát triển, duy trì cái nôi đào tạo bóng đá trẻ, cung cấp thêm cho các lứa trẻ & tuyển quốc gia Việt Nam
Phong trào bd của nd những năm trươc 2000 cao lắm cụ,nhưng ngặt nỗi rất hiếm xã có sân bóng đá,đi đá bóng toàn phải tạn dụng sận đình chùa,trường học,rồi tranh nhau đá.giờ xã nào cũng có sân bd nhưng lại ít người đá.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,096
Động cơ
418,995 Mã lực
Phong trào bd của nd những năm trươc 2000 cao lắm cụ,nhưng ngặt nỗi rất hiếm xã có sân bóng đá,đi đá bóng toàn phải tạn dụng sận đình chùa,trường học,rồi tranh nhau đá.giờ xã nào cũng có sân bd nhưng lại ít người đá.
Phong trào nó đi lên theo đội bóng, thời còn CNHNN những năm 82-88 phong trào bđ lên rất cao, sân tập thể, ngõ ngách nào cũng có chỗ chơi đá bóng, rồi chìm dần sau 89 đến 96. Năm 97 NĐ thăng hạng A1 phong trào lại trở lại và hồi sinh mạnh mẽ thời SĐ NĐ những năm 2000-2006.
Giờ mà đội được đầu tư trở lại, làm cái cup V League thì lại thôi rồi. Khắp hang cùng ngõ hẻm lại chỉ bàn mỗi 2 từ: bóng đá.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Phong trào nó đi lên theo đội bóng, thời còn CNHNN những năm 82-88 phong trào bđ lên rất cao, sân tập thể, ngõ ngách nào cũng có chỗ chơi đá bóng, rồi chìm dần sau 89 đến 96. Năm 97 NĐ thăng hạng A1 phong trào lại trở lại và hồi sinh mạnh mẽ thời SĐ NĐ những năm 2000-2006.
Giờ mà đội được đầu tư trở lại, làm cái cup V League thì lại thôi rồi. Khắp hang cùng ngõ hẻm lại chỉ bàn mỗi 2 từ: bóng đá.
Thời năm 96 -97 ghê thật đi học toàn đá sân trường tầm 11h đến 12h30 rồi với vào học.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
NĐ khác, đã làm đàng hoàng và vẫn duy trì từ đầu những năm 2000 đến nay. Dù có lúc phải dùng ngân sách nhỏ giọt và đội bóng rơi xuống hạng nhì thì hệ thống trung tâm đào tạo trẻ vẫn đứng vững và hoạt động.
Vì vậy nhà đầu tư mới mạnh tay thì tốt, cơ sở vật chất và điều kiện cho vđv sẽ được nâng lên. Nhưng kể cả sau này có rút đi thì cũng không thể biến mất như NB hay QN được. NĐ đã từng qua thời kỳ tiền vào như nước sông Đà giai đoạn 2001-2004 cho đến nợ âm tiền lương cầu thủ, xuống chơi hạng nhì.......nhưng chưa bao giờ mất đi đội bóng cả.
Nhưng từ đó, từ 97 tới giờ cũng chưa bao giờ bước chân vào top 3 tranh chấp có thực lực ngôi vương, thời thua HAGL đó cũng là tới hạn rồi.
Giờ đào tạo nó chuyên nghiệp và bóng đá khắc nghiệt hơn hẳn, nên người ta nhìn vào DN Ninh Bình đầu tư cho bóng NĐ thì lo lắng dài hạn không phải không có lí.
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Nhưng từ đó, từ 97 tới giờ cũng chưa bao giờ bước chân vào top 3 tranh chấp có thực lực ngôi vương, thời thua HAGL đó cũng là tới hạn rồi.
Giờ đào tạo nó chuyên nghiệp và bóng đá khắc nghiệt hơn hẳn, nên người ta nhìn vào DN Ninh Bình đầu tư cho bóng NĐ thì lo lắng dài hạn không phải không có lí.
Thực ra tính ninh bình với nam định cũng gần giống nhau cụ.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,170
Động cơ
349,364 Mã lực
SG ít fan quá, đánh bài cũng ít người đọc & người xem không thu hút lượng tương tác khủng như HAGL và SLNA vừa rồi cụ nhỉ. Vậy nên xem nhận định của dư luận với báo chí thổ tả chỉ để tham khảo đc thôi.
Lũ lều báo dắt mũi dư luận theo hướng mà các tay bầu sau mong muốn đi công kích cá nhân hay CLB người ta đúng mạt hạng.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,180
Động cơ
517,847 Mã lực
a
Vớ vẩn, cả đời đá bóng từ trẻ đến giờ thằng Phượng với thằng Toàn nó chả bao giờ húc thủ môn để chống phản công
à, vì bọn nó đâu biết tinh tế đâu :)). Nam Định cũng mới làm y chang, còn Viettel hôm nay cũng vừa làm y hệt mà vẫn chậm, bị Văn Lâm nó phất quả chính xác cho Lynch

Sent from Donbass via OTOFUN
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,049 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hà Nội sắp tung tiền mua Văn Toàn, 1 cháu bầu rồi đấy, mà lại là 1 cầu thủ phế vật nhất ĐTQG VN luôn 8-}
E dự đoán là sẽ ở lại Hagl thôi, hoặc nhóm Hagl sẽ về SG hoặc HCM vào năm sau. Ko có chuyện về HN, Viettel đâu
SG hoặc HCM sẽ thành 1 Bình Định thứ 2.
Vừa rồi bí thư Nên có họp vs 2 đội bóng khi tình hình khá bết, và Nova mới nhảy vào SG, nghĩa là cũng để ý chuyện thành tích rồi. Nhiều kn SG sẽ phá két, vì ngoài chuyên môn, nhóm hagl có fame khá ổn, đủ để đem lại cú hích cho bđ thành phố.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top