[Thảo luận] Ưu tiên xe buýt, hạn chế xe máy

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thực tế là có thêm các tuyến bus mới mở.
Thực tế nữa là nhiều đường hẹp, xe bus vào lại tắc càng trầm trọng.
Có thêm tuyến bus mới mở chẳng nói nên điều gì, nếu xe buýt vẫn bị xxx phân biệt đối xử, bắt phải chịu thiệt thòi so với xe cá nhân.
Đường hẹp, nếu muốn phát triển GTCC thì cấm xe cá nhân, chỉ cho xe buýt chạy, không thể tắc đường được.
 

thanung

Xe máy
Biển số
OF-337508
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
61
Động cơ
277,674 Mã lực
Ko cấm đc xe máy đâu cụ ạ, vì phương tiện công cộng của mình đã đáp ứng đc nhu cầu đi lại đâu.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,039
Động cơ
542,660 Mã lực
Hôm nay đi xe buýt, cảm nhận được cái sự ưu tiên phương tiện công cộng của Hà Nội:
- Tắc đường ngã tư Đai La - Trần Đại Nghĩa, mất gần nửa tiếng, xxx lại bắt xe buýt thay đổi lộ trình, rẽ sang Trần Đại Nghĩa.
- Đến ngã tư Lê Thanh Nghị, xe buýt đứng chôn chân tại chỗ gần 1 tiếng, trong khi đó tất cả xe máy, thậm chí cả ô tô con đã đi thoát.
- Khách trên xe xuống đi xe ôm quá nửa
- Khách đợi xe dọc đường chắc cũng đi xe ôm hết, do xe buýt thay đổi lộ trình.

Với cách làm GTCC thế này, liệu bao giờ Hà Nội cấm/hạn chế được xe máy?
Hạn chế làm gì? Cấm luôn thì thằng buýt mới có chỗ mà chạy, còn cứ cải lương thì có đến Tết Công gô cũng chẳng có chỗ cho buýt.
Cấm hay không cấm.... Em hóng tranh luận :D
Có khi nào cấm tất ko nhỉ
Cấm xe máy thì phải cấm nốt cả xe máy điện. Mà thôi em không còm nữa kẻo bay thớt của cụ.
Bỏ xe máy mà đi taxi cũng ko xong, đường nào cũng cấm.
Tắc đường có tính liên hoàn chứ đâu chỉ cấm 1 cái là xong ? Cấm chỗ này, họ dồn chỗ kia, chỗ kia tắc thì dẫn tới chỗ kìa tắc tiếp theo... cứ thế cứ thế.
Vấn đề là tổng số lượng phương tiện vẫn rất nhiều và ngày càng gia tăng theo cấp số nào đó :)
Cần gì cấm. Cứ vùng lõi giá trông xe máy lên 10k một giờ, xe ô tô lên 100k. Cấm trông xe các tuyền phố mà quy hoạch vào một số khu. Đánh vào kinh tế và bất tiện tự khắc giảm phường tiện cá nhân luôn. Nhưng sợ làm thế thì có mà hốc.......
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Cứ cho phát triển tự phát mọi thứ như này thì càng ngày càng tắc nên bắt buộc phải cấm các phương tiện cá nhân mà xe máy là điểm ngắm đầu tiên rồi đến ô tô cá nhân. Cấm xe máy thì nên cấm cả xe máy điện.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,376
Động cơ
622,600 Mã lực
Cần gì cấm. Cứ vùng lõi giá trông xe máy lên 10k một giờ, xe ô tô lên 100k. Cấm trông xe các tuyền phố mà quy hoạch vào một số khu. Đánh vào kinh tế và bất tiện tự khắc giảm phường tiện cá nhân luôn. Nhưng sợ làm thế thì có mà hốc.......
Giá trông xe máy chả giải quyết được vấn đề vì xe máy quá tiện, có nhu cầu là người ta đi thôi. Giá trông xe máy cao thì dân phố sẽ phát sinh trông xe trong nhà, trong ngõ, xe máy luồn lách được nên rất dễ dàng vào.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Phải cấm cái thằng quy hoạch chứ,quy hoạch có tầm nhìn 5 năm có gì chả tắc,
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,007
Động cơ
183,965 Mã lực
Đường chưa mở, chung cư đã mọc ầm ầm!
Tốc độ này, nay mai đi bộ cũng tắc.
 

Chúa tể rừng xanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458298
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
4,407
Động cơ
248,280 Mã lực
Cứ cấm là không ổn. Theo nhà cháu thì:
1. Tăng giá xăng dầu lên 200k/l.
2. Tất cả những người đi làm công sở, học sinh... thì ở nhà kết nối internet làm việc, học.
3. Kinh doanh nhỏ thì cũng dùng NET và shipper hàng bằng xe đạp trong nội thành
4.
5.
quan ngại nhất khoản chịch dạo
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,489
Động cơ
-164,643 Mã lực
Làm cái brt còn bị thiên hạ chửi sml, thì mong cái nỗi gì cấm uây Tàu :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thêm tuyến bus mới mở chẳng nói nên điều gì, nếu xe buýt vẫn bị xxx phân biệt đối xử, bắt phải chịu thiệt thòi so với xe cá nhân.
Đường hẹp, nếu muốn phát triển GTCC thì cấm xe cá nhân, chỉ cho xe buýt chạy, không thể tắc đường được.
Có thêm các tuyến bus mới mở có nghĩa là họ đang quan tâm hơn, ngày càng quan tâm hơn tới xe công cộng . Còn ưu tiên thì thế nào ? có hẳn 1 đường BRT cho xe bus chạy rồi, mới 1 đường mà đã bị kêu và bao nhiêu hệ lụy kèm theo ở tuyến đó. Còn chuyện cấm hẳn 2b để xe bus đi vào 1 con đường nào đó thì có khác gì chuyện cổ tích đâu :). Xe máy thì luôn đông, bus thì lúc có lúc ko. Ko lẽ 2b tắc hết các tuyến xung quanh và 1 lỗi thênh thang cho thi thoảng 1 em xe bus chạy ?
Với tỷ lệ xe máy, ví như ở HN, mỗi gia đình có 2 - 3 xe thì chưa làm gì được đâu, phải từ từ. Xe điện trên cao, tầu điện ngầm... rồi xe bus tăng dần các tuyến.. thì sẽ tới lúc giao thông công cộng ngon lành, mà lúc đó là năm nào thì đố ai biết đấy !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top