Em đã đi Spark MT dc tròn 1 năm với số km là 20K rồi các bác ạ, nói chung trong tầm tiền này và gia đình nhỏ thì múc Spark cũng ngon vãi.
Em định lập 1 thớt về ưu khuyết của Spark sau 1 năm ra mắt nhưng nay em ké tý đất ở đây luôn:
Ưu điểm (nhiều lắm):
+ Giá rẻ, đồ thay cũng rẻ và dễ kiếm. Tuy nhiên xe mới nên cũng chả hỏng gì cả trong 3-4 năm đầu.
+ Kinh tế: Em tính ra Spark chỉ chén khoảng 5lit/100km nhưng do các cây xăng đều ăn gian nên phải tính tròn 5.5lit/100km đường hỗn hợp.
+ Linh hoạt và dễ điều khiển. Xe nhỏ nên quay đầu vô tư hơn xe to, lái rất dễ điều khiển vì trợ lực rất tốt.
+ Đi đến nơi về đến chốn: Em từng chở 5 người lớn và thêm đồ đạc linh tinh đi Saigon- Daknong, Saigon - Dalat, Saigon-Phan Rang, Saigon - Rạch Giá, Sóc Trăng,... thì thấy vẫn ổn và thoải mái. Mà đường VN thì các bác đi X5 cũng đến nơi sớm hơn em đc mấy thời gian????
+ Phù hợp gia đình nhỏ: Vợ con cứ ra băng sau nằm ngủ còn mình thì lái xe. Em nghĩ đắt hơn SHi tý ty nhưng có tấm tôn che nắng mưa và mùa đông lạnh lẽo có quả điều hòa cho vợ con sướng vẫn hơn các cụ ạ.
+ Không sợ bị vặt tai lột đồ như các xe khác.
+ Vẫn là xe hơi, vẫn oai hơn khi về làng!!!!
Nhược điểm (cũng nhiều vô cùng):
Ngoài các nhược điểm như máy yếu, ồn, .... mà các bác đã đề cập thì em bổ sung thêm vài điều nữa ạ.
+ Máy lạnh hay bị đóng tuyết, mà khi đã đóng tuyết thì chả có hơi lạnh nữa! Rõ khổ! Xe em bị đóng tuyết sau 1 chặng đường khoảng 4-5 tiếng nên mấy lần đem xe đi đo sửa mà ko khắc phục được. Chỉ còn cách vừa đi rồi canh me tắt điều hòa 1 phút, rồi lại bật, rồi lại tắt, rồi lại bật, rồi lại tắt,...........
+ Các xe lớn khi ra đường trường thì có thể chấp nhận chạy tà tà sau xe tải nhưng ko chấp nhận chạy sau Matiz hay Spark đâu ạ! Chán các cụ ấy lắm!
Còn nữa nhưng để em liệt kê ra ạ.
Túm lại cái váy: Nên cố thêm tý nữa làm hẳn con Ford hoặc Forte ấy các kụ ạ!